Hải Đạo

Chương 1: Hạ lễ

Lão Nương Không Lấy Được Tên

16/01/2018

Editor:HamNguyet

Ta cho rằng ta sẽ không còn được gặp lại Đông Hải Long Thái Tử-Mặc Tương.Không nghĩ tới nguyện vọng tốt đẹp gần nửa tháng,liền hóa thành bọt biển.Thật xa chứng kiến gia hoả đạp trên mây mà đến,ta liền mất mát thở dài.

"Miêu Miêu,ngươi có khỏe không!"

Ta cúi đầu không để ý tới,cá chép tinh Cẩm Văn bên cạnh cười "khanh khách" hai tiếng,lúc sau ở bên cạnh ta nhỏ giọng nói:"Ta nói Cốc Miêu Miêu,Đông Hải Long Thái Tử này đang khẩn trương đến tìm ngươi kìa!"

Đúng không? Ta ngẩng đầu,liền nhìn đến Mặc Tương mang vẻ mặt tựa tiếu phi tiếu đi đến trước mặt ta,tức khắc tâm sinh cảnh giác,chỉ nhìn đến những đám mây bay chậm rãi lưu động bên người,lại nhẹ nhàng thở ra,nơi này sớm đã không phải biển sâu Long Cung kia,ta còn khẩn trương làm gì,nghĩ thông suốt điểm này,ta thực thích ý vặn vẹo thân mình,như cũ nhắm mắt dưỡng thần.

"Cốc Miêu Miêu,uổng ta lo lắng ngươi đến nơi đây chịu khổ,ngựa không dừng vó tới đón ngươi trở về,ngươi chính là thái độ này?" Mặc Tương ước chừng thực tức giận,thanh âm rơi xuống lỗ tai,đều ầm ầm.Chỉ là ta không cảm thấy thái độ của ta cũng không có cái gì không đúng a,trước kia ở đáy biển,nếu hắn đơn độc đi tìm ta đen đủi,ta đều giống như vậy giả chết không để ý tới nha.

"Ai,Long Thái Tử,như vậy không được a!" Bỗng nhiên nghe được Cẩm Văn kinh hô,ta đột nhiên ngẩng đầu,liền thấy Mặc Tương đưa năm ngón tay thành tư thế chụp,mục tiêu,dường như thẳng hướng vòng eo thon nhỏ của ta! Chẳng lẽ hắn muốn đem ta nhổ tận gốc? Thiên a!

"Ngươi một cá chép tinh nho nhỏ,dám cản ta?"

Cẩm Văn ngươi thật tốt,về sau ta sẽ không chê ngươi...

"Cẩm Văn không dám,chỉ là Miêu Miêu là hạ lễ do Thái tử phi đưa tới,Thái Tử điện hạ tùy ý mang đi đồ vật Nguyên Hoàng cung như vậy,nô tỳ thật sự khó có thể cùng Thần Quân giao phó!"

"Đúng vậy đúng vậy,là phu nhân nhà ngươi đưa ta đến đây,ngươi hiện tại lại đem ta mang về,phu nhân ngươi sẽ không cao hứng,sẽ a,sẽ a!"Trong lòng ta cuồng hô,không thể mở miệng nói chuyện,chỉ phải âm thầm nuốt nước mắt vào trong .

"Cùng ta có quan hệ gì đâu?" Mặc Tương từ trước đến nay kiêu căng,giờ phút này Cẩm Văn dám cản hắn,nghiễm nhiên chạm vào nghịch lân.

Mà Cẩm Văn lại cố tình không hiểu được,hiên ngang lẫm liệt mà che ở trước người ta nói:"Long Thái Tử khăng khăng như thế,trước hết lấy tính mạng nô tỳ đi!"

Ai,ai! Ngày thường cá chép tinh này nói móc ta không ít,như thế nào hôm nay hộ ta,ta nghĩ không rõ,lại thực sự sợ Mặc Tương làm bị thương nàng,chỉ phải ra sức vặn vẹo đem lá cây rung động đến rào rạt lo lắng suông,nào có thể đoán được Mặc Tương kia quay đầu lại nhìn ta liếc mắt một cái,khóe môi cong lên,thanh âm cũng ôn hoà đôi chút:"Hiện tại biết lấy lòng ta?"

Lấy lòng cái rắm! Ta đây sốt ruột,sốt ruột a!Cố tình Cẩm Văn liếc xéo ta một cái,rất có vài phần hương vị khinh thường,thật là bực chết người.

"Trước kia ta thích nhất loại tư thế nỗ lực lấy lòng này,thời điểm bắt đầu cảm thấy buồn cười,thời gian lâu dần,cũng thấy đáng yêu!" Mặc Tương duỗi tay lại đây chạm nhẹ vào người ta một chút,ta lập tức cứng đờ,sống lưng vốn đang lay động tức khắc thẳng đứng như tiểu bạch dương,kết quả động tác như vậy,lại dẫn tới Mặc Tương cười khẽ ra tiếng.



Cảm thấy phiền muộn không thôi, chợt nghe một nam âm trầm thấp:"Đông Hải Long Thái Tử đến Nguyên Hoàng cung,không biết vì chuyện gì?"

Thanh âm lạnh lùng này,nghe qua có vài phần quen tai.Ta muốn nhìn kỹ,nhưng Mặc Tương che ở trước mặt ta giống như một tòa núi lớn,vì thế ta chỉ có thể từ một chút khe hở,nhìn đến một chút bạch y.

"Viêm Hoàng Thần Quân hữu lễ!"

Mặc Tương kia không biết từ chỗ nào đem thanh quạt trắng xếp lấy ra tới phất nhẹ hai cái,nhìn chung cũng có vẻ nhẹ nhàng hữu lễ,ta khịt mũi coi thường,hận không thể sinh ra một ngọn gió to,đem Long Thái Tử này thổi bay khỏi đây,để cho ta thấy phong tư Viêm Hoàng Thần Quân a! Cả ngày đều nghe Cẩm Văn nhắc mãi Viêm Hoàng Thần Quân có bao nhiêu tuấn lãng,vẫn luôn thập phần tò mò,hiện tại có cơ hội,chẳng lẽ lại lỡ mất dịp tốt? Ta oán niệm...ta oán niệm a...

"Lần trước Mặc Tương phải đến La Sát hải trấn áp yêu thú,không thể tham gia tiệc mừng thọ Thần Quân,thật sự tiếc nuối,hôm nay cố ý đến bái phỏng,thứ nhất là mừng thọ,thứ hai là nhận lỗi.Ngày đó nương tử thay ta đưa hạ lễ tới,bởi vì nhất thời sai lầm,lầm đem hải tảo này coi như trân bảo đưa lên,thật sự xấu hổ.Hôm nay dâng lên chí bảo chén thất thải lưu ly ở Long Cung,còn thỉnh Thần Quân thứ lỗi!"

Mặc Tương nói xong,liền mở ra một cái hộp,hào quang bảy màu đem những đám mây trắng chung quanh đều nhiễm nhan sắc,bộ dáng Cẩm Văn mới vừa rồi lạnh lùng trừng mắt một bộ hy sinh vì nghĩa cũng kinh hô một tiếng,nhìn Mặc Tương hơi hơi đờ đẫn,mà ta chỉ nhìn thấy phía sau lưng người khác,chỉ có thể âm thầm phỏng đoán,khuôn mặt Mặc Tương bị hào quang lưu li ánh lên mặt,hẳn là là thất thải tân phân,tương đương hỉ nhạc đi.

Thanh âm Viêm Hoàng Thần Quân kia vẫn không có một tia gợn sóng: "Tặng lễ hơn nhau ở chỗ tâm ý,chén thất thải lưu li là chí bảo Long Vương yêu thích,thật sự là quá mức quý trọng, tiểu Miêu Miêu này,khá tốt,ở trong bụi hoa cũng được coi là vật hiếm thấy."

Ta được khích lệ,tức khắc vạn phần khoe khoang,kết quả Mặc Tương giống như có đôi bắt sau lưng,quay đầu lại đây trừng ta liếc mắt một cái,lại làm ta một trận nghẹn khuất.

"Không dối gạt Thần Quân,lúc trước con linh thú theo ta đi La Sát hải trấn yêu,sau khi trở về không gặp được Miêu Miêu,liền không buồn ăn uống,mắt thấy từ từ gầy ốm,mong rằng Thần Quân nể tình,cho ta đem Miêu Miêu mang về."

Ta nổi giận!

Hắn dưỡng con quái vật Cửu Anh kia rõ ràng là ăn thịt,nó đương nhiên không buồn ăn uống!

"Nga?" Thanh âm Thần Quân vốn dĩ thanh lãnh giờ phút này hơi hơi hưng phấn,phảng phất giống như lời nói vừa rồi của Mặc Tương cảm thấy hứng thú,âm cuối kéo dài,vậy mà làm ta cảm thấy có vài phần vũ mị,ách,không biết này Viêm Hoàng Thần Quân rốt cuộc có tướng mạo như thế nào,càng thêm tò mò a!

Ta dùng sức ló đầu ra nhìn,vì thế toàn bộ thân mình liền liền nghiêng về phía trước giống như sắp bị bẻ gãy,cố tình lúc này Mặc Tương hắn lại cười nhạt ra tiếng:"Ngươi xem,Miêu Miêu cũng muốn trở về,đã gấp không chờ nổi đâu!"

Vèo! Ta lập tức co người trở về,mắt nhìn thẳng,trong lòng lảm nhảm thì thầm, "Ta là tiểu bạch dương...tiểu bạch dương a,ngươi mới gấp không chờ nổi...gấp không chờ nổi!"

"Một khi đã như vậy..." Thần Quân nói một nửa,ta tức khắc luống cuống,không biết nên làm như thế nào để cho hắn biết tâm tư ta? Ta không muốn trở lại đáy biển sâu lạnh lẽo đen như mực kia,ta thích thổ nhưỡng trời xanh mây trắng cùng ánh mặt trời,tuy rằng bầu trời này nửa tháng chịu đủ cá chép tinh châm chọc mỉa mai,nhưng vẫn là thời gian hạnh phúc nhất ba trăm năm qua của ta,ta không cần trở về! Muốn ta trở về,ta thà chết!Không đúng! Ta thà chết chứ không chịu khuất phục!

Ta lại điên cuồng lắc đầu,sợ Thần Quân không nhìn thấy,vì thế thân mình ngửa ra sau đến mức thấp nhất,suýt nữa dựa gần thổ nhưỡng,sau đó dùng gốc xác định địa điểm,dùng hết toàn lực bắt đầu lắc lư xoay tròn,thời điểm mệt đến mức đau lưng uể oải thở dốc suýt chút nữa phục trên thổ nhưỡng,Cẩm Văn mở miệng:"Miêu Miêu,ngươi đang làm cái gì?"

Ta sửng sốt,eo nhỏ tinh tế nhất thời "lộp bộp"một chút,chắc là bị bẻ bẻ gãy.Liền nhìn đến Thần Quân bạch y bị Mặc Tương chắn trước vượt qua tựa như vượt qua muôn sông nghìn núi hướng ta đi tới,trên giày trắng,có một vòng tơ vàng quấn tuyến.



Trong trường hợp đó mặc dù là hắn dựng thẳng thân thể ta trước,nhưng bởi vì tư thế ta nằm thẳng trên đất ngẩng mặt lên,hơn nữa ánh sáng tươi đẹp,làm ta nhìn không rõ mặt mày hắn,chỉ cảm thấy một tầng thần quang nhàn nhạt che chở quanh thân hắn,làm cho đáy lòng người ta sinh ra sùng kính.Nguyên lai,thần tiên chân chính,là cái dạng này a!

"Ngươi có bằng lòng trở lại Đông Hải hay không?"

Chưa từng nghĩ đến Viêm Hoàng Thần Quân cư nhiên sẽ dò hỏi tâm ý ta,hơi chút ngây người,ta ra sức lay động lá cây thon dài,Thần Quân cũng hiểu ý tứ của ta,không giống tên Mặc Tương kia tùy ý xuyên tạc ý tứ ta.

"Nếu như vậy,chính là không muốn?"

Ta nhẹ nhàng uốn lượn lá cây tỏ vẻ gật đầu đồng ý.

"Nếu không muốn,liền lưu tại nơi này là tốt rồi!"

Nghe được lời này,ta tức khắc nhẹ nhàng thở ra,trong lòng cũng bắt đầu lâng lâng,thanh âm Viêm Hoàng Thần Quân,thật sự là thiên âm a,tiên âm a,làm ta cảm thấy an tâm cùng hạnh phúc.Giống như thời điểm năm đó tháng đó vừa vặn đại hạn chưa đến,non xanh nước biếc,Tiểu Mục Đồng cưỡi trâu trên môi thổi lên tiếng sáo tươi vui,thời gian ta sinh ra đến bây giờ đã hơn ba trăm năm,nấp trong đáy lòng một đường hạnh phúc.

"Bậy bạ! Nàng rõ ràng không đồng ý! Miêu Miêu,cùng ta trở về!"

Mặc Tương còn chưa từ bỏ ý định,vậy mà lại mất lễ nghi duỗi tay tới cầm ta,chỉ có điều cánh tay duỗi tới bên người Thần Quân liền không thể tiếp tục tiến thêm một bước,chắc là bị cản trở.Giờ phút này sắc mặt hắn đỏ bừng,hẳn là tốn không ít sức lực,nhưng trái lại vị Thần Quân kia,nhìn không ra động tĩnh gì,tuy rằng ta không hiểu tu vi tiên đạo là gì,nhưng giờ phút này cũng phân biệt ra được,Long Thái Tử dũng mãnh thiện chiến,ở Đông Hải rất có uy danh,nhưng vẫn như cũ không địch lại Viêm Hoàng Thần Quân,tấm tắc,ta bỗng nhiên cảm thấy tiền đồ một mảnh tươi tốt,rời xa đáy biển lạnh lão đen tối kia,sẽ không còn là mộng.

"Long Thái Tử đem nàng mang về như vậy,không biết lần sau thái tử phi có thể thêm lần nữa sai lầm đem nàng đưa đến nơi khác hay không? Cũng có thể là trở thành cỏ dại làm thức ăn cho sinh vật?"

Sắc mặt Mặc Tương khẽ biến,cánh tay duỗi ra có chút hơi hơi cứng lại,sau đó chậm rãi rụt trở về.Chợt thấy hắn híp mắt mỉm cười cúi người ôm quyền:"Vậy làm phiền Thần Quân chăm sóc."

Cảnh xuân của ta tươi đẹp rồi.

"Khách khí!"

"Chỉ là về sau sẽ thường xuyên bái phỏng hậu hoa viên của Thần Quân,còn thỉnh Thần Quân nể tình !":Mặc Tương tiếp tục nói,lúc sau rất có thâm ý mà liếc mắt ta một cái.

"Không sao!"

Trong lòng ta run sợ.Thần Quân,như vậy sao mà được đây? Sao có thể không sao đây? Ngài lại để cho hắn tùy ý xuất nhập hậu hoa viên của ngài,không phải dứt khoát để cho hắn chà đạp hỏng hoa hoa thảo thảo sao?Huống chi nơi này còn có đại cô nương Cẩm Văn nũng nịu,ngài không lo lắng hắn đem Cẩm Văn nướng ăn sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hải Đạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook