Hoa Sơn Tiên Môn

Chương 11: Bắc Phong tỉ thí(thượng)

Mạt Lăng Mạc Tuyết

08/05/2013

Thập đại đệ tử chân truyền Bắc phong lấy đại sư huynh Vân Dật, nhị sư huynh Vân Bình dẫn đầu. Thực lực hai người này khá thâm sâu, không phải tám người kia có thể so sánh, hơn nữa hai người thực lực xấp xỉ nhau.

Xấu ở chỗ thực lực hai người sàn sàn như nhau.

Nhân vật lãnh đạo Bắc phong đời trước đương nhiên là Nguyên Nguyên Thượng Nhân trong Bắc phong lục kiếm tiên, người khác như Quân Tử Kiếm Phương Nho, Thùy Mộ Kiếm Tiên Lý Nguyên Bạch, Đại Nhật Kiếm Tiên Tư Mã Trường Bạch, Viên Dung Kiếm Tiên Diệp Dương Dung, Cô Tâm Kiếm Tiên Độc Cô Diệp chỉ là bầy sao vây quanh lãnh đạo Nguyên Nguyên Thượng Nhân thôi.

Một tập thể chỉ có thể có một lãnh đạo, nếu có hai người thì tập thể dễ dàng tan vỡ.

Lãnh đạo đệ cửu đại là Nguyên Nguyên Thượng Nhân.

Vậy người lãnh đạo Bắc phong đệ thập đại sẽ là ai? Xem tình hình trước mắt chỉ hai người có khả năng, là đại sư huynh Vân Dật, nhị sư huynh Vân Bình. Cố tình hai người này thực lực bằng nhau, còn là hạng có dã tâm không nhỏ, đều nhắm trúng vị trí này.

Vài chục năm nay không biết đại sư huynh Vân Dật, nhị sư huynh Vân Bình đã đấu bao nhiêu lần, nhưng vẫn không chia ra cao thấp.

Nay xem ra lần Bắc phong đại tái này hai người sẽ lại đấu một phen.

Vậy nên mọi người mới cho rằng có kịch vui để xem.

Đương nhiên bàn bạc xong những điều này mọi người lại nói đến màn kịch khác.

Đó là mấy thập đại đệ tử chân truyền xếp chót, ai có khả năng bị thay thế, bị người nào thay.

Bàn đến bàn đi, mọi người cuối cùng thấy có khả năng bị thay thế nhất vẫn là lục sư huynh trong thập đại đệ tử chân truyền, Lục Nguyên.

Nói đến đại sư huynh, nhị sư huynh thì giọng điệu họ kính nể, mà nhắc đến lục sư huynh Lục Nguyên thì tất cả không có bao nhiêu kính trọng. Hắn luôn lười nhớt thây, thực lực xếp chót trong thập đại đệ tử chân truyền.

- Lần này bị thay thế e rằng chính là lục sư huynh Lục Nguyên.

- Đúng thế, nói đến thập đại đệ tử chân truyền, tuy hắn xếp hạng sau nhưng thực lực chắc không kém hơn mấy vị khác, đáng ra không đến phiên hắn. Đáng tiếc, sư phụ của hắn, Lý Nguyên Bạch giờ đã không còn sống bao lâu cho nên mới bị người khi dễ trên đầu. Nghe nói Tư Mã Trường Bạch sư thúc định để thứ tôn Tư Mã Hạo thay thế vị trí của Lục Nguyên.

- Thì ra Đại Nhật Kiếm Tiên Tư Mã Trường Bạch tính toán vị trí đó, hèn chi.

- Lý Nguyên Bạch sư bá và Tư Mã Trường Bạch sư thúc đều xếp trong Bắc phong lục kiếm tiên, danh hiệu hai người một là Thùy Mộ Kiếm Tiên, một là Đại Nhật Kiếm Tiên. Bây giờ đúng là xứng với cái tên, Lý sư bá đã sắp xuống mồ, Tư Mã Trường Bạch sư thúc thì như mặt trời ban trưa, khó mà đối kháng.



Kỳ thực năm đó Lý Nguyên Bạch gọi là Thùy Mộ Kiếm Tiên ý nói kiếm pháp của ông tựa như xế chiều, rơi vào kiếm thế của ông sẽ cảm thấy bốn phía tối đen, không có ánh sáng, âm trầm tử khí do kiếm toát ra.

Tư Mã Trường Bạch tên gọi Đại Nhật Kiếm Tiên là vì kiếm pháp của gã một khi thi triển liền có lửa phụ trợ, tùy kiếm chiêu thi triển mặt trên nhiệt độ ngày càng cao, đến cuối cùng, kiếm sẽ nóng tựa như có mặt trời, khiến kẻ địch cực kỳ khổ sợ, cho nên mới được gọi là Đại Nhật Kiếm Tiên.

Năm đó danh hiệu hai người đặt tên theo kiếm pháp, không ngờ bây giờ danh hiệu lại không khác gì tình thế, một người sắp xuống mồ, một như mặt trời ban trưa, không biết là trùng hợp hay ý trời đây.

- Đáng tiếc, Tư Mã Trường Bạch sư thúc làm vậy có chút thất đức. Bây giờ Lý sư bá còn chưa chết đã mưu đồ sản nghiệp của sư bá.

- Cái này cũng là không có cách nào. Đại Tấn quốc thiếu thốn tài nguyên, mọi người không phải không biết. Lý sư bá danh nghĩa có không ít sản nghiệp, ví dụ như dược điền, như là vị trí thập đại đệ tử chân truyền của Lục Nguyên, đều là thứ khiến người muốn cướp. Nếu là bình thường thì tất nhiên không ai dám cướp, nhưng Lý sư bá hắn không còn sống bao lâu, khối thịt mỡ ai không muốn đi tới trên đầu cắn một miếng đâu?

- Đúng thế.

- Phải rồi, Tư Mã Hạo đó có thực lực khiêu chiến với Lục Nguyên không?

- Nghe nói Tư Mã Hạo từ nhỏ đã được Tư Mã Trường Bạch sư thúc mang theo bên người, thực lực bản lĩnh không tệ.

- Lục Nguyên thì nghe nói mới vào núi sáu năm, hơn nữa là đồ lười, luôn làm biếng, chỉ sợ không học được bao nhiêu tiên công của Lý sư bá. Bình thường thực lực của hắn xếp trong thập đại đệ tử chân truyền tuyệt đối áp chót.

- Lại nói tình thế bây giờ đã quá rõ ràng. Tư Mã Trường Bạch sư thúc muốn đấu với Lý Nguyên Bạch sư bá, không bao nhiêu người chịu giúp Lý Nguyên Bạch sư bá cả. Dù sao vì một người sắp xuống mồ, tuổi thọ không bao lâu như Lý sư bá đi đắc tội với Tư Mã sư thúc như mặt trời ban trưa là không khôn ngoan.

- Đúng vậy, lần này vị trí thập đại đệ tử chân truyền của Lục Nguyên chắc chắn bị Tư Mã Hạo cướp rồi.

Lục Nguyên đi trên đường định mua hoàng tửu.

Nướng vàng con thỏ, uống hoàng tửu là mỹ vị nhân sinh.

Lại nói bản tính Lục Nguyên liền thích ăn uống rượu.

Nhưng trên đường đi mua rượu hắn nghe thấy thảo luận ầm ĩ.

Ai, xem ra không ai xem trọng mình, đa số cho rằng Tư Mã Trường Bạch thắng, đều nói Tư Mã Hạo thắng chắc rồi. Hết cách, bây giờ sư phụ thân thể có vấn đề, cộng thêm hình tượng lười biếng hằng ngày của mình khiến mọi người cảm giác như thế. Nhưng mà…khóe miệng Lục Nguyên cong lên lộ nụ cười khẩy.



Tư Mã Trường Bạch, ngươi muốn cướp sản nghiệp của sư phụ không dễ vậy đâu.

Tư Mã Hạo, muốn cướp đi vị trí thập đại đệ tử chân truyền cũng không phải chuyện dễ.

Bây giờ thực lực của ta đã có bước tiến lớn.

Nghĩ muốn lấy cũng được thôi, tới đại tái trong phong, mình nhất định phải thật mạnh vả vào mặt Tư Mã Hạo, Tư Mã Trường Bạch.

Nhất định phải vả mặt Tư Mã Trường Bạch, Tư Mã Hạo sưng húp lên.

Bình thường ta là đồ lười.

Nhưng kẻ nào đối địch với ta thì ta chưa bao giờ mềm lòng.

Bất giác hắn đã đi tới tiệm rượu, mua hoàng tửu xong lắc lư đi hướng Trường Xuân Cư.

Gió thu thổi lá cây, bất giác nổi lên sát khí.

Đại tái trong phong, sắp đến rồi.

Hoàng tửu ấm áp, uống trong gió thu lá rụng cũng không tệ đâu.

Mười lăm tháng mười.

Mặt trời mới mọc, ánh sáng vạn dặm.

Hoa Sơn tiên môn liên miên xa xăm, mấy chục ngọn núi. Trong đó năm phong lớn nhất là Đông phong Triêu Dương Phong, Nam phong Lạc Nhạn Phong, Tây phong Liên Hoa Phong, Trung phong Ngọc Nữ Phong, Bắc phong Vân Đài Phong, tổng cộng năm chi chia nhau sắp đặt trong năm phong này. Ngũ phong có truyền thừa, công pháp, thế lực riêng.

Hiện tại trên đỉnh Bắc phong có một chuông cổ to lớn. Chuông cổ to cỡ một tòa nhà, màu vàng rực nhưng bởi vì năm tháng trôi qua, mặt trên để lại nhiều dấu vết thời gian, loang lổ xanh đồng.

Chuông này tên là Chấn Bắc Chung, do đệ nhị đại tổ sư Bắc phong để lại.

Nghe nói đệ nhị đại tổ sư Bắc phong từng khuất phục tất cả môn phái Đại Tấn, là đệ nhất tông sư trong tu tiên giả Đại Tấn thuở ấy, rất được hậu bối tôn sùng. Lão lập nên Chấn Bắc Chung truyền đến bây giờ. Bất cứ đời nào, chuông vang ba tiến thì là Bắc phong đại tái. Chuông vang năm tiếng là ngũ phong đại tái. Chuông vang chín tiếng là có tình huống nguy cấp, cả phong cảnh giới.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Sơn Tiên Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook