Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến Ám Chi Lân (Phần 2)

Chương 13

Đinh Mặc

21/12/2016

Giản Dao vừa mới lên lầu, đã nhìn thấy Phương Thanh điều động một tổ người nhanh chóng lên đường. Sau khi hỏi rõ nguyên nhân, Giản Dao nói: “Chúng ta cùng đi.” Bạc Cận Ngôn gật đầu.

Trên xe cảnh sát chạy băng băng, vẻ mặt Giản Dao vẫn luôn hồi hộp. Bạc Cận Ngôn tùy mặt gửi lời hỏi: “Em đang lo lắng cho người cha kia?”

“Ừ.” Giản Dao đáp: “Ông ta không có con trai. Em không hy vọng ông ấy nhất nhất thời xúc động mà xảy ra chuyện không may.”

“Nhớ tới cha em?” Bạc Cận Ngôn lại hỏi.

Giản Dao tựa đầu lên vai anh, không nói lời nào. Bạc Cận Ngôn nhẹ nhàng vuốt ve tóc cô, suy nghĩ một chút nói: “Nhưng em còn có anh.”

Giản Dao cười một tiếng: “Anh không phải cha em.”

“Ý của em là..” Trong ánh mắt anh có ánh sáng trong veo: “Sau này anh sẽ là người cha tốt.”

Giản Dao chớp chớp mắt nhìn anh, nhưng không nói lời nào.

Nhà họ Diêu quả nhiên đã loạn hết cả lên.

Không nói khách sạn đã ngừng kinh doanh, khi Phương Thanh dẫn đoàn người tiến vào thì nhóm nhân viên phục vụ cũng luống cuống cả lên.

Nhà phía sau đã xảy ra chuyện.

Hóa ra sau khi Phó Đại Phàm xem máy tính xách tay của cảnh sát, thì cả người giống như điên dại, vừa đau buồn vì con trai vận may không tốt, gặp người bị bệnh thần kinh như thế nên bị giết chết một cách thảm thiết. Nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng, ánh mắt lại chăm chú vào đoạn miêu tả về nhà họ Diêu.

Nếu như, không phải nhà họ Diêu ngược đãi Đồng Mẫn, đến mức Đồng Mẫn ngày càng bị áp lực điên cuồng, sao có thể dẫn đến giết người?

Nếu như Diêu Viễn Qua không cưới nhiều vợ như vậy, những người phụ nữ này không chiếm được cưng chiều, không trút giận lên người giúp việc, sao con trai ông lại bị liên lụy?

Tai bay vạ gió a!

Chờ bắt được Đồng Mẫn thì có ích gì? Phó Đại Phàm cũng có một ít kiến thức văn hóa, biết nhiều người bị bệnh tâm thần, sau khi bị bắt sẽ không bị xử, chỉ bị nhốt vào bệnh viện tâm thần, vậy thù con ông tìm ai báo đây?



Nếu như không phải những kẻ có tiền này, hồ thiên hồ địa (1), không coi người làm ra gì, không phải bọn họ…

(1) chỉ những vi kiêu ngạo vô lý.

Phó Đại Phàm im lặng rời khỏi đồn cảnh sát, vẫn theo đuôi xe nhà họ Diêu. Phía trước, chính là chiếc Audi 6 của Minh Lan, đen bóng chói mắt.

Phó Đại Phàm ở trên taxi vẫn liên tục khóc và khóc, khóc đến tài xế cũng im lặng, không nói gì. Chờ đến cửa khách sạn nhà họ Diêu, thấy những người đó đều vào trong, ông cất con dao gọt trái cây mới mua mấy ngày trước, cũng đi theo vào.



Cũng bởi vì xảy ra vụ án, nhà họ Diêu đã bị cảnh sát phong tỏa, nhưng trong khách sạn vẫn lộn xộn, người nhà họ Diêu lại nhiều.

Đúng lúc, Phó Đại Phàm bắt gặp đứa con trai 5 tuổi duy nhất của Diêu Viễn Qua, không người chăm sóc, mập mạp, đang trốn trong góc khách sạn ngồi khóc. Phó Đại Phàm nhìn thấy đứa bé này, thì vành mắt nóng lên.



Vườn hoa phía sau nhà họ Diêu, hoa cỏ mọc thành từng bụi, hành lang quanh co, gấp khúc.

Tiếng kêu khóc, tiếng bước chân, tiếng cầu xin, tiếng rống giận, pha trộn.

Nhóm cảnh sát đã vào trong vườn hoa, đẩy lùi những người phụ nữ nhà họ Diêu, chỉ chừa lại Diêu Viễn Qua và Minh Nguyệt, mẹ ruột của đứa bé. Mà Phó Đại Phàm đang dùng dao bắt giữ đứa bé, đã bị ép đến trong góc vườn hoa, lùi lại từng bước. Mặt ông phồng đến đỏ bừng, tay nắm dao vẫn còn đang run run. Ánh mắt lộ ra hết sức điên cuồng lại trống rỗng vô cùng.

“Thả con tôi ra.” Diêu Viễn Qua giận dữ hét: “Ông bị điên rồi! Con trai ông bị giết, mắc mớ gì đến chúng tôi? Ông dám động đến nó một chút thử xem!”

Minh Nguyệt ôm cổ ông kêu khóc: “Đừng nói nữa! Ông đừng nói nữa! Ông anh này, có chuyện gì cũng có thể thương lượng, thả con tôi ra trước có được không? Nó chỉ mới là đứa trẻ 5 tuổi thôi.”

Đứa bé đã bị sợ đến choáng váng, khóc đến nước mắt nước mũi đầy mặt.

Phó Đại Phàm run giọng nói: “Không liên quan đến các người? Nếu như các người…Nếu như không vì các người, sao con tôi lại bị giết? Con trai kẻ có tiền thì ngon, đụng một chút ngươi cũng không nỡ! Con trai tôi chết rồi, ông phải đền cho tôi một đứa con trai!”

Diêu Viễn Qua cực kỳ tức giận: “Người điên!” Minh Nguyệt khóc ngã trên mặt đất, hai người bị cảnh sát ngăn lại.

Phương Thanh nháy mắt với cảnh sát bên cạnh, tự mình từ từ rời khỏi vòng vây, rời khỏi vườn hoa, đi vòng qua phía sau tường.

Giản Dao tiến lên một bước nói: “Chú Phó! Chú Phó! Chú hãy nghe tôi nói, đừng xúc động, chú làm như vậy là phạm pháp. Chúng tôi nhất định sẽ bắt được người giết Phó Vĩ. Nếu như Phó Vĩ ở trên trời có linh thiên cũng không muốn nhìn thấy nửa đời sau của cha mình phải sống ở trong tù. Hơn nữa còn có dì, nếu như chú vào tù, ai sẽ chăm sóc cho dì? Lẽ nào Phó Vĩ lại mong muốn cha mẹ mình cô đơn không chỗ nương tựa lúc tuổi già sao? Nào, chú hãy bỏ con dao xuống, chúng tôi biết chú nhất thời xúc động. Bỏ con dao xuống trước rồi nói.”

Lời nói này đã đâm trúng tim Phó Đại Phàm, ông có hơi sửng sờ. Ai ngờ khi ngẩng đầu lên lại chạm phải ánh mắt Diêu Viễn Qua, ánh mắt ấy âm trầm đến đáng sợ. Phó Đài Phàm chỉ cảm thấy một luồng khí lạnh bốc lên đầu, ông nghẹn ngào nói: “Tôi không quan tâm nhiều như vậy, vào thì vào thôi! Con trai tôi mất rồi, mẹ Phó Vĩ vốn không sống nổi, để cho bà ấy cùng chết! Cả nhà cùng chết!Có đứa bé này chôn cùng!”

Trong lòng Giản Dao quýnh lên, nhưng nhất thời cũng không có cách nào. Đúng lúc này, Bạc Cận Ngôn lạnh lùng mở miệng: “Ông cho rằng như vậy thì anh hùng sao? Cũng báo thù thay con trai ông sao? Hung thủ giết con trai ông, vẫn đang chạy trốn ở bên ngoài. Ông thân là đàn ông, lại tìm một đứa bé 5 tuổi để báo thù, có gì khác với hành vi của hung thủ? Vì thế, ông muốn khiến đứa bé này trở thành Phó Vĩ thứ hai sao?”

Ánh mắt Phó Đại Phàm chấn động, tay cũng mềm nhũn, buông xuống nửa tấc. Lúc này, Phương Thanh đang đánh bọc từ bên ngoài, anh ló đầu từ bức tường phía sau lưng Phó Đại Phàm. Anh chờ đúng thời cơ, nhảy xuống, không có chút tiếng động, lập tức đụng ngã Phó Đại Phàm, vặn tay, bấm tay, đoạt dao, còng tay, động tác liền mạnh lưu loát. Dáng người Phó Đại Phàm cao lớn như vậy nhưng ngay cả cơ hội phản kháng cũng không có, đã bị bắt giữ.

Giản Dao nhanh chóng tiến lên ôm lấy đứa bé. Minh Nguyệt bật khóc nhận lấy con. Phương Thanh một tay bắt Phó Đại Phàm từ dưới đất lại, ép lên tường, đồng thời cũng không biết nói gì với ông, chỉ nói: “Theo chúng tôi về đồn cảnh sát.”

Nước mắt Phó Đại Phàm rơi xuống.

Bạc Cận Ngôn và Giản Dao lặng lẽ đứng ở bên ngoài.

Đúng lúc này, Diêu Viễn Qua đột nhiên xông lại, túm lấy cổ áo Phó Đại Phàm, đánh ông một quyền: “Mẹ kiếp! Mày dám hại con tao ! Mẹ kiếp! Mày không muốn sống, mày có tin mày không đi ra khỏi Thành cổ không? Bố mày sẽ giết chết cái thứ hèn nhát như mày! Dám đụng đến con trai tao, mẹ kiếp! Đụng đến con tao!”



“Dừng tay!” Phương Thanh và Bạc Cận Ngôn cùng lên tiếng, nhưng không ngăn được cú đấm thứ nhất, Phó Đại Phàm bị đánh đến máu mũi chảy ròng ròng. Chờ Diêu Viễn Qua còn muốn đánh đấm thứ hai, thì Phương Thanh đã bắt cánh tay ông ta lại, hét: “Diêu Viễn Qua, ông dám đánh người trước mặt cảnh sát?”

Diêu Viễn Qua ngẩng đầu lên, tức giận nhìn anh ta chằm chằm: “Cảnh sát, haha, cảnh sát là cái quái gì?”

Minh Lan nhanh chóng xông lại, kéo tay ông. Dưới ánh nhìn tập trung của nhóm cảnh sát và mọi người, Diêu Viễn Qua dường như mới phát hiện sự thất lễ của mình, cũng không nói gì, xoay người rời đi.

Suýt nữa xảy ra vụ thảm kịch thứ ba, cuối cùng cũng được ngăn lại.

Nhóm cảnh sát áp giải Phó Đại Phàm đi về. Mà Bạc Cận Ngôn với Phương Thanh liếc nhìn nhau một cái, cũng đều nhìn thấy thứ gì đó trong ánh mắt đối phương.



Giản Dao và Bạc Cận Ngôn trở về đồn cảnh sát. Bởi vì khách sạn bị đóng cửa nên phân cục sắp xếp cho họ ở trong phòng tiếp khách gần đây.

Trong phòng khách được trang trí đơn giản, hai tay Bạc Cận Ngôn chống đỡ ở trên giường, như đang có điều suy nghĩ. Giản Dao sắp xếp xong hành lý của hai người thì thở dài. Ai ngờ, muốn đến du lịch thật thoải mái lại thành ra như vậy chứ? Tràn đầy máu tanh và buồn phiền.

“Chờ bắt được Đồng Mẫn, vụ án sẽ được phá phải không?” Giản Dao cảm thán: “Chúng ta có thể quay trở về Bắc Kinh rồi.”

Bạc Cận Ngôn liếc nhìn cô một cái, không lên tiếng.

Giản Dao cúi đầu, đứng ở phía trước cửa sổ: “Anh luôn cảm thấy vụ án này, có chỗ nào đó khiến người khác khó chịu?”

Bạc Cận Ngôn cười, đứng dậy, ôm cô từ phía sau, theo thói quen đặt cằm ở trên hõm vai mềm mại của cô, chà xát: “Không hổ là…Bạc phu nhân.”

Giản Dao ngẩn ra: “Ý của anh là?”

Bạc Cận Ngôn cùng cô lẳng lặng nhìn ngoài cửa sổ nói: “Lời Đồng Mẫn nói đêm đó, khiến anh cảm thấy vụ án này còn có điều bí ẩn, không chỉ về bệnh trạng tinh thần của tội phạm đơn giản như vậy. Huống chi vụ án tối hôm qua còn có ba điểm đáng ngờ rõ ràng.”

Giản Dao suy nghĩ một chút rồi đáp: “Em chỉ nghĩ đến một.”

Bạc Cận Ngôn mỉm cười

Giản Dao dùng mặt nhẹ nhàng đụng anh một cái: “Dạy mãi không sửa! Không cho cười!”

Lúc này, có người gõ cửa, Giản Dao lên tiếng: “Ai vậy?”

Bạc Cận Ngôn nói: “Còn có thể là ai? Nhất định là Phương Thanh, đến tìm chúng ta để trao đổi về vụ án.”

Giản Dao mở cửa, liếc nhìn người đến rồi liếc nhìn Bạc Cận Ngôn ở sau lưng. Thật đúng là, sắp thành Bạc bán tiên rồi.

Phương Thanh vừa vào cửa, mở đầu nói: “Có hai tình huống mới, một là trên chuôi dao giết chết Triệu Hà tối hôm qua không có bất kỳ dấu vân tay nào, hai là thẻ căn cước của Đồng Mẫn là giả.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến Ám Chi Lân (Phần 2)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook