Khánh Dư Niên

Chương 428: Du viên kinh mộng (Thượng)

Miêu Nị

24/01/2017

Diêu thái giám hôm nay đi Phạm phủ, trong phủ không tìm được người, không biết vị đề ty đại nhân đang dưỡng thương đã chạy đi đâu, hẳn là ngay cả Thượng thư đại nhân cũng không rõ ràng, vị tiểu Phạm phu nhân thân phận đặc thù cũng không có trong phủ, hẳn là tìm không ra ai để hỏi tung tích của Phạm Nhàn.

Nhưng Bệ Hạ còn chờ trong cung, Diêu thái giám lo lắng quá mức, hỏi được tiểu Phạm phu nhân trở về Lâm phủ, hắn mới dẫn thị vệ tới bên kia, đúng dịp ở trên đường đụng phải chiếc xe ngựa này, nếu như không phải là thị vệ mắt tinh nhận ra một gã người hầu cận của Phạm Nhàn, chỉ sợ còn có thể bỏ qua.

Nhìn Diêu thái giám thở hổn hển, Phạm Nhàn thở dài nói: "Ta còn muốn tới Lâm gia đón người, làm sao lúc này lại bảo ta vào cung?"

Bệ Hạ truyền triệu, còn như vậy không nhanh không chậm đáp lời, thực sự làm Diêu công công lo muốn chết, hắn nơi nào gặp qua thần tử không coi trong cung truyền triệu ra gì như vậy? Hắn cùng với Phạm phủ từ trước đến giờ giao hảo, cũng không nói thêm cái gì, chẳng qua là thúc giục: "Bệ Hạ đã hạ chỉ hồi lâu, tiểu Phạm đại nhân ngài nếu đến muộn, chỉ sợ Bệ Hạ sẽ mất hứng."

Phạm Nhàn vẻ mặt đau khổ đáp: "Tự nhiên là muốn đi." Cũng không thể để lão thái giám đứng trong tuyết như vậy được, mời hắn vào xe ngựa, đoàn người liền hướng phương hướng hoàng cung đi tới, sau đó an bài nhân thủ đi Lâm phủ báo cho thê tử.

"Lão Diêu, nói thật một câu đi, xảy ra chuyện gì rồi?" Phạm Nhàn nửa dựa vào thành xe dưỡng thần, hai mắt híp lại, không có để ý đầu lĩnh thái giám một cái, Phạm phủ từ trước đến giờ đã cho đám thái giám này ăn no, cho nên hắn cũng lười thưởng ngân phiếu.

Diêu thái giám hôm nay thật ra cũng không dám đón ngân phiếu của Phạm gia nữa rồi, ha ha cười nói: "Chuyện này... thân làm nô tài làm sao biết được? Ngài đi thì sẽ biết."

Phạm Nhàn lắc đầu, giả vờ nổi giận mắng: "Ngươi cái tên này, thật là kín miệng." Chợt dừng một chút nói: "Hỏi thăm chút chuyện."

Diêu thái giám dựng lỗ tai, nhìn một chút bốn phía xe ngựa không có người nào khác, giảm thấp xuống thanh âm nói: "Đại nhân, chuyện gì? Dám nói ta đây cũng có thể nói."

"Lần trước Huyền Không miếu... Mấy tên thái giám xử lý thế nào rồi?" Phạm Nhàn cau mày.

Diêu thái giám rùng mình, ngây người một lát, giơ ngang bàn tay đặt bên cổ của mình, gạch một đường.

Phạm Nhàn sắc mặt không biến, nhưng không biết trong lòng ý nghĩ như thế nào. Hắn biết đây là kết quả tất nhiên, trong đội ngũ thái giám xuất hiện thích khách, người ở chỗ này tự nhiên không trốn thoát cái chết, chỉ sợ trong cung còn muốn thanh tẩy một đám.

"Lão Đái đâu?"

"Không có." Diêu thái giám thở dài nói: "Hắn là lão nhân, Bệ Hạ cũng từng tin tưởng, chẳng qua bị dính líu, cũng không thể ở lại Thái Cực Điện bữa... Nghĩ tới hai tháng trước, bởi vì chuyện cháu của hắn, bị Đô Sát Viện vạch tội, hắn ở trong cung cũng không thoải mái gì, sau lại thật vất vả, Bệ Hạ nể mặt của Thục quý phi, mới một lần nữa được trọng dụng."

Hắn nhìn Phạm Nhàn một cái, Phạm Nhàn không tỏ vẻ gì. Diêu thái giám cũng không rõ ràng lắm Phạm Nhàn cùng Đái công công ngân phiếu duyên phận, đến tột cùng thâm hậu đến trình độ nào.

"Không nghĩ tới lại gặp chuyện mưu sát... vận khí của lão Đái quả thật là quá kém rồi. Sau chuyện đó, chức vụ đã bị xóa sạch, còn bị đánh hơn mười trượng, bị đày đi đến ty khố rồi, người đã một đống tuổi rồi, trời lạnh như này còn phải vất vả... Diêu thái giám cùng Đái công công vào cung cùng năm, mặc dù trong ngày thường có nhiều đấu đá, nhưng lúc này thấy đối phương gặp cảnh khó khăn, không khỏi cũng có chút cảm giác một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ, nâng tay áo xoa xoa khóe mắt.

"Lão Đái... chịu đựng mấy ngày sao, chờ Bệ Hạ bớt giận rồi mới nói, có thể giữ được mạng già cũng là không tệ rồi." Phạm Nhàn lắc đầu, lại hỏi: "Vậy hôm nay đang làm nhiệm vụ ở Thái Cực Điện là ai?"

"Hồng Trúc." Diêu thái giám nhìn gương mặt nghi ngờ của Phạm Nhàn, nhỏ giọng giải thích: "Một người tuổi trẻ, năm nay bắt đầu chạy việc giữa Thái Cực Điện cùng môn hạ, Bệ Hạ thích hắn vì làm việc lưu loát."

"Truyền chỉ cũng để cho... Hồng Trúc kia làm ư?" Phạm Nhàn tò mò hỏi.

Diêu thái giám lắc đầu, nói: "Hắn làm sao có tư cách như vậy?"

Xe ngựa vừa qua khỏi đầu phố đã bị Diêu thái giám hô ngừng rồi, Đặng Tử Việt có chút không vừa ý, dù sao phiến quảng trường trước cung cực kỳ rộng rãi, mùa đông tuyết bay, để cho đề ty đại nhân thương thế chưa lành ngồi lên xe lăn đi qua, thật sự có chút quá mức, không sợ đại nhân chết rét ư.

"Mấy vị quan gia, không còn cách nào khác." Diêu thái giám ủy khuất nói: "Lần trước xảy ra chuyện, trong cấm quân chỉnh đốn, hôm nay đám binh gia như đàn sói quan sát mọi người, trận thế như vậy, giống như hận không thể xua đuổi tất cả những người muốn vào cung vậy."

Phạm Nhàn nghe hai câu, nói: "Đừng làm khó Diêu công công nữa, chúng ta xuống đi."



Đặng Tử Việt có chút căm tức nhìn cửa cung một cái, đem Phạm Nhàn đỡ xuống xe ngựa, đặt vào trên xe lăn, vội vàng mở ra tán lớn màu đen, che ở trên đỉnh đầu đề ty đại nhân, phía sau sớm có Giám Sát Viện quan viên đẩy đi, viên tuyết ở trên tán nhẹ nhàng rung động.

Diêu thái giám không có số tốt như vậy, vội vã che đầu cùng mấy thị vệ bên cạnh giành trước chạy tới cửa cung.

Phạm Nhàn cả thân thể cũng ẩn trong áo khoác, ẩn núp gió rét, nửa bên mặt cũng dùng mũ che, còn cảm thấy thấy lạnh cả người theo y phục rót đến bên trong, đỉnh đầu ánh sáng ảm đạm, tuyết rơi âm thanh buồn bã.

...

...

Bên ngoài cửa cung cấm quân cùng Diêu thái giám xử lý thủ tục xong, giật mình nhìn trong quảng trường người đi đường đang chậm chạp đi lại. Ở bên trong gió tuyết, quan viên sắc mặt lạnh lùng mặc thường phục, đang đẩy một chiếc xe lăn, xe lăn chỉ có một chiếc tán đen vững vàng che ở bông tuyết trên trời rơi xuống, một chút cũng không lọt đến trên thân người trong xe lăn.

"Hôm nay không truyền viện trưởng đại nhân vào cung a?" Vị đội trưởng cấm quân này kinh ngạc nói.

"Là Phạm đề ty."

Mọi người cả kinh, đội trưởng cấm quân vội vàng mang theo một đám người nghênh đón, thay người trên xe lăn cản trở gió tuyết phía ngoài, đem đoàn người này đưa tới cửa cung, hơi chút kiểm tra thực hư, liền cho vào cung.

Gió bắc đang thổi, bông tuyết bay bay, Đặng Tử Việt đẩy xe lăn, qua con đường bên cạnh chánh điện, theo thành cung càng lúc càng sâu, ở trước cánh cửa phía bên phải thành cung rốt cục dừng bước.

Sớm có thái giám dùng đại tán màu xám, vững vàng che ở trên đỉnh đầu Phạm Nhàn, tiền hô hậu ủng, cẩn thận vạn phần đưa người bị thương trẻ tuổi này vào hậu cung.

Đặng Tử Việt đứng ở phía sau bên ngoài cửa cung, nhìn đề ty đại nhân đang được bọn thái giám vây quanh càng ngày càng xa, sắc mặt vẫn bình tĩnh, nhưng không biết trong lòng suy nghĩ cái gì, một bông tuyết phiêu rơi xuống, vừa rơi vào trên khóe mắt, để cho hắn híp híp hai mắt.

......

"Không phải là ở ngự thư phòng ư?" Phạm Nhàn cau mày, tạm không để ý tới gió rét đập vào mặt, hỏi Diêu thái giám bên cạnh.

Lúc trước truyền ra tin tức, Bệ Hạ chờ Phạm đề ty lâu không tới, đã không vui vẻ. Đám tiểu thái giám tiếp được Phạm Nhàn, nào dám chậm trễ, tựa như trên chân đạp Phong Hỏa Luân hướng thâm cung chạy như điên, đẩy xe lăn chi chi rung động, thái giám cầm tán ngã trái ngã phải, nếu như không phải trong cung địa thế bằng phẳng, đoạn đường này chạy nhanh chỉ sợ sớm đã đem vết thương của Phạm Nhàn làm rách.

Diêu thái giám chạy thở hổn hển, trả lời: "Ở... Ở tẩm cung."

Phạm Nhàn trong lòng cảm thấy quái lạ, sắc mặt cũng không đẹp mắt. Diêu thái giám nhìn, mới nhớ tới vị quan viên trẻ tuổi này vẫn còn bị thương —— Bệ Hạ không thể đợi, nhưng nếu để cho đề ty thương thế tái phát, mình cũng không có quả ngon để ăn, lúc này mới để cho mọi người giảm tốc độ chậm lại, vừa chửi loạn đám thái giám không có mắt, vừa lấy lòng nói: " Phạm đại nhân, không có sao chứ?"

Phạm Nhàn gật đầu, nói: "Không sao."

Chốc lát sau, mọi người liền đi tới hoàng cung một chỗ hậu viên, không phải là tẩm cung của Hoàng Hậu, mà là chỗ ở của Nghi quý tần. Diêu thái giám đưa trước mấy bước, đi vào thông báo, chốc lát sau đã có người đến đưa Phạm Nhàn đi vào.

Hoàng Đế hôm nay mặc một thân thường phục, đang ngồi ở trên giường ấm áp, câu được câu không cùng Nghi quý tần nói chuyện, Tam hoàng tử đàng hoàng ngồi ở bên cạnh chộp lấy thứ gì. Nhìn thấy bọn thái giám đẩy Phạm Nhàn đi vào, hắn mới ngừng miệng, nhàn nhạt quay đầu lại nhìn Phạm Nhàn một cái.

"Bị thương, không đàng hoàng dưỡng thương trong phủ, chạy lung tung bên ngoài làm gì?"

Một vị Hoàng Đế đối với một vị thần tử trẻ tuổi, dường như khiển trách, kì thực quan tâm, theo lý mà nói, làm thần tử hẳn là cảm động đến rơi nước mắt mới phải, Phạm Nhàn lại âm thầm cười lạnh, nếu thật quan tâm chính mình, làm sao lại đợi mười bảy năm mới biểu hiện những thứ này? Nếu quả thật chính là lo lắng cho thương thế của mình, tại sao lại vội tuyên chính mình vào cung?

Bất quá trên mặt hắn vẫn hợp với tình hình để cho vẻ cảm động vừa hiện rồi biến mất, sau đó bình tĩnh đáp: "Hồi Bệ Hạ, thương thế lúc này đã khá hơn, mới len lén đi ra ngoài đi dạo một chút, đang chuẩn bị đi Lâm phủ để đón Uyển nhi."

"Uyển nhi... về Lâm phủ rồi ư? Trong gian nhà này đã không có người nào... Trừ thằng ngốc kia." Hoàng Đế tựa như không thích đem cháu gái của mình cùng Lâm phủ liên hệ với nhau, sắc mặt có chút khó chịu.



Nghi quý tần nhìn trộm Bệ Hạ, ha ha cười ngây ngô chuyển đề tài: "Phạm Nhàn, thương thế của ngươi không thể chạy khắp nơi như thế... Cũng không sợ Phạm Thượng thư đánh ngươi ư?"

Hoàng Đế hơi ngẩn ra, chợt cười nói: "Phạm Kiến... làm sao nỡ."

Tuy là chọc cười, nhưng bên trong ẩn chứa ý tứ khác, Phạm Nhàn nhẹ nhàng run sợ, trên mặt nổi lên nụ cười, không nói tiếp.

Hoàng Đế nhìn Tam hoàng tử bên cạnh đang chép sách một cái, đối với Phạm Nhàn nói: "Vài ngày trước ngươi ở Thái Học sửa sang ra mấy quyển kinh thư... Trẫm để cho Thái Bình những ngày qua học tập, Thái Phó cho là hơi thâm sâu một chút, ngươi thấy thế nào?... Thái Bình, đi gặp đề ty đại nhân đi."

Tam hoàng tử họ Lý tên Thái Bình, theo quy củ của Khánh quốc, các hoàng tử đối với đại thần cũng cực kỳ tôn kính, Bệ Hạ phân phó như vậy cũng không kỳ lạ. Tam hoàng tử vội vàng đặt bút, cẩn thận đi tới trước xe lăn, đối với Phạm Nhàn thi lễ một cái.

"Làm sao có thể như thế?" Phạm Nhàn ngồi trên xe lăn, cũng không cách nào tránh ra.

"Ngươi hôm nay là Thái Học ty nghiệp, chính là sự tình của ngươi." Hoàng Đế bình tĩnh nói, giống như đang nói một chuyện rất tầm thường. Nghi quý tần lại hiểu được, xem ra Bệ Hạ có lòng để cho Phạm Nhàn làm lão sư của Tam hoàng tử, vừa nghĩ tới Phạm Nhàn văn thanh vũ danh, cùng với lực ảnh hưởng trong triều chính, Nghi quý tần không nhịn được mặt mày hớn hở, càng xem Phạm Nhàn, càng thấy thuận mắt.

Dáng vẻ này rơi vào trong mắt Hoàng Đế, hắn không nhịn được bật cười lên: "Nhìn ngươi vui mừng kìa."

Nghi quý tần sở dĩ được sủng ái, cũng bởi vì ít nhất ở ngoài mặt, nàng sẽ không giấu diếm tâm tư, thời điểm cao hứng sẽ cao hứng, lúc này nghe Bệ Hạ chế nhạo, cũng không hoảng hốt, ha ha cười nói: "Cảm ơn Bệ Hạ đã tìm lão sư tốt cho Bình nhi."

Phạm Nhàn nghe hai vị trưởng bối phối hợp nói, trong lòng kêu khổ, thầm nghĩ làm sao không ai trưng cầu một chút ý kiến của mình?

Tam hoàng tử đang cầm cuốn sách tới đây, Phạm Nhàn nhận lấy xem qua một chút, ngẩng đầu hồi bẩm nói: "Trang đại gia kinh thư dùng để học vô cùng tốt, Thái Phó cho là trình độ thâm cũng có đạo lý, bất quá mấy thiên này chẳng qua là nhập môn, Tam Điện hạ tiếp xúc trước một chút, cũng không có vấn đề gì."

Quân thần sau đó vừa tùy ý nói mấy câu, Phạm Nhàn cẩn thận đáp lời, nhưng biết Hoàng Đế nhất định là có chút ít lời muốn nói với mình. Quả chẳng sai, sau khi uống canh nóng, Hoàng Đế nhìn như tùy ý mở miệng.

"Phía ngoài tuyết đã ngừng... Tuyết đầu mùa không xem cũng tiếc, Phạm Nhàn, ngươi theo trẫm đi trong vườn dạo một chút."

"Dạ, Bệ Hạ."

Hoàng Đế đứng dậy, Nghi quý tần mỉm cười, đem một tấm áo choàng gấm đỏ thẫm choàng tại trên người hắn.

...

...

Rời đi phương cung của Nghi quý tần, tuyết đã ngừng, trên mặt đất một mảnh ẩm ướt, nhưng không có tuyết đọng, chỉ có trong vườn cây cối đọng chút tuyết, trên trời xám trắng, tường đỏ mái vàng cành tuyết gạch xanh, hết sức xinh đẹp, trong không khí không có một tia tạp vị, thanh tân dị thường.

Hoàng Đế khoác áo khoác trước mặt đi tới, một gã tiểu thái giám đẩy Phạm Nhàn trầm mặc đi theo phía sau, dọc theo đường đi thái giám cung nữ xa xa tránh né, ven đường an tĩnh không nói.

"Trời tuyết trời mưa, thấy trẫm không cần quỳ xuống." Tựa như đoán được Phạm Nhàn đang suy nghĩ gì, Hoàng Đế nhẹ nói: "Đây là trẫm lên ngôi định ra quy củ, ngày ngày quỳ tới quỳ lui, bọn họ cũng không ngại phiền... Đem y phục quỳ ô uế, quỳ rách, chẳng lẽ không cần nội khố bỏ bạc ra mua ư?"

Phạm Nhàn ngồi ở xe lăn, lặng lẽ ngắm chung quanh, tuyết ngừng gió tan, cảm giác có chút nóng. Nghe Hoàng Đế mà nói, biết đề tài muốn hướng phương hướng nội khố chuyển rồi, hắn cũng rất vô lại không chịu nói tiếp.

Tựa như có chút tức giận vì Phạm Nhàn trầm mặc, Hoàng Đế lạnh lùng hỏi: "Phạm gia lão Nhị bây giờ đang ở nơi nào?"

Lúc này đã đến một nơi hẻo lánh nhất trong cung, phía trước có một hồ nhỏ, trong hồ đắp cầu đá, thông hướng tòa đình trung tâm này, trên đình hơi có tuyết đọng, khó nén vẻ xơ xác tiêu điều.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khánh Dư Niên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook