Hồng Liên Bảo Giám

Chương 227: Công kích

Deathstate

24/05/2018

Vô Ưu công chúa nói:

- Lúc trước người Mặc môn nói như vậy thế là xung đột với Nho môn, lý luận đó bị đè chìm xuống. Thật ra Thánh Nhân Nho môn cũng biết đất đai chúng ta sống là hình tròn. Nhưng vì kiềm chế bách gia nên Nho môn mở mắt nói xạo. Chuyện này không hẳn chắc chắn như vậy, nếu cho Nho môn thời gian cùng lắm mấy vạn năm là bọn họ có thể biến hình tròn thành vuông, vuông vức thì rất ghê.

Tô Kính không ngạc nhiên, hắn đến từ Trái Đất, hơn nữa thế giới này có luyện khí sĩ cường đại, chắc sẽ có một số luyện khí sĩ muốn biết rõ đại lục của mình là thế nào.

Tinh cầu Thần Châu lớn mấy cũng sẽ bị luyện khí sĩ lần mò rõ ràng.

Những kiến thức này sẽ bị tìm tòi từ từ hiểu ra, hình thành khoa học của thế giới này.

Nhưng Nho môn có thể cải tạo tình cầu vuông vức, phù hợp học thuyết trời tròn đất vuông của Nho môn, tin này làm Tô Kính rất giật mình. Nếu biến thành hình vuông thì làm sao xoay quanh mặt trời?

Thế giới này thật là không thiếu kẻ điên.

Khiến hành tinh xoay quanh mặt trời cần lực lượng lớn cỡ nào, tinh thần mạnh mẽ đến đâu? Nếu là nho sinh hoàn toàn không biết gì nghĩ vậy thì không sao, Thánh Nhân hầu như không có chuyện gì không biết cũng muốn làm vậy, Tô Kính trừ thấy đạo điên cuồng ra còn hơi kính ý.

- Phụ thân là Kim Đan cửu trọng, lực lượng thật sự đã vượt qua Kim Đan. Cho nên hiện tại chỉ có thể dựa vào Ngọc Kinh thành hoạt động, đi xa nhất không ra được Trung Châu, nếu không sẽ khiến toàn bộ thế giới bị tổn hại, kiếp số giáng xuống phỏng chừng một nửa đại lục sẽ bị phá hủy. nên phụ thân kiến tạo Chu Tước cung, nơi đây có thể ra vào các vị diện.

Tô Kính nghi hoặc hỏi:

- Vị diện?

- Đó là... thế giới khác với Thần Châu. Phụ thân không phải dân bản xứ của các thế giới này, phụ thân có đến sẽ không ảnh hưởng cách cục các thế giới. Có thể sẽ xúc phạm một số quy tắc bọn họ nhưng có thể tu sửa, cánh cửa chúng ta đi vào là Xuân Liệp điện, chuyên kết nối với Thâm Uyên vị diện.

- Thâm Uyên vị diện có cái gì?

- Yêu thú, vô cùng vô tận yêu thú, hoàn cảnh bình thường khắc nghiệt còn hơn Lục Long Tuyết Sơn. Trong Thâm Uyên thuộc tính hỏa trong thuộc tính ngũ hành sẽ tăng cao, thuộc tính mộc và thủy bị ức chế.

- Vậy đây là thế giới không cân bằng?



- Không phải, thế giới này vẫn cân đối. Trừ phi thế giới của chúng ta và thế giới này xác nhập với nhau mới dẫn đến sụp đổ.

Vô Ưu công chúa có học thức rất uyên bác, Tô Kính nghe say sưa.

Vô Ưu công chúa cưỡi thú chạy nhanh, tay chỉ phía xa:

- Ngươi nhìn xem, đến rồi!

Sương mù đằng trước thưa dần, mười hai kỵ xếp thành hai hàng, tốc độ khá mau. Đằng trước nhất là bình nguyên màu đen, dưới đất không có chút thực vật, hơi nóng từ đất bùn bốc hơi lên. Phía cuối chân trời có đàn yêu thú xao động chạy rầm rập đến gần.

Tô Kính không thể luyện hóa đồ linh chiến giáp, dựa vào cặp mắt của mình cũng thấy được số lượng đàn yêu thú cỡ vài ngàn con.

Vô Ưu công chúa thả chậm tốc độ, bực mình nói:

- Đáng chết, là Viêm Thú.!

- Như thế nào, rất lợi hại?

- Không phải, thứ này khó giết, trong cơ thể không có yêu đan, tuy bộ lông hoa lệ nhưng chỉ có thể bán cho phàm nhân đổi hoàng kim. Thứ duy nhất đáng giá là một khối xương trong miệng chúng, nhưng giết không cẩn thận rất dễ làm nó vỡ ra. Tiêu diệt những Viêm Thú này không đủ bù đắp phí tổn mất mác vũ khí, trừ phi ngươi ở lại từ từ nhặt đồ vật trên xác chết.

Vô Ưu công chúa nói xong mở ra hộp đao hình chữ nhân bên hông tọa kỵ, trong hộp sắp một hàng hai mươi thanh cương đao hẹp dài. Tô Kính chú ý đến phù văn trên những cương đao hơi lạ.

Vô Ưu công chúa nhắc nhở Tô Kính:

- Ở vị diện khác nhau trừ trang bị không gian đẳng cấp đạo khí ra đừng dùng bậy đẳng cấp thấp.

Tô Kính bắt chước Vô Ưu công chúa lấy ra một thanh trường đao từ hộp đao bên hông tọa kỵ của mình. Trường đao dài hơn một trượng, thân đao hẹp, sống dao dày nặng, lưỡi dao hình búa điển hình, năng lực phá giáp rất mạnh.

Một thanh trường đao trọng lượng hơn tám mươi cân.



Tô Kính có Nghịch Lân Mâu nhưng thấy Vô Ưu công chúa dùng đao, hắn cũng muốn thử dùng vũ khí chuyên cung cấp cho cận vệ đế quốc. Trường đao này chỉ miễn cưỡng đến đẳng cấp pháp khí, Tô Kính không xem rõ thuộc tính bám trên đao, chỉ biết chất liệu không quá xuất sắc, ít nhất luyện chế pháp khí hơi miễn cưỡng.

Chỗ hỏng là trường đao dễ bị hư, cái lợi là có thể chế tạo hàng loạt, thành phẩm rẻ tiền.

Cái gọi là dễ bị hư chỉ tính vào trường hợp va chạm với pháp khí. Nếu va chạm vũ khí thì dù trường đao bị mẻ đôi chút vẫn có thể tiếp tục sử dụng. Khi lưỡi dao còn một khúc vẫn có thể chém đứt cổ kẻ địch.

Tô Kính huơ trường đao, cảm giác mình bị lực lượng trường đao kéo đi suýt không ngồi vững.

Viêm Thú ở phía xa lao lên mau hơn, Tô Kính nhanh chóng điều chỉnh trọng tâm, thói quen vũ khí hàng loạt của đế quốc. Nghịch Lân Mâu nuôi dưỡng trong người, nếu không gặp tình huống đặc biệt thì Tô Kính không định dùng nó.

Mười hai hoàng tộc dẫn đầu lại giảm tốc độ, đều lấy trường đao hộp. Đoàn người từ hai hàng thẳng tắp đổi sang hình tam giác. Tô Kính, Vô Ưu công chúa theo lên xếp hàng cuối, hơn trăm binh sĩ theo sau lưng cũng giảm tốc độ che chở hai cánh.

Đám lính cầm vũ khí chỉ có hai loại, trường đao chế tạo hàng loạt, chùy nhỏ tám góc. Những chùy nhỏ to cỡ nắm tay, Tô Kính phỏng chừng nặng còn hơn trường đao.

Mỗi người cực kỳ tỉnh táo, chỉ mình Tô Kính hơi kích động. Việc này khác với quyết đấu lần trước, giờ hắn đối mặt mấy ngàn yêu thú. Vô Ưu công chúa nói Viêm Thú dễ giết là phỏng theo góc độ luyện khí sĩ Trúc Cơ kỳ.

Tô Kính mới có Tiên Thiên kỳ, tốt nhất đừng để mất mặt.

Hoàng tử dẫn đầu treo trường đao một bên, tay kia tháo trường cung xuống, rút vũ tiễn sau lưng ra lắp lên cung tên bắn lên trời.

Phù tiễn lặng lẽ bắn ra, bay xa hơn hai dặm mới chúi xuống đất.

Phập một tiếng phù tiễn xuyên thủng sọ một con Viêm Thú chạy rầm rập đến, ghim chặt nó xuống đất, bùn đất dưới chân nó hóa đá ngay.

Tiếp theo phù tiễn nổ tung trong cơ thể Viêm Thú, mang theo huyết quang tạo thành một phù chú hình tròn. Phù chú tròn bay lên trời chiếu sáng phạm vi vài dặm.

Mấy ngàn Viêm Thú bị ánh sáng phù chú chiếu biến điên cuồng, từ trạng thái lao nhanh đều nhịp biến thành liều mạng chạy.

Tô Kính thấy rõ hình dạng của Viêm Thú. Những Viêm Thú giống sói xám bình thường, đầu to giống sư tử đực, lông dài, một cái đuôi dài mảnh hơn xa chiều dài thân thể đung đưa sau lưng lấp lóe ánh sáng lửa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hồng Liên Bảo Giám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook