Hoàng Tử Bóng Đêm Và Lời Nguyền Hủy Diệt

Chương 26

Kim My Mây

07/03/2018

Tại nơi thi đấu ở khu nhà phía Đông, nơi sẽ tổ chức vòng thử thách cuối cùng để lựa chọn ra người lãnh đạo đội Quân vệ Thần thật sự. Những học viên trong trường tham đều tụ tập phía trên dãy hành lang rất đông, vì họ muốn theo dõi cuộc thi đấu so tài này và đặc biệt họ mong chờ phần thi của nữ vương với tướng quân Joel và Eric, vì là một trong những vampire mạnh nhất hiện trong hiện giờ trong đế chế vampire hơn 100 năm trở lại đây.

Những vampire đã vượt qua hai thử thách vừa rồi và được gia nhập vào đội Quân vệ Thần, nhưng họ vẫn phải tham gia thi đấu để có được cơ hội nắm giữ đội quân trong tay, nhằm tăng vị thế và quyền lực cho mình, cho gia tộc.

Hồi đồng cấp cao cũng đã có mặt giờ chỉ còn chờ sự có mặt của nữ vương để chuẩn bị cho trận đấu tối nay.

- Anh Eric này, lát nữa thi đấu cẩn thận vào đấy, đừng để bị thương cũng đừng để thua đấy.

Sona nhẹ giọng nói, ánh mắt vừa quan vừa lo lắng nhìn Eric, vì cô cảm thấy năm nay những vammpire của các dòng tộc đều rất mạnh.

Eric mỉm cười nhìn cô, đưa tay xoa nhẹ đầu cô nói:

- Anh có bao giờ thua đâu, đừng lo. Cùng lắm anh bị một số trầy sướt thôi mà!

- Mà anh này, hồi mấy năm trước Ruby may mắn không tham gia thi đấu vì những vampire đó toàn thua dưới tay Joel, còn nếu như Ruby lần này sẽ thi đấu lỡ như thua thì có ảnh hưởng gì đến cương vị nữ vương của Ruby không anh?

Sona thắc mắc hỏi, vì trước giờ Ruby chưa từng tham gia thi đấu bao giờ.

- Điều này nếu xảy ra, thì Ruby sẽ phải đối mặt với sự đàn áp của hội đồng cấp cao khi mà họ bãi bỏ quyền cai vị đến chế này và thay vào đó sẽ là kẻ khác lên kế nhiệm, nhiều khi có một cuộc chiến đẫm máu xảy ra đấy. Nhưng anh nghĩ thì sẽ không xảy ra đâu, vì phải vượt qua tên Joel kia hoặc là anh thì mới tới lượt Ruby.

Eric nói giọng đều đều bằng sự hiểu biết của mình.

- Chứ chẳng phải là bốc thăm sao anh?

Sona hỏi cảm thấy khó hiểu.

- Đúng là bốc thăm, nhưng là bốc trúng thi đấu với anh, Joel hoặc một số vampire mạnh trong hội đồng cấp cao. Phải đánh thắng mới đấu với Ruby hiểu chưa?

Eric đáp lại.

- Vậy chẳng phái nếu những học viên đó thắng thì mình Ruby cân hết sao?

Sona vẫn cảm thấy chưa hiểu nên hỏi tiếp.

- Đúng vậy, vì Ruby đại diện cho năng lực cũng như quyền lực mạnh nhất trong đế chế vampire này hiện giờ.

Eric giải đáp thắc mắc cho Sona hiểu.

Vừa lúc đó, Ruby ngoài bước vào cùng với Jason trong sự dòm ngó của tất cả những ai có mặt ở đây. Cô đi tới chiếc ghế chính diện ngồi xuống với thần thái uy lực của mình, đưa mắt nhìn một loạt xung quanh đây, còn Jason bình thản đi vào hàng vampire đang đứng đối diện với hội đồng cấp cao, anh bắt gặp ánh mắt cay nghiệt từ Joel đang nhìn anh.

Joel lườm mắt một cái rồi đi ra giữa sàn đấu, nhìn mười vampire đã vượt qua thử thách lên tiếng:

- Tắt cả đều đã bốc thăm hết rồi, chỉ còn cậu thôi và lá thăm cuối cùng là tôi, nên cậu sẽ đấu với tôi! Được rồi ai đấu đầu tiên thì ở lại đây để bắt đầu, còn lại lui vào trong để chờ.

Sona nắm vạt Eric nhìn anh với ánh mắt lo lắng nói:

- Anh là người thi đấu đầu tiên đấy! Cố gắng lên nhé, vampire năm nay đều rất mạnh đấy!

- Yên tâm đi, đừng lo cho anh!

Eric nói, buông nhẹ tay Sona ra rồi đi ra chính giữa sàn đấu với nét mặt vô cùng nghiêm túc với thần thái đĩnh đạc, ánh mắt sắc bén nhìn nam thanh niên đó.

Cứ như thế từng trận đấu cứ diễn ra trong sự hồi hộp của những ai có mặt tại đây để xem, vô cùng khốc liệt nhưng cuối cùng chẳng có ai trong số những ứng cử viên vừa vượt qua hai thử thách trước đều thắng được những bậc tiền bối kì cựu trong hội đồng cấp cao.

Chỉ còn duy nhất một mình Jason chưa tham gia thi đấu và anh là người cuối cùng sẽ đấu với Joel – mộ trong những người đứng đầu trong hội đồng cấp cao, cũng như vị thế trong Hoàng Gia chỉ sau Ruby một cấp bậc.



"Lần này anh ấy sẽ giao chiến với anh trai mình, không biết có thắng không nữa? Nhưng mà dù sao thắng hay thua không quan trọng, mà điều quan trọng là mình có thể thường xuyên được gặp anh ấy trong Hoàng Gia rồi, vì anh ấy cũng được vào đội Quân vệ Thần mà!" Lani thầm nói, miệng cười tủm tỉm với ánh mắt vừa lo lắng vừa có gì đó vui vui nhìn người con trai mà cô đã yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ruby ngồi quan sát những trận đấu nãy giờ cũng có phần yên tâm và nhẹ nhõm khi chưa phải ra tiếp những trận nào, giờ đến Jason thì cô lại có chút lo lắng khi gặp phải đối thủ mạnh là Joel, cô chỉ mong cho anh thắng mà thôi nhưng mà anh thắng rồi thì lại phải đấu với cô, thật sự cô có một phần lo sợ.

Sona thấy sắc mặt Ruby không được tốt lắm nên đi lại hỏi:

- Ruby đang lo lắng chuyện gì sao?

- À, không có gì đâu. Chỉ là...

- Ruby mong cho Jason thắng phải không? Nhưng anh ấy thắng là phải đấu với Ruby đấy? Ruby không thấy sợ sao, vì anh ấy mạnh hơn nhưng vampire khác trong dòng dõi quý tộc đấy, chẳng qua là do chưa thể hiện hết năng lực đặc biệt mà anh ấy sở hữu, chẳng hạn như là con mắt tâm linh, di chuyển tức thời, có thể điều khiển sương giá, còn có thể làm tái sinh vạn vật đấy.

Soan cắt ngang lời nới của Ruby mà nói một mạch và điều đó khiến Ruby bơ ra nhìn cô khi nghe những gì cô nói. Lúc này cô mới nhận ra một điều, có lẽ cô đã nói hơi lố rồi.

Ruby thắc mắc không hiểu Sona sao lại biết rõ khả năng của Jason nên hỏi:

- Có vẻ như Sona biết rõ anh ấy quá nhỉ? Mà sao Sona biết nhiều vậy? À mà nếu mình nhớ không lầm, những năng lức siêu nhiên đó chỉ có hoàng tử Loius sở hữu thôi mà?

- Ừ thì anh ấy là hoàng tử Loius mà mọi người hay gọi là Jason đấy! Chết mình vừa nói gì vậy trời!

Sona nói tuột hết ra, vội lấy tay che miệng mình quay đi chỗ khác.

- Sona vừa nói gì vậy? Jason là hoàng tử Loius sao?

Ruby nâng cao giọng nói, ánh mắt đa nghi nhìn Sona khi thấy vẻ lúng túng của cô.

- Không có gì đâu, chắc mình đọc sách nhiều quá nên bị liệu đó mà.

Sona ấp úng phân bua mà không dám quay lại nhìn thẳng vào mắt Ruby nói, đúng lúc Eric đi tới nên cô vội chạy lại chỗ anh.

Ruby thôi không để ý đến những gì Sona nói nữa mà tập trung xem thi đấu giữa Jason và Joel. Nhìn thấy nét mặt đầy lạnh giá của Jason với ánh mắt hiện rõ sự thản nhiên không một chút lo lắng nên cô nghĩ rằng anh có khả năng đánh bại Joel, nhưng vẫn chưa nói trước được điều gì.

Cuộc thi đấu này cho phép các vampire được sử dụng vũ khí tự chọn bất cứ thứ gì ngoài trừ những vật bằng bạc hay cọc gỗ. Cho nên cả Joel và Jason đã lựa chọn cho mình thanh kiếm Muramasa dài sắc bén để đấu, cả hai đều nhìn với ánh mắt đầy sắc lạnh và có lẽ đây một trong những trận đấu được mong chờ nhất, vì lần đầu tiên họ chứng kiến màn so tài giữa một bậc cấp tướng đứng đầu với một vampire thường dân.

- Ê, nhìn anh ta đi rất có khí chất và tiềm năng đấy chúng mày!

- Còn để xem như thế nào đã, trước giờ chưa ai đánh bại được Joel đâu.

- Mà công nhận anh ta đẹp trai thật đấy, chỉ tiếc là vamipre thường không danh tiếng gì.

- Tao nghĩ đường nào thì Joel chẳng thắng!

- Bla... Bla...

Đó là những lời bàn tán của học viên đứng trên nhìn xuống nói.

Joel nhếch môi cười nhạt, cầm chắc thanh kiếm trong tay lên tiếng:

- Bắt đầu đi!

Dứt lời Joel vung kiếm tấn công anh, anh chóng đáp trả lại với ánh mắt bình thản không một chút lo sợ gì, anh cố gắng giữ bình tĩnh nhất có thể để quan sát và tìm điểm yếu của Joel.

Hai người cứ như thế tấn công qua lại bằng những chiêu võ thuật điêu luyện, cả hai đều ngang sức ngang tài cho đến khi họ bắt đầu cảm thấy thắm mệt.



"Tên này không phải dạng vừa, bình thường mình sẽ dễ dàng hạ gục bằng một nhát kiếm sao bây giờ khó khăn đến vậy? Thuật dịch chuyển tức thời của cậu ta không thể đùa được, nhưng tại sao lại giống năng lực của hoàng tử Louis thế nhỉ?" Joel nghĩ thầm, ánh mắt dè chừng sự tấn công của Jason, nhưng mà hầu như nãy giờ anh thấy mình tấn công chứ cậu ta thì không, chỉ có né tránh mà thôi.

Lần này anh quyết tâm hạ màn ngay tại đây, đã quá tốn thời gian cho trận đấu này rồi, anh chỉa mũi kiếm về phía Jason lao tới thật nhanh trong nháy mắt.

"Xẹt"

"Leng keng"

Thanh kiếm trên tay Joel rơi xuống nền, anh khụy xuống, tay ôm lấy bên hông trái với những giọt máu dính đầy bàn tay, nét mặt vô cùng đau đớn trong sự ngỡ ngàng của mọi người.

Những ánh mắt trợn tròn đầy ngạc nhiên của hội đồng cấp cao khi Joel – một trong những vampire có năng lực rất mạnh chưa bao giờ thua ai trong bất kì trận đấu nào, lại bị hạ gục bởi Jason – một vampire thường, không thuộc dòng dõi quý tộc nào.

Jason quay người lại nhìn Joel với ánh mắt lạnh tanh không chứa đựng một tia cảm xúc gì, nhưng sâu trong cái nhìn đó lại ẩn chứa một điều gì đó căm hận bị cất giấu bao lâu nay, thanh kiếm anh cầm trong tay dính máu ở lưỡi kiếm.

Những tiếng xôn xao bắt đầu vang lên ầm ĩ:

- Không thể nào, Joel lại thua như vậy được chứ? Cậu ta chỉ là vampire thường dân thôi mà, không thể nào!

- Nhìn cách đánh của cậu ta chúng ta không nên xem thường rồi! Lần này để xem nữ vương của chúng sẽ làm nên trò trống gì đây, khi lần đầu tiên thấy nữ vương thi đấu đấy.

- Mà càng nhìn kĩ, càng thấy cậu ta có nét gì đó giống hoàng tử Louis, con trai của đế vương Liam bị tống vô ngục đấy! Nghe nói nếu cậu ta còn tồn tại thì cậu là người kế vị đứng đầu đế chế này rồi chứ không phải cô công chúa dòng tộc Haller kia đâu!

- Bla... Bla...

"Giống hoàng tử Louis mà mọi người hay gọi là Jason?... Nhìn kĩ thì cũng thấy na ná thật... Không ngờ anh mình lại thua anh ấy chứ? Anh ấy lại sở hữu năng lực mạnh đến như vậy sao? Từ trước đến giờ, những lần tổ chức tuyển đội Quân vệ Thần, vào vòng thử thách này chẳng có ai qua được anh mình với tên Eric kia cả? Lần này để xem anh ấy đấu với nữ vương xem sao? Mình chỉ mong cho cô ta bại thê thảm dưới tay của anh ấy thôi!" Lani thầm nghĩ, ánh mắt đầy vẻ ma mãnh và xảo quyệt.

Ruby đứng phắt dậy nhìn Jason với vẻ mặt bất ngờ và điều cô suy nghĩ là đúng, anh đã thắng và sẽ thi đấu với cô, cô có bối rối ngay lúc này.

- Cuối cùng anh Jason cũng thắng Joel rồi, nhưng em lo cho Ruby quá. Lỡ như Ruby thua thì sẽ không biết đối mặt sao với hội đồng cấp cao nữa?

Sona nói giọng vừa mừng vừa lo sau chiến thắng của Jason.

Nghe cô nói vậy, Eric bình thản đáp lại:

- Mọi chuyện không thể đoán trước được điều gì, chỉ có chờ đợi thôi!

- Được rồi, trong trận thi đấu này chỉ có một mình cậu Jason đây thắng cho nên sẽ đấu với nữ vương! Nếu cậu thắng nữ vương thì cậu sẽ nắm quyền là người đứng đầu Quân vệ Thần trong Hoàng Gia cũng như nằm trong hội đồng cấp cao! Bây giờ nữ vương có thể ra thi đấu đi ạ!

Một người đại diện trong hội đồng cấp cao đứng ra nói giọng đều đều.

Joel chống tay đứng dậy đi vào trong với ánh mắt chứa sự bực tức khi để thua Jason, vết thương ở hông cũng đã lành lại một cách nhanh chóng.

Trước khi bước ra chỗ thi đấu, Ruby tháo vương miện xuống rồi tới chỗ Jaons đang đứng mà trong lòng cô đang cảm thấy hoang mang, khi lần đầu tiên cô phải giao đấu như thế này.

Anh có thể nhìn thấy vẻ hoang mang lo lắng trong ánh mắt của người con gái này, bàn tay cô ấy cầm thanh kiếm mà run run thì chợt anh nhìn thấy hình hình con dao trên cổ tay cô đang cầm kiếm. Bất chợt những hình ảnh thoáng qua trong đầu anh cùng với những lời nói.

"Đã đến lúc hoàng tử nên đi tìm cô gái mang lời nguyền hủy diệt nhân loại đó càng sớm càng tốt, trước khi trở thành công cụ điều khiển của cha cậu, người dân sẽ càng sống trong bi thảm. Để nhận biết cô gái mang lời nguyền đó, trên cổ tay có vết xâm hình con dao và trên tay cậu cũng có."

"Tại sao cậu không giết cô gái đó trước khi cha cậu tìm được và làm công cụ điều khiển nhân loại này kể cả ông ấy còn dùng cô gái này để giết cậu đấy? Hay là vì cô gái đó là công chúa của dòng tộc Haller?"

"Tôi sẽ không giết mà biến cô gái đó thành công cụ của tôi"

- Chúng ta bắt đầu thôi!

Ruby nhẹ giọng nói làm phá tan dòng kí ức xuất hiện trong đầu anh, anh nhanh chóng gạt nó, nét mặt anh vô cùng bình thản.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoàng Tử Bóng Đêm Và Lời Nguyền Hủy Diệt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook