Hư Lộ

Chương 14: Chỉ là phàm nhân

Tam Sinh Mộng

14/01/2018

Trên toàn đại lục Lạc Thần, tông môn được chia làm từ nhất đến thập sao, ngoài ra còn tông môn không sao, chuẩn sao (nửa sao) nhiều như nấm mối, mà Phong Linh Tông là 1 tông môn 1 sao, ở Đông Vũ quốc, tông môn 1 sao đã có thể xưng bá 1 vùng. Nằm trên dãy núi Hằng Đại, Phong Linh tông được xây dựng men theo triền núi để đón gió, người phàm căn bản không thể tiến vào được. Cả vùng Bính Châu này gồm 5 tông môn lớn, 2 tông môn 1 sao, 3 tông môn chuẩn sao bao gồm: Hắc Hỏa tông, Phong Linh tông, Thạch Đà tông, Kiếm Thủy môn và Bạch Dạ môn. Ngũ đại tông phái này phân chia tài nguyên và địa bàn của vùng Bính Châu, họ cũng vài năm lại mở cuộc tuyển lựa để tìm người có linh căn bổ sung cho lực lượng thừa kế sau này.

Khi 7 người Nguyên Hạo trở về đến chân núi thì đã có cả ngàn người xếp hàng lúc nhúc, Bàn tử quay sang hỏi Từ Bá

- Hôm nay có sự kiện gì sao mà nhiều người tụ tập vậy Từ đại ca

Từ Bá lười nhác không nhìn như những việc này không phải chuyện gì quan trọng đáp:

- Đây là đợt tuyển chọn đệ tử 10 năm 1 lần của Phong Linh tông ta, ngươi đừng thấy nhiều người vậy, 1 ngày có thể tìm vài người có linh căn đã là may mắn rối, linh căn và phàm nhân chính là trời với đất, trong vạn người mới mong có 1 người có linh căn, suốt 1 tháng này mỗi ngày đều có vài ngàn người đến kiểm tra nhưng số lượng thu nhận lại cực kỳ ít, hắc hắc, ta nói cho các người biết, có những đội chuyên vào nhân gian để tìm những người có linh căn tốt về bồi dưỡng cho tông môn, chứ những đợt tuyển chọn này tông môn vốn không ôm nhiều hi vọng.

- Linh căn cũng có tốt xấu nữa à?

Khương Thiên thắc mắc. Lúc này Liên Hương cười chúm chím rất đáng yêu giải thích:

- Linh căn đại biểu cho có thể tu luyện nhưng phẩm chất linh căn lại quyết định người đó có thể đi bao xa trên con đường tiên đạo. Linh căn chủ yếu thuộc ngũ hành: Kim, mộc, thủy, hỏa, thổ, linh căn bao gồm nhiều thuộc tính càng kém chất lượng, những người linh căn có 5 thuộc tính thường chỉ có thể làm ngoại môn đệ tử, họ tu luyện khá chậm, đa số những người này chọn làm các công tác cho tông môn, có thể giúp gia tộc phú quý 1 tí, còn linh căn 4 thuộc tính thì là lực lượng đại trà của tông môn, họ đa số tu luyện đến luyện khí tầng cao, là lực lượng thực hiện các nhiệm vụ tông môn đưa ra, 1 số người có cơ duyên còn có thể bước vào Trúc cơ, trở thành chấp sự nữa. Còn đệ tử linh căn 3 thuộc tính, họ chính là lực lượng đệ tử nội môn trung kiên, tông môn sẽ bồi dưỡng họ, những người này có 1 phầm trăm trúc cơ thành công. 4 người Bọn ta đều là linh căn tam thuộc tính.

Khương Thiên giật mình, linh căn tam thuộc tính mà chỉ có 1 phần trăm cơ hội trúc cơ thành công thôi, thật là quá thấp rồi. Hiểu được câu hỏi trong lòng Khương Thiên, Tuyết Linh tỷ lúc này tiếp lời:

- 1 phần trăm đã là khách sáo rồi, cái đó chỉ trong trường hợp có đan dược phụ trợ thôi, còn nếu không có thì tỉ lệ thấp hơn rất nhiều, đó là lí do tán tu đại năng rất ít, bởi vì họ không dễ có tài nguyên tu luyện, không có đan dược phụ trợ, cũng như thiếu thốn vũ kỹ, công pháp. Nói tiếp, Song linh căn thuộc tính, đó chính là thiên tài của tông môn, những người này tông môn đều dốc lòng đầu tư bồi dưỡng vì họ tương lai chính là các Trưởng lão, là trụ cột tông môn, những người này tu luyện nhanh hơn ngũ thuộc tính, tứ thuộc tính gấp cả mấy chục lần, cũng như người lớn thi chạy với trẻ nhỏ vậy. Còn 1 thuộc tính duy nhất, tiên giới gọi là Thuần linh căn...

Nói đến đây ánh mắt 4 người Tuyết Linh đều nghiêm túc hẳn lên, trong đó pha lẫn sự sùng bái lẫn đối kỵ. Nguyên Hạo ngồi 1 bên nãy giờ lúc này mới chen vào:

- Song linh căn đã là trưởng lão, theo ta cái thuần linh căn này chắc làm trưởng môn sau này rồi

Tuyết Linh liếc qua Nguyên Hạo rồi tiếp tục

- Thuần Linh căn chính là thiên kiêu chi tử, căn bản không cùng 1 tầng thứ với những tạp căn khác, ngoài tốc độ tu luyện kinh khủng ra, họ còn dễ dàng tu luyện các công pháp, vũ kỹ thuộc tính phù hợp, có 1 số công pháp vũ kỹ cao cấp chỉ có thuần linh căn mới có thể tu luyện thôi. 1 Tông môn có được thuần linh căn chính là bảo đảm tương lai tông môn sẽ có hị vọng có Kim đan chân nhân, thậm chí là Nguyên Anh lão tổ. Nên những thiên kiêu này trong tông môn có thể hô mưa gọi gió, tất cả mọi tài nguyên tốt nhất đều dành cho họ, tông môn bảo vệ họ như báu vật. Ngoài ra còn có các biến dị linh căn như băng linh căn, lôi linh căn... đó là những linh căn cũng như thuần linh căn, nhưng họ đáng sợ hơn nhiều ở khả năng chiến đấu, vì ngũ hành tương khắc nhưng biến dị linh căn lại rất khó khắc chế họ. Khi chiến đấu nếu gặp biến dị linh căn thì họ chính là tồn tại vô địch cùng cấp, tất nhiên biến dị linh căn lại càng hiếm hơn thuần linh căn, vì mọi người cũng không biết vì sao có linh căn biến dị, và công pháp, vũ kỹ cho linh căn biến dị lại càng quý hiếm, có tiền cũng không mua được

Khương Thiên thầm nghĩ, ta là Vĩnh Hằng Linh căn nha, chỉ tiếc là nó không dám khoe khang với bất kỳ ai, còn Bàn tử nghe 1 thấy 1 đống thông tin làm hắn choáng váng, những thứ này hắn không quan tam lắm a

- Vậy tu tiên có thể trường sinh không Tuyết Linh tỷ? tu tiên có thể ăn thịt uống rượu, có thể có thê tử không?

Lúc này tên nam tu Trương Bình mới cười hắc hắc đê tiện nói:

- Ngươi có đi làm thầy tu đâu mà phải kiêng kỵ mấy thứ đó, Tu tiên thích thì ăn, muốn thì uống, thê tử bao nhiêu cũng được, còn trường sinh thì ta không biết, nếu ngươi thành công trúc cơ, có thể có thọ nguyên đến ít nhất 200 tuổi, nếu thành công Kim đan thì ít nhất thêm 500 năm thọ nguyên nữa, Nguyên Anh thì tăng ít nhất 1200 năm thọ nguyên, cao hơn nữa ta không biết nhưng nếu ngươi có thể phi thăng thành tiên ta nghĩ ngươi sẽ có thọ nguyên vô hạn, tất nhiên trong lịch sử cả Đông vũ quốc chúng ta, cấp độ cao nhất chỉ là Nguyên Anh thôi nên ngươi cũng đừng nghĩ xa quá, nếu 1 ngày nào đó ngươi đến được bước đó thì sẽ tự biết

Bàn Tử nghe xong thì 2 mắt sáng lên, hắn sợ nhất là không thể ăn ngon ngủ kỷ, đi dạo thanh lâu. Giờ thì yên tâm rồi, có thể sống lâu để hưởng thụ, đúng là tu tiên sướng thật. Mọi người đều không để ý đến Nguyên Hạo lúc này, biểu hiện hắn trầm ngâm rồi như vỡ ra gì đó mỉm cười. Móa nó chứ, ca ta cứ nghĩ tu tiên khổ lắm giờ mới biết sống lâu, phép thuật đầy người, lại còn bay lượn nữa, thế thì lão tử cần gì sợ bị suốt ngày bị đuổi giết nữa chứ. Cái gì Kim Đan, Nguyên Anh chứ, ca ca là thiên tài, sớm ngày đắc đạo thành tiên rồi sẽ kéo theo người thân huynh đệ theo nữa.

Lúc này mọi người cũng đáp xuống trước khu vực tuyển chọn, Tuyết Linh nói với Bàn tử:



- Ngươi và 2 người bạn cùa ngươi cũng kiểm tra 1 chút đi, để khi vào Đan Dược các ta thông báo Diệp sư thúc luôn

Những đệ tử đang quản lí việc kiểm tra thấy Tuyết Linh đến thì chào hỏi, bọn họ đều là đệ tử ngoại môn nên nói chuyện với đám nội môn như Tuyết Linh đều tỏ ra nịnh nọt 1 chút. Tuyết Linh như đã quen, phất tay yêu cầu cho đám Bàn tử lên kiểm tra trước.

Bàn Tử bước đến trước quả cầu kiểm tra linh căn, vật này bên trong thì trong suốt, không biết sử dụng sao, lúc này tên ngoại môn đệ tử lên tiếng hướng dẫn:

- Ngươi cứ đặt tay lên quả cầu, nếu có linh căn quả cầu sẽ phát sáng

Bàn tử hơi lo sợ, khi hắn đặt tay lên quả cầu thì có cảm giác 1 tê tê thoáng qua. Lúc này quả cầu bỗng hiện lên 1 màu Xanh lá rực rỡ, tất cả mọi người đều sững sờ nín lặng, sau đó là hàng loạt tiếng nghị luận sục sôi lên.

- Cái gì vậy, từ nãy đến giờ ta chỉ thấy có 1,2 người quả cầu phát sáng nhưng có đủ màu sắc, chưa ai có 1 màu như vậy

- Tên đó có linh căn à, hèn chi được ưu tiên kiểm tra trước

Cả đám đệ tử ngoại môn và 4 người Tuyết linh hơi thở dồn dập, mắt như lồi ra ngoài nhìn chằm chằm vào Bàn tử. Tuyết Linh là người có kinh nghiệm nhất cô lập tức che chắn trước Bàn tử, rồi ra lệnh cho đám ngoại môn đệ tử còn đang lúng túng đứng đó:

- Lập tức tập thông báo cho tông môn, nói chúng ta tìm được 1 thuần linh căn đệ tử, ta sẽ đưa hắn vào gặp trưởng môn ngay, mọi người hãy huy động phòng ngự cảnh giới ở mức cao nhất

Sau khi sắp xếp xong, 4 người Tuyết linh lập tức lên Pháp khí cùng 3 người Bàn tử Nguyên Hạo bay thẳng lên núi, các đệ tử ngoại môn sau khi gửi phi kiếm truyền tin đi liền lấy vũ khí ra, khuôn mặt căng thẳng như gặp đại địch đứng chắn ngay chân núi. Chỉ chốc lát sau, toàn bộ cao tầng Phong Linh tông đều sôi trào, hộ tông đại trận cũng trong tư thế sẳn sàng mở ra, trong đại điện của tòa chủ sơn Phong Linh tông, 7 người Tuyết Linh Bàn tử đang đứng phía dưới, xung quanh là các trưởng lão Trúc cơ, ngồi ngay ngắn trên cao là Trưởng môn Phong Linh tông Kim Thiền Quân, ánh mắt mọi người lúc này đều đổ dồn vào Bàn tử, các trưởng lão chỉ chỏ hắn rồi to nhỏ với nhau cứ như đang bình phẩm 1 mỹ nữ vậy. Bàn tử 2 chân run rẫy, lớp mỡ hắn rung rinh qua lại khiến hình tượng nhìn rất đặc sắc, hắn thỏ thẻ nói:

- Các vị đừng nhìn ta như vậy, mặc dù ta sinh ra phong lưu anh tuấn nhưng ta cũng biết ngại a

Lúc này Kim trưởng môn ho khan 1 tiếng khiến mọi người im bặt lại, rồi hắn cao giọng nói vang vọng khắp toàn chủ điện

- Hôm nay mọi người tập trung tại đây vì được thông tin là chúng ta đã tìm được 1 đệ tử thuần linh căn, đây chính là đại hỷ cho Phong Linh tông chúng ta

Hết câu, ánh mắt Kim Thiền Quân tập trung vào Bàn tử khiến hắn cảm thấy uy áp mà khó thở, nhưng uy áp thoáng cái biến mất.

- Ngươi chính là Thuần linh căn đệ tử?

- Bẩm Trưởng môn oai vũ, tiểu nhân... là Tống Khuyết, lần này đến Phong Linh tông để bái phỏng Diệp tiên sư

Kim Thiền Quân bất ngờ, gã cứ tưởng người này đến kiểm tra tuyển chọn đệ tử theo lệ rồi được phát hiện ra. Lúc này Tuyết Linh vội hành lễ thưa:

- Bẩm Chưởng môn, đệ tử là Tuyết Linh, lần này ra ngoài săn bắt yêu thú với vài vị đồng môn để rèn luyện thì vô tình tao ngộ cứu được Tống sư đệ, biết được Tống sư đệ là cố nhân của Diệp Lãng sư thúc của Đan Dược đường nên chúng đệ tử hộ tống Tống đệ về tông môn. Nhân lúc tông môn đang tuyển lựa đệ tử, Tống sư đệ cũng thử kiểm tra và kết quả phát hiện là Mộc Linh căn thuần khiết, đệ tử vội thông báo với sư môn và dẫn Tống đệ đến trình diện chưởng môn để phân phó

Phải nói về mặc ứng xử, Tuyết Linh là 1 cao thủ, cô rất biết năm bắt thời cơ.



Lúc này 1 Trung niên nam tử mặc áo xanh trong hàng ngủ trưởng lão lên tiếng;

- Tống Khuyết, ngươi là hậu nhân của Tống gia Biên thành?

Bàn tử nhìn thấy trung niên tu sĩ hỏi vậy liền gật đầu lia lịa đáp:

- Đúng là Tống gia, gia phụ là Tống Cát, có ước hẹn 10 năm với Diệp Tiên sư nên mới bảo Tống Khuyết đi tìm người

Lúc này trung tiên nam tử tên Diệp Lãng mới kể đầu đuôi nguồn căn cho chưởng môn và mọi người nghe, Kim Thiền Quân cười lớn nói:

- Thật là ý trời, không ngờ 1 đoạn nhân duyên lại mang về cho chúng ta thêm 1 thiên tài đệ tử, chúng ta lại nợ Tống gia thêm 1 lần, sau này Tống gia sẽ được Phong Linh tông bảo hộ, ai dám đụng đến họ Phong Linh tông sẽ không để yên đâu

Khi nói đến đây, ngữ khí của Kim Thiền Quân trở nên hung dữ, là người đứng đầu 1 tông phái lão tất nhiên biết làm sao để thu phục nhân tâm của đệ tử trong tông, rồi lão quay sang Diệp Lãng:

- Diệp các chủ, đây cũng là nhân duyên của ngươi, ta cũng đã thu nhận Thiên Nguyệt Hoa làm đệ tử, nên Tống Khuyết qua bên Đan Dược các của ngươi đi, Thuần linh căn mộc thuộc tính, hi vọng Phong Linh tông của chúng ta lại có thêm được 1 vị luyện dược sư nữa haha

Ánh mắt mọi người trở nên nóng rực nhìn Bàn tử, luyện dược sư tương lai á, đệ tử Diệp Lãng, tiền đố bất khả lượng, mà địa vị 1 luyện dược sư cao thế nào ai cũng biết, ai cũng trong lòng thầm nhủ sẽ cố gắng chiếu cố giao hảo với tên Bàn tử này. Sau đó mọi người đều trở về, Nguyên Hạo và Khương Thiên thì theo Bàn tử về Đan Dược các, mọi việc diễn ra quá nhanh khiến 2 người cảm thấy choáng váng. Về đến biệt viện của Diệp Lãng, cả 3 mới thở ra được, lúc này Diệp Lãng gã mới nhìn Bàn tử đầy ấm áp cười nói:

- Tống Cát có 1 hậu nhân thật tốt, haha nếu ngươi cố gắng theo ta học hỏi, tương lai thành tựu sẽ vượt xa ta, chúng ta Luyện dược sư chính là thân phận cao quý, chỉ cần vung tay là có bao nhiêu người cầu cạnh, vì ngươi mà ra sức liều mạng. Hôm nay ta sẽ thông báo toàn Đan Dược các, ngươi chính là đệ tử thân truyền của ta, có 1 số nội quy ngươi cần phải nhớ là ...

Bàn tử tỏ vẻ khiêm tốn nhu thuận cung kính lắng nghe, nhưng thỉnh thoảng lại liếc trộm anh em Nguyên Hạo cười 1 cách đê tiện a. Nguyên Hạo tức muốn ói máu, con heo này mọc cánh thì tinh tướng rồi, sau này chắc nó sẽ bắt anh em mình như quân hầu đi theo phục vụ mất.

- Bẩm sư phụ, 2 vị này là huynh đệ của đệ tử mặc dù không có tài năng gì nhiều nhưng cũng theo ta đến đây, người xem có thể thu nhận họ không

Diệp Lãng lúc này mới chú ý đến 2 anh em Nguyên Hạo,

- 2 Ngươi kiểm tra linh căn chưa

- Họ vẫn chưa kiểm tra, sự phụ người có thể kiểm tra giúp họ được không

- Hảo, tâm tình ta đang rất tốt nên sẽ giúp các ngươi

Diệp Lãng phất tay cầm ra quả cầu trắc nghiệm linh căn đưa cho Nguyên Hạo. Hít sâu 1 hơi, Nguyên Hạo kinh đạm bước đến đặt tay lên, không biết ta là thuần linh căn hay linh căn biến dị nhỉ, ta là thiên tài đến từ địa cầu, tỷ người có một đây, không biết khuôn mặt tên mập này lúc đó sẽ thế nào. Trong lòng Nguyên Hạo suy nghĩ đủ điều, thế nhưng 1, 2, 3, 4, 5, 6... đến 10 hơi thở quả cầu vẫn không có tí phản ứng gì. Bàn tử đứng kế bên ánh mắt thương hại, trong lòng thì đắc ý dạt dào, Khương Thiên thì lo lắng, Diệp lãng thì cau mày nhưng Nguyên Hạo chỉ gõ gỏ vào quả cầu rồi nói:

- Này Diệp tiên sư, hình như chế độ phát sáng của quả cầu này bị hư rồi thì phải

Diệp Lãng không trả lời, chỉ phất tay 1 cái, Nguyên Hạo bị thổi ra xa cả mấy thước:

- Chỉ là Phàm nhân, Người kế tiếp

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hư Lộ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook