Khanh Vốn Giai Nhân

Chương 27: Chương 21.2

Sói Xám Mọc Cánh

14/03/2016

Nàng chỉ cao tới bả hai của hắn, khi hai người đối mặt nhau trò chuyện, nàng phải ngửa mặt lên để nhìn hắn. Ánh trăng dịu dàng chiếu lên gương mặt trẻ trung trơn bóng của nàng, vẻ mặt nàng bình tĩnh, dũng cảm bạo dạn.

Nàng mới mười lăm tuổi thôi, lúc này trong lòng Mộ Dung Nham chỉ có một câu cảm thán như vậy.

Khi hắn mười lăm tuổi, nếu so về danh tiếng với nàng bây giờ thì chỉ có hơn chứ không kém, thậm chí hắn đã có toàn bộ sách lược để thống trị giang sơn ở trong lòng. Nhưng mà những thứ kia cũng chỉ là tâm kế mà thôi, suy cho cùng cũng chỉ là những suy nghĩ viển vông, ai mà không có mộng tưởng hão huyền chứ?

Nhưng hắn không có được sự can đảm như của nàng, vĩnh viễn không có.

Giữa chủ soái của Kỷ gia quân và Tiểu Tứ của Kỷ gia, nàng đã lựa chọn vế trước, điều này cũng có nghĩa rằng nàng đã thay Kỷ Đông lựa chọn: Nàng thay Kỷ Đông lựa chọn danh dự, mà buông tha sinh mệnh.

Lựa chọn như vậy, chính Kỷ Đông cũng cầu còn không được, nhưng đối với Kỷ Nam mà nói, đây là chuyện tàn nhẫn biết bao.

Mộ Dung Nham tự hỏi lòng mình, cả đời này hắn thực sự bội phục chỉ có vài người, nhưng lúc này, Kỷ Nam lại khiến cho hắn cảm thấy khâm phục từ đáy lòng: Quyết đoán, nhanh nhẹn mà dũng cảm như vậy, hắn không làm được.

"..." Hắn cảm thấy cổ họng mình hơi đắng chát, đứng trước gió hít sâu một hơi, lại bị sặc một phen, nhất thời ho khan không ngừng. Hiếm khi hắn lại có lúc chật vật như vậy, nên Kỷ Nam nhìn chằm chằm hắn. Mộ Dung Nham chỉ cảm thấy ánh mắt kia vô tội khiến cho trái tim hắn đau ê ẩm, chỉ muốn ôm nàng vào lòng, thương tiếc một phen.

Tất cả là tại ánh trăng, nên hắn dường như cũng trở nên mê muội, thật sự vươn tay kéo nàng qua, ôm chặt vào trong ngực...

"Tiểu Tứ..." Hẳn thỏa mãn thấp giọng rên rỉ, hai mắt từ từ nhắm lại, trong nháy mắt, hắn cảm thấy giữa đất trời này chỉ còn lại mình và nàng.

Kỷ Nam vội vàng đẩy hắn ra, nhưng hắn lại không nhúc nhích chút nào, ngược lại hai cánh tay lại càng ôm nàng chặt hơn. Thì ra nàng nhỏ gầy như vậy, như một đứa bé nép sát vào trong lòng hắn: Giờ phút này, đối với Mộ Dung Nham mà nói, nàng chính là một đứa bé đang cần được hắn toàn tâm toàn ý bảo vệ trên thế gian này.

Kỷ Nam bị hắn ôm vào trong ngực, vừa sợ vừa thẹn, trước mắt là một màu trắng sáng, không phân rõ là màu của y phục hắn hay là màu của ánh trăng.

Nàng càng đẩy, hắn lại càng ôm chặt hơn, một bên má dán vào ngực hắn, mặc dù đã ngăn cách bởi y phục nhưng nhiệt độ của cơ thể hắn vẫn thiêu đốt nàng, hơn nữa, hắn còn đang cọ cọ vào trán nàng, hơi thở của hắn phả lên mái tóc nàng. Nàng bị hai loại hơi ấm của hắn bủa vây đến mức không biết trốn vào đâu.

"Buông ra!" Sự dịu dàng này giống như lăng trì khiến nàng không thể ngăn cản nổi, giống như một con thú hoang đang tuyệt vọng kêu lên. Mà hắn thì cứ làm như không nghe thấy.

Dưới ánh trăng ma mị cắn xé lòng người, hắn ôm lấy nàng, phía trước là trận doanh của quân địch, phía sau là ngàn vạn thanh niên của Dạ quốc. Sau khi trời hửng sáng, sẽ có một trận chiến ác liệt hơn nữa đang chờ hắn, nhưng mà giờ phút này hắn đã quên đi mọi thứ.



“Chuyện mà nàng muốn hoàn thành, bất kể là đánh thắng Tây Lý hay là cứu đại ca nàng trở về, hễ là chuyện khiến cho nàng phải khó xử, khiến nàng khó có thể song toàn, thì ta sẽ hoàn thành giúp nàng." Hắn cúi đầu, kề sát vào trán nàng, nhẹ nhàng cọ cọ, vô cùng thân mật nhưng cũng rất cố gắng kiềm nén tâm tình đang dần trở nên kích động, "Nàng chỉ cần làm chính mình mà thôi."

Đây là lời hứa hẹn của Nhị hoàng tử Điện Hạ Đại Dạ quốc - Mộ Dung Nham, cả đời đều hữu hiệu.

***

Khi bọn họ trở về quân doanh thì đèn đuốc đã sáng trưng, dường như đã xảy ra chuyện gì đó.

Lý Hà Việt chạy ra nghênh đón, cố ý lên tiếng từ xa: "Kỷ tướng quân vừa mới đi đâu vậy?! Không thấy sứ giả Tây Lý đâu nữa rồi!"

Kỷ Nam kinh ngạc quay đầu nhìn Mộ Dung Nham, dọc đường đi từ trên núi xuống, bọn họ đều không nói chuyện, lúc này dưới tình thế cấp bách nàng mới nhìn hắn. Hai người đều cảm thấy xấu hổ, ánh mắt vừa giao nhau đã lập tức rời đi.

Lý Hà Việt tỉnh táo, lập tức nhận thấy giữa hai người bọn họ có gì đó bất thường, nhất thời không muốn nói gì với Mộ Dung Nham nữa, chỉ nhỏ giọng hỏi Kỷ Nam: "Tiểu Tứ, làm sao vậy?"

Không hiểu sao Kỷ Nam lại không nhịn được mà đỏ mặt, vì muốn che giấu nên nàng cúi đầu xuống.

Mộ Dung Nham ho nhẹ một tiếng, trả lời thay: "Tại sao lại không thấy người đâu nữa? Không phải đã phái người phụ trách trông coi hắn ta hay sao?"

Lý Hà Việt chỉ lo quan sát sự khác thường trên gương mặt Kỷ Nam, mà mặc kệ Mộ Dung Nham. Mộ Dung Nham đang định nhắc nhở, thì Ngô Kiền bên kia đã vội vàng chạy tới.

"Nhị hoàng tử Điện hạ!" Trước đó đã bị Mộ Dung Nham ra oai phủ đầu, nên lúc này hắn ta càng thêm sợ hãi không thôi, "Thần đáng chết!"

Lý Hà Việt biết lúc này còn chưa có diễn trò xong, nên bĩu môi, lươi biếng nói: "Sau khi Ngô Tướng quân thẩm vấn sứ giả xong, lúc đưa về đã không tuân thủ quy tắc bàn giao, cho nên người nọ đã chạy thoát."

Mộ Dung Nham nghe xong, im lặng không nói gì. Ngô Kiền đang quỳ, cho nên không nhìn thấy vẻ mặt của hắn, nhất thời trên trán lại bắt đầu đổ mồ hôi lạnh.

Thật lâu sau, chỉ nghe Nhị hoàng tử Điện hạ lạnh nhạt nói: "Người kia thân phận không rõ, ta vốn dĩ muốn đích thân thẩm tra xử lý... Đại chiến sắp tới rồi, Ngô tướng quân, ta sẽ ghi nhớ lần này, sau này sẽ tính toán với ngươi."

Trong lòng Ngô Kiền ảo não không thôi, nhưng cũng chỉ có thể dập đầu tạ ơn.



***

Quay trở lại trong lều, bốn bề vắng lặng, Kỷ Nam hỏi Lý Hà Việt: "Là huynh à?"

"Hắn bảo ta đi làm." Hắn dùng hai tay diễn tả lại cái tên "Nhị" kia , sau đó lại không cam không nguyện thở dài, hỏi: "Ngươi và hắn vừa đi đâu vậy?"

"Xem xét địa hình." Đúng là gần son thì đỏ gần mực thì đen, ở chung với Mộ Dung Nham lâu như vậy, cho nên Kỷ Nam nói dối cũng không cần phải suy nghĩ nhiều.

Lý do này quá mức vẹn toàn, khiến Lý Hà Việt không thể không tin.

Nhưng mà, hắn lại cứ nhất định không tin.

Tiểu Tứ vừa mới đứng sóng vai cùng tên "Nhị" kia, dáng vẻ liếc mắt nhìn nhau một cái rồi lại lập tức rời ánh mắt đi, khiến cho hắn không hiểu sao cảm thấy... rất đố kỵ.

"Khuya lắm rồi, huynh trở về nghỉ ngơi đi." Kỷ Nam sắp xếp lại bản đồ địa hình trên bàn một lát, rồi quay sang thúc giục hắn.

Lý Hà Việt đi ra ngoài, rồi lại quay vào, trong tay ôm một tấm chăn, sau đó lập tức tới bên giường của nàng, trải chăn lên tấm đệm giường bằng da hổ của nàng, "Đêm nay ta ngủ cùng ngươi."

Kỷ Nam cũng không thèm ngẩng đầu lên, cự tuyệt một cách dứt khoát: "Không được."

"Trong hầm lân thạch che ánh sáng không cẩn thận, ta đã chuyển lều trại của mình để che mặt trên. Ngươi định bắt ta ngủ trên một đống đá khủng bố như vậy hay sao? Ngộ nhỡ nửa đêm ta nằm mơ xoay người mạnh một chút, chắc chắn sẽ bị nổ tung!" Lý Hà Việt nói năng hùng hồn đầy lý lẽ.

Kỷ Nam ngừng động tác trong tay lại, nhìn hắn chơi xấu mà không biết làm thế nào.

"Đã quấy rầy rồi." Đúng lúc này, Mộ Dung Nham bỗng nhiên xốc màn trướng lên bước tới, thời gian vừa đúng, không hơn không kém, "Kỷ Nam, ta đã vẽ xong bản đồ địa hình ban nãy rồi." Hắn đưa tới một cuộn giấy.

Kỷ Nam như túm được cọng rơm cứu mạng, vội vàng ném cả người Lý Hà Việt và chăn cho hắn. Mộ Dung Nham sảng khoái mà vô tư tiếp nhận, khoác tay lên bả vai Lý Hà Việt, vô cùng thân thiết nhưng cũng không để cho hắn phản kháng đi ra bên ngoài, "Hai huynh đệ chúng ta đã nhiều năm không gặp, chúng ta ngủ cùng rồi nói chuyện thân mật một chút, thật đúng là không gì tốt hơn!"

Lý Hà Việt bày ra vẻ mặt ai oán, bị hắn dắt đi, cứ mỗi bước đi lại ngoái lại nhìn, cho đến khi khuất hẳn khỏi bên ngoài trướng. Kỷ Nam cười lắc đầu, thả tấm "Bản đồ địa hình" trong tay lên bàn, chậm rãi mở ra, là một màu trắng tinh. Ngọn đèn trên giá cắm nến bỗng nhiên nổ lép bép, giống như tiếng cười khẽ của người nào đó. Kỷ Nam nghiêng đầu, yên lặng nở nụ cười.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khanh Vốn Giai Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook