Khánh Dư Niên

Chương 306: Tạ Tất An bên ngoài kinh đô phủ

Miêu Nị

17/01/2017

Thì ra phủ doãn kinh đô Mai Chấp Lễ, là môn sinh của phụ thân Liễu thị, luôn luôn nghiêng về Phạm phủ, bên trong vụ án hắc quyền đánh Quách Bảo Khôn, chiếu cố cho Phạm Nhàn không nhỏ, sau đó Phạm Nhàn bị ám sát ở đường Ngưu Lan, Mai Chấp Lễ thân là phủ doãn kinh đô tự nhiên cũng bị chịu phạt, bị phạt một năm bổng lộc, giữ chức tra xét, nhưng không ai ngờ rằng, năm sau lại phát sinh kỳ án mùa xuân, qua mấy phen hành hạ, Mai Chấp Lễ rốt cục đã bị mất chức, trao quyền cho cấp dưới mà rời đi tới quận ngoài.

Phạm phủ cùng lão Mai vẫn còn thư từ lui tới, cho nên Phạm Nhàn rõ ràng Mai phủ duẫn năm đó thật ra vạn phần cao hứng rời khỏi nha môn vạn ác như kinh đô phủ.

Trên công đường, một đám người nhìn qua nghèo khổ không chịu nổi đang quỳ gối trước án thất thanh khóc rống. Những người này đều là thân nhân của kỹ nữ đã chết trong Bão Nguyệt lâu, vừa khóc rống, vừa mắng nhiếc Phạm gia, luôn mồm xin thanh thiên đại lão gia làm chủ.

Phủ doãn kinh đô hiện tại là Điền Tĩnh Mục khuôn mặt chánh nghĩa lẫm nhiên, khóe môi khẽ rung rung, trong mắt một mảnh ướt át, tựa như bị đám người dưới đường làm cho kích động vô cùng, lập tức hạ lệnh nha dịch trong phủ nhanh đi Bão Nguyệt lâu đuổi bắt nghi phạm tương quan, khám nghiệm hiện trường, vừa trịnh trọng biểu bạch một phen sẽ làm theo tâm nguyện của chúng dân, sai người đi Phạm phủ mời vị Phạm gia Nhị thiếu gia không chuyện ác nào không làm kia, nhưng căn bản không hề nhắc tới danh tự của Viên Mộng.

Phạm Nhàn đứng trong đám người lạnh lùng quan sát, nhìn ra vẻ bối rối trong mắt Điền Tĩnh Mục phủ doãn, trong lòng đoán được đối phương đã biết tin tức ba vị đả thủ liên lụy tới án mạng kỹ nữ đã chết.

Đối với tiếng chửi bậy của đám khổ chủ trên công đường, Phạm Nhàn không phản ứng chút nào, dù sao Bão Nguyệt lâu hại chết mấy kỹ nữ này, mình và đệ đệ bất quá bị chửi mấy câu, cũng không có gì quá đáng? Hắn chẳng qua là đang hoài nghi, những khổ chủ này rốt cuộc là thật hay là Nhị hoàng tử bên kia sắp đặt, Giám Sát Viện điều tra kết quả còn chưa có, nhưng hắn không thể đứng im không làm gì được.

Kinh đô phủ thẩm án rất nhàm chán , tiết mục này trăm ngàn năm qua đã diễn quá rất nhiều lần . Mặc dù bách tính vây xem xem náo nhiệt vẫn hào hứng vô cùng, nhưng Phạm Nhàn đã đem tâm tư chuyển đến nơi khác. Hắn hôm nay sở dĩ tới đây, chính là tính ra có sự tình lập tức sẽ phải phát sinh.

Nhạc phụ của mình, một đời gian tướng Lâm Nhược Phủ sở dĩ cuối cùng ảm nhiên bị buộc phải xuống đài, mặc dù từ căn nguyên đã nói, là bởi vì mình ngang trời xuất thế, Bệ Hạ thánh tâm đã động, nhưng cụ thể lần theo manh mối, vẫn là từ Ngô Bá An ban đầu chết dưới dàn nho. Bởi vì Sơn Đông đường Bành Đình Sinh bày mưu đặt kế với Ngô gia, làm cho con Ngô Bá An cực khổ mà chết. Cho nên vợ của Ngô Bá An mới có thể vào kinh tố cáo, ở trên đường bị người của tướng phủ chặn đường, nhưng đúng dịp được Nhị hoàng tử cùng Lý Hoằng Thành cứu xuống —— hôm nay Nhị hoàng tử có thể làm trò như vậy hay không?

Nhạc phụ xuống đài, Phạm Nhàn thật ra cũng không quá mức thù hận, nhưng đã ghi nhớ thủ đoạn của Nhị hoàng tử. Vốn là theo lý nói, cao thủ âm mưu thực sự, tuyệt đối sẽ không lặp lại thủ đoạn của mình. Nhưng hắn đã nhìn thấu triệt Nhị hoàng tử, đối phương mặc dù thích đứng ở trên ghế tỏ vẻ cao thâm khó lường, nhưng sau khi chính mình nhiều ngày thử dò như vậy, đúng là vẫn còn hiển lộ sự non nớt và nóng nảy của người trẻ tuổi.

Trừ thực lực kinh khủng của Giám Sát Viện, Phạm Nhàn chiếm ưu thế hơn so với Nhị hoàng tử chính là ở điểm này, hắn mặc dù kiếp này nhỏ tuổi hơn so với Nhị hoàng tử, nhưng lịch duyệt trên thực tế không biết phong phú hơn bao nhiêu lần.

. . .

. . .

Chốc lát sau, nha dịch kinh đô phủ đã mang về người chủ sự trên danh nghĩa của Bão Nguyệt lâu hôm nay, Thạch Thanh Nhi, còn có nhân thủ tương quan đang tìm kiếm dấu vết ven Sấu hồ sau Bão Nguyệt lầu, chẳng qua là trước mắt án mạng không có chứng nhân trực tiếp, cho nên cũng không biết chôn thi thể nơi nào, dĩ nhiên không tìm được thi thể.

Phạm Nhàn nhìn nữ tử quỳ gối trên sàn đá xanh trong công đường, phỏng đoán xem nàng rốt cuộc sẽ ứng đối như thế nào, chấn nhiếp vì áp lực của mình mà đàng hoàng an phận, hay là như cũ có chút không cam lòng. Về phần thi thể chôn ở trong Bão Nguyệt lầu, Giám Sát Viện đã sớm cùng Sử Xiển Lập phối hợp trong một đêm đã lấy đi, đưa ra kinh giao để an táng, chỉ chờ vụ án này chân chính chấm dứt, sẽ nghĩ biện pháp báo cho người nhà thực sự của các nàng.

Thạch Thanh Nhi trong đường cắn môi, mặc dù không phải là không nói một lời, nhưng cũng là đại lão gia phía trên hỏi một câu, nàng mới châm chước một hồi lâu đáp một câu, lòng nàng đối với chuyện này tựa như gương sáng , trước khi đến vị Sử tiên sinh kia đã sớm dặn dò, chính mình cái gì có thể nói, cái gì không thể nói.

Cũng may ông chủ hôm nay yêu cầu cũng không nghiêm khắc, cũng không yêu cầu mình vu oan cái gì, cũng không yêu cầu mình che giấu cái gì cho Phạm gia Nhị thiếu gia, chẳng qua là nói thẳng. Cho nên không đợi kinh đô phủ doãn dùng hình, nàng đã đem ông chủ Bão Nguyệt lâu ban đầu họ gì tên gì, đã làm chuyện gì, nói rất rõ ràng, nhưng ở trong chuyện án mạng kỹ nữ này, khăng khăng một mực là vị Viên đại gia Viên Mộng đang bị Hình bộ truy nã kia bảo người làm, ông chủ mặc dù biết chuyện này, nhưng cũng không đích thân tham dự.

Kinh đô phủ doãn vốn có chút hài lòng vì nữ tử quỳ dưới đường trả lời thông thuận , nhưng nghe tới nghe lui, tựa hồ luôn luôn có ý muốn giúp Phạm gia Nhị thiếu gia thoát tội, hơn nữa Nhị hoàng tử bên kia đã dặn dò, chuyện này tuyệt không thể cùng Viên đại gia có quan hệ, mặt tối sầm, đem ký ném tới trước người, quát lên: "Phụ nhân này quá mức giảo hoạt, đánh!"

Liền có nha dịch kinh đô phủ cầm lấy thiêu hỏa côn, bắt đầu dụng hình đối với Thạch Thanh Nhi, Thạch Thanh Nhi cắn răng chịu đựng đau đớn, biết một màn này nhất định có người của Phạm gia quan sát, chính mình nếu đã không có Tam hoàng tử làm chỗ dựa, nếu muốn trông cậy dựa vào Phạm gia để sống ở kinh đô, vậy nhất định phải làm tới nơi tới chốn.

Nàng nhịn đau không nói, nhưng không phải không phát ra tiếng kêu thảm thiết, y y nha nha kêu đau , trong đau đớn hàm chứa u oán, ở nha môn kinh đô phủ lan đi, cũng làm cho dân chúng đứng xem cảm thấy có chút không đành lòng.

Phạm Nhàn ở bên ngoài nhìn cảnh này, có chút bất ngờ vì sự kiên quyết của nữ tử này .

Dụng hình một phen, Thạch Thanh Nhi vẫn nói mấy câu như trước, thời điểm kinh đô phủ doãn đang chuẩn bị tiếp tục dùng hình, quan sai đi Phạm phủ bắt Phạm Tư Triệt lại là đầy người tro bụi, vẻ mặt chán nản trở lại phục mệnh.

Thì ra đoàn người này đi Phạm phủ bắt Phạm Tư Triệt, bọn họ đưa ra tấm bảng của kinh đô phủ, muốn đi vào lục soát một phen, nhưng lúc này Phạm Tư Triệt, chỉ sợ đã đến địa giới Thương Châu, ở trong xe ngựa ôm Nghiên Nhi cô nương than thở vì phải rời xa cố thổ, làm sao có thể tìm ra! Đám sai dịch này đang chuẩn bị hỏi mấy câu, cũng đã bị Liễu thị dẫn một đám gia đinh dùng trục lôi đánh bọn họ ra ngoài.

Nghe thuộc hạ chịu nhục, kinh đô phủ doãn không có chút nào tức giận, trái lại âm thầm cao hứng, cao giọng khiển trách: "Đám người quyền quý này cư nhiên càn rỡ như thế! Lại dám chứa chấp tội phạm. . ." Hắn quyết định chủ ý, ngày mai sẽ dâng tấu chương chuyện này, xem Phạm phủ ngươi làm sao giải thích.

Phạm Nhàn lạnh lùng quan sát, trong lòng không nóng nảy. Có Liễu thị ở trong nhà trấn giữ, hắn biết thủ đoạn của vị di nương này, nơi nào có thể xử trí suy nghĩ không chu toàn như thế? Huống chi tiểu Ngôn công tử sắp đặt âm mưu vô cùng đáng tin cậy, năm đó cả triều đình Bắc Tề cũng bị hắn chơi ở trong lòng bàn tay, huống chi chính là một cái kinh đô phủ, một vụ án hình sự.

Quả chẳng sai, đám người vây xem bên ngoài phủ tách ra, đi tới mấy người, dẫn đầu chính là đồng bạn của Phạm Nhàn khi lần đầu tiên lên kinh đô phủ, Phạm phủ môn khách Trịnh tiên sinh, bút đầu tiếng tăm lừng lẫy kinh đô phủ năm đó.

Vị Trịnh tiên sinh này có công danh trong người, không cần quỳ xuống, đối với phủ doãn lão gia thi lễ một cái, nói: "Đại nhân lời này quá sai rồi, trong kinh dân chúng đều biết, Phạm phủ ta từ trước đến giờ trị phủ nghiêm minh, nơi nào có loại chuyện chứa chấp tội phạm, về phần Nhị thiếu gia đến tột cùng phạm vào chuyện gì, còn cần đại nhân tra xét rõ ràng, Phạm phủ ta tuyệt không thiên vị."

Kinh đô phủ doãn Điền Tĩnh Mục biết vị môn khách trước mắt chính là bút đầu nổi danh trong kinh. Mà bên cạnh hắn trạng sư Tống Thế Nhân, lại càng nổi danh khó dây dưa, Phạm gia bày ra trận thế như vậy để đáp lời, chắc là chuẩn bị đi bên ngoài lộ tuyến, đem mặt trầm xuống quát lên: "Nếu không thiên vị, vì sao không mau mau đưa phạm nhân tới!"

Khí trời cuối thu, Tống Thế Nhân đem quạt vung lên, cười châm chọc nói: "Đuổi bắt phạm nhân, chính là trách nhiệm của kinh đô phủ, lúc nào cần tới người khác nhúng tay?"

Điền Tĩnh Mục cười lạnh nói: "Nhị thiếu nhà ngươi gây chuyện, tự nhiên muốn đem người giao ra đây. . . Nếu không giao người, chẳng lẽ không phải chứa chấp tội phạm? Khánh luật đã viết rõ ràng, Tống Thế Nhân ngươi im miệng đi sao."

Tống Thế Nhân lại không nghe nói, cười dài nói: "Khánh luật có nói rõ, Phạm gia phải giao người . . . Chẳng qua là đại nhân, Phạm gia Nhị thiếu gia đã sớm mất tích từ tám ngày trước, bảo chúng ta tới chỗ nào tìm người chứ?"

Điền Tĩnh Mục tức giận vô cùng ngược lại cười nói: "Ha ha ha ha. . . Thật là cái cớ hoang đường!"

Tống Thế Nhân vẻ mặt đau khổ nói: "Thỉnh phủ doãn đại nhân biết được, cũng không phải là lấy cớ. . . Mấy ngày trước, Phạm phủ đã báo kinh đô phủ, nói rõ Nhị thiếu gia làm nhiều chuyện xấu, chẳng qua là đại nhân không rỗi để ý đến, hơn nữa lúc ấy cũng đã nói rõ, Nhị thiếu gia đã chạy án, mời kinh đô phủ mau phái sai dịch đem bắt về quy án."

Hắn dao động quạt giấy, trầm thống nói: "Phạm Thượng thư và tiểu Phạm đại nhân, đại nghĩa diệt thân còn không còn kịp nữa, làm sao có chuyện che giấu tội phạm?"

Điền Tĩnh Mục vỗ kinh đường mộc, không nhịn được mắng: "Phạm gia lúc nào tới báo án? Lúc nào báo án Phạm Tư Triệt mất tích? Bản phủ làm sao không biết chuyện này! Ngươi đừng mơ quấy rối mong tìm cớ thoát thân."

"Có hay không. . . Xin phiền đại nhân tra một chút án tông ngày đó là biết rõ ngay." Tống Thế Nhân ngoài cười nhưng trong không cười chắp tay.

Điền Tĩnh Mục trong lòng run lên, lập tức thức tỉnh, vô cùng tỉnh táo không sai nha dịch điều tra án tông, mà tìm cái cớ tạm thời nghỉ xử án, mình cùng sư gia đi tới trong thư phòng, đem án tông mấy ngày nay xem kỹ một lần, chờ lúc thấy rõ án tông Phạm phủ báo án, Phạm gia Nhị thiếu gia chạy án, vị kinh đô phủ doãn này suýt nữa tức đến hôn mê bất tỉnh!

Rõ ràng không có chuyện này, làm sao đột nhiên có thêm một phong hồ sơ!

Kinh đô phủ nha trông coi sâm nghiêm, coi như là Giám Sát Viện động thủ, cũng cực kỳ khó khăn không kinh động bất luận kẻ nào. . . Hắn. . . Hắn. . . Hắn. . . Phạm gia làm sao có bản lãnh lớn như vậy? Có thể thần không biết, quỷ không hay chơi đùa một chiêu như vậy? Điền Tĩnh Mục sắc mặt cực kỳ khó coi, lòng dạ biết rõ là kinh đô phủ có nội ứng, chỉ là một thời gian không thể phán đoán, rốt cuộc là thiếu doãn hay là chủ bạc đã làm chuyện này.

Chờ đến lúc Điền Tĩnh Mục trở lại trên đường, đã không còn kiên cường như ban đầu nữa. Dù sao án tông ở chỗ này, hơn nữa lúc trước kiểm tra thực hư, kinh đô phủ thiếu doãn cùng chủ bạc cũng ở bên cạnh mình, coi như mình chịu mạo hiểm phá hủy án tông Phạm gia báo án, cũng không có cách nào dấu diếm được chuyện này.

Kể từ đó, cho dù Phạm Tư Triệt tương lai bị định tội danh, nhưng Phạm phủ đã có thủ giơ công, chuyện Phạm gia Nhị thiếu gia chạy án, Phạm phủ cũng không có cố ý giấu diếm —— như vậy đi xuống, còn thế nào đem Phạm phủ kéo vào vũng nước đục này? Nếu không cuối cùng Bệ Hạ trị Phạm phủ một cái tội danh trị hạ không nghiêm, tước bổng lộc là xong việc, căn bản không thể nào đạt tới kết quả mà Nhị Điện hạ mong muốn!

Kinh đô phủ doãn rất nhức đầu, lại không chịu cam tâm, khuôn mặt tối sầm cùng đội ngũ trạng sư khổng lồ của Phạm gia tiếp tục triển khai đấu đá.

. . .

. . .



Kinh đô phủ tạm thời nghỉ xử án, Phạm Nhàn biết bên ngoài công phu đã không sai biệt lắm, Phạm Tư Triệt từ đó sẽ trở thành một người chạy án, chờ đợi tương lai mình thật sự nắm đại quyền, tự nhiên sẽ nghĩ biện pháp rửa sạch, mà Phạm phủ rốt cục cũng có thể nhẹ nhàng rời khỏi chuyện này, từ đó không còn gánh nặng.

Về phần ông chủ trên danh nghĩa của Bão Nguyệt lâu hôm nay là Sử Xiển Lập, bởi vì hắn sau khi có án mới nhận sang tay, kinh đô phủ dù ngang ngược thế nào, cũng không thể nào trói tới hỏi tội.

Phạm Nhàn nhịn cười không được mà cười, vẫn cùng một vị đại hán xem náo nhiệt bên cạnh án thảo luận mấy câu, mắt nhìn thấy đám khổ chủ đang được nha dịch dẫn , đi một nơi phía sau phủ nha tạm nghỉ, hắn khóe môi nhếch lên, cùng đại hán cáo từ rồi đi theo, ánh mắt liếc một nhân vật thư sinh dưới mái hiên ở góc đường.

Người nhà các kỹ nữ khuôn mặt thống khổ hướng góc đường bước đi, vừa muốn biến mất ở trong tầm mắt chút ít đám người vây xem. Ở chỗ cuối đường hẳn là bốn năm đại hán che mặt giết ra, cầm trong tay trực đao sáng loáng lao đến, đám thích khách che mặt ánh đao loạn vũ, hạ thủ vô cùng ác độc, liền hướng trên người những khổ chủ kia chém xuống!

Đầu đường một mảnh có tiếng kêu la kêu khóc, dân chúng xem náo nhiệt cũng hô vang, bị dọa cho sợ đến tứ tán né ra.

Phạm Nhàn đứng ở phía dưới một gốc cây hòe lớn, híp mắt nhìn một màn này, trong lòng không có chút nào lo lắng, ngược lại là đối với thực lực của phe Nhị hoàng tử có chút xem nhẹ , đối phương quả nhiên thi triển ra thủ đoạn như cũ, làm việc thật sự là hung ác vụng về, lần trước gài tang vật cho Tể tướng có thể thành công, là không bàn mà hợp ý với Bệ Hạ, Bệ Hạ không muốn vạch trần, ngươi hôm nay ở trên đường cái tiếp tục dùng chiêu đó, chẳng lẽ không sợ Bệ Hạ nhạo báng tay ngươi chỉ có một ngón hay sao?

Về phần tánh mạng những khổ chủ này, hắn cũng không có gì lo lắng. Quả chẳng sai, ở đầu phố không biết từ nơi nào xuất hiện một nhóm người đi đường, trực tiếp lẫn vào trong chiến đoàn, cực kỳ nhanh chóng đem đám khổ chủ che ở phía sau, nghênh tiếp đám sát thủ này.

Lại là người đi đường, là Phạm Nhàn thích nhất chính là người đi đường.

Người đi đường trên tay không có đao, chẳng qua là cầm lấy thứ tiêm mà Giám Sát Viện đặc biệt chuẩn bị, bất quá chốc lát công phu, đã phá đao phong của mấy cái thích khách, lấn đến gần thân đi, hạ thủ cực kỳ gọn gàng, xuất thủ phong cách đơn giản có lực, dường như mang theo vài tia dấu vết của Ngũ Trúc đại nhân.

Phạm Nhàn đuôi lông mày nhảy lên, biết đây là bởi vì chủ nhân Lục Xử, vị Ảnh Tử kia là người ngưỡng mộ Ngũ Trúc mà thôi.

Nhị hoàng tử bên kia phái tới thích khách thật ra thân thủ không tồi, nhưng cùng đám người Lục Xử so sánh, luôn là lộ ra vẻ hạ thủ có chút rụt rè, hơi chút đối chiến, đã tan tác không chịu nổi, những người này trong vô thức đã muốn bỏ chạy, nhưng bị đám người đi đường như đám ròi bám trên xương không buông bỏ, không có biện pháp nào.

Đương đương mấy tiếng giòn vang!

Trận đánh lén đột nhiên xuất hiện cùng phản đánh lén đột nhiên ngừng lại, mấy thích khách che mặt lộ vẻ sầu thảm ngã trên mặt đường, trên người mang theo mấy miệng vết thương thê thảm, máu tươi giàn giụa.

Phạm Nhàn nhìn bên kia không dễ dàng phát giác mà gật gật đầu, hết sức hài lòng đối với an bài của tiểu Ngôn, lưu không lưu người sống không sao cả, nhưng không thể để đám người này ở trước mắt bao người chạy trốn, nói vậy trên người đám thích khách này cũng mang theo ấn ký bí mật của Giám Sát Viện để gài tang vật cho mình, mà kết quả trận đánh lén này đã ở trong dự liệu của hắn, tử sĩ các hoàng tử nuôi chỉ có thể coi là thích khách nghiệp dư, gặp nhân sĩ chuyên nghiệp Lục Xử, tự nhiên sẽ bại vô cùng thảm.

Đúng lúc này, biến hóa nảy sinh!

Góc đường thư sinh đang tránh mưa dưới mái hiên, đột nhiên nhẹ nhàng đi ra ngoài, sát nhập vào trong chiến cục, chỉ thấy hắn vừa rút kiếm, ý đột nhiên, kiếm quang hiệp khí mà tới, chân khí tinh thuần cuồng lệ, hẳn là mang theo giọt nước trên đường cũng nhảy lên, hóa thành một đạo thủy tiễn, đâm thẳng một vị khổ chủ trong tràng!

Kiếm khí thật cường hãn lại xuất ra từ tay thư sinh văn nhược như thế, trong trận mấy vị kiếm thủ Lục Xử ngụy trang thành người đi đường nhất thời không kịp phản ứng, cũng không dám cùng mưa kiếm cùng một đạo bạch khí ẩn trong đó chống đỡ, nghiêng người tránh ra, mũi nhọn ngược khửu tay đâm ra, ý đồ trì hoãn vị cao thủ này xuất kiếm một chút.

Khúc khích mấy tiếng vang, mũi nhọn chẳng qua là xuyên qua vạt áo văn bào của vị thư sinh , mang xuống vài mảnh vải, nhưng là căn bản không cản được uy thế một kiếm của hắn, chỉ nghe phù một tiếng, chuôi trường kiếm tự nhiên đã đâm vào thân thể một vị khổ chủ!

. . .

. . .

Tạ Tất An, Tạ Tất An ngạo khí nhất trong Bát gia tướng của Nhị hoàng tử, Tạ Tất An từng nói một kiếm đủ để đánh bại Phạm Nhàn, Tạ Tất An xuất kiếm tất bảo an.

Phạm Nhàn đầu tiên liếc nhìn đã nhận ra thư sinh tránh mưa dưới mái hiên là hắn, nhưng căn bản không nghĩ đến, lấy thân phận thực lực của đối phương, thế nhưng không để ý thể diện mà xuất thủ đối với một vị khổ chủ, lúc này đại cục đã định, cho dù Tạ Tất An giết khổ chủ kia, lại có thể thế nào chứ?Hắn cho là Tạ Tất An chẳng qua là phụng mệnh tới giám thị nơi này, căn bản không nghĩ đối phương sẽ vứt bỏ ngạo khí xuất thủ, cho nên phản ứng chậm hơn một chút.

Tạ Tất An trước thời khắc xuất kiếm, thật ra đã biết, nếu người Lục Xử ở chỗ này, như vậy kế hoạch gài tang vật tất nhiên là thất bại, hắn mặc dù cuồng vọng, nhưng cũng không tự tin có thể ở ban ngày ban mặt giữa đường phố kinh đô, đem kiếm thủ Lục Xử hàng năm cùng hắc ám làm bạn giết chết toàn bộ được.

Nhưng hắn vẫn phải xuất kiếm, bởi vì trong lòng hắn không phục, hắn trơ mắt nhìn thủ hạ của mình bị đám người đi đường đâm ngã, mà đám khổ chủ mình muốn giết mặc dù hoảng sợ, lại là lông tóc không hảo tổn, loại thất bại hoàn toàn này để cho hắn nổi giận, do đó lựa chọn không lý trí mà cuồng lệ xuất kiếm.

Giết chết một người khổ chủ cũng tốt, ít nhất có thể vì đấu tranh giữa Nhị Điện hạ với Phạm Nhàn vãn hồi chút ít mặt mũi, hơn nữa. . . Chỉ cần đám thân quyến kỹ nữ này chết một cái, Phạm Nhàn cần rất nhiều tinh lực mới có thể xử lý chuyện này.

Hắn tay phải nhẹ nhàng nắm chuôi kiếm cảm thấy một tia hồi chiến quen thuộc, biết mũi kiếm đã lại một lần tiến vào thân thể một người xa lạ, lại sẽ mang đi một linh hồn vô tội, có chút hài lòng, thậm chí là lớn lối cười cười, thu kiếm, nhìn vòi máu trước ngực vị khổ chủ kia tràn ra.

Sau đó. . . nụ cười của hắn lập tức cứng lại.

Tạ Tất An tự tin một kiếm tuyệt sẽ không thất thủ, cũng quả thật thật thật tại tại đâm vào thân thể vị khổ chủ kia. Nhưng duy nhất có chút quái dị là bộ vị mũi kiếm đâm vào thân thể, hơi trệch sang một hai tấc, cũng chính là đoạn cự ly này, để cho kiếm trong tay của hắn không có trực tiếp giết chết đối phương.

Hơn nữa hắn đã mất đi cơ hội xuất kiếm lần thứ hai, bởi vì khổ chủ trước mặt hắn giống như một con diều giống nhau, thảm thảm tà tà, nhưng lại cực kỳ nhanh chóng hướng bên tay phải bay ra ngoài!

Không biết là lực lượng thế nào lại có thể không căn cứ đem một người, dẫn dắt hướng phương hướng hoàn toàn không tuân theo pháp tắc vật lý như vậy.

. . .

. . .

Tạ Tất An trong vô thức nhéo cổ tay một cái, trường kiếm thu về trước ngực, bỗng nhiên quay đầu nhìn lại, nhưng chỉ tới kịp nhìn thấy Phạm Nhàn vừa chạy tới, thu hồi một cước đạp ra ngoài!

"Phạm Nhàn!"

Thân là kiếm khách cực cao minh, hắn trước tiên phát giác ra khí tức của đối phương, ở trong tiếng thét chói tai, một kiếm ngưng tụ toàn thân lực lượng thẳng tắp mà không cách nào ngăn cản đâm về phía mặt của Phạm Nhàn.

Lúc này, mấy người đi đường của Lục Xử biết Phạm đề ty đã đến, rất có ăn ý che chở đám khổ chủ kinh hồn chưa định thối lui đến chỗ an toàn.

Phạm Nhàn một cước cứu người lúc trước một mạng, lúc này căn bản không còn kịp rút ra chủy thủ, nhìn hàn quang chạm mặt mà đến, cảm thụ được kiếm khí cường liệt, cảm giác lông mi tựa như cũng bị cạo xuống vậy!

Hắn khoát tay, khúc khích xuy, ba tiếng liên hoàn cơ hoàng liên miên mà lên, ba mũi tên tôi nọc độc kiến huyết phong hầu (gặp máu là chết), ngược lại mũi kiếm nhanh chóng bắn về phía mặt Tạ Tất An.

Lúc này mũi kiếm chỉ tới mặt, mà ám nỏ cũng bắn tới mặt.

Hai người rất rõ ràng cũng không có hứng thú so đấu độ dày da mặt, Phạm Nhàn trầm mặc thậm chí có chút ít lạnh lùng ngắt thân thể một cái, bằng vào chính năng lực khống chế thân thể cường hãn của mình, để cho kia thanh hàn kiếm lướt qua gương mặt của mình đâm tới, hung hăng một quyền đánh về phía ngực Tạ Tất An.

Một quyền này ẩn chứa chân khí bá đạo hết sức hùng hồn, phá không như sấm, nếu như đánh trúng, Tạ Tất An sẽ rơi vào kết quả lục phủ ngũ tạng vỡ tan mà chết.

Tạ Tất An liều mạng khẽ múa tay áo trái, khiêu vũ mấy đám mây, miễn cưỡng quét đi hai cành ám tiễn thật nhỏ, muốn nhân một kiếm này lấy mạng Phạm Nhàn, nơi nào ngờ tới Phạm Nhàn lại dám chịu hiểm nguy, thi triển một quả đấm kinh khủng đến vậy!



Hắn hú lên quái dị, giơ ngang cổ tay, tay trái hóa chưởng mà ra, vỗ vào trên nắm tay của Phạm Nhàn.

Rắc rắc phần phật một tiếng giòn vang, xương cổ tay của Tạ Tất An không chút bất ngờ bị đánh gãy!

"Phạm Nhàn!"

Tạ Tất An tức giận quát lên điên cuồng, không phải bởi vì sợ hãi chân khí của Phạm Nhàn, mà là quyền chưởng tương giao , một đạo khói vàng nhàn nhạt từ chỗ tiếp xúc tràn ra, Tạ Tất An không ngờ Phạm Nhàn ở dưới tình huống chiếm hết ưu thế. . . còn có thể dùng loại thủ đoạn bỉ ổi như khói độc!

Lúc này khói độc nhập vào cơ thể, kiếm thế của hắn đã hết, không còn lực cắt, vừa vội đi nghênh một quả đấm quỷ dị và bá đạo của Phạm Nhàn, không môn mở rộng ra, một mũi tên còn lại trong ba mũi tên độc đâm vào vai hắn.

Lại trúng một độc.

. . .

. . .

"Phạm Nhàn!"

Tạ Tất An lần thứ ba cuồng loạn tức giận và không thể làm gì gào thét tên Phạm Nhàn, biết mình đánh giá thấp thực lực của đối phương, mạnh mẽ vận khởi chân khí trong cơ thể, một kiếm chếch hướng tây công kích trực tiếp cổ họng của Phạm Nhàn, sắc bén chí cực, mà hắn cả người đã phiêu lên, chuẩn bị lướt tới mái hiên dân trạch, thoát khỏi bên cạnh vị cao thủ biến thái thân có cao cường thực lực, lại như cũ âm hiểm vô cùng này.

Nhưng Phạm Nhàn làm sao để cho hắn trốn?

Một đạo bóng xám hiện lên, Phạm Nhàn đã ở giữa không trung quấn lấy thân hình Tạ Tất An , cánh tay phải rời đi chém vào mắt cá chân, một chưởng này, chính là dùng đại phách quan làm tiểu thủ đoạn, mặc dù công kích nơi địch nhân không thèm để ý nhất, nhưng cho đối phương mang đến tổn hại thật lớ.

Tạ Tất An muộn hanh nhất thanh, chỉ cảm thấy mắt cá chân giống như vỡ nát, một cỗ đau đớn khó có thể chịu được nhanh chóng nhuộm cả nửa người, để cho tốc độ thoát đi của hắn hơi chậm lại.

Cũng chính là hơi chậm này, Phạm Nhàn trầm mặc xuất thủ. Ở chốc lát thời gian, hướng Tạ Tất An không biết tấn công bao nhiêu lần, hai người một lần nữa đứng ở trên mặt đất, hóa thành hai đạo bóng dáng thấy không rõ, một đạo là màu xám, một đạo là màu đen, dây dưa lại với nhau.

Ba ba ba ba liên tiếp muộn hưởng, Tạ Tất An trên người cũng không biết bị Phạm Nhàn đánh bao nhiêu quyền cước. Mặc dù Phạm Nhàn hạ thủ quá nhanh, cho nên chân khí không thể thi triển toàn bộ, Tạ Tất An ỷ vào mấy chục năm tu vi đón đỡ, nhưng mà mũi kiếm như gió, hẳn là ngay cả thân thể Phạm Nhàn cũng không chạm tới, sự thật này để cho Tạ Tất An bắt đầu tuyệt vọng .

Đối phương thân pháp làm sao nhanh như vậy!

Tạ Tất An hét lên một tiếng, vung cổ tay, kiếm thế phát ra, hóa thành một chùm ngân vũ bảo vệ chính mình toàn thân, rốt cục đem Phạm Nhàn bức lui mấy bước.

Đinh một tiếng, hắn run rẩy tay phải chống kiếm xuống đất, mũi kiếm đâm vào trong nước, khẽ run run, làm cho mặt nước cũng nhiều vài đường vân quỷ dị.

Nhìn Phạm Nhàn cách đó không xa sắc mặt bình tĩnh, Tạ Tất An cảm giác bên trong thân thể một trận đau đớn, trong kinh mạch tựa như có vô số dao găm cắt chính mình, hắn biết đây là thế công của Phạm Nhàn lúc trước đã hoàn toàn tổn thương nội phủ của mình, mà hắn trúng độc cũng dần dần phát, đùi phải cũng mau đứng không vững, đối mặt với địch nhân vẻ mặt bình tĩnh, Tạ Tất An đã đánh mất lòng tin xuất thủ.

"Cửu. . ." Tạ Tất An biết mình cho dù không coi thường kẻ địch, cũng căn bản không phải đối thủ của Phạm Nhàn, lúc này hắn đối với thực lực của Phạm Nhàn bình luận đã có ý nghĩ hoàn toàn không đồng dạng như vậy, hơi động niệm, trong mắt của hắn ngơ ngẩn có thêm chút ít sợ hãi, vừa vừa mới nói chữ Cửu, thương thế bên trong cơ thể tái phát, ho ra mấy tia máu nuốt mất một chữ phía sau.

Hắn nhìn Phạm Nhàn, trong mắt hiện lên một tia ngơ ngẩn. Hắn còn nhớ rõ mình ở quán trà ngoài Bão Nguyệt lâu, từng đại ngôn bất tàm nói, chỉ dựa vào chính mình một người, có thể đem Phạm Nhàn lưu lại.

Đây là thành lập ở lòng tin cường đại đối với mình, cùng phán đoán đối với Phạm Nhàn , mặc dù vị thanh niên họ Phạm trước mặt, năm ngoái từng tại phố Ngưu Lan giết chết Trình Đại Thụ, nhưng Tạ Tất An căn bản không tin tưởng một cái đệ tử quyền quý, có thể có nghị lực dấn thân tu hành võ đạo, có thể có được kỹ thuật giết người chân chính mà thực dụng . . . Nhưng ai có thể nghĩ đến, một cái phú gia công tử như vậy, lại đã bước vào Cửu Phẩm cảnh giới!

. . . Cửu Phẩm!" Tạ Tất An ho khan không ngừng, lại như cũ phun ra hai chữ , ngón cái bên phải khẽ giật giật, đặt tại trên chuôi kiếm.

. . .

. . .

Phạm Nhàn mũi chân điểm một cái, cả người như mũi tên bình thường đi tới trước người Tạ Tất An, hàn mang màu đen xẹt qua, dùng chủy thủ chính mình am hiểu nhất, cắt đứt trường kiếm Tạ Tất An dùng để tự sát, đồng thời tàn nhẫn vô tình một quyền đánh ở trên huyệt thái dương của Tạ Tất An, sau đó như khói bình thường nhanh chóng trở về, giống như là không có xuất thủ bình thường.

Tạ Tất An thê lương vô cùng té xỉu ở trong nước bẩn trên đường, chấn lên vài tia nước, trên người tràn đầy vết thương.

Phạm Nhàn sẽ không cho người thất bại cơ hội phát biểu cảm tưởng.

Rốt cục bọn nha dịch kinh đô phủ sợ hãi rụt rè địa chạy tới, kinh đô phủ doãn nghe chuyện cũng kinh ngạc chạy tới, vừa nhìn thế cục nơi này, trong đầu của hắn chợt lạnh, biết Nhị hoàng tử thiết kế mọi chuyện toàn bộ cũng bại lộ, lúc này nhìn lại vị Phạm đề ty đại nhân mỉm cười kia, Điền Tĩnh Mục trong lòng không biết là cái gì tư vị.

"Có người muốn giết người diệt khẩu, ta đúng dịp tới kinh đô phủ nghe vụ án của đệ đệ. . . Đúng dịp đụng phải." Phạm Nhàn khuôn mặt bình tĩnh nói , tay phải nhưng còn đang khẽ run rẩy, "May là bên cạnh mang theo mấy thuộc hạ đắc lực, mới không để người này âm mưu được như ý."

Tạ Tất An tự mình xuất thủ không tự sát thành công, đối với Phạm Nhàn mà nói, có thể đạt được một người trong Bát gia tướng, thật sự là vui mừng ngoài ý muốn. Nhị hoàng tử trong phủ có Bát gia tướng, ở kinh đô cũng không phải là bí mật, hôm nay nhiều dân chúng như vậy mắt thấy Tạ Tất An ám sát khổ chủ án mạng, đối với công việc bịa đặt của Bát Xử mà nói, thật sự là một lần phối hợp vô cùng tốt .

Phạm Nhàn thật hận không thể nói tiếng cám ơn đối với Tạ Tất An nằm trên mặt đất.

Kinh đô phủ nha dịch tiếp quản tất cả mọi chuyện, kế tiếp sẽ không có chuyện gì của Phạm Nhàn, hắn không cần lúc này chỉ ra thân phận Tạ Tất An, tự nhiên có thuộc hạ tới làm những chuyện này.

"Người này giao cho đại nhân." Phạm Nhàn tự tiếu phi tiếu nhìn kinh đô phủ doãn "Tặc nhân âm tàn , kính xin đại nhân cẩn thận trông coi."

Phạm Nhàn không có ý nghĩ đem Tạ Tất An áp tải Giám Sát Viện, cho dù cuối cùng hỏi ra lần mưu sát khổ chủ này là từ Nhị hoàng tử bày mưu đặt kế, nhưng nếu như là Giám Sát Viện hỏi ra, mùi vị này sẽ kém rất nhiều. Hắn lúc này trực tiếp đem Tạ Tất An hôn mê giao cho kinh đô phủ, thật ra không phải là không tồn ý niệm âm hối trong đầu. Tạ Tất An lúc giao còn sống , nếu như tương lai đã chết, sự tình từ nay về sau sẽ trở nên phá lệ thú vị.

Kinh đô phủ doãn là quan Tam phẩm, Giám Sát Viện không có chỉ không được tự ý tra xét, hiếm thấy xuất hiện một cái cơ hội để buộc tội đối phương như vậy, Phạm Nhàn có thể nào bỏ qua, sao nỡ bỏ qua? Nếu thật bỏ lỡ, chỉ sợ ngay cả tiểu Ngôn công tử cũng sẽ mắng hắn lòng dạ đàn bà.

. . .

. . .

Mọi người còn không có từ trong khiếp sợ thoát khỏi ra ngoài, không nghi ngờ chút nào, chuyện ngoài kinh đô phủ hôm nay, lại sẽ trở thành đề tài câu chuyện bên cạnh bàn cơm trong kinh. Mà tại trong mắt đám quyền quý bọn họ, tranh đấu giữa Nhị hoàng tử cùng Phạm Nhàn, thắng lợi đã nghiêng về người sau—— nếu như Bệ Hạ không có ý kiến gì, trong cung vẫn giữ vững trầm mặc mà nói.

Bọn thuộc hạ ngụy trang thành người đi đường gắt gao bảo vệ Phạm Nhàn, hướng trong phủ đi tới, một người trong đó nhìn thấy tay phải Phạm Nhàn khẽ run, cho là đề ty đại nhân là lúc trước đánh nhau bị thương.

Phạm Nhàn cười cười, nói: "Không có gì, chỉ là có chút hưng phấn mà thôi. . . Đã nhiều tháng không được hưởng thụ quá trình này rồi ."

Đây là câu lời nói thật, lúc trước một phen chém giết cùng Tạ Tất An, quả thật làm cho Phạm Nhàn tâm thần có chút phấn khởi, hắn tựa hồ trời sanh thích loại công việc đánh lén này, thậm chí có lúc sẽ nhớ , có lẽ Ngôn Băng Vân thích hợp làm chủ nhân Giám Sát Viện hơn, mà chính mình đi làm công việc của tiểu Ngôn mới tương đối thích hợp.

Bất quá tay phải run rẩy, cũng không chỉ bởi vì hưng phấn, Phạm Nhàn nhẹ nhẹ xoa cổ tay của mình, vốn là tâm tình rực rỡ, chợt nhiều ra một tia lo lắng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khánh Dư Niên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook