Hồi Kí Dị Thường Ở Warcraft

Chương 3: Trẻ nhỏ không tha

Vô Năng Đích Vương

08/12/2017

- Nhìn, chính là Carlos "mười tuổi giết sói", đại thiếu gia nhà Barov! Trời ạ, cao lớn quá, nhìn không giống mười tuổi chút nào!

- Đúng vậy, trông đẹp trai quá đi mất!

Tháng bảy cực nóng, gia chủ Alexei đã về thành Alterac để tham dự hội nghị quý tộc. Chủ mẫu Illucia mang theo con cái về trấn Tarren Mill nghỉ mát. Bởi vì thể trạng Carlos và những đứa trẻ 14 tuổi không khác nhau lắm, nên Illucia đồng ý đáp ứng thỉnh cầu được một mình cưỡi ngựa đi trước của con trai. Lần này, gia tộc Barov điều động tới bốn trăm người, nườm nượp đi tới trấn Tarren Mill.

Với tư cách đại quý tộc, nhà Barov luôn hấp dẫn rất nhiều sự chú ý. Khu thắng cảnh nghỉ mát Tarren Mill, lễ tụ hội của các quý tộc, đương nhiên không thể thiếu những câu chuyện về gia tộc Barov. Các đức ông bàn về cả gia tộc, còn các tiểu thư quý bà thì chăm chăm bình phẩm Carlos.

Về chuyện mười tuổi giết sói, thực ra là như thế này: Lúc ở Brill, Carlos mệt mỏi vì bị Alexi làm phiền, mang theo Weldon lẻn ra ngoài chơi, kết quả lạc đường, gặp phải sói hoang Silverpine Forest. Đây là một con sói đực bị sói đầu đàn đánh bại xong trục xuất, chân trái vẫn còn cà nhắc. Weldon nhõng nhẽo đòi áo choàng da sói, Alexi thì thèm ăn sói nướng bữa trưa, thế là Carlos võ trang đầy đủ rút đao xông lên. Trong lúc đó Alexi dùng trường mâu tự chế quấy rối, Weldon nấp từ xa ném đá đánh lén. Ba anh em vây đánh con sói bị thương, trên cơ sở Alexi sùng bái anh trai và Weldon sợ trách nhiệm đã vặn vẹo câu chuyện thành - hai đứa trẻ không thể ngăn anh trai bỏ đi chơi, nên đã đuổi theo giám sát để Carlos đúng giờ về nhà. Thế rồi cả hai gặp phải sói hoang hung mãnh, thời khắc nguy nan nhất Carlos đột nhiên nghe thấy Weldon khóc (Weldon thì nói Alexi khóc, hai đứa đánh nhau một trận), kịp thời chạy tới, cùng sói hoang đánh 300 hiệp, rốt cuộc chiến thắng, cứu được em trai. Kết quả Alexi và Weldon bị phạt đứng, Carlos bị Illucia đánh cho sưng mông. Nhưng da sói đầm đìa máu tươi không thể là giả, chỉ là sói hoang cao tới đùi Weldon bị bốc phét thành đứng tới eo Carlos. Vì vậy danh hiệu mười tuổi giết sói cũng bị các phu nhân rảnh rỗi sinh nông nổi truyền bá, sắp trở thành danh từ riêng của Carlos rồi.

- Thiếu gia, mấy cô bé kia đang nhìn ngài đó, chỉ cần ngài ngoắc ngoắc đầu ngón tay, bọn họ sẽ giúp ngài trải qua một đêm mĩ diệu vô cùng!

Do ngày nào cũng đến trại lính chơi đùa, nên đám lính gác rất quen thuộc với Carlos, không ngần ngại trêu đùa chuyện người lớn.

- Phía dưới ta còn chưa mọc lông, sướng cái chim à!

Carlos không chút do dự tự hủy, đem lại một tràng cười sảng khoái.

Tarren Mill là đất phong của Barov, nên khi các chủ nhân đến, quan cầm quyền Darthalia đã chờ sẵn ở cửa lớn đại sảnh chính vụ để nghênh đón.

Nhìn thấy Darthalia, Carlos chợt nhớ tới tin đồn thú vị ở kiếp trước, về bạn trai tai tiếng của cô ta, trấn trưởng Southshore, chiến thần trong truyền thuyết.

Henry Maleb, trấn trưởng Southshore.



Chứng kiến Paladin sinh ra đời, chứng kiến Ashbringer, bảo vệ Southshore khỏi sự xâm lược của Murlocs mấy chục năm. Cuộc chiến chống Orc II, nghe nói Reginald Windsor đã từng là phụ tá của hắn. Nguyên soái Anduin bình luận: Người này là một đồng chí tốt!

Syndicate dưới sự khống chế của Twilight đã nhiều lần ám sát trấn trưởng Southshore mà vẫn không thành công, chứng tỏ sự quan trọng của ông ta. Mấu chốt là lần nào Henry cũng trốn thoát, đủ thấy người này không tầm thường.

Đến Catalysm mới phát hiện Henry là kẻ rất mạnh. Ông ta trốn thoát sóng thần Catalysm vốn không có dấu hiệu gì, giúp cho Southshore thoát khỏi rất nhiều thương vong. Sau Catalysm cũng không bỏ trốn về Arathi mà ở lại chặn đứng cuộc tấn công của Undead. Cuối cùng, Undead phải dùng tới vũ khí sinh học, ngọc đá cùng nát mới có thể ép ông ta bỏ trốn.

Trấn trưởng lấy công làm thủ, dẫn toàn thể thị dân Southshore đi ngang qua Undead, lại xuyên qua địa bàn khống chế của Syndicate, vượt tiếp qua phế tích do Orge kiểm soát, tiêu diệt Undead và Gnoll trên đảo Fenris, thành lập căn cứ phản kháng, trực chỉ Undercity ở Lordaeron. Tình hình hỗn loạn ở Lordaeron cuối cùng đã được dân binh trấn Southshore khôi phục kiểm soát.

Thật là liệu sự như thần! Cho tới khi Undead bật hack, sử dụng Val'kyr đánh cho loài người tơi bời hoa lá, ông ta còn quyết đoán lựa chọn trở thành Worgen, tiếp tục ở phía sau Undercity đánh du kích, đánh cho Undead đầu rơi máu chảy, cuối cùng Sylvanas còn gián tiếp bởi chiến thuật du kích mà ngủ với giun (lần nữa). Tuy cuối cùng nữ vương vẫn sống lại, nhưng đám chủ lực Val'kyr đều đã về với cát bụi!

Mưu lược của Henry thật sự là quỷ khốc thần sầu, đầu lâu xanh mắt!

Mà câu cửa miệng của ông ta là: Thân ái Darthalia của ta đi đâu rồi?

Mười năm trôi qua, Carlos cũng đã suy nghĩ chín chắn hơn. Tuổi còn nhỏ hắn không thể thay đổi thứ gì, một người thân cô thế cô cũng chẳng thể làm gì, thôi thì yên yên ổn ổn lớn lên cho xong, hòa nhập với thế giới này. Đó mới là cách duy nhất để thay đổi vận mệnh gia tộc. Đáng tiếc trấn Southshore luôn bị Murlocs quấy nhiễu, cha mẹ một mực không cho phép mình tiến về Southshore, nếu không mình đã sớm được gặp nhân vật truyền thuyết này.

Cùng quan cầm quyền Darthalia khách sáo qua loa xong, Illucia mang theo các kế toán viên tiến vào đại sảnh chính vụ để kiểm toán, nữ quản gia Arwa Sackhoff mang theo các tôi tớ cầm theo hành lý, quét dọn phòng ốc. Đám vệ binh thì chia nhau nhiệm vụ bảo vệ, xây dựng trụ sở tạm thời.

- Anh, chúng ta chơi gì giờ!

Weldon bị Illucia kéo tai mang đi, Alexi thừa cơ chạy tới chỗ Carlos.

- Đương nhiên là đi bắt Greater Sagefish rồi. Đến Tarren Mill mà không ăn Sagefish thì chẳng phải là rất uổng ư?



Todd nghe thấy Carlos nói, rất tự giác đi chuẩn bị sẵn dụng cụ bắt cá, mà tùy tùng của Alexi còn nhỏ hơn cả chủ nhân một tuổi, vô tình nuốt nước miếng.

Thế là hai anh em Barov mang theo mười mấy con chó săn đi thẳng tới bờ sông. Đúng lúc này, Carlos đột nhiên nhận được nhiệm vụ đặc biệt.

- Nhiệm vụ đặc biệt: Thắng xong dông!

- Mục tiêu: Câu cá thắng Nat Pagle.

- Ban thưởng: Thành tựu "Đánh bại vua câu cá" (100), vua câu cá há lại sợ nước (kỹ năng bơi lội +3)

Ồ, khiêu chiến vua câu cá, thật kích thích, ban thưởng cũng rất tốt.

- Nat Pagle!

Carlos rống to cuống họng. Cách đó không xa, một bé trai cao xấp xỉ Weldon đột ngột run rẩy, ngẩng đầu hướng về phía Carlos.

Rất tốt, thừa dịp ngươi còn trẻ, phải chơi bẩn! Hắn bèn cướp lấy quả táo của Alexi làm vật đặt cược. Dưới con mắt hiền lành (hung ác) của Carlos, bé trai Nat Pagle đồng ý thi đấu câu cá, điều kiện là trong một tiếng, ai câu được nhiều hơn người đó thắng.

Các tùy tùng đã quen với bệnh động kinh bất thình lình của Carlos, mặc dù không hiểu tại sao Carlos lại biết tên đứa nhà quê đó, nhưng vẫn tự giác tản ra đi câu cá.

Dưới sự quấy rối của Alexi và Todd giả vờ, Carlos may mắn chênh lệch 1 pound chiến thắng. Mặc dù thua, nhưng có táo ăn, thế là vua câu cá lúc còn nhỏ hai mắt đẫm lệ đi về nhà. Carlos chỉ biết cảm thán, không có kẻ nào chỉ có hư danh, Nat Pagle còn bé đã kinh khủng như vậy, sau khi lớn ai có thể cản đây, khó trách nhiệm vụ này là thắng xong dông.

Mùa hè, bắt đầu như vậy đấy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hồi Kí Dị Thường Ở Warcraft

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook