Hứa Tiên Chí

Quyển 1 - Chương 20: Trầm dạ (2)

Thuyết Mộng Thần

12/09/2013

Hứa Tiên thản nhiên nói:

- Ta lỡ tay đánh vị hảo hán này, trong lòng vô cùng hối hận, đang nghĩ về nhà cầm chút tiền tài tặng cho hắn làm phí chữa trị, không ngờ các người đợt không được.

Nhưng trên mặt lại không có chút dáng vẻ hối hận nào.

Tên lão nhị bị đánh kia, cừu nhân gặp mặt, hết sức ngắm nghía, nếu không phải trại chủ muốn giả bộ văn nhã, đã sớm xông tới, giờ này lại không nhịn được:

- Con mẹ nó, lão tử hôm nay nhất định phải làm thịt ngươi.

Văn sĩ kéo tên lão nhị đang khí thế như sấm, nói:

- Xem ngươi chẳng qua cũng chỉ là tên nhà nghèo, tất cả mọi người không muốn làm khổ ngươi. Tên còn lại xem ra là người có tiền, ngươi nói cho ta biết hắn ở đâu, chúng ta giữ hắn, ngươi đi tìm một ngàn lượng vàng đổi lấy người, chúng ta sẽ thả hắn.

Hứa Tiên lập tức do dự, tựa hồ bị lời nói này của hắn mà thay đổi.

Tên văn sĩ kia trong lòng đắc ý, hắn luôn tự xưng là đấu trí không đấu lực, dựa vào ba tấc lưỡi cũng có thể làm được chuyện mà người khác mất công đi làm cũng không được. Hiện tại hắn cố ý cho Hứa Tiên một đường sống, đợi lừa được tin tức của Phan Ngọc lại bắt hắn. Thấy Hứa Tiên quả nhiên bị tác động, trong lòng tự đắc. Trời ạ, người vô trí vô dũng như vậy cũng có thể thuận buồm xuối gió khoa cử, những người thông thuộc kinh thế lại phải vào rừng làm giặc cướp, càng nói càng bất mãn khinh thường chế độ khoa cử hiện tại.

Nhưng Hứa Tiên nghĩ, tự định giá, có nhiều lần định nói gì sau lại thôi, mất một lúc lâu thời gian, cuối cùng thở dài một tiếng:

- Hắn hiện tại chắc đã tới nha môn rồi! Ha ha ha ha,ngu xuẩn, khó trách thi cử nhân thôi cũng không trúng, phải ở đây làm những chuyện không biết xấu hổ. Ngươi khẳng định là cũng không phải tú tài.

Hứa Tiên cười tới mức dọa mấy con chim giật mình bay lên.

Mặt tên văn sĩ trong nháy mắt trở nên xanh mét, lời nói của Hứa Tiên đâm thẳng vào tim hắn, hắn là cũng là chỗ yếu của tất cả người đọc sách trong thiên hạ. Đôi mắt hung hăng, nhìn chẳm chằm Hứa Tiên. Hứa Tiên cũng không chút nào lảng tránh, cũng nhìn chằm chằm lại hắn.

Cuối cùng văn sĩ lại không tự chủ được lảng tránh ánh mắt đó, trong lòng chợt nhớ tới vô số lần đọc được trong sách, mà bản thân mình lại chưa bao giờ có được cái gọi là "Hạo Nhiên Chính Khí", thậm chí có chút xấu hổ thẹn thùng. Nhưng hắn cũng không bị cảm động, bất luận là khí chính khí phụ cái gì chứ.

Hắn chỉ càm thấy bị vũ nhục mạnh mẽ, lửa giận công tâm chỉ muốn đem Hứa Tiên thiên đao vạn quả, lúc đang muốn hạ lệnh, một âm thanh nhàn nhạt lại làm cho câu nó của hắn ứ lại trong cổ họng.

- Hứa huynh quả nhiên là anh hùng cái thế, lâm nguy không hãi sợ.



Hứa Tiên sắc mặt luôn trấn định thong dong đột nhiên chuyển tối sầm, hổn hển mắng:

- Ngươi không có đầu óc, ngu xuẩn.

Trong rừng cây, một người từ từ bước ra từ bóng tối, chính là Phan Ngọc.

Ánh trăng như nước, chảy xuống bộ thanh sam. Gió đêm khẽ thổi, tóc đen nhẹ lay, như tiên như qủy, Phan Ngọc bình tĩnh đi ra, bầy đạo tặc nhất thòi không dám cản, để mặc hắn đi tới cạnh Hứa Tiên.

Mặt Hứa Tiên xìu xuống, quở trách, Phan Ngọc cũng chỉ mỉm cười không nói.

Tên văn sĩ tự phụ kỳ tài kia, nhưng tối nay chứng kiến hai thư sinh, phong thái khí độ cũng đều hơn xa hắn, chút kỳ mưu diệu kế kia trong mắt hai người cũng chỉ là trò trẻ con.

Trong lòng lại càng ghen ghét, ra lệnh một tiếng, bầy đạo tặc phấn khích, Hứa Tiên vừa định kéo Phan Ngọc ra phía sau, lại chạm vào khoảng không. Chủ thấy thân ảnh đó đã hành động, xuyên qua đám người, có người nhẹ nhàng bị đánh bay ra, vừa ngoan vừa tàn rơi trên mặt đất, không còn chút sinh khí nào nữa. Vũ động trong ánh trăng lại tiên tư lại thành truy mệnh vô thường, đám đạo tặc sợ tới vỡ mật, rốt rít tản đi.

Phan Ngọc cũng không từ bỏ ý định, chỉ nhẹ nhàng vượt tới, một chưởng đánh vào hậu tâm, tên đạo tặc đang chạy chốn liền gục xuống, đi theo đồng bọn của hắn.

Tên lão nhị kia cũng là dũng mãnh, biết chạy trốn hắn phải chết, cầm lấy một thanh cương đao. Đâm về phía Phan Ngọc. Phan Ngọc đang đuổi giết một tậc nhân, quay lưng về phía hắn.

- Cẩn thận!

Hứa Tiên lớn tiếng nói.

Phan Ngọc quay đầu lại khẽ mỉm cười với Hứa Tiên, cũng không nhìn tên lão nhị, phảng phất như sau lưng có mắt, một tay đưa về phía sau nắm được thanh cương đao này, một tay khác cũng như kiếm đâm vào trán hắn. Ánh mắt tên kia trợn ra, miệng trào máu đổ trên mặt đất. Phan Ngọc tiện tay ném thanh cương đao trên mặt đât, đôi bàn tay trắng nõn vô thương, trên thân đao lưu lại mấy dấu tay.

Hứa Tiên đứng bên há hốc mốm, cho dù ai thấy một con cừu nhỏ đột nhiên hóa thân thành mãnh hổ cũng sẽ như thế sao!

Bàn tay trắng thuần như ngọc của Phan Ngọc vẫy vẫy trước mắt Hứa Tiên:

- Hứa huynh! Chúng ta trở về đi thôi! Nơi này ngày mai để cho quan phủ tới thu thập đi!



Mặt mũi cũng không giống như vừa mới giết người, muốn tranh thủ thời gian trốn về.

Hứa Tiên rốt cục phục hồi tinh thần lại hỏi:

- Ngươi biết võ công! ?

Phan Ngọc có chút xin lỗi nói:

- Kính xin Hưa huynh chớ nói ra ngoài, chỉ tiếc tên thủ lĩnh đạo tặc chạy mất.

Hứa Tiên nhìn thật sâu quân tử ôn nhuận như ngọc này một cái, nói:

- Đi thôi!

Xoay người đi về phía thư viện.

Phan Ngọc đi theo phía sau hắn, nhẹ nhàng đi tới, bước nhẹ. Lặng yên không tiếng động, đôi khi Hứa Tiên cảm thấy phía sau không một bóng người, quay đầu lại thấy hắn mìm cười với mình.

Còn đèn thư viện đang ở trước mắt, Hứa Tiên cảm thấy trong ngực có một chút giận dỗi, rốt cục dừng lại hỏi:

- Tối nay ta có phải giống như thằng ngu không?

Phan Ngọc lắc đầu nói:

- Hứa huynh quả cảm dũng mãnh, cơ trí hơn người, Minh Ngọc bội phục lại không còn kịp nữa đâu?

Hứa Tiên cúi đầu nén giận nói:

- Ta lại cảm giác mình như thằng ngu, lấy võ công của ngươi, sao còn cần ta nhiều chuyện, ngươi đồng ý đi núp chính là dò xét ta đi! Phan Ngọc, xem ra chúng ta không phải là người đồng đạo, trờ về cũng nên đổi phòng đi!

Hắn khó khăn chỉ hận dùng mạng thay thể cứu lấy người bạn chơi cùng mình, trong lòng sao lại không giận. Hắn cũng nhận ra Phan Ngọc tâm cơ quá sâu, hoàn toàn là hai dạng người khác nnhau.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hứa Tiên Chí

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook