Hoàng Tử Lưu Lạc

Chương 21

Lana Phạm​

30/05/2017

Thiên Kỳ và Tiểu Bối quay bước trở về trong sự đau đớn..họ bước đi cạnh nhau, dù cả hai đều rất muốn nắm lấy bàn tay nhau nhưng cả hai đều không có đủ can đảm. Hai bàn tay lúng túng tìm nhau nhưng đều ngậm ngùi nắm chặt lấy bàn tay của chính mình..

Mưa từng giọt lất phất...

…….

Cả hai đều đã về đến trước cổng quán Hảo Tái Lai. Hôm nay, Mỹ Tú không mở cửa. Nhìn thấy bộ dạng thất thần, đôi mắt sưng to của Mỹ Tú, ngồi bên cạnh là Mỹ Lệ, bà ôm lấy người bạn của mình, khuôn mặt cũng gợi lên một nỗi buồn man mác. Họ ngồi sừng sỡ đến nỗi Thiên Kỳ và Tiểu Bối đứng trước mặt đã một lúc lâu nhưng tuyệt nhiên chẳng ai trong hai người hay biết.

Bất chợt, Tiểu Bối cất tiếng:

- Cô Mỹ Tú, cháu xin lỗi cô, là lỗi tại cháu. Lẽ ra cháu không nên dành tình cảm cho anh ta. Là cháu không tốt, cháu đã phụ lòng Tiểu Ngư, là tại cháu..tại cháu..cô cứ đánh cháu đi.- Tiểu Bối vừa nói, cô vừa cầm lấy một bàn tay của Mỹ Lệ đánh thình thịch vào ngực mình .

- Tiểu Bối..em làm gì vậy?- Thiên Kỳ nhìn thấy hành động của Tiểu Bối, anh hốt hoảng ..

- Anh buông tay tôi ra đi, đừng động vaò tôi. Anh là đồ xấu xa, đồ vô liêm sỉ. Là một con người không có trái tim. Ngay từ đầu, anh đã biết Tiểu Ngư chính là anh em sinh đôi của mình vậy mà anh vẫn cố tình tiếp cận tôi, để tôi có tình cảm với anh..anh là đồ...- Tiểu Bối hét lên trong làn nước mắt, mỗi lời nói của cô như từng mũi dao cứa vào lòng cô và Thiên Kỳ những vết thương thật sâu..và đau đến quặng lòng..

- Em mắng đủ chưa. Đúng anh thừa nhận, chuyện anh biết Tiểu Ngư là anh trai mình mà anh không nói với em là anh sai. Nhưng tình cảm của anh hoàn toàn là thật, em bảo anh phải làm sao đây, tình yêu đâu phải là món đồ chơi mà bảo anh phải nhường nhịn, anh biết Tiểu Ngư đã chịu nhiều thiệt thòi, nhưng điều đó không có nghĩa là anh có thể nhường cho anh ấy người con gái mà anh yêu – Thiên Kỳ cũng hét lên, đôi mắt anh rưng rưng..và chằm chằm nhìn vào Tiểu Bối.

- Im hết đi, đừng nói gì cả.Các người hãy đi hết đi, đừng lảng vảng bên cạnh tôi nữa. Là các người, các người đã xáo trộn cuộc sống yên bình của mẹ con tôi. Cậu..chính cậu phải là người đầu tiên cút khỏi nơi đây, cậu và bố mẹ của cậu- Mỹ Tú hướng ánh mắt rực lửa vào Thiên Kỳ, rồi lại quay sang Tiểu Bối- và cả cô nữa, tất cả các người đều chung một ruột, đều là những kẻ nhẫn tâm làm tổn thương Tiểu Ngư của tôi..cút hết đi..- Mỹ Tú tức giận hất tung bàn ghế..bà như con thú dữ bị thương đang muốn tấn công mạnh mẽ vào kẻ thù của mình.

- Cô Mỹ Tú..cô bình tĩnh lại đi, cô đừng vậy nữa mà..- Tiểu Bối định tiến tới can ngăn thì ngay lúc đó Mỹ Tú đôi ngay ống đũa vào hướng cô, nhìn thấy cảnh tượng đó, không kịp suy nghĩ, Thiên Kỳ đã chạy đến và đỡ cho cô..

- Thiên Kỳ..Thiên Kỳ anh có sao không ? – Tiểu Bối gọi Thiên Kỳ..

- Anh..anh không sao..em và mẹ có bị thương không ? – Thiên Kỳ chẳng thèm để tâm đến mình mà ngay lập tức đã hỏi thăm Tiểu Bối..

- Em…tôi...không sao đâu...cảm ơn anh...- Tiểu Bối ngượng ngùng.

- Các người muốn làm gì đây, trong khi Tiểu Ngư đang đau khổ, thì các người ở đây quan tâm nhau phải không..tôi…tôi không tha cho các người đâu. Sợ Mỹ Tú lại lên cơn thịnh nộ sẽ làm tổn thương đến con gái mình nên Mỹ Tú đã ra tay, tát một cú thật mạnh vào mặt Mỹ Tú rồi hét lên : - Bà thôi đi có được không, bà làm loạn như thế chưa đủ sao. Tại sao bình thường bà vốn nhu mì và hiền hòa như thế..vậy mà hôm nay bà sao vậy? Sự thật vẫn là sự thật, chuyện Tiểu Ngư thực ra là con trai của Hạng gia đó là chuyện không thể thay đổi. Trước sau gì thì chuyện này cũng sẽ bị phơi bày, vấn đề chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Bà nghĩ bà có thể giấu thằng bé cả đời sao? Tôi thừa nhận, tôi không đồng tình với hành động của Hạng phu nhân, nhưng còn bà, bà xem bà đã làm gì vậy?. Bà vì con bà mà lại đành lòng làm tổn hại đến con người khác sao..liệu như vậy là đúng hay sai…

- Mẹ..mẹ đừng nói..đừng nói nữa mà mẹ – Tiểu Bối lên tiếng...

- Con để im cho mẹ nói, cho bà ấy hiểu- Mỹ Lệ nói rồi lại quay sang hướng Mỹ Tú..- Trong chuyện này, không thể đổ lỗi cho ai cả. Tất cả đều là do định mệnh săp đặt, Tiểu Ngư vốn không thuộc về nơi này, dù nó đã lớn lên với từng đồ vật, con người nơi đây. Đó là điều mà chính bà phải chấp nhận…

Nghe những lời Mỹ Lệ nói, Mỹ Tú không nói gì nữa. Bà đứng im lặng…lắc đầu một cái nỗi xót xa lại trào dâng trong lòng, bà bịt tai lại rồi khóc nức nở...

Nhìn thấy Mỹ Tú khóc, Mỹ Lệ chỉ khẽ nhìn người bạn của mình một lần nữa rồi bà quay sang kéo tay Tiểu Bối:

- Mẹ con ta về nhà thôi, hãy cứ để bà ấy ở lại một mình, hãy để cho mọi chuyện lắng xuống…rồi lại quay sang nhìn Thiên Kỳ và nói : Tổng giám đốc Hạng, cậu hãy về đi. Nơi đây không có chỗ nào dành cho cậu cả. Tiểu Bối đương nhiên cũng không phải, cậu hãy trở về với vị hôn thê của cậu. Tôi biết tình cảm của Tiểu Bối là thật lòng, nhưng mong cậu hiểu cho, con gái tôi và cậu là người của hai thế giới..mãi mãi không bao giờ đi chung một con đường được đâu..

- Cô Mỹ Lệ..-cháu..- Thiên Kỳ dường như muốn nói thêm gì nữa nhưng dường như có một cái gì đó ứ nghẹn ở cổ, khiến anh không thể thốt nên lời..

- Thiên Kỳ..tạm biệt..hãy quên đi tất cả những gì thuộc về em…anh và em sẽ không bao giờ có tương lai đâu…- Tiểu Bối nhìn Thiên Kỳ, hai dòng nước mắt lăn dài ..

Biết không thể nấn ná thêm được nữa, Mỹ Lệ đã kéo Tiểu Bối đi rất nhanh..

Tay của Thiên Kỳ và Tiểu Bối chìa ra như muốn níu kéo người mình yêu dừng lại nhưng họ đã không thể chạm lấy bàn tay của nhau được nữa…

Ngước mắt nhìn bóng hình người yêu khuất dần…Thiên Kỳ đau đớn như xé tan cõi lòng..

Tiểu Bối cũng ngoái đầu lại nhìn theo dáng người đang đứng như tượng ấy mà trái tim như hàng trăm mũi dao đâm vào..nhưng rồi, mẹ của cô cũng ngăn không cho cô ngoái đầu lại nữa…

……………………….



……………………………………

Thiên Kỳ thẫn thờ bước lên xe….

Anh nổ máy rồi cho xe phóng đi thật nhanh…hai hàng mi ướt nhòa.

…………..

Tiểu Ngư vẫn ngồi yên bất động…từng dòng kí ức cứ thay nhau kéo về trong tâm trí anh. Đó là những ngày tháng của tuổi thơ nhọc nhằn, của những lần đi học mà không có nổi một bộ quần áo mới.. là những lúc chơi đùa cùng Tiểu Bối…là lúc người cha nuôi của anh vĩnh viễn ra đi..là những lần anh với mẹ phải thu dọn chén bát đã bị bọn người đòi nợ phá tan...Rồi cho đến lần gặp Thiên Kỳ..và cơn ác mộng kinh hoàng của hôm qua lại hiện hữu..” Những giọt nước mắt căm hận lăn trên hai bờ má của Tiểu Ngư...

Bỗng anh đứng bật dậy rồi quay bước trở về…

Từng bước chân nặng nề đến lạ..vẫn là cảnh vật nơi đây, vẫn là cảnh biển nơi đây, vốn quen thuộc và thân thương như thế giờ đây bỗng nhiên lại tràn ngập nỗi đau thương và giằng xé.

Dừng chân trước cổng căn nhà, vẫn tấm biển mang tên “ Hảo Tái Lai”, nơi mà anh đã lớn lên cùng với tuổi thơ cơ cực của mình. Tiểu Ngước lặng lẽ đứng nhìn..một nỗi đau lại lấy dên..

Bất chợt ánh mắt Tiểu Ngư dừng lại..và anh nhìn thấy người mẹ thân yêu của mình, đang ngồi thừ người trên chiếc bàn. Khuôn mặt bà mới chỉ qua một đêm mà hốc hác đi hẳn, hai đôi mắt sưng húp, nếp nhăn cũng dường như hiện rõ hơn nhiều. Tiểu Ngư xót xa vô cùng.

Anh khẽ bước đến rồi cất tiếng :

- Mẹ…! Mẹ đã ngồi ở đây suốt đêm qua đúng không? Mẹ đã khóc rất nhiều đúng không?

Nghe giọng nói thân yêu của đứa con trai, Mỹ Tú chợt ngẩng đầu lên. Bà vô cùng mừng rỡ..nhưng niềm vui ấy chẳng thể kéo dài, khi bà nhìn thấy nỗi đau khổ và cả sự căm hờn hiện rõ trên gương mặt đứa con trai hiền lành của mình..- bà ôm lấy thân người của Tiểu Ngư rồi nói trong làn nước mắt :- Tiểu Ngư..mẹ xin lỗi con..là mẹ có lỗi với con..mẹ là người mẹ quá xấu xa..chỉ vì mẹ sợ mất đi con mà mẹ không cho con biết sự thật. Cũng là mẹ, đã không ngăn cản việc con và Tiểu Bối yêu nhau..để rồi dẫn đến sự việc ngày hôm nay.”

- Mẹ..không cần nói gì cả. Lỗi không phải là ở mẹ. Lỗi là ở mấy người họ Hạng kìa, nhất định con sẽ không để họ giành lấy những gì thuộc về con đâu. Con sẽ không để cái tay Hạng Thiên Kỳ kia được hạnh phúc bên Tiểu Bối. Chính tên khốn nạn đó đã cướp hết tất cả của con, cho nên hắn ta không có quyền được hạnh phúc..con sẽ không bao giờ để điều đó xảy ra..mẹ đừng lo nữa..

Nghe thấy những lời Tiểu Ngư nói, Mỹ Tú chợt thấy lạnh cả người. Mỗi lời nói của Tiểu Ngư như là một mũi dao thật sắc nhọn, và mục tiêu mà anh muốn nhắm vào không ai khác chính là người em trai song sinh của mình. Mỹ Tú không biết Tiểu Ngư đang muốn làm gì…lý trí đã trở về..bà gạt nước mắt..rồi nhẹ nhàng hỏi :

- Tiểu Ngư..con đang nói gì vậy??con ...con định làm gì…dù sao cái người là Tổng giám đốc kia cũng là…

- Mẹ đừng nói nữa..con chẳng có em trai song sinh nào cả. Con là Lưu Tiểu Ngư, là con trai của mẹ..mãi mãi sẽ chỉ là vậy thôi…thôi, mẹ cứ vào nhà nghỉ ngơi đi, hôm nay mẹ cứ để “Hảo Tái Lai” cho con..mẹ mau vào nhà đi…- Tiểu Ngư nói, miệng anh mỉm cười..- Mỹ Tú dù vẫn không hiểu được rốt cuộc Tiểu Ngư đang nghĩ gì..nhưng bà cũng đành vào nhà..bà vẫn thấy được sự khác thường của Tiểu Ngư lúc này…

Tiểu Ngư vừa dọn dẹp hàng quán, nhưng trong đầu anh lại đang mưu tính một điều gì đó…

…………………………..

……………………………………..

Thiên Kỳ dừng xe trước sảnh của Hào Lệ.

Anh bước xuống, trong lòng nặng chịch như đeo đá. Dọc đường anh đã không ngừng nhắn tin và gọi điện cho Tiểu Bối nhưng tuyệt nhiên chẳng thấy cô hồi âm. Thiên Kỳ đau đớn vô cùng. Tình yêu mà anh khó khăn lắm mới tìm được không lẽ lại vội vàng ra đi nhanh như thế.

Anh nhắn thêm một tin nữa cho Tiểu Bối, rồi lại quay số gọi cho một ai đó :

- Trưởng phòng tín dụng ngân hàng Cao Phi đúng không..

- “……..”

- Chuyện tôi nhờ anh lần trước sao rồi, mọi thủ tục chuyển nhượng cổ phần cho người có tên Hạng Thiên Cư ờng đã hoàn tất cả rồi chứ???

- “……………”

- Vâng, tốt lắm, cảm ơn anh nhiều. Tôi sẽ hậu ta sau..

- “………….”



Ngắt máy, Thiên Kỳ lại đăm chiêu.. “ Anh…hi vọng đây là những gì mà em có thể làm để bù đắp cho anh. Xin lỗi, vì bao nhiêu năm qua những thứ mà em được hưởng lẽ ra anh cũng được hưởng…”

Khi Thiên Kỳ vừa bước vào thang máy..thì Thiên Kỳ đã nhìn thấy David vội vàng chạy đến…trông bộ dạng thất tha thất thểu…miệng lắp bắp nói :

- Tổng giám đốc..may quá tìm được anh rồi…

- David, sao trông bộ dạng lại thế này..đã có chuyện gì xảy ra rồi sao??

- Tổng giám đốc à, sao hôm nay anh đi làm muộn vậy..đúng là có chuyện rồi…là chuyện liên quan đến dự án khu Resort của chúng ta tại Thanh Đảo…hình như đã có một só trục trặc trong quá trình thi công…Hiện giờ mọi người trong Ban quản trị đang rất náo loạn..

- Có chuyện này xảy ra thôi..được rồi..cậu mau chóng triệu tập tất cả cổ đông, 5 phút nữa, sẽ diễn ra cuộc họp cổ đông bất thường…

- Vâng! Thưa tổng giám..- David đáp rồi nhanh chóng quay đi..

Thiên Kỳ cũng tỏ ra rất lo lắng..dự án Resort ở Thanh Đào là một dự án rất lớn của Hào Lệ, hầu như toàn bộ vốn của Hào Lệ đã đổ hết vào đây. Trước khi cho tiến hành thực hiện, Thiên Kỳ đã đích thân bay ra để giám sát tất cả các hạng mục..anh đương nhiên không bao giờ để cho xảy ra bất cứ một sai sót nào..nhưng tại sao giờ lại xảy ra chuyện này chắc chắn là đã có điều gì khuất tất.

………………

………………….

Tiểu Ngư đang ngồi ở một quán cà phê sang trọng…

Hình như anh đang chờ ai đó…

2 phút sau, một người đàn ông trông khá lịch lãm bước vào..anh ta đưa mắt nhìn khắp một lượt..chợt thấy Tiểu Ngư đang ngồi tại một chiếc bàn nơi góc quán, anh ta nở một nụ cười rồi bước đến..

- Lưu Tiểu Ngư, đã để anh đợi lâu rồi, không ngờ hôm nay xe cộ lại đông đúc đến vậy..- anh ta khẽ cúi đầu rồi nói

- Không sao, tôi cũng vừa mới đến thôi. Anh có biết hôm nay sao tôi lại hẹn anh ra đây không?

- Tôi cũng đang rất hiếu kì đây. Còn nhớ mới cách đây hai hôm, anh còn có vẻ như không quan tâm đến những gì tôi nói…chẳng lẽ anh đã thay đổi ý định? – Anh ta đưa ánh mắt dò xét…

- Tôi sẽ đi thẳng vào vấn đề, tôi vốn là người không thích vòng vo..có phải anh đã biết tôi và Hạng Thiên Kỳ là anh em song sinh ?

- Hả?? Ra là vì chuyện này . Cu ối c ùng anh c ũng đ ã bi ết ?.. Tôi đã nói ngay từ đầu rồi, sẽ không có chuyện hai người giống nhau như đúc mà lại không có quan hệ gì với nhau..vậy giờ anh muốn tôi làm gì…

- Tôi muốn cùng anh hợp tác làm ăn. Tôi biết anh vốn có hiềm khích với Hạng Thiên Kỳ..

- Tôi hiểu rồi..hình như là đến lúc “hoàng tử ếch” tìm về lại với thân phận của mình..- Người đàn ông đó cười nham hiểm.

- Nhưng tôi sẽ bằng chính sức lực của mình để hạ gục hắn. Tôi sẽ có một cuộc đánh cược…- Tiểu Ngư nhìn người đối diện, đôi mắt anh hừng hực lửa..

- Tất nhiên..tôi biết cậu là một người có tài mà…tôi sẽ là cánh tay đắc lực của anh…Bây giờ phải gọi anh là gì đây? Là Lưu Tiểu Ngư hay Hạng thiếu gia?

- Lưu Tiểu Ngư đã chết rồi, đang ngồi trước mặt anh bây giờ là Hạng Thiên Cường..- Tiểu Ngư trừng mắt giọng đầy căm hận nói…

- Ôi..thật là hân hạnh..cuối cùng Cừu Nham tôi cũng đã có cơ hội được giúp sức với Hạng thiếu gia- mong rằng chúng ta sẽ hợp tác tốt đẹp .- Cừu Nham chìa tay ra ngỏ ý muốn bắt tay với Tiểu Ngư..

- Sau vài giây đắn đo Tiểu Ngư đưa tay ra..rồi cả hai cùng mỉm cười..nụ cười đầy ẩn ý..

“ Hạng Thiên Kỳ..đã đến lúc tao sẽ cho mày phải nếm trải những nỗi đau đớn mà mày đã tặng cho tao…tao sẽ cho mày không còn đường lui đâu…”

“ Cuối cùng thì mình cũng đã đợi được ngày hôm nay…Hạng Thiên Kỳ..tao sẽ chống mắt xem hai anh em chúng mày đấu đá nhau..chắc chắn sẽ có những câu chuyện hay và thú vị lắm đây....” - Cừu Nham đưa mắt nhìn Tiểu Ngư…một cách đầy nham hiểm..

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoàng Tử Lưu Lạc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook