Hắc Ám Huyết Thời Đại

Quyển 1 - Chương 15: Chiến giáp

Thiên Hạ Phiêu Hỏa

23/03/2013



Khôi phục được chút nguyên khí, lấy xác Xích giáp trùng chưa kịp hấp thụ nguyên khí ra, thao túng nguyên phù, lấy sạch nguyên khí của bốn con Xích giáp trùng.

Lúc này, trên nhiếp nguyên phù đã có năm đường vân lửa, Sở Vân Thăng đã không kịp giết thêm một con trùng để lấp đầy nhiếp nguyên phù, trong thành phố hắc ám, bất cứ nơi nào, khi nào cũng tràn đầy nguy hiểm.

Hắn không hề do dự chọn lựa lợi dụng nhiếp nguyên phù để hấp thu nguyên khí vào người, sau khí đầy, hắn ngạc nhiên thấy nguyên khí của chính mình cao hơn trước rất nhiều. Với số lượng hiện giờ, ít nhất hắn có thể đóng băng bảy con Xích giáp trùng, tính cho lượng nguyên khí tiêu hao để đóng băng một con Xích giáp trùng là một phần, nguyên khí của mình rõ ràng còn thừa ra một phần.

Đồng thời, trên nhiếp nguyên phù không chỉ biến mất hai hoa văn lửa, mà là ba miếng rưỡi.

Trước đây mình hoàn toàn lấp đầy một lần, mất đi ba tấm, tình hình hiện giờ, rõ ràng độ nguyên khí của mình tăng lên rất nhiều rồi.

Sở Vân Thăng tính toán thời gian lần đầu hắn tu luyện xong, ước chứng sáu phần nguyên khí, tới bây giờ, chừng một lần quá trình phóng ra lấp vào, cho nên có thể mỗi lần hoàn thành chín lần quá trình, nguyên khí liền tăng lên một mức.

Tổng cộng 81 lần tu luyện, hắn có thể tăng lần mức chín, cũng chính là tới trạng thái đỉnh cao của nguyên khí bậc một, hắn có thể đóng băn mười lăm con Xích giáp trùng.

Đợi tới khi phá vỡ cảnh giới nguyên khí bậc hai, tu luyện kỹ thuật chiến đấu cận thân, tới lúc đó cho dù gặp phải đám trùng với số lượng lớn, mình cũng có thể toàn thân rút lui.

Sở Vân Thăng tự tin cười một tiếng.

Bổ sung đầy nguyên khí, vội vàng lại tạo ra một nhiếp nguyên phù, tiêu hao sáu phần nguyên khí, quả nhiên trong người vẫn còn lại một phần nguyên khí, cảm giác này đúng là quá tốt.

Nhiếp nguyên phù cũ đã không thể tiếp tục hấp thu nguyên khí, chỉ có thể còn lại một cái với một nửa hỏa vân, toàn bộ chuyển thành nguyên khí của mình, nguyên khí trong cơ thể lập tức tăng lên mức bốn.

Hắn vốn muốn giữ lại nhiếp nguyên phù cũ tạm thời không hấp thu nữa, đợi sau này lúc gặp phải nguy hiểm, làm phòng bị, nhưng nghĩ tới thân thành nguy cơ tứ phía, và loại Xích giáp trùng có thể xuất hiện bất cứ khi nào, hắn liền bỏ lại trong phòng, tiếp tục chờ đợi lo lắng tu luyện thời gian rất dài với bao ý niệm trong đầu.

Không thể dùng lục giáp nguyên phù nữa, tốn hai phần nguyên khí để làm lại một cái lục giáp nguyên phù mới, nguyên khí của nguyên phù trên cung nỏ và súng đã tiêu hao khoảng một nửa, còn có thể tiếp tục sử dụng một thời gian.

Như vậy chỉ còn lại hai phần nguyên khí, Sở Vân Thăng phải tiêu tốn thời gian bảy ngày để hồi phục.

Trong lúc đó, lương thực Trương Hàm mang về đã bị năm người ăn sạch sẽ rồi, Sở Vân Thăng cho bọn họ một ít bánh bích quy cùng đồ uống linh tinh mà hắn lấy được trong thành phố.

Điều khiến Sở Vân Thăng giật mình là, vết thương trên mặt Trương Hàm không phải vì tranh giành lương thực gây ra mà là vì một túi giấy vệ sinh. Nguyên nhân là cô gái Tôn Phỉ tới kỳ kinh nguyệt.



Thằng nhãi này quả nhiên là tên si tình.

Sở Vân Thăng tự thở dài.

Trận chiến này, Sở Vân Thăng đưa ra một tổng kết nghiêm túc, mình thiếu kỹ thuật chiến đấu cận thân là thiếu hụt lớn nhất, nhưng cũng hết cách, trừ khi mình là loại người được Giác tỉnh, lúc Giác tỉnh có thể nương theo kỹ thuật chiến đấu. Mà hắn hiện giờ, chỉ có thể nhịn tới cảnh giác nguyên khí bậc hai, trong sách tu luyện cổ nói tới kỹ thuật dùng kiếm trong chiến đấu.

Phòng ngự của lục giáp phù cũng đáng lo lắng, mặc dù đối phó với sự tấn công của một con trùng, cũng không nói chơi, nhưng lúc hai con trùng hợp lực tấn công, phòng ngự của lục giáp nguyên phù cũng bị suy yếu không ít, trừ khi là lục giáp nguyên phù cấp hai. Nhưng cách làm lục giáp nguyên phù cấp hai ít nhất có một nửa chữ phù, hắn hoàn toàn không hiểu, cho dù hắn muốn tiêu tốn cả sáu phần nguyên khí để làm cũng không thể làm được.

Làm sao bây giờ?

Nhìn trong phòng, xác sáu con Xích giáp trùng xếp hàng ngay ngắn, một là giết trong phòng mình, một là bắn chết lúc cứu bọn Trương Hàm, bốn con còn lại là chém chết trong trận chiến vừa rồi.

Trong đầu hắn suy nghĩ nhanh nhạy.

Giáp xác của Xích giáp trùng cứng như vậy, sao không dùng nó làm nguyên liệu làm ra một bộ chiến giáp nhỉ?

Trong sách cổ có một loại chiến giáp phù, đẳng cấp hai, cần bốn đồ hình để làm chiến giáp hoàn chỉnh, sau đó chiến giáp phù sẽ tự hấp thu nguyên liệu, bổ sung tới lục đồ trong cơ thể, lúc này Sở Vân Thăng mặc dù hiểu cách làm nguyên phù, nhưng những nguyên liệu mà sách cổ nói tới, có một loại là cốt giáp của các loại thú, nhưng hắn hoàn toàn chưa nghe thấy những cái tên đó, cũng không để ý tới.

Hôm nay có thể dùng giáp xác của Xích giáp trùng để làm thí nghiệm.

Nhưng không phải bây giờ, nguyên liệu nguyên thủy để làm chiến giáp quá nhiều, đơn giản là một loại rèn luyện tinh hoa, bây giờ giáp xác của sáu con Xích giáp trùng còn thiếu rất nhiều.

Nếu đợi sau khi nguyên khí tăng lên hai phần, rồi bắt tay vào làm chuyện này, như vậy có thể cất giữ được nhiều giáp xác hơn, lại có thể tích lũy nhiều nạp nguyên phù phòng bị hơn. Lúc làm , hoàn toàn có thể bù lại lượng nguyên khí bị tiêu hao.

Hai phần là mười tám lần quá trình làm đầy, ít nhất cần giết chết 54 con Xích giáp trùng.

Mặc dù số lượng không ít, nhưng Sở Vân Thăng vô cùng tự tin, chỉ cần không gặp phải chuyện như lần trước, mình vẫn nắm chắc được.

Nếu giáp xác có chỗ dùng tới, Sở Vân Thăng lập tức nghĩ tới, những bộ phận khác của trùng chắc cũng có thể dùng được.

Ví dụ như cái chân dài vô cùng sắc bén, chắc có thể dùng để làm mũi tên cho cung nỏ, uy lực nhất định cao hơn một bậc so với cái hiện giờ.



Chất lỏng ăn mòn trong cơ thể cũng có thể dùng túi bụng của trùng thu thập lại, sau này nọc độc ăn mòn dùng nguyên phù luyện thành càng thêm cường đại.

Sở Vân Thăng nhanh chóng phân giải một thi thể trùng trong số đó, dưới sự bảo vệ của lục giáp nguyên phù, cũng không cần lo lắng độc tính của chất lỏng ăn mòn.

Giáp xác có thể dùng để chế tạo chiến giáp, kìm và tứ chi có thể dùng làm mũi tên, chất lỏng ăn mòn sau này có thể nâng cao uy lực của chất độc, cuối cùng còn lại một đống da thịt, hình như không có công dụng gì.

Nhưng, Sở Vân Thăng cảm thấy, tính đàn hồi và bạo lực của thịt bọ vô cùng lớn mạnh, những thứ này không thể không có chút công dụng gì, cứ để lại trong vật nạp phù, sau này rồi tính.

Đương nhiên, Sở Vân Thăng tuyệt đối không dám ăn thử thịt trùng, ai biết được thịt trùng có kịch độc biến dị thì sao?

Phân giải xong những thi thể này, Sở Vân Thăng hình như lại tìm được mục tiêu mới, nếu muốn tiếp tục sống trong thành phố kinh khủng này, chắc chắn càng phải không ngừng làm mình lớn mạnh, làm mình cường đại hơn.

Trời cao không cho mình tự Giác tỉnh mình, nhưng tổ tiên lại để lại cho mình một bộ thiên cổ kỳ thư, dựa vào quyển sách này, mình vẫn không thua những người tài thiên phú tự Giác tỉnh mình.

Nếu nói cảnh giới nguyên khí bậc hai là mục tiêu kế tiếp của mình, từ từ mà bổ sung, nguyên khí tăng chín lần, tính khả thi chế tạo chiến giáp, những thứ đó lại là mục tiêu hiện giờ của mình, nhất định phải nắm chặt mới được.

Sở Vân Thăng đứng trên mái nhà, nhìn bầu trời đen tối vô hạn, ba ngày trước hắn tiêu diệt hai con Xích giáp trùng trên cây cầu nhỏ phía tây, đưa đám người si tình Trương Hàm tới bên ngoài đại doanh quân đội, về phần bọn họ có thể có được sự bảo vệ của quân đội hay không, đã không còn là chuyện của hắn nữa.

Lương thực đã trở thành nguy cơ mới của thành thị khủng bố này, đám người không chịu nổi đói khát xuất hiện trên đường, vì quyền tìm tòi cửa hàng tiện lợi như “Hảo Đức”, hai đội đã liều mạng mày sống tao chết, mức độ thảm thiết không kém gì sát thương mà Xích giáp trùng mang tới.

Dưới tòa nhà đối diện chỗ Sở Vân Thăng đang tiến hành một hồi sống mái, một bên có một súng ngắn cảnh dụng, một bên không có gì, nhưng số người lại đông đảo.

Đánh nhau kịch liệt, chỉ vì một của tiệm, thậm chí Sở Vân Thăng có thể thấy một người già, hung hãn không sợ chết bảo vệ ở cửa, trên người cắm ít nhất ba con dao.

Thấy bên không có súng, số người gấp hai ba lần bên kia sắp phá vỡ cửa lớn, một con Xích giáp trùng uy phong lẫm liệt, thình lình xuất hiện ở đầu đường.

Không do dự, không dừng lại, mọi người trong nháy mắt chọn cách chạy trốn, chỉ dựa vào một khẩu súng, nếu chọn đối chọ với Xích giáp trùng, chính là tìm cái chết.

Sức của con người sao có thể đánh đồng với sức của sâu bọ?

Xích giáp trùng bật lên một cái, liền đâm vào đám người, trong mắt hắn những con người nhu nhược này chỉ là một đống mồi không có sức phản kháng mà thôi.

Nhưng nó không hề biết đạo lý bọ ngựa bắt ve, hoàng tước ở phía sau, một bóng màu xám từ trên trời rơi xuống, cùng với đó là mũi tên lạnh như băng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hắc Ám Huyết Thời Đại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook