Khi Thầy Giáo Là Đại Thần

Chương 3: Làm nhiệm vụ và đi ăn cùng thầy Ngô Quân (2)

Nguyễn Ngọc Phương Anh

24/12/2013

Phương Tuyết cảm thấy bực mình, nói đúng hơn là vô cùng bực mình. Hôm nay xảy ra biết bao nhiêu chuyện. Nào là đắc tội với thầy Ngô Quân, nào là bị tứ đại mĩ nhân Minh Nguyệt đổ oan rồi truy sát, ngay cả đến ngành điện lực cũng quay đầu lại với cô. Rõ ràng là sắp lòi ra được manh mối để phá nhiệm vụ, tự dưng lại bị hụt mất, giống như con mèo nhỏ sắp được ăn cá lại bị cướp ngay trước mặt. Phương Tuyết tự hỏi mình dạo này có cúng đủ lễ hay không mà suốt ngày gặp đen đủi. Cô nằm phịch trên giường, ngán ngẩm thở dài.

“Mày sao thế?” Hạnh mới đi chơi về, thấy cô đang ảo não liền hỏi.

Phương Tuyết chả thèm ngóc đầu dậy, đút một miếng ô mai bỏ vào mồm:” Tao đang làm nhiệm vụ thì bị cắt điện. Rõ là điên.”

“Sao mày không ra quán?”

“Ừ nhỉ?” Nghe lời gợi ý của Hạnh, Phương Tuyết giống như chiếc lò xo liền bật dậy. Cô đã quên trên đời này có một nơi gọi là hàng net. Mắt cô sáng bừng, vơ vội cái ví rồi chạy ra ngoài.

Men theo con đường rợp bóng, Phương Tuyết tìm được một quán chơi điện tử. Cô ngồi vào ghế số 3 rồi bật màn hình. Nhanh nhẹn đăng xuất vào trò chơi, Phương Tuyết thở phào khi khung cảnh vẫn ở trong vườn thượng uyển.

Cụ NPC lom khom chống gậy, lưng còng xuống ra dáng đúng một người cao tuổi. Cụ nói tiếp câu:” Cuốn sổ hoàn dương ở khu vực Bí mật. Giờ ngươi hãy đi thẳng, đến một cái miếu thì dừng lại, đánh con Boss. Sau khi con Boss chết, chỉ dẫn tiếp sẽ được đưa ra.” Dứt câu, cụ già liền biến mất.

Phương Tuyết sử dụng khinh công phi thân lên phía trước, dừng lại ở một ngôi miếu đổ nát, gạch ngói vứt đầy dưới sàn. Đầu cô đầy hắc tuyến, từ bao giờ mà trong hoàng cung lại có một nơi dành cho cái bang như thế này? Tuy vậy, lời của ông lão NPC dội lại trong tâm trí cô như một lời thức tỉnh, Phương Tuyết nhanh chóng phòng thủ chuẩn bị đánh Boss, không dám lơ là.

Từ trong ngôi miếu hoang, một con quái gương mặt xấu xí, đôi mắt đỏ lòm như máu, cả người toàn mụn giống như con cóc bước ra. Nó hét lớn:” Ai dám đến quấy rầy ta?” Nói xong, nó xuất ra một cây trùy vàng, lao vun vút đến nhân vật của Phương Tuyết.

Nữ tử Tuyết Tuyết Hoàng Phương nhanh chóng bay lên cao, sau đó sử dụng cung tên Huyền Huyễn xuất ra chiêu công kích. Một mũi tên lao xé gió, xuyên qua người con quái. Nó gào lên rung chuyển đất trời, đầu hiện ra chữ -50% và thanh máu đã giảm một nửa.

Con quái biến ra một cái chổi lông gà, sau đó cưỡi lên bay như một phù thủy. Nó giơ trùy, đâm thẳng vào người Phương Tuyết. Cô vội vàng né sang bên trái, lôi ra kiếm cấp 9, sử dụng bạo phát để giết chết Boss. Xong xuôi, nó liền hóa thành một vũng nước đen và hiện ra:“ Mừng vì bạn đã vượt qua cửa 1, giờ hãy cầm lấy tấm bản đồ này, vào khu Bí mật, mở quyển sổ hoàn dương rồi làm theo chỉ dẫn. Chúc bạn thành công!”

Phương Tuyết nhấp chuột vào tấm bản đồ, lựa chọn trạng thái tự di chuyển. Chẳng mấy chốc, nhân vật Tuyết Tuyết Hoàng Phương đã bước vào khu vực Bí mật. Cô đến gần một chiếc bàn, mở thử ngăn tủ, thấy ngay cuốn sổ cần tìm.



Nhanh chóng sử dụng câu thần chú trong sổ, trên màn hình hiện ra dòng chữ:” Bạn đã hồi sinh cho Trinh Tuệ, nhận được một nửa quyển bí kíp Thiên hạ vô địch. Để hoàn thành tiếp nhiệm vụ, bạn cần một tổ đội năm người. Phần thưởng sẽ được tăng lên. Liệu bạn có muốn thực hiện tiếp nhiệm vụ ngay bây giờ?”

Phương Tuyết ngồi trước màn hình, đắn đo một lúc lâu. Trong game, cô hầu như rất ít bạn, chỉ có đệ đệ Trương Thanh Cửu, Mưa sa mạc cùng Ám ảnh. Tính đi tính lại mới chỉ có bốn người. Hơn nữa, nick của họ đều đang màu xám. Lưỡng lự một chút, Phương Tuyết liền ngừng lại nhiệm vụ.

Sau khi ấn vào nút Không, màn hình lập tức chói lòa, nhân vật Tuyết Tuyết Hoàng Phương trở lại thời điểm cổng thành, nhiệm vụ Tương Mĩ bị ngưng. Tuy vậy, trên đầu của nữ tử áo trắng đã lên level 134, tăng hẳn mười bậc. Phương Tuyết hứng khởi, nhưng còn chưa kịp có biểu hiện gì ăn mừng đã thấy người người lũ lũ cầm đao xông đến truy sát.

Hoảng sợ, Phương Tuyết bấm phím Thoát, nhanh chóng out ra khỏi game. Cô tựa vào thành ghế, thở phào vì nhân vật chưa chết. Tuyết suy nghĩ mông lung, lo lắng vì không biết mình còn sống sót ở trong game này được nữa không khi mà cứ onl là lại bị người ta chém. Niềm vui chưa được hưởng vì thăng mười cấp, nay đã trở thành nỗi đau đớn khi chưa giải quyết được tình hình này.

Đột nhiên, đang nghĩ ngợi vẩn vơ, Phương Tuyết cảm thấy có ai đó cứ nhìn chằm chằm vào cô. Quay đầu sang bên cạnh, cô nhảy dựng lên khi thấy khuôn mặt cúa thầy Ngô Quân đang kề sát, chỉ cách nhau trong gang tấc.

Ngô Quân là thầy giáo, nhưng cũng kiêm tổng biên tập của hãng báo X nổi tiếng trong nước. Sau khi được giáo sư than thở về việc thiếu người dạy thay, vốn có bằng cấp về sư phạm, Ngô Quân nhanh chóng vào trường, công việc tổng biên tập vẫn tiến hành, chỉ có điều bây giờ nhân viên phải gửi cho anh qua bản báo cáo. Đang lên máy tính của trường, khu kí túc xá cắt điện khiến máy anh cũng tắt theo. Ngại việc phải về nhà lấy lap, Ngô Quân mới ra hàng net để đọc nốt. Ai dè, vừa được vài phút đã thấy cô nữ sinh sáng nay đá anh kéo ghế ngồi cạnh.

Cô gái này hình như để ý anh. Vì vậy, anh đọc lướt qua bản báo cáo, đánh vài dòng chữ rồi tắt máy, nhìn sang màn hình của cô.

Một nữ tử áo trắng đi làm nhiệm vụ, lúc đánh quái thì tập trung say mê, lông mày vô thức nhăn lại. Những ngón tay linh hoạt lướt trên bàn phím như những người nghệ sĩ đánh đàn, nhẹ nhàng mà thanh thoát. Cô hoàn thành nhiệm vụ, khuôn mặt giãn ra, nở một nự cười trong trẻo. Khi bị truy sát, cô lại nhăn trán, nhanh nhẹn tắt màn hình, ngửa cổ như đang nghĩ ngợi đi đâu đó. Tất cả những cảm xúc của cô đều được thu lại vào trong đáy mắt anh. Ngô Quân cảm thấy nữ sinh như cô rất khác biệt, hoàn toàn để lộ suy nghĩ của bản thân mình, mà cảm xúc của cô thì luôn luôn chân thật.

Game “Thiên địa nhân gian”, nhân vật Tuyết Tuyết Hoàng Phương, được rồi, anh sẽ nhớ kĩ.

Lúc này, Phương Tuyết đã nhận ra anh. Thấy cô gái nhỏ đang nhìn anh mới ánh mắt dè chừng, Ngô Quân khẽ cười một cái. Anh cất lên tiếng nói trầm ấm mà nhẹ nhàng:” Trò cũng ra đây à?”

Phương Tuyết gật gật đầu, còn nói thêm:” Dạ phải, nhưng giờ là trưa rồi. Em đi ăn đây. Chào thầy!”



Nói rồi, Phương Tuyết chuẩn bị đánh bài chuồn. Ai dè, vừa đi được vài bước, thầy Ngô Quân đã kê nguyên vào đầu cô một tảng đá to tổ chảng. “Được, tôi cũng đang đói. Vậy chúng ta đi ăn thôi.”

Nhìn khuôn mặt ngờ nghệch của Phương Tuyết, thầy Ngô Quân như mở cờ trong lòng, vui vẻ kéo tay cô vào một quán ăn nhỏ.

Nói là “quán ăn nhỏ”. Cái gì gọi là “quán ăn nhỏ”? Chính là một nhà hàng bốn sao ở gần trường cô. Phương Tuyết nhiều lần đi qua nơi này, chỉ dám lướt qua chứ chưa bao giờ đặt chân đến. Vì vậy, lần đầu tiên vào trong, Phương Tuyết không tránh khỏi cảm giác hạnh phúc đến trào nước mũi.

Cô tí tởn chạy vào trước, Ngô Quân cũng đi đằng sau. Nhìn dáng người bé nhỏ nhảy nhót đằng trước mặt, anh khẽ lắc đầu.

Phương Tuyết rất sung sướng, vô cùng sung sướng vì được ăn thức ăn ngon. Cô tùy tiện cầm menu ở trên mặt bàn, gọi mấy món như “Sườn xào” và “Gà rang muối.” Xong xuôi, cô đưa menu cho Ngô Quân, đôi mắt lấp lánh ngàn sao.

Ngô Quân thong thả cầm, tùy tiện liếc qua, sau đó mới buông một câu:” Em chắc là mình có đủ khả năng để thanh toán chứ?”

Lời nói của anh giống như một tia sét bổ thẳng vào đầu cô gái nhỏ. Phương Tuyết ngưng cười, mắt chớp chớp mấy cái nhìn về phía Ngô Quân:” Em tưởng thầy trả?”

Ngô Quân khẽ nhếch khóe miệng, để lộ hàm răng trắng như ngọc ngà:” Tôi nói là chúng ta đi ăn, đâu có nói là tôi sẽ khao?”

Phương Tuyết thoáng chốc thấy đau đớn. Giờ cô đã hiểu cảm giác đau thấu đến tâm can là như thế nào? Đợi một lúc, nhìn vài món trang trí đẹp đẽ đặt trên mặt bàn, cô như đứt từng khúc ruột.

Thầy Ngô Quân cầm lấy chiếc đũa, từ tốn gắp một miếng vào bát cô, lại còn nói với Phương Tuyết:” Ăn đi. Ngon lắm!”

Nghe anh nói, cô mới run run cầm đũa lên, bỏ gà vào miệng. Cô nhai nhai thịt, tưởng tượng như đang nhai thầy Ngô Quân, trút hết tất cả nỗi tức giận.

Đằng trước mặt, Ngô Quân nhìn từng cử động, từng vẻ mặt của cô, bất giác, ánh mắt anh sáng lên như một con sói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khi Thầy Giáo Là Đại Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook