Khanh Vốn Giai Nhân

Chương 23

Sói Xám Mọc Cánh

12/03/2016

Đây quả thực là người thuần khiết trong sáng nhất mà hắn từng gặp. Từ trên gương mặt nàng, hắn có thể đọc được bất kỳ cảm xúc gì từ tận đáy lòng của nàng. Yêu và hận của nàng đều vô cùng rõ ràng dứt khoát và mãnh liệt, chứ không giống như hắn, đều mơ hồ, kín đáo, và không để cho bất cứ ai biết.

____________

Địa phương giáp ranh với Tây Lý có tên gọi là Hành Châu, khi Kỷ Đông còn ở đó đã bị Tây Lý đánh chiếm. Hiện giờ đội quân của Ngô Kiền đang đóng quân ở Hạ Thành, là vùng lân cận với thành Hành Châu.

Thời điểm Kỷ Nam dẫn theo mười vạn viện binh, cách Hạ Thành còn ba ngày đường, thì gặp phải quân mai phục của Tây Lý.

"Giết, sạch!" Mũ giáp màu bạc chiếu xuống một cái bóng nho nhỏ trên gương mặt Kỷ Nam, nàng nói ra hai chữ cay nghiệt này một cách rành mạch rõ ràng. Nơi đây nằm trong phạm vi lãnh thổ cua Đại Dạ, vậy mà người Tây Lý lại dám hung hăng càn quấy như vậy!

Phó tướng tuân lệnh, dẫn theo tiểu đội một trăm người, trang bị gọn gàng tiến lên. Chưa tới một canh giờ sau, đã tiêu diệt toàn bộ hơn ba trăm tên lính mai phục của Tây Lý.

"Báo cáo!" Phó tướng vội vàng chạy tới, xuống ngựa lớn tiếng bẩm báo, "Phàm có kẻ chống cự đã lập tức giết không cần hỏi! Tù binh có hơn một trăm tên! Có một kẻ tự xưng là sứ giả Tây Lý, xin cầu kiến tướng quân!"

"Không gặp." Kỷ Nam lập tức cao giọng, lạnh lùng từ chối một cách dứt khoát.

Phó tướng do dự một chút, rồi nói: "Nhưng mà hắn nói... Có tin tức của Đại công tử."

Mắt phải của Kỷ Nam mạnh mẽ nhảy lên một cái, hai tay đang khống chế dây cương của nàng không tự chủ được xiết chặt lại. Khoảnh khắc nàng buông tay ra, đã làm như không nghe thấy, cất giọng trầm ổn ra lệnh: "Áp tải bọn chúng ra phía sau đi, phái thêm mấy người nữa trông coi! Không để cho bất cứ kẻ nào tiếp cận! Sau khi tới Hạ Thành sẽ giao cho chủ soái định đoạt."

"Vâng!" Phó tướng nhận lệnh rời đi.

Từ đầu đến cuối, Mộ Dung Nham vẫn đứng bên cạnh quan sát, lúc này hắn mới tiến lên, nhẹ giọng hỏi nàng: "Vì sao lại không gặp?"

Kỷ Nam cắn chặt răng, nhỏ giọng đáp: "Ta nghĩ rằng đây không phải quân mai phục... Người Tây Lý sẽ không ngu xuẩn đến mức chỉ dùng năm trăm tên lính để phục kích mười vạn đại quân của chúng ta. Tin tức mà bọn chúng mang tới nhất định không phải là tin tức tốt lành, đại ca của ta có lẽ đã rơi vào tay bọn chúng rồi. Nếu thật sự như vậy, nhất định là bọn chúng tới đây để uy hiếp ta, cho nên ta không thể gặp tên sứ giả kia trước Ngô Kiền được, nếu không nhất định sẽ bị bọn chúng lấy cớ."

Mộ Dung Nham sửng sốt, không khỏi dùng một ánh mắt khác quan sát nàng một phen, "Thật không ngờ... trẻ nhỏ dễ dạy a!"

"Sự an nguy của Điện hạ và Kỷ phủ là nút thắt trong lòng ta, ta không thể không suy nghĩ thật kỹ rồi mới làm." Nàng nói thật nhỏ.

Mộ Dung Nham im lặng trong giây lát, rồi khẽ gật đầu nói: "Nếu thực sự như nàng nghĩ, thì Kỷ Đông hẳn là còn có giá trị với bọn chúng, trước mắt chắc chắn là vẫn được an toàn."

Kỷ Nam thở dài, "Chỉ mong như vậy."

***

Đêm khuya yên tĩnh, không chút tiếng động.

Bên ngoài lều trại tạm giam sứ giả Tây Lý, liên tục truyền đến hai tiếng vang của vật nặng ngã xuống đất... hai binh sĩ trực đêm hôn mê ngã xuống đất không biết gì, một bóng dáng màu trắng nhẹ như làn khói chợt lóe, rồi lẻn vào trong lều.



Tên sứ giả Tây Lý kia đang ngủ ngon trong ổ rơm ấm áp, bỗng nhiên bị kéo dậy. Hắn há mồm muốn la, nhưng ở giữa lồng ngực bị người ta điểm mạnh một cái, sau đó hắn cố la hét thế nào đi nữa cũng không phát ra âm thanh gì.

"Ngươi chỉ cần gật đầu, hoặc là lắc đầu, " Bóng trắng xông vào lều trại kia, lại có thể nói lưu loát tiếng Tây Lý, "Nhưng ngươi hãy cẩn thận, chỉ cần gật sai hoặc lắc sai, ta sẽ vặn đầu ngươi xuống ngay lập tức."

Giọng nói của hắn trầm thấp, nhưng lại mang theo sát khí và sức mạnh không thể coi thường, người Tây Lý trời sinh vô cùng mẫn cảm với hai điều này, nên đầu gối hắn không khỏi lập tức nhũn ra, rồi liên tục gật đầu.

"Kỷ Đông còn sống không?"

Sứ giả gật đầu.

"Các ngươi muốn dùng hắn để trao đổi Hành Châu?"

Sứ giả gật đầu, lại lắc đầu.

Người nọ dường như hiểu ra, cười lạnh một tiếng: "Còn cả Hạ Thành nữa sao?"

Sứ giả gật đầu mãnh liệt.

"Ngươi được chỉ thị tới đây để ly gián tướng lĩnh Dạ quốc và hãm hại Kỷ Nam đúng không?"

Sứ giả dừng lại.

Người nọ cũng không thúc giục, chỉ cười một tiếng, rồi như tự độc thoại một mình: "Nếu bây giờ ta giết ngươi, thì trận này không thể không đánh, vậy thì các ngươi có hao hết tâm tư cũng vô dụng... Ừm... Ý này không tệ."

Sứ giả nghe vậy sửng sốt trong giây lát, sau đó liều mạng lắc đầu lia lịa, rồi lại mạnh mẽ gật đầu, trả lời những vấn đề trước đó.

Ánh trăng từ phía sau chiếu vào, Mộ Dung Nham buông lỏng tay, thản nhiên nở nụ cười, nhấc chân lên đá nhẹ vào huyệt ngủ của hắn. Thấy người kia bị hôn mê ngất xỉu đi, hắn mới quay người đi ra ngoài.

***

Kỷ Nam thương nghị công việc với bốn vị phó tướng suốt cả đêm. Sau khi tiễn chân bọn họ, nàng đang định đi nghỉ ngơi một lát, bất chợt thấy cửa lều lay động, sau đó nàng cảm thấy quay cuồng một trận, rồi bị một người ôm lấy từ phía sau, cả hai lăn một vòng rồi cùng ngã xuống giường.

Người kia có thân thủ nhanh nhẹn, phất tay một cái, ngọn nến trên bàn sách lập tức tắt vụt, hắn lại giơ tay lên để kéo chăn, dưới tấm chăn, hắn và nàng đối mặt nhau.

"Huynh làm gì vậy?" Kỷ Nam vừa giận vừa sợ hỏi. Nàng vừa lên tiếng, trên môi đã bị một ngón tay ngăn lại, nàng đành phải im lặng.

Qua khe hở của lều trại có thể nhìn thấy ánh sáng của cây đuốc ở bên ngoài, ánh sáng trong lều yếu ớt nhưng vẫn có thể nhìn thấy rõ ràng. Kỷ Nam bị hắn ôm, hai người mặt đối mặt, cách nhau chỉ mấy tấc. d∞đ∞l∞q∞đ∞c∞o∞m Đôi mắt hoa đào sáng lấp lánh của hắn được phóng to gấp bội trước mắt nàng, trừ đôi mắt ấy ra, thì xung quanh chỉ toàn là bóng tối hắc ám. Dường như toàn bộ ánh sáng của thế gian này đều tập trung vào đôi mắt ấy, thần hồn của nàng cũng như bị hút vào trong đó...

Mà Mộ Dung Nham, ngón tay đặt trên cánh môi mềm mại của nàng, hô hấp cũng ngửi thấy hương thơm nhàn nhạt của thiếu nữ tràn đầy ở chóp mũi, khiến hắn cảm thấy mất hồn.



Nàng mở to hai mắt, nhìn hắn không chớp mắt.

Đây quả thực là người thuần khiết trong sáng nhất mà hắn từng gặp. Từ trên gương mặt nàng, hắn có thể đọc được bất kỳ cảm xúc gì từ tận đáy lòng của nàng. Yêu và hận của nàng đều vô cùng rõ ràng dứt khoát và mãnh liệt, chứ không giống như hắn, đều mơ hồ, kín đáo, và không để cho bất cứ ai biết.

Trong chăn, hai người đều thất thần không nói gì, ngược lại, ở bên ngoài, lại bắt đầu có tiếng xôn xao ầm ỹ. Tiếng bước chân hỗn loạn càng lúc càng to, càng lúc càng gần, một binh lính ở bên ngoài gọi thật to: "Tướng quân! Tướng quân!"

Kỷ Nam liếc nhìn Mộ Dung Nham một cái, xoay người ngồi dậy, cất giọng hỏi: "Chuyện gì vậy?"

Nàng vừa mở miệng, hai binh lính đã lập tức tiến vào, quỳ gối trước cửa lều bẩm báo: "Khởi bẩm tướng quân! Vừa rồi có kẻ xông vào lều của tù binh!"

"Kẻ tự xưng là sứ giả kia đã chết chưa?"

"Chưa ạ! Hắn chỉ bị đánh ngất xỉu, nhưng cũng không bị thương."

"Vậy được rồi. Tăng thêm người tới đó trông coi." Chỉ là chuyện nhỏ, nên Kỷ Nam thản nhiên phân phó.

"Vâng!"

Nghe thấy tiếng bước chân đi xa, Kỷ Nam bỗng nhiên giống như bị kim châm, nhảy dựng lên tại chỗ, còn Mộ Dung Nham từ từ xoay người ngồi dậy.

"Huynh..." Nàng nhất thời bối rối thở gấp, nói cũng không lưu loát, sau một lúc lâu mới chỉ vào hắn: "Huynh lại có thể không thèm thay quần áo mà đi thăm dò quân doanh vào ban đêm hay sao?!"

Trong đêm tối đen như mực, hắn lại dám mặc một thân áo bào trắng lúc ẩn lúc hiện, gây sự chú ý. Hắn cho rằng Kỷ gia quân của nàng đều bị mù rồi hay sao?!

Mộ Dung Nham cực kỳ vô tội nhìn nàng, nhỏ giọng thanh minh: "Khinh công của ta tốt."

"Vậy tại sao vẫn bị phát hiện hả?!"

"Có lẽ là bởi vì ta cảm thấy áy náy, nên bất giác xuống tay hơi nhẹ một chút khiến một trong hai tên lính tỉnh dậy hơi sớm. Nhưng mà hắn không nhận ra ta, nàng yên tâm đi."

Kỷ Nam cũng không biết phải nói gì với hắn mới tốt, nàng vỗ trán thở dài, "Điện hạ nên thương lượng cùng ta trước mới phải."

Nàng nhất quyết sẽ không để cho hắn đi.

Dường như Mộ Dung Nham cũng biết được suy nghĩ trong lòng nàng, hắn cười khẽ, "Nếu thương lượng với nàng, chắc chắn nàng sẽ không cho ta đi."

Kỷ Nam ngẩng đầu, ngẩn người.

"Tiểu Tứ, nàng hiểu được là phải suy nghĩ kỹ trước khi hành động đương nhiên là tốt, nhưng mà đôi khi, phải chủ động một chút mới có cơ hội thắng." Mộ Dung Nham ngồi trên tấm đệm da hổ trên giường, nhìn có vẻ vô cùng thoải mái, "Kỷ Đông vẫn còn sống, người Tây Lý muốn dùng hắn để trao đổi với nàng, ép nàng phải xuống nước trên chiến trường, dâng Hạ Thành cho bọn chúng... Nàng không gặp tên sứ giả kia là đúng, nếu như ngày nào còn chưa nhận được câu trả lời của nàng, thì Kỷ Đông còn có thể sống thêm được ngày đó."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khanh Vốn Giai Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook