Hồ Sơ Chuyện Lạ

Chương 9: Chương 1-9

Hồng Y Quả

12/03/2017

“ Tối hôm qua rạng sáng nay tại ngã tư đường Tân Kiều Bắc đã xảy ra sự cố vỡ ống dẫn nước. Các cơ quan chức năng đã bắt tay vào giải quyết sự cố, trước mắt đoạn đường đã có thể đi lại bình thường. Tiếp theo là tin tức…”

Diêu Nhiếp ấn điều khiển từ xa, tắt ti vi. Đây cũng thật là quá dối trá đi. Vỡ đường ống dẫn nước? Rõ ràng chính là Hải Nhãn bùng nổ. Xem ra Hình trinh U đội cũng rất có thế lực, đều có thể xem như không có việc gì mà che dấu, sự kiện thần quái cứ như vậy biến thành chuyện nhỏ không đáng kể.

Điều khiển từ xa bị người khác lấy đi, ti vi lại được bật lên.

“ Này! Tôi muốn ngủ…” Diêu nhiếp vừa định phản đối, đã bị ánh mắt của đối phương dọa sợ đến mức im thin thít. Nịnh nọt nói: “Tùy ngài, tùy ngài. Không quấy rầy nhã hứng của ngài nữa, tiểu nhân lui xuống trước.

Sao lại quên mất, vị chủ nhân bên cạnh này cũng không phải là kẻ mình có thể trêu vào.

Coi như Diêu Nhiếp không may, tối hôm qua vất vả thoát ra từ mật thất dưới lòng đất. Đội trưởng cười đến vẻ mặt sáng lạn, hỏi hắn có thích nuôi thú cưng hay không. Đầu óc Diêu Nhiếp nhất thời chưa tỉnh táo, không rõ đội trưởng vì sao tự dưng lại hỏi đến việc này, ngây người một lúc mới trả lời: “A? Tôi không đặc biệt yêu thích cái gì cả. Nhưng mà hiện tại tôi đang thuê nhà, chủ nhà cũng không cho nuôi động vật.”

“ Không sao cả, nuôi động vật này nhìn từ ngoài vào tuyệt đối giống như lấy chồng. Chủ nhà sẽ không nghi ngờ đâu”. Đội trưởng vẫn tiếp tục cười tươi.

Diêu MC đầu óc không tệ, hắn đột nhiên có một cái ý tưởng không tốt, một dự cảm không lành: “ Đội trưởng có gì thì nói thẳng đi?”

Đội trưởng nghe hắn nói như thế cũng không muốn tiếp tục đi đường vòng:

“ Tôi nghe nói cậu đã nuốt một viên xá lị?”

Không nhắc đến thì tốt, nhắc đến Diêu Nhiếp mới nhớ tới hắn đã nuốt một vật không rõ là gì, nhất thời một trận buồn nôn, ở trên đất lâu như vậy không biết có ký sinh trùng, vì khuẩn, v..v.. gì đó không. Hơn nữa xá lị không phải là của người chết để lại sao… Hắn lúc đó là bị quỷ ám hay sao mà có thể cho vật kia vào miệng?

Đội trưởng cũng không để ý vẻ mặt như sắp nôn ra đến nơi của Diêu Nhiếp vẫn tiếp tục nói: “ Theo tôi đoán thì viên xá lị kia nhất định là của Lưu Bá Ôn”.

“ Ai cơ?” Không xong rồi! Chẳng trách con rồng ngốc kia cứ cho rằng mình là Lưu Bá Ôn, muốn đem mình phanh thây vạn đoạn. Thì ra là do chính mình đã nuốt “di vật” của kẻ thù hắn.

“ Lưu Cơ, tự là Bá Ôn, nguyên là nhà quân sự lỗi lạc, từng phụ trợ Hoàng đế đoạt được ngôi vua. Quan trọng nhất hắn còn là một thiên sư có linh lực cao thâm..”

Nếu không ngắt lời thì đội trưởng cứ nói mãi không ngừng, phỏng chừng hắn còn muốn cho mình vào lớp lịch sử. Diêu Nhiếp vội hỏi: “ Chờ một chút, tôi biết Lưu Bá Ôn. Anh nói viên xá lị kia là của Lưu Bá Ôn nhưng mà không phải chỉ có cao tăng đại đức mới có xá lị sao? Tôi nhớ Lưu Bá Ôn không phải là hòa thượng nha.”

Đội trưởng lắc đầu: “ Xá lị mặc dù là từ phật giáo, nhưng không nhất định là tăng nhân mới có hài cốt kết tinh. Một ít người tu đạo đại đức hỏa táng cũng sẽ lưu lại. Xá lị là cách gọi thông thường, cũng có thể gọi nó là Vi Linh Cốt”

“ Cho nên?” Diêu Nhiếp càng ngày càng cảm thấy không ồn.



“ Cho nên, trên người của cậu đã có lưu lại linh thức của Lưu Bá Ôn. Bắt đầu từ bây giờ bên cạnh cậu sẽ xảy ra một ít chuyện không bình thường. Nhưng cậu không cần lo lắng, trung đoàn chúng tôi sẽ phái chuyên viên đến bảo vệ cậu” đội trưởng chính là vẫn cười như gió xuân phả vào mặt, từ đáy lòng Diêu Nhiếp lại càng thêm sợ hãi…(=”]]])

“ X là đứa trẻ mà tôi tâm huyết tạo ra, hắn thật hoàn mỹ, rất mạnh mẽ”. Nói đến đây vẻ mặt đội trưởng khó tránh khỏi có chút kiêu ngạo tự đắc: “Đáng tiếc hắn lại không thể có linh hồn. Vốn dĩ tôi định tìm cho hắn một hồn phách thích hợp không nghĩ đến hôm nay Long tử mạnh mẽ đoạt nhà, nhưng thật ra tỉnh ta tìm kiếm hồn phách rất phiền toái. Hồn phách của Long tử kết hợp với thân thể hoàn mỹ này chính là perfect!”

Tuy là trong mắt Diêu Nhiếp khuôn mặt của đội trưởng rất mơ hồ nhưng mà Diêu Nhiếp lại rõ ràng cảm giác được hai mắt của hắn đang tỏa sáng, quả thực là một nhà khoa học cuồng! Diêu Nhiếp không thể không ngắt lời vị đội trưởng đang nói không ngừng kia một lần nữa: “ Được rồi, vậy đội của anh phái ai đến bảo vệ tôi?” Đừng nói với tôi là…..

Quả nhiên đội trưởng lại ra chiêu bài tươi cười: “ Đương nhiên là X! Còn có ai tốt hơn hắn sao?”

Diêu MC phản ứng thật kịch liệt: “Anh đang đùa cái gì vậy? Anh không biết hắn với Lưu Bá Ôn có thù oán, vừa nãy còn muốn xông đến cắn chết tôi đấy!”

Đội trưởng trấn an hắn: “ Cậu yên tâm đi, Nhai Xế cùng Lưu Bá Ôn là chủ tớ, bọn họ đã có thệ ước nha. Nhai Xế không thể phạm thượng, hắn không làm hại được cậu đâu. Hơn nữa việc này cậu cũng không thể từ chối được. Trên người cậu đã có linh thức của Lưu Bá Ôn, chẳng khác nào người kế thừa hồn phách của Lưu Bá Ôn, đem khế ước chủ tớ của Lưu Bá Ôn và Nhai Xế thực hiện, Nhai Xế phải đi theo cậu.”

“ Tôi lập tức vào nhà vệ sinh lôi nó ra!” Mặt Diêu Nhiếp đều đã tái rồi, ai dám để một con sói bên cạnh mình, để cho hắn tùy thời ngoạn đầu mình a?

“ Vô ích thôi, sau khi nó vào thân thể của cậu đã cùng hồn phách của cậu dung hợp thành một.”

“ Cái gì?!” Đây quả thật là ép mua ép bán! Không còn đường lui nha!

“Cậu đừng quá lo lắng, cậu cũng không phải là Lưu Bá Ôn. Cậu cùng Nhai Xế chẳng qua chỉ là một hồi hiểu lầm thôi, tôi cùng hắn giải thích giải thích, khuyên khuyên, dạy dỗ dạy dỗ, tôi cam đoan ngày mai sẽ mang đến cho cậu một tiểu chó săn đáng yêu a”. Xem biểu hiện Diêu Nhiếp vẫn là ông đây không muốn, hắn lại bắt đầu dụ dỗ: “ Hơn nữa X nói thế nào vẫn là thành viên của trung đoàn, chúng tôi sẽ không để cậu phải nuôi hắn mãi đâu, chỉ cần tôi tìm được cách cởi bỏ khế ước chủ tớ của hắn và Lưu Bá Ôn thì chúng tôi sẽ đón hắn về. Đương nhiên chúng tôi cũng không để cho cậu nuôi hắn không công, chúng tôi sẽ cho cậu tám chuyên khoản, mỗi tháng sinh hoạt phí là 1 vạn, cậu thấy sao?”

Mỗi tháng 1 vạn, nuôi loại chó quý hiếm kia cũng còn dư dả. Nói trắng ra chính là cho mình “Trấn an phí” thôi. Điều kiện thật là hấp dẫn nhưng hắn cũng muốn còn mạng để mà dùng tiền nha.

Dụ dỗ không có hiệu quả lai bắt đầu đe dọa: “ đương nhiên, nếu cậu không muốn chúng tôi cũng không thể ép buộc cậu, nhưng mà tôi cũng lười đi làm người hòa giải, giải thích gì đó nha. Chẳng qua cậu cũng biết Nhai Xế hận Lưu Bá Ôn mãnh liệt nhường nào, nếu hắn nửa đêm chạy đi tìm cậu thì chúng tôi cũng bó tay a…”

Ta thèm vào! Cái gì mà ngành của chính phủ chứ, thực ra chính là xã hôi đen a!

Diêu Nhiếp nhất giới bình dân dân chúng làm sao mà đấu lại quan được, chỉ có thể ngoan ngoãn đầu hàng, không tình nguyện nói: “ tốt thôi, không phải chỉ là một con chó hình người sao? Chẳng lẽ ông đây không nuôi được?”. Lời này nói ra chính là hào khí ngút trời, chính là giây tiếp theo liền mềm nhũn: “ chính là anh phải dạy dỗ hắn thật tốt nha, ở nhà tôi trên còn bố mẹ già dưới còn em nhỏ, tôi không thể cứ như vậy vì nước quên thân được đâu.”

Đội trưởng rõ ràng rất vừa lòng: “ yên tâm đi, đảm bảo cậu sẽ vừa lòng.”

Quả nhiên, ngày hôm sau Diêu Nhiếp vừa ăn xong cơm chiều thì Thiên Cơ đã mang “tiểu chó săn đáng yêu” kia đến khách sạn tìm hắn.



Cũng không biết đội trưởng dạy dỗ Nhai Xế thế nào mà lần này hắn vừa thấy Diêu Nhiếp cũng không xông đến. Chính là ánh mắt kia vẫn tràn ngập lệ khí dã thú khát máu, bị cặp mắt như dã thú kia trừng tim Diêu Nhiếp sợ đến mức đánh thịch một tiếng. ( chém đấy…:3)

“Hắn, hắn thật sự an toàn sao?”

Thiên Cơ đóng gói phiếu: “yên tâm đi, hắn đã trải qua kiểm dịch an toàn rồi. X của đội chúng tôi giao cho cậu chăm sóc, có thể đứa trẻ này tính cách không tốt, nhưng ngươi ngàn vạn lần phải tha thứ, hắn chính là kết tinh tâm huyết của đội trưởng, không thể sơ xuất. Đừng nhìn bộ dáng luôn tươi cười của đội trưởng, thật ra tính tình hắn cũng không tốt, nếu X xảy ra chuyện gì…. Ngươi hiểu được chứ…”

“Tôi xin! Tôi có thể làm gì hắn nào? Người phải lo lắng là tôi mới đúng!”

“Được rồi, vậy xin cậu hãy vị tha. Vậy ngày mai cậu về nhà đi. Tôi đã giúp cậu mua vé máy bay rồi. Nếu có chuyện gì có thể goi điện thoại cho tôi. Không còn sớm, tôi không quấy rầy cậu nữa”. Thiên Cơ đưa cho Diêu Nhiếp ba tờ vé máy bay và danh thiếp xong liền rời đi.

Hồn phách A Hào vừa trở lại thân thể vẫn chưa thích ứng kịp, đang ngủ mê man. Hiện giờ trong phòng chỉ còn Diêu Nhiếp cùng Nhai xế hai người mắt to trừng mắt nhỏ.

“Cái kia, xem Ti vi chứ?” Diêu Nhiếp ấn điều khiển từ xa trong Ti vi phát ra âm thanh của chương trình quảng cáo: “thận của vợ bạn rất tốt, bạn cũng đừng muốn chạy”.

Giây tiếp theo, Nhai xế vung kiếm chém vào ti vi “Rầm! Một tiếng vang thật lớn, cái Ti vi đã lừng lẫy hy sinh.

“Cậu, cậu làm cái gì vậy?!” Hắn phải bỏ ra bao nhiêu tiền a? Chẳng lẽ con rồng ngốc này thay đổi phương pháp báo thù, định làm cho hắn xui xẻo cuối cùng khốn khổ thất vọng mà chết đi a.

Long tử đại nhân khinh thường nhìn hắn, từ miệng khinh miệt phun ra 3 chữ: “Diệt yêu nghiệt!”.

Diêu Nhiếp dở khóc dở cười: “Đây là ti vi, là cái thùng có người ở bên trong, là đóng kịch….” Hắn không biết giải thích như thế nào về nguyên lí của ti vi với một kẻ từ thời cổ xưa cả.

May mà con rồng ngốc này có mang theo tiền lương của Hình tinh U đội. Diêu Nhiếp thanh toán đền tiền, lại cho Nhai Xế một cái. Đùa sao, hắn cũng không dám cùng mãnh thú ở cùng phòng.

Nhưng lúc này rồng ngốc lại nảy sinh hứng thú với cái Ti vi, nhìn chằm chằm vào nó, lại không biết làm thế nào để bật nó lên. Nhưng cũng không chịu hỏi Diêu Nhiếp. Cuối cùng Diêu Nhiếp phát huy nhiệt tâm giúp Nhai Xế bật tivi lên.

Diêu Nhiếp hạ quyết tâm muốn rời đi, không nghĩ đến đột nhiên Nhai Xế mở miệng: “Ở lại!” Thanh âm lạnh lẽo, giọng điệu không được phản kháng.

Nghe giọng điệu này, đâu còn phân biệt chủ tớ, rốt cuộc ai là chủ ai là tớ? Nhưng Diêu Nhiếp lại không dám phản kháng, chỉ cần cặp mắt thú lạnh như băng của Nhai Xế quét lại đây, Diêu Nhiếp liền rùng mình.

“Đây là cái gì?” Long tử đại nhân rất có hứng học hỏi, chỉ vào ti vi hỏi không ngừng. Đêm nay, hắn không cho Diêu MC được ngủ a

…..

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hồ Sơ Chuyện Lạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook