Hang Động Kinh Khủng

Chương 8: Học thuật điên cuồng

Chu Hạo Huy

07/12/2016

(*Học thuật: Học thuật là các hệ thống lý luận nhằm giải quyết một vấn đề, là hệ thống kiến thức về khoa học xã hội và khoa học tự nhiên)

Với tư cách là một phóng viên trang web tin tức xã hội nổi tiếng, cả ngày Lưu Vân làm việc trọng điểm chính là đi sưu tập những việc kỳ quái, náo nhiệt, manh mối tin tức khó có thể thuyết phục hoặc là làm người nghe kinh sợ. Đây là một xã hội xao động, mọi người cần kích thích.

Hai ngày trước thành phố Long Châu liên tiếp xảy ra bệnh chứng sợ hãi kỳ quái, cái động tĩnh dưới mắt này đương nhiên không có tránh được khứu giác nhạy bén của Lưu Vân. Mà cậu đâm lao phải theo lao, giả mạo sinh viên học viện y, lại có thể dễ dàng mà thu được tư liệu trực tiếp liên quan đến quái bệnh. Sau khi tuyên bố những tài liệu này ở trên trang web, gây xôn xao thật lớn. Lưu Vân hưng phấn hơn, trong lòng khó tránh cũng có một chút thấp thỏm, dù sao ngày đó một trong đương sự là đội trưởng cục cảnh sát hình sự, nếu như đối phương thật sự không vui tức giận, bản thân chỉ sợ là không chịu nổi.

Giữa trưa hôm nay, La Phi thực sự tìm tới.

Lưu Vân ngồi ở trước bàn tiếp khách, nhìn người cảnh sát ở đối diện sắc mặt nghiêm túc, nỗ lực nặn ra vẻ tươi cười: "Ha ha, cảnh sát La, chúng ta... chúng ta lại gặp mặt."

La Phi không nói gì, chỉ là dùng ánh mắt lợi hại hồi báo. Lưu Vân bị nhìn chằm chằm cả người không được tự nhiên, lúng túng cười ha hả: "Cảnh sát La, chuyện lần trước, tôi nghĩ, chắc là một sự hiểu lầm."

"Cậu chớ khẩn trương." La Phi lại đột nhiên buông lỏng bộ mặt biểu tình, rất hiền hoà mà nói, "Tôi xem bản tin cậu viết, nội dung rất tường tận, tài văn cũng tốt, cậu đúng là có khiếu làm phóng viên."

"Hả?" Lưu Vân bị thái độ của La Phi khiến cho không nghĩ ra, không biết nên nói cái gì cho phải.

La Phi không cùng cậu vòng vo nữa, nói thẳng: "Tôi lần này tới, là hi vọng cậu tiếp tục làm một bài báo."

Lưu Vân lộ ra vẻ mặt mê muội: "Tiếp tục bài báo? Tiếp tục dạng tin tức gì?"

"Tiếp tục đưa tin về nguyên nhân gây ra bệnh. Tôi mới trở về từ Côn Minh, nơi đó có một người bệnh triệu chứng giống nhau, nhưng cậu ta hơn nửa năm trước thì phát bệnh, tôi hi vọng cậu đem tin tức này phát ra ở trên trang web."

Thấy đối phương có vẻ không giống đùa giỡn, mắt Lưu Vân sáng rực lên, cậu đưa thân thể hướng đến phía trước dò xét: "Vậy tôi cần đầy đủ tài liệu liên quan."

La Phi "Khúc khích" mà cười, đem một sấp văn kiện vung đến trên mặt bàn: "Tôi đều chuẩn bị xong cho cậu, bao gồm ảnh chụp rõ ràng bệnh nhân này."

Lưu Vân kích động môi mình, nhưng không có nóng lòng đi lấy những tư liệu kia, cậu xoa xoa tay, khống chế được cảm giác mình, hỏi lại La Phi: "Vậy các người cần tôi làm cái gì?"

La Phi trong lòng cười thầm một chút, đầu óc thằng nhóc này cũng đúng là rất linh hoạt. Sau đó anh thản nhiên trả lời: "Hiện tại cảnh sát cần điều tra rõ thân phận của người này. Nhưng trên người của cậu ta không có bất cứ giấy chứng nhận gì, cho nên, tôi hi vọng có thể lợi dụng sức mạnh truyền thông."

"Vậy có thể anh đã tìm đúng người." Lưu Vân nở nụ cười đắc ý, "Trang web chúng tôi được nhiều người biết đến, mặt truyền thông truyền thống không cách nào so sánh được. Tôi sẽ đem ảnh chụp của người này dán ở đầu đề trang web tin tức, anh rất nhanh có thể cảm thấy được sức mạnh khổng lồ của mạng lưới internet!"

"Chỉ hy vọng như thế." La Phi lạnh nhạt nói. Trong lòng anh biết rõ, hệ thống internet tuy rằng diện tích che phủ rất lớn, nhưng tính hạn chế cũng rõ ràng nhất. Nếu như bệnh nhân này đến từ sơn thôn hẻo lánh, hiệu quả tìm kiếm trên internet kia liền gần như là số không. Có điều cuối cùng là không có biện pháp mạnh nào sánh bằng, tạm thời thử một lần.

La Phi thực sự không ngờ, phản hồi liền đến nhanh như vậy.

Sáng sớm hôm sau tin tức liên quan này phát hành ở trên trang web, buổi trưa, La Phi liền nhận được số điện thoại xa lạ, rất dễ nghe ra, bên đầu điện thoại kia là một giọng nói người đàn ông xa lạ tràn ngập tâm trạng xúc động.

"Là cảnh sát La sao? Sáng hôm nay tôi thấy được tin tức kia, ở trên internet, trời ạ, tôi thật không thể tin được! Internet, thật là quá thần kỳ, nó thay đổi thế giới của chúng ta!"

"Xin lỗi." La Phi nghĩ lời nói của đối phương có chút lạc đề, liền cắt đứt ông ta, "Ông biết người trong hình kia sao?"

"Đương nhiên! Internet khiến cho cậu ấy tìm được tôi, hiện tại lại để cho tôi tìm được cậu ấy, quá thú vị, quá thú vị!"

"Ông là cái gì của cậu ta? Bạn bè sao?"

"Bạn bè? Có thể nói như vậy, có lẽ gọi là tri kỷ thích hợp hơn một chút! Tôi quá kích động, có lẽ có chút từ không diễn đạt được, nhưng tin tưởng tôi, tôi chính là người các người muốn tìm. Trước đây các người đối với thuyết pháp của tôi chẳng thèm ngó tới, hiện tại các người phải chăm chú nghiêm túc nghe tôi giảng thuật, tôi sẽ để cho các người trợn mắt há mồm! Ha ha, loại cảm giác này, thật là quá tuyệt vời!"

Nghe đối phương dây dưa loạn nói mơ hồ, La Phi không khỏi nhíu mày, anh nhịn không được, trực tiếp hỏi: "Xin hỏi ông bây giờ ở đâu?"

"Cậu muốn tới tìm tôi sao?" Đối phương phát ra một trận cười khanh khách quái dị, "Không, không cần. Tôi mới vừa từ sân bay Long Châu đi ra, cậu biết rõ, thấy tin tức như thế, tôi là một khắc cũng không chờ đợi được! Còn có nửa giờ, tôi sẽ xuất hiện ở trước mặt của cậu. Đúng rồi, cậu tốt nhất cũng đem Chu Lập Vĩ kia gọi đến. Ha ha, nhà khoa học, đây đúng là từ lúc sinh ra đến nay lần đầu tiên tôi hãnh diện mà đối diện với bọn họ!"

La Phi thực sự có chút không chịu nổi: “Xin lỗi, tôi hỏi như vậy có thể có chút không quá lễ phép - ông rốt cuộc là ai?"

"Tôi? Trước đây có người nói tôi là người điên, cũng có người nói tôi là tên lừa đảo. Nhưng tôi là một học giả, tên của tôi gọi là Nhạc Đông Bắc, từ hôm nay trở đi, tất cả mọi người phải nhìn thẳng vào thân phận của tôi! Tốt lắm, một lát gặp!"

Ở một màn quên hết tất cả trong tiếng cười, đối phương cúp điện thoại.

Sau khi nhận được tin báo của La Phi, rất nhanh Chu Lập Vĩ liền chạy tới, không chờ đợi dứt khoác ngồi vào chỗ của mình, ông mở miệng nói trước: "Nhạc Đông Bắc, tôi trước khi tới, đi lên trang web tìm hiểu người này một chút. Thật là có một ít tin tức. Ông ta tự xưng mình là học giả, vốn là bằng cấp lịch sử, về sau lại giao thiệp với huyền học. Bởi vì tuyên dương lý thuyết có dày đặc màu sắc mê tín, cho nên bị đánh mất tước vị ở giới học thuật. Hai năm gần nhất hoạt động nhiều lần ở trên hệ thống internet, thông qua cái mở cửa mạng lưới truyền thông này trắng trợn tuyên bố cho mình là đạt được thành quả nghiên cứu, cũng có một nhóm rất nhiều người theo đuổi."

"Ừ, chính là người này." La Phi gật đầu, sau đó nhìn Chu Lập Vĩ, "Nghe khẩu khí của ông, ông thật đối với ông ta giống như rất không thích?"

"Tôi là một nhà khoa học, khoa học và mê tín là kiên quyết đối lập." Chu Lập Vĩ nghiêm túc trả lời, lập tức còn nói, "Người này làm sao sẽ cùng bệnh án gần đây có liên hệ? Cái này cũng thật là có chút kỳ quặc."



"Đừng có gấp, trước ngồi một chút." Tay của La Phi làm một thế nhún nhường, "Chờ sau khi ông ta đến, hết thảy đều sẽ có đáp án."

Nhạc Đông Bắc cũng không có để hai người chờ quá lâu, khoảng chừng mười phút sau, ông ta ở dưới sự hướng dẫn của Tiểu Lưu đi vào phòng làm việc của La Phi.

Đây là một người đàn ông mập lùn chừng năm mươi tuổi, đỉnh đầu trọc bóng loáng, không có một sợi tóc, trên cằm cũng không thấy có râu, đầu của ông ta khiến cho thoạt nhìn giống như một viên thịt vo tròn. Một bộ đồ lỗi thời ống tay áo sơ mi dài, áo căng thật chặc ở trên bụng, khuy áo tựa hồ bất cứ lúc nào cũng sẽ có đạn nguy hiểm bắn ra ngoài.

"Cậu là cảnh sát La? Mà ông, có phải là giáo sư Chu Lập Vĩ danh tiếng lừng lẫy không?" Ánh mắt Nhạc Đông Bắc lần lượt đảo qua ở trên người hai người, đỉnh đạc nói. Sau đó không đợi người khác chào hỏi, chính ông ta thong thả bước đi đến trước ghế sô pha bàn tiếp khách, ngồi xuống. Lập tức, nửa người của Nhạc Đông Bắc tựa hồ cũng lõm vào ở trong ghế sô pha, cho người ta một loại cảm giác quái dị.

"Ông chính là Nhạc Đông Bắc? Cái người học giả trên internet kia?" Chu Lập Vĩ trong lời nói đúng là mang theo giọng điệu rõ ràng châm chọc.

"Ông thù hận internet, phải không?" Nhạc Đông Bắc âm dương quái khí* phản kích, "Đúng thật là thời điểm công bố sự thật bị các người áp chế, internet cung cấp cho chúng tôi nền tảng chiến đấu sau cùng."

"Sự thật?" Chu Lập Vĩ thấy buồn cười, "Ông một bộ dạng mê tín cũng có thể gọi là sự thật gì đó sao?"

"Mê tín?" Nhạc Đông Bắc đối chọi gay gắt, không nhường chút nào, "Cái gì gọi là mê tín? Mù quáng, si mê, thậm chí lý do không hề tin tưởng sự vật nào đó, gọi là mê tín. Các người này tự xưng là nhà khoa học, giơ cao cờ hiệu phản đối người mê tín, nhưng không biết trong xã hội hiện nay, khoa học đã thành mê tín lớn nhất! Các người ngoan cố mà khống chế lĩnh vực học thuật, không được phép tồn tại bất luận thứ gì đó phản lại tín ngưỡng của các người! Cho dù xuất hiện hiện tượng khoa học không cách nào giải thích, các người cũng kiên quyết không chấp nhận lý thuyết của họ. Giới khoa học, hiện nay trên thực tế đã trở thành lĩnh vực học thuật tông giáo tài phán sở!" (*)

Quả đấm mập mạp của Nhạc Đông Bắc đang vung vẫy, càng nói càng kích động, dường như đang ở một loại oán khí bị đè nén nhiều năm.

Chu Lập Vĩ cười lạnh một tiếng, còn muốn nói thêm gì nữa. La Phi ở một bên khoát khoát tay, ngăn ông lại.

"Được rồi, chúng ta không nên đem trọng tâm câu chuyện kéo xa." La Phi nhìn Nhạc Đông Bắc nói, "Nói cho tôi biết về chuyện tình người bệnh nhân kia."

"Các người phải tiếp thu lý luận của tôi, có ít thứ các người bình thường kiên quyết chống đối. Nhưng bây giờ, các người phải nghe tôi giảng thuật, nếu không chúng ta không cách nào trao đổi." Nhạc Đông Bắc ôm lấy hai tay, một bộ thần sắc kiêu ngạo.

La Phi gật đầu: "Được rồi vậy chúng tôi rửa tai lắng nghe."

Chu Lập Vĩ khẽ hừ một tiếng, hiển nhiên có chút xem thường. Nhưng cục diện bây giờ, ông cũng không có thể phản đối cái gì nữa, không thể làm gì khác hơn là chịu nhịn tính khí bắt đầu nghe Nhạc Đông Bắc giảng thuật.

"Tôi biết các người rất khó tán đồng tôi là một học giả. Nhưng tôi muốn nói cho các người biết, tôi thật sự được sinh ra là dành cho lịch sử khoa học, kiến thức lịch sử của tôi, tuyệt đối không kém hơn bất kỳ một gã chuyên gia nào trong nước. Chỉ bất quá tôi đối với nghiên cứu lịch sử thực sự quá sâu, khó tránh khỏi sẽ phát hiện một ít bí mật chôn dấu thật lâu, mà những bí mật này lại là thường hay khó có thể dùng tri thức khoa học hiện đại giải thích. Tôi nỗ lực trong bí ẩn cũ nát đó, vì vậy dẫn chứng phong phú, đọc lướt qua rất nhiều kiến thức chênh lệch, sau cùng chợt phát hiện bản thân si mê huyền học. Từ đó về sau, bản chất giới học thuật sẽ không có người như tôi." Nói đến đây, giữa hai hàng lông mày Nhạc Đông Bắc mơ hồ hiện ra chút ưu thương, chẳng qua cái ưu thương này nháy mắt rồi biến mất, khi ông ta chạm đến chủ đề "Lĩnh vực học thuật" của mình, tức khắc liền đổi lại vẻ mặt biểu tình say mê.

"Tôi sắp sửa nói cho các người, là một đoạn lịch sử cuối nhà Minh đầu nhà Thanh. Công nguyên năm 1644, Minh triều hoàng đế Sùng Trinh Chu Do Kiểm thắt cổ bỏ mình, rất nhiều người cho rằng chính quyền Minh triều cũng theo đó tiêu vong. Đây là sai hoàn toàn. Lúc đó đại bộ phận ở khu vực phía nam Trung Quốc vẫn đang dưới sự khống chế của vương triều Chu Minh, lịch sử gọi là Nam Minh. Nam Minh đối với Mãn Thanh một mực phản kháng kéo dài đến công nguyên năm 1662, lúc đó người hoàng đế cuối cùng của Nam Minh chính là Vĩnh Lịch đế Chu Do Lang, tướng lĩnh nổi tiếng nhất dưới tay ông ta tên là Lý Định Quốc."

"Đoạn lịch sử ông nói có chút kiến thức mọi người biết rõ, căn bản không có chỗ nào đặc biệt." Chu Lập Vĩ lạnh lùng nói xen vào, "Quân đội Nam Minh một mực thối lui phòng thủ đến vùng biên giới Vân Nam. Năm 1659, Vĩnh Lịch đế lưu vong đến lãnh thổ Miến Điện, Lý Định Quốc không cam lòng ăn nhờ ở đậu, vẫn cứ ở vùng biên giới Vân Nam kiên trì kháng Thanh, mãi đến năm 1662 mới bị thất bại bỏ mình."

La Phi không thông lịch sử, nghe hai người đột nhiên bứt lên cái đề tài này, nhất thời có chút mờ mịt, cho đến khi Chu Lập Vĩ đề cập bốn chữ "Biên giới Vân Nam", anh mới ý thức tới cái gì, vội vểnh tai lắng nghe.

"Cái này viết ở trong sách vở lịch sử, dĩ nhiên là nhiều người đều biết." Nhạc Đông Bắc khinh thường mà bĩu môi, "Tôi hỏi ông, thời điểm Lý Định Quốc lui giữ vùng biên giới Vân Nam, binh lực không đủ vạn người, đứng trước Mãn Thanh, Miến Điện và dân bản xứ nơi đó nhiều mặt thế lực vây kín, lại chống đỡ nhiều hơn ba năm, chuyện này không kỳ quái sao?"

Chu Lập Vĩ thản nhiên ứng đối: "Chuyện này có cái gì kỳ quái? Lý Định Quốc trước kia đi theo Trương Hiến Trung, là quân khởi nghĩa xuất thân hãn tướng. Thủ hạ binh sĩ cũng đều là thân kinh bách chiến, đặc biệt dũng mãnh."

"Thứ ông biết thật đúng là không ít, bất quá ở trước mặt tôi, cũng chỉ là bề mặt mà thôi." Nhạc Đông Bắc tận lực đem mắt híp trợn to hai mắt, liếc mắt trừng đối phương, "Theo ông nói như vậy, vương triều Nam Minh sớm nên đem quân Thanh đuổi về quan ngoại* đi. Thời điểm bọn họ binh nhiều tướng mạnh liên tục tháo chạy, cuối cùng bị nhốt ở rừng rậm đơn độc, hoàng đế lưu vong nước khác, lòng người thấp thỏm, nhưng ở trong chiến đấu cao thấp ba năm mấy trăm lần giữ cho không bị bại, toàn bộ chuyện này giải thích được sao?"

Chu Lập Vĩ biết tri thức lịch sử của mình khẳng định không bằng đối phương, dứt khoác đổi công làm thủ, hỏi lại: "Tôi ngược muốn nghe một chút lý luận của ông."

Nhạc Đông Bắc đắc ý cười hai tiếng quái dị, sau đó đem thân thể hướng trên ghế sô pha dựa vào một chút, chậm rãi nói: "Năm đó Lý Định Quốc đóng ở vùng biên giới sơn lâm kia, bây giờ có cái tên, gọi là 'Hang kinh khủng' !"

"Hang kinh khủng? !" La Phi và Chu Lập Vĩ cùng lúc thở nhẹ ra tiếng, thần sắc vẻ mặt kinh ngạc.

"Các người đã nghe qua danh tự này, đúng không? Là cậu ấy nói cho các ngươi biết." Nhạc Đông Bắc đối với phản ứng của hai người có vẻ rất hài lòng, "Chỉ có điều các người khẳng định không biết lai lịch cái tên này. Có thể tra theo sách vở đều ghi chép nói, bởi vì năm đó chiến đấu vô cùng oanh liệt, xác chết khắp nơi trên đất, lại không có người chôn cất, tình cảnh kinh khủng, cho nên có tên này. Ha ha, nhìn chung lịch sử, lời nói dối nhiều như vậy đếm không xuể, có bao nhiêu chân tướng lúc ấy bị vùi lấp."

Trọng tâm câu chuyện nói đến đây, Chu Lập Vĩ và La Phi đều đã không chen lời vào, bọn họ chỉ có thể mê hoặc mà liếc mắt nhìn nhau, sau đó nửa ngờ nửa tin mà tiếp tục nghe đối phương giảng thuật.

Chỉ thấy Nhạc Đông Bắc hắng giọng một cái, giơ cao thân thể, trịnh trọng kỳ sự nói: "Theo tôi khảo chứng, sở dĩ được gọi là hang kinh khủng, là bởi vì Lý Định Quốc đã thành công đóng giữ nơi đây một ma đầu đáng sợ, ông ta đã khống chế sức mạnh ác ma, cho nên có thể đánh nhiều thắng nhiều."

Nghe xong lời nói lần này, La Phi lắc đầu liên tục, Chu Lập Vĩ càng nói thẳng trách cứ: "Vớ vẩn!"

Nhạc Đông Bắc lại không chút hoang mang: "Nghiên cứu học vấn, khảo chứng lịch sử, chứng cứ được chú trọng. Tôi dĩ nhiên không phải tin miệng nói xằng."

Nói xong, ông ta mở ra cặp công văn mang theo người, từ bên trong lấy ra một túi da văn kiện nhựa plastic cứng rắn, sau đó đứng dậy đem túi văn kiện bày ra trên bàn làm việc ở trước mặt hai người.

Hai người La Phi ngưng mắt nhìn, chỉ thấy trong túi văn kiện kẹp lấy một đám khoảng chừng dài một thước, rộng một tấc vải, cái vải kia xem ra cũ kỹ chịu không nổi, nhưng trên mặt một nhóm vết tích chữ phồn thể màu đỏ sậm lại có thể phân biệt loáng thoáng:

"Cùng ma song hành, đại hỉ không có gì lo lắng, lòng sinh dị chí, vào ngục kinh khủng!"

"Đây chính là năm đó lúc chiến đấu thủ hạ binh sĩ dưới quyền Lý Định Quốc, viết ở trên vải đầu. Mấy năm trước, tôi thông qua một cái vô tình chiếm được bảo bối này, cũng chính là từ đó bắt đầu, tôi mới khai giải bên trong đoạn lịch sử bí mật hiếm ai biết. Các người xem những lời này, ý nghĩa rất rõ ràng. Chắc chắn Lý Định Quốc đã công khai nói cho thủ hạ của mình: Ta đã có nắm trong tay sức mạnh ác ma, thuận theo người của ta, nhận được vui thích, mà người phản bội ta, bị ác ma đem kéo vào Địa Ngục kinh khủng!" Nhạc Đông Bắc vung vẩy tay chậm rãi mà nói.



Chu Lập Vĩ không cho là đúng lắc đầu: "Đây chẳng qua là một cái mánh khóe tướng lĩnh cổ đại thường dùng khích lệ binh sĩ mà thôi. Nghĩa Hoà Đoàn năm đó chẳng phải được xưng thần linh phụ thể sao? Sự thật lại là thế nào đây?"

"Sự thật? Người ngồi ở nhà lật sách vĩnh viễn sẽ không biết sự thật là cái gì!" Nhạc Đông Bắc trợn trắng mắt, âm thanh quái dị luận điệu quái lạ nói, "Tôi là một học giả, có thái độ nghiêm cẩn nghiên cứu học vấn. Sau khi lấy được cái vải này, tôi lập tức xuất phát đi vùng biên giới Vân Nam, tại vùng lân cận phỏng vấn điều tra hang kinh khủng. Ha ha, chân tướng cuối cùng là không ẩn giấu được, rốt cuộc bị tôi tìm được hậu nhân cuối cùng còn lại của Lý Định Quốc. Trong truyền thuyết gia tộc của bọn họ miêu tả một vài thứ, lại cùng suy đoán của tôi cực kỳ ăn khớp."

"Ăn khớp thế nào?" La Phi nhíu mày truy vấn, vả lại bất luận tính chân thật giảng thuật lần này, ít ra cái câu chuyện này có điểm khiến anh bị hấp dẫn.

"Căn cứ vào thuyết pháp bọn họ đời đời tương truyền. Năm đó sau khi Lý Định Quốc bị bại đến vùng biên giới Vân Nam, lòng quân tán loạn, lòng người bàng hoàng, thế cục tràn ngập nguy cơ. Lúc này, Lý Định Quốc đột nhiên xuất hiện sức mạnh to lớn y hệt ác ma. Phàm là nghe ông ta hiệu lệnh, người cùng ông đồng lòng tác chiến, tất cả đều có thể đạt được dũng khí vô cùng, có người nói, cho dù chiến đấu đến chết, trên mặt cũng lộ dáng vẻ tươi cười khoái trá. Mà người nhu nhược sợ chiến, liền sẽ phải chịu nghiêm phạt ác ma kinh khủng, số phận cuối cùng, không phải là bị hù dọa điên, chính là bị hù chết! Ở dưới loại tình huống này, tướng sĩ ba quân người người liều mạng, mới có thể sáng tạo ra một tuyệt cảnh đơn độc, kỳ tích đấu tranh bất bại!"

"Ông nói đấu tranh bất bại, nhưng cuối cùng Lý Định Quốc không phải là bại binh bỏ mình sao? Nếu như ông ta thật có sức mạnh như ác ma, việc này lại giải thích thế nào đây?" La Phi bắt được 'Học thuyết' Nhạc Đông Bắc bên trong có một lỗ thủng trí mạng.

"Hỏi rất hay!" Nhạc Đông Bắc nhưng trái lại hưng phấn mà vỗ bàn tay một cái, "Đây mới là bộ lý luận then chốt của tôi, cũng là mục đích hôm nay tôi đến nơi này, hơn nữa, nó còn có thể giải đáp loại quái sự các người gặp đủ gần đây!"

Hai người La Phi trầm mặc không nói, lặng lẽ đợi Nhạc Đông Bắc tiếp tục giảng thuật.

"Lý Định Quốc trú đóng ở rừng cây, nhiều năm liên tục chinh chiến, không chỉ quân Thanh sợ hãi, dân bản xứ chung quanh cũng bị liên lụy, khổ không thể tả. Lúc này Lý Định Quốc đã bị truyền là hóa thân ác ma, khu vực của ông ta cũng có danh hiệu hang kinh khủng. Về sau một lão chủ tế dân bản xứ bày mưu kế, thông qua một ít loại phương pháp khác, cuối cùng hủy đi tính mệnh Lý Định Quốc." Nhạc Đông Bắc nói đến đây, nhắm mắt lắc đầu, có vẻ có chút tiếc nuối.

"Loại phương pháp khác? Vậy rốt cuộc là phương pháp gì?" La Phi không buông tha bất kỳ một cái chi tiết hàm hồ nào.

"Cái này tôi cũng không biết." Nhạc Đông Bắc mở ra hai tay, lần đầu tiên trên mặt xuất hiện thần sắc bất đắc dĩ, "Tôi là một học giả, bất luận mà nói đều phải có căn cứ xác thật. Tôi chỉ có thể nói cho cậu biết, cuối cùng là do chiến sĩ anh dũng nhất trong dân bản xứ chặt bỏ đầu Lý Định Quốc, lập tức, quân đội tại Miến Điện, dưới bao vây của quân Thanh và chiến sĩ dân bản xứ, quân đội Lý Định Quốc sụp đổ. Thế nhưng lực uy hiếp của ác ma vẫn đang tồn tại, người thắng trận chiến đấu lo lắng ác ma trả thù, lo âu tiều tụy. Sau này chủ tế thi triển pháp thuật thần kỳ, rốt cục ngăn chặn ác ma, làm cho mọi người an tâm."

Chu Lập Vĩ lập tức nghi ngờ nói: "Việc này lẽ nào đều có căn cứ thuyết pháp?"

"Đương nhiên là có căn cứ, hơn nữa còn là sách sử ghi chép!" Nhạc Đông Bắc dương dương tự đắc đầu tròn mà lắc mình, "Bất qua không phải là sách sử Trung Quốc. Lịch sử là người thắng biên soạn, quan văn Mãn Thanh đương nhiên sẽ không đem đoạn xấu hổ này viết lại ghi vào sử sách. Tôi tìm đọc phương diện sách sử Miến Điện."

"Sách sử Miến Điện?" La Phi có chút kinh ngạc nhìn cái người mập mạp trước mắt này, nếu như lời ông ta nói đều là thật, vậy ông ta ở trên tinh thần nghiên cứu học thuật cũng quả thật là làm cho người ta khâm phục.

"Không sai. Tôi xem số lớn tư liệu văn sử Miến Điện, rốt cuộc tìm được ghi lại lần chiến đấu này. Chẳng qua quân đội Miến Điện cũng không có tham dự lần kế hoạch này, bọn họ chỉ là tham dự chiến đấu, cũng không chứng kiến Lý Định Quốc chết và sau cùng chủ tế dùng pháp thuật áp chế ác ma. Cho nên bọn họ ghi lại là mơ hồ không hoàn toàn đầy đủ."

"Ông không có đi tìm kiếm những con cháu đời sau của dân bản xứ kia sao? Cái này có thể không phù hợp tinh thần học thuật của ông!" Chu Lập Vĩ châm chọc nói.

"Nếu như tôi có năng lực, tôi đã sớm đi. Đáng tiếc tôi không đi được." Nói đến đây, Nhạc Đông Bắc ít nhiều có chút buồn bã, "Cáp ma tộc, bao gồm địa điểm cũ của hang kinh khủng, bọn họ sớm đã núp ở chỗ sâu trong rừng rậm, người bình thường căn bản không có biện pháp đến được ở chỗ sâu trong rừng. Phải có khí lực cường tráng cùng kỹ năng sinh tồn dã ngoại chuyên nghiệp, mới có khả năng tìm được bọn họ. Tôi chỉ đem được thành quả nghiên cứu của mình tuyên bố ở trên mạng , hy vọng có thể tìm được người có năng lực hơn nữa lại cùng chung chí hướng, giúp tôi hoàn thành điều tâm nguyện này."

"Người bệnh nhân kia, người đàn ông kia!" La Phi bỗng nhiên tỉnh táo, thốt ra, "Cậu ta chính là người ông tìm được!"

"Suy nghĩ của cậu rất nhạy cảm." Nhạc Đông Bắc liếc mắt tán thưởng La Phi, "Nhưng mà có một chỗ cậu nói sai rồi, không phải là tôi tìm được cậu ấy, mà là cậu ấy tìm được tôi. Cậu ấy đối với học thuật của tôi cực kỳ cảm thấy hứng thú, chủ động đến nhà, hướng tôi thỉnh giáo rất nhiều thứ. Sau đó dưới sự chỉ đạo của tôi, cậu ấy lên đường. Tôi biết cậu ấy sẽ thành công, bởi vì cậu ấy thiên phú hơn người, hơn nữa có tính cách cứng cỏi cùng lòng hiếu kỳ mãnh liệt."

“Cậu ta là ai? Tên gọi là gì?" Đây là vấn đề hiện tại La Phi quan tâm nhất.

"Cậu ấy là một nhà thám hiểm, tên? Tôi không biết." Nhìn ánh mắt kinh ngạc của La Phi, Nhạc Đông Bắc chẳng hề để ý nhếch miệng, "Tên có quan trọng không? Tôi nghĩ không có chút ý nghĩa nào, mấu chốt là cậu ấy cuối cùng tìm được bình máu rồi, thật là không tưởng, làm người ta đạt được kích động!"

"Bình máu, đó là vật gì?"

"À, tôi còn không có nói với các người. Chủ tế sau cùng thông qua pháp thuật, đem ác ma tồn tại phong ấn trong bình máu. Chỉ cần bình máu vẹn toàn, ác ma liền không cách nào thi triển được sức mạnh đáng sợ." Nói đến chỗ kích động, vẻ mặt Nhạc Đông Bắc đầy hồng quang, ông ta rất nhanh di chuyển đến bên sô pha, từ trong cặp lại nhảy ra một cái kẹp tư liệu, đẩy tới trước mặt La Phi, "Các người xem một chút đi, tại văn sử trong Miến Điện, chẳng những có văn tự ghi chép bình máu, còn có bức họa, tôi cố ý sao chép một phần."

Quả nhiên, trong tài liệu mang theo hé ra giấy photo, phía trên hình vẽ đúng là một cái bình hình dạng nho nhỏ, vật thể kia giống như là bị cắt đi một góc con thoi, bên trên là đỉnh nhọn, còn lại dưới đáy là mặt phẳng, nói là "Bình", nhưng bốn mặt nó lại trọn trịa, giống như là tổng thể bị phong bế, không thấy có miệng mở.

Sắc mặt của La Phi đột nhiên biến đổi, ánh mắt anh nhíu lên, nhìn chằm chằm Nhạc Đông Bắc: "Làm sao ông biết cậu ta tìm được bình máu rồi?"

"Ha ha ha." Nhạc Đông Bắc càn rỡ mà cười quái dị, "Cái này còn phải hỏi sao?" Cậu ấy không chỉ tìm được bình máu, hơn nữa đã đánh vỡ! Do đó làm ác ma, hơn ba trăm năm trước bị phong ấn, giờ đây lại xuất hiện lần nữa! Người trẻ tuổi đáng thương, cậu ấy thành người bị hại đầu tiên, chỉ vì để cho chân tướng dưới ánh mặt trời đi ra, cho những phần tử khoa học ngoan cố chết tiệt kia một cái đòn giáng, loại hy sinh này không thể nghi ngờ là đáng giá! Tôi chỉ là không rõ, ác ma tại sao lại sẽ đến Long Châu? Đây thật là thú vị, đáng giá để tôi cẩn thận mà nghiên cứu một phen."

La Phi nhìn chằm chằm tờ giấy photo kia, dường như có chút bừng tỉnh, sau một lát, anh hết sức cố gắng mới ổn định lại tâm tình của mình, đối với Nhạc Đông Bắc nghiêm mặt nói: "Xin lỗi, những lý luận này của ông thực sự khiến người ta rất khó tiếp thu. Có điều, nếu như có thể mà nói, hi vọng ông có thể đem bức tranh này để lại ở đây."

"Tôi sớm dự liệu được sẽ có kết quả như vậy, nhưng mà không sao, sự thật đang trước mắt, các người cuối cùng sẽ hướng về phía tôi, không, hướng sự thật cúi đầu!" Nhạc Đông Bắc nói xong những lời này, ngạo nghễ ngóc đầu lên, sãi bước rời đi.

"Kẻ điên, lời nói vô căn cứ, lòe thiên hạ! Tôi thấy ông ta đơn giản là muốn lợi dụng chuyện này để cho mình nổi danh!" Chu Lập Vĩ nhìn bóng lưng của Nhạc Đông Bắc, giọng điệu cuối cùng tràn ngập chán ghét, thấy La Phi còn đang nhìn tờ giấy photo đến ngẩn người, ông nhịn không được nói, "Cảnh sát La, tôi thực sự không rõ anh tại sao muốn đem cái này lưu lại, chẳng lẽ anh sẽ tin tưởng những học thuật điên cuồng của ông ta?"

"Không phải là vấn đề tôi có tin hay không." Trầm mặc một lúc lâu, La Phi lầm bầm nói, "Bình máu này, trước đây không lâu đúng là xuất hiện ở Long Châu, hơn nữa, nó đã bị đánh vỡ!"

*Chú thích: + âm dương quái khí: Chỉ tính cách, hành động quái gở, không giống bình thường.

+ Tông giáo tài phán sở: (tiếng Latinh: Inquisitio Haereticae Pravitatis) còn có nghĩa là tòa án xét xử và phán quyết dị giáo, tại công nguyên năm 1231 Thiên Chúa giáo, giáo hoàng Gregory IX quyết ý, nói rõ sẽ thiết lập toà án tôn giáo này.

+ Quan ngoại: vùng đất phía đông Sơn Hải Quan hoặc vùng đất phía tây Gia Cốc Quan, Trung Quốc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hang Động Kinh Khủng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook