Iraq Phong Vân

Quyển 1 - Chương 30: Mai phục​

hunggaulua

04/12/2016

“Quân địch tới ! Chạy mau ---- mau ----” tiểu đội trưởng Cada đứng thẳng phất tay kêu to, hướng về phía khu đất đá cách gần 100 mét chạy đi.

Hắn vác trên vai giá pháo cối nặng hơn 40 kg mà vẫn bước đi như bay. Phía sau hắn, mấy binh lính Iraq mang nòng pháo cối và súng máy hạng nặng nsv liều mạng chạy như điên.

“Nhanh lên một chút -- đem người Ba Tư dẫn tới điểm tập kích mau!” Cada vừa chạy vừa hô to.

Xe bọc thép m113 của người Iran bởi vì bánh xích quá hẹp, không dám trên mặt đất đầm lầy đi nhanh. Không thể làm gì khác hơn là dùng súng máy hướng về bóng đen nơi xa bắn loạn.

Nhưng bởi vì chiến xa xóc nảy, cho nên căn bản khó trúng mục tiêu, làn đạn vọt tới bên cạnh bọn Cada làm cát bụi tung mù. Bọn họ không dám quay đầu lại nhìn, chỉ có thể liều mạng đống đá tảng điên cuồng chạy.

Xe bọc thép cùng binh lính Iran từ từ tiến tới gần mà mấy người trong làn đạn rốt cục chạy vào đống loạn thạch Cada nhanh chân nhảy vào chiến hào, quay đầu lại hướng về phía mấy bộ hạ hô lớn:

“Nhanh lên một chút bọn mày -- nhanh lên một chút!”

Rốt cục mấy người lính cũng ào ào xông vào chiến hào, đem súng máy đặt trên mặt đất, cả người dựa vào vách chiến hào hổn hển mà thở. Một người lính đem một ống hoả tiễn chống tăng rpg-7 đưa cho Cada.

Hắn đưa tay nhận lấy, mắt để ý 2 chiếc xe bọc thép cùng bộ binh Iran đang tới gần hung hăng nói:

“Đến đây đi! Người Ba Tư!”

Hai cỗ xe bọc thép m113 vừa mới vừa lái đến gần đám nham thạch, liền nghe một tiếng “Oành”. Chiếc xe bên phải đè phải mìn chống tăng, trong xe toát ra một trận khói đen, lập tức bất động.

Vốn đám loạn thạch đang tĩnh mịch bây giờ phảng phất như sống lại. Các loại tiếng súng lập tức vang lên, ở trong đám loạn thạch 2 khẩu súng máy hạng nặng hỏa lực đan xen quét ngang mà đến. Lập tức đem binh lính Iran ở cạnh xe bọc thép quét ngã một mảnh.

Người Iran không nghĩ tới ở đây còn có mai phục, dưới sự khiếp sợ lập tức rút lui về phía sau, xạ thủ 12,7mm trên xe m113 mãnh liệt bắn như vãi đạn đem hỏa lực quân Iraq tạm thời chặn lại, che chở bộ binh triệt thoái về phía sau.

Lúc này ở trên điểm cao tên lính bắn tỉa Iraq cầm trong tay khẩu súng bắn tỉa bán tự động Tabuk cẩn thận hướng đầu tên đang cầm súng máy bắn một phát. Một viên trúng đầu, máu từ mũ sát chảy xuống, thi thể y mềm nhũn vô lực ngã vào bên trong xe.

Cada nâng ống phóng hoả tiễn lên ngắm “Ầm! --” một tiếng.



Đạn hỏa tiễn mang theo vệt đuôi bay qua, lao thẳng vào mặt trước xe m113. Một tiếng nổ tung, đạn hỏa tiễn phát nổ luồng lửa cực nóng đục xuyên thủng giáp trước thiêu cháy thành viên tổ lái bên trong. Chỉ qua mấy phút đồng hồ, hai cỗ xe bọc thép và hơn 20 lính đã bị tiêu diệt. Song vào đúng lúc này, từ phía Xavier Đại đội trưởng đang mai phục đột nhiên truyền đến một tiếng nổ thật lớn, một quả cầu lửa màu cam từ từ bốc lên trời cao......

Xavier Đại đội trưởng đúng là rất có tâm kế cũng có thể nói là rất âm hiểm. Kế hoạch của hắn là đem một nửa binh lính mai phục ở bên cạnh con đường, sau đó dùng một nửa khác ở khu loạn thạch bầy trận đánh phục kích.

Phái mười mấy binh lính chủ động tập kích đoàn xe Iran, đem chủ lực lượng phòng ngự hấp dẫn kéo đến đám loạn thạch từ nơi đó phục kích giải quyết. Mà sau khi đối phương bị điệu hổ ly sơn thì hắn suất lĩnh đám lính còn lại đột ngột giết đi ra ngoài, đoàn xe còn không phải là tùy ý hắn - Xavier Đại đội trưởng giày xéo hay sao?

Nhìn 2 chiếc xe bọc thép kéo theo đám lính xông ào vào đống loạn thạch. “Tấn công!” Xavier Đại đội trưởng quát vào trong bộ đàm. Lập tức trên mặt đất đám lính Iraq gạt lưới nguỵ trang nhô ra cầm trông tay súng trường ckc, ak47 tabuk, trung liên rpk, ống phóng hoả tiễn rpg7 đồng loạt mãnh liệt khai hỏa. Quân Iran đang canh giữ đoàn xe của vội vàng không kịp chuẩn bị, lập tức thương vong thảm trọng.

“Xông phong! – Tiến lên! ----”

Xavier mồm kêu to dẫn đầu xông tới. Từ sau đoàn xe chạy ra mấy binh lính Iran, vừa mới thò đầu ra đã bị hắn quét ngã trên mặt đất.

Y vòng qua một chiếc xe tải, đột nhiên lại có một gã lính Iran cũng lao đến, họng súng hai người đối diện nhau. Xavier phản ứng cực nhanh, đưa tay trái cầm nòng súng đối phương nhấc lên cao đồng thời mạnh mẽ bóp cò.

“Đoàng! Đoàng! --” Hai tiếng súng đồng loạt vang lên, đối phương đạn bắn lên trời còn súng của Xavier đã đục trên cổ đối phương một lỗ máu. Máu tươi ấm áp phun lên mặt Xavier, hắn không khỏi cả người run lên, suýt nữa ngã xuống đất.

Lần lượt binh lính Iran đều bị quét ngã. Mất đi xe bọc thép che chở đoàn xe vận tải lập tức bị Xavier Đại đội trưởng chỉ huy bộ đội khống chế hoàn toàn. Binh lính Iraq bị kích thích bởi máu tươi cùng thắng lợi biến thành có chút điên cuồng, tất cả binh lính Iran còn lại cũng lập tức bị bắn chết.

Xavier lau đi trên mặt vết máu, giương mắt nhìn lại mấy binh lính Iran còn định chống cự lập tức bị bắn như tổ ong. Hắn vừa định kêu lên Qassim Thiếu úy hỏi một chút tình huống chỗ mai phục ở khu loạn thạch thì đột nhiên thấy một quả lựu đạn đen nhánh từ đỉnh đầu của mình bay qua rơi xuống chỗ các thùng xăng trên chiếc xe vận tải.

“ĐM! chạy mau---”

Xavier đã tới không kịp mắng to, hắn xoay người liều mạng mãnh liệt chạy mấy bước lao người nhảy tới công lộ bên cạnh.

“Oành ---- lách tách ---- ầm! ----”

Kèm theo ánh lửa ngất trời, tiếng nổ đinh tai nhức óc như đất rung núi chuyển, trước mắt mọi người một mảnh ánh sáng loang loáng mãnh liệt, một đám mây hình nấm bay lên. Lửa lớn lập tức tràn ngập bao trùm cả đoàn xe làm cho ý tưởng muốn cướp mấy chiếc xe của Xavier Đại đội trưởng hoàn toàn tan biến.



Vị binh lính Iraq hưng phấn kia chỉ bằng một quả lựu đạn đem đoàn xe hoàn toàn biến thành đống sắt vụn. Theo từng đạo ánh sáng vang lên, các tiếng nổ mạnh liên tiếp không ngừng, cả trời đêm như sáng lên bởi ngọn lửa rừng rực thiêu đốt, các mảnh vụn của xe vận tải bay ngang đầy trời. Nếu như ở ban ngày, xung quanh mười mấy cây số đều có thể nhìn thấy được cột khói đen dày đặc đang cuồn cuộn bốc lên!

“Đợi khi tìm được tên tiểu tử ném ra quả lựu đạn! Ông đây phải lột da hắn!”

Vừa tránh né cơn mưa đá vụn, vừa ôm đầu chạy như điên Xavier Đại đội trưởng chửi ầm lên. Quay đầu lại xem một chút ánh lửa từ đoàn xe bay lên hắn cười ha ha như điên.

Chiến tranh du kích, bao gồm các cuộc phục kích, phá hoại, đánh bất ngờ, chớp nhoáng và rút lui nhanh. Mục tiêu là những yếu điểm của kẻ thù. Dựa vào kiến thức quân sự từ kiếp trước của Dương. Theo đề nghị của hắn, cả sư đoàn bộ binh số 9 xé lẻ ra, lấy chiến thuật chiến tranh du kích làm phương thức hướng quân đoàn cường đại của người Iran phát động tiến công.

Theo chiến báo là không ngừng truyền đến, Trên mặt mọi người trong bộ chỉ huy sư đoàn ai cũng mang theo nụ cười vui mừng. Mọi người quả thực không thể tin vào hai mắt mình.

Sư đoàn bộ binh số 9 xé lẻ thành hơn trăm chi đội tiến hành tập kích các đoàn xe vận tải của người Iran. Một đêm hôm nay đã có 7 đoàn xe vận tải nhỏ bất đồng gặp phải tập kích, người Iran đã bắt đầu lâm vào hỗn loạn. Nhất là đại đội thứ 6 của tên Xavier Diarra kia, hắn đem toàn bộ đoàn xe vận tải có hộ tống tiêu diệt hoàn toàn. Ngọn lửa khổng lồ chiếu sáng cả mấy cây số làm rung động thật lớn tâm lý lính Iran.

Sau khi tổng kết chiến quả Dương trên mặt nở nụ cười tự tin: Tối ngày mai, các ngươi có thể phải nhức đầu hơn !

Ngắn ngủn một đêm, có 7 đoàn xe hậu cần gặp phải tập kích ở các mức độ khác. Mặc dù Phapni Capdam tin tưởng những thứ này chẳng qua là do tàn quân của lữ đoàn bộ binh cơ giới 35 lúc trước đã bị đánh tan gây nên, nhưng trong lòng hắn vẫn có một tầng lo lắng.

Đột nhiên một tin tức truyền đến, có một đoàn xe vận tải chở chi 150 tấn dầu hoàn toàn phá huỷ làm hắn phải coi trọng. Tổn thất tuy không lớn, đây chỉ 1/8 lượng tiêu hao nhiên liệu của cả quân đoàn 1 ngày nhưng nếu như người Iraq tiếp tục gia tăng tập kích vậy thì lực lượng tăng thiết giáp sẽ bị rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn. Cho nên hắn đã nghe theo ý kiến của Tham mưu trưởng đem tốc độ hành quân giảm xuống, rút ngắn khoảng cách giữa các nhóm, điều thêm xe tăng để bảo vệ hậu cần thông suốt.

Nhưng một quân đoàn có gần ngàn cỗ xe tăng cùng xe bọc thép, mấy ngàn cỗ xe phụ trợ nên điều chỉnh đại quy mô là rất khó khăn. Lại thêm sư đoàn bộ binh số 9 Iraq không ngừng tập kích quấy rối. Phapni Capdam cùng nhân viên ban tham mưu dưới tay hắn trong suốt thời gian một ngày mới miễn cưỡng đem cả đoàn xe rút ngắn được 10 cây số, mà cả một ngày toàn bộ quân đoàn chỉ đi được thêm 15 km mà thôi.

Chiến thuật du kích tập kích quấy rối thành công làm cho binh sĩ sư đoàn bộ binh số 9 phấn chấn không dứt. Dương đối với cục diện tốt hơn dự tính thì cũng vui vẻ lên. Song một tin tức truyền đến lại để cho hắn chau mày.

Quân Iran đang dần dần tụ họp lại, khoản cách trước sau đã càng ngày càng nhỏ, hậu cần từ trạng thái hỗn loạn đã bắt đầu được cải thiện, xe tăng cũng lui về hộ vệ. Dưới hỏa lực cường đại, tập kích quấy rối căn bản không thực hiện được.

“Tại sao lại có thể như vậy? Quân Iran dám co cụm một chỗ, , bọn họ không sợ bị không kích sao? Không quân của chúng ta đâu?”

Dương không giải thích được hỏi. Không quân không kích là điều kiện trọng yếu làm quân địch phải phân tán như vậy sư đoàn bộ binh số 9 mới có thể phát động chiến tranh du kích.

“Chúng ta sợ rằng không thể trông cậy vào không quân nữa rồi! Đây là chiến báo vào tối hôm qua bộ chỉ huy truyền đến, ngươi nhìn xem đi!” Bach đại tá đem một phần điện báo đưa cho Dương.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Iraq Phong Vân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook