Già Thiên

Chương 1815: Một đóa hoa tương tự

Thần Đồng

08/11/2013

Lại qua nửa năm, diệp Phàm phong ấn nha đầu, kiếp này còn không phải thời điểm để nha đầu phát sáng nỡ rộ rực rỡ, huy hoàng của nàng chú định là một đời trong tương lai, bởi vì Thiên Đế đã dự cảm được điều gì.

Thỏng qua vài năm ở chung này, Diệp Phàm ngoại trừ dạy cho tiểu nha đầu học đạo pháp, tự mình cũng có thu hoạch thật lớn, chân chính hiểu được huyền bí của Hỗn Độn thể.

- Đúng theo như lời thế nhân như vậy sao? Chỉ có Tiên Thiên Thánh Thể Đạo Thai mới có thể cùng luận bàn!

Hắn nói khẽ, nhìn về phía chân trời xa xa.

Ngoài ra, có lẽ còn có quả trứng đá ở dưới Bất Tử Thiên Đao kia, nó thực thần bí, đến nay còn chưa từng xuất thế, mà Đế Tôn nếu như có con nối dòng, cũng chú định không thể lường được.

Nghĩ đến đây, Diệp Phàm bật cười, đứa nhỏ mập mạp kia tuyệt đối củng là một tên nghịch thiên khác!

- Ồ!

Đột nhiên, tâm thần Diệp Phàm chấn động mãnh liệt, sau đó tĩnh tâm thôi diễn, thở dài nói:

- Một đóa hoa tương tự rốt cục xuất hiện rồi! Đây là làm rối loạn đạo tâm ta, phủ định con đường của ta hay sao?

Hắn dĩ nhiên đã thôi diễn ra, tuy nhiên muốn chân chính tìm được, còn phải tiêu phí một ít thời gian.

Trên Câu Trần cổ tinh, một lão nhân thoạt nhìn tóc thưa thót, không còn lại mấy sợi đang đi lại ở trong hồng trần, liếc mắt một cái thấy được Đoạn Đức, như là thấy quỷ giống nhau, rồi sau đó đuổi theo tới, nói:

- Đạo hữu xin dừng bước!

Đoạn Đức trực tiếp lảo đảo một cái, nhào lộn một vòng, miệng đầy bùn đất bỏ lên, nói:

- Gặp quỷ xui xẻo, đi đường đều có thể đụng nhau như vậy!

Ngày nay hắn sớm đã quên quá khứ, chỉ biết kiếp này, nhưng trong đầu thủy chung luôn có một ý niệm nhắc nhờ hắn, phải đi tìm cái gì.

- ngươi dường như đúng là... đoạn đạo trường?

Lão nhân mờ to hai mắt, vô cùng khiếp sợ.

- Là ngươi vừa rồi đụng ta?

Đoạn Đức dựng đứng chân mày hỏi.

- Đạo hữu xin bớt giận, mọi sự lấy hòa làm quý!

Lão nhân cười tủm tim, lắc lắc cái đầu lớn, tiến lai gần muốn nhìn cho rõ Đoạn Đức.

- Ta như thế nào nghe qua câu nói quen tai như vậy? Giống như không chỉ một đời nghe được!

Đoạn Đức giật mình rùng mình một cái, rồi sau đó “xoạt” một tiếng xé nứt hư không, biến mất khôi nơi này.

- Ác thân cấp Đế mất đi trí nhớ, chẳng lẽ hắn lại thành công một đời? Có lẽ ác thân bất hủ này sau đó không lâu cũng sẽ tự hành chém bỏ!

Lão nhân tự nói, đúng là Hồn Thác Đại Thánh vị Thần xui xẻo năm đó, ngày

xưa lão thừa dịp khi thọ nguyên chưa hết liền phong ấn chính mình.

Sau đó không lâu, hồn Thác Đại Thánh leo lên tới Thiên Đình, cầu kiến Thiên Đế, sau khi lão thỏng báo tính danh, ra ngoài dự liệu của lão, mặc dù đã trôi qua rất nhiều thế hệ, nhưng cùng có người còn nhận ra lão.

- Lão là... vị Thần xui xẻo trong truyền thuyết?!

- Đạo hữu khen trật rồi! Tuy nhiên như thế nào ngươi lại nhớ rõ lão hủ?

- Ta không phải khen, mà là ta sợ a! Ta từng xem qua sách cổ thời Thiên Để tranh bá đại thế, bên trong có bức họa của lão, thật sự giống nhau như đúc mà!

Lão... u... u... không phải đúng là người đó thực chứ?

- Là ta!

Lão vừa nói ra lời này, trước Nam Thiên Môn lập tức trống không, một đám người rút lui, sau đó quát lớn:

- Đừng tới đây! Lão chờ đó, chúng ta đi bẩm báo!

Khi Diệp Phàm nhìn thấy lại Hồn Thác, quả thật có chút không nói gì, vỊ Thần xui xẻo này không ngờ cũng còn sống, tuy nhiên thật sự quá già rồi.



- Đa tạ đạo hữu năm đó cho Long Thu, mới giúp ta sống lâu thêm tám trăm năm!

Hồn Thác nói.

Diệp Phàm gật gật đầu, mời lão ngồi xuống, về chuyện Long Thu cùng chỉ là năm đó còn nhỏ yếu so với hậu nhân của đối phương mới trao đổi thứ đó ở trong thạch phường mà thôi.

- Đạo hữu! Ta tới đây muốn truyền tin cho ngươi, ta từng nhìn thấy hai người đều là người quen cũ năm đó, nhưng bọn họ lại đều bị mất trí nhớ không biết bần đạo!

Hồn Thác nói lên Đoạn Đức, tiếp theo còn nói một người khác, dĩ nhiên là An Diệu Y.

- Đúng thật là nàng, đóa hoa tương tự đã xuất hiện!

Diệp Phàm thở dài cuối cùng hắn dùng thủ đoạn cấm kỵ của Thiên Đế mờ mạch lưu thông máu cho lão Hồn Thác, kéo dài sinh mệnh thêm cho lão hai ngàn năm rồi định tiễn bước lão.

- Ta có thể lưu lại không, trỏng coi Nam Thiên Môn cũng được!

Hồn Thác hy vọng một ngày kia Diệp Phàm có thể phong ấn lão ở trong Thiên Đình, lúc này biếu hiện lòng trung thành.

Cuối CÙNG, trước Nam Thiên Môn có thêm một vị thần tướng tóc thưa thớt, khiến tất cả Thiên Binh đều sợ hãi một trận.

Như trước là ở Bắc Đẩu, vẫn là tòa trong Thần Thành kia, một cô gái mặc áo trắng như tuyết đang thả chậm bước, nàng vừa vào thành liền kinh động mấy đại giáo cổ xưa.

- Cô gái này rất giống với một người trên bức họa thiên kiêu!

- Phải, là An Diệu Y! Nhưng không đúng nha, nàng sớm đã chết đi mới đúng.

Cô gái cười hì hì một cách tinh quái, nói:

- Ta đến từ Tây Mạc!

Khi Diệp Phàm buông xuống cũng tìm được nàng, trong lòng ảm đạm một trận: dung mạo như nhau chỉ có điều là có vài phần non nớt, mà nguyên thần thì hoàn toàn bất đồng.

- Thiên Đế!

- Thiên Đế đến đây!

Giờ khắc này, Thần Thành chấn động, mọi người điên cuồng vọt tới, dẫn tới một hồi aợn sóng lớn.

- Nha, ngài là Thiên Đế! Ngài có thể thu ta làm đồ đệ không?

Cô gái khờ dại hỏi, nàng so với An Diệu Y năm xưa non nớt hơn rất nhiều, thực đon thuần, ngày nay mới mười sáu mười bảy tuổi.

- Được!

Diệp Phàm gật đầu, chỉ có một câu như vậy, hắn biết An Diệu Y chân chính sẽ không còn gặp lại, không bao giờ có thể xuất hiện trên thế gian này nữa.

Thời gian đã cách xa mười mấy vạn năm, đóa hoa tương tự mới xuất hiện, mà nguyên thần lại một chút đều không giống với người xưa, có lẽ năm đó Diệu Y chính là muốn an ủi hắn mà thôi, để hắn không cần thương tâm.

Nghĩ đến đây, trong lòng Thiên Đế đau xót, ngay cả ngày nay chiến lực nghịch thiên, có thể bễ nghễ tất cả cường giả cổ kim, nhưng cũng vẫn cảm giác một trận không đủ sức.

- Vì sao ở cùng một chỗ với Thiên Đế, lại làm ta cảm thấy rất quen thuộc, bừng tỉnh như mới phát sinh ngay ngày hôm qua!

Cô gái nhỏ giọng lẩm bẩm.

Diệp Phàm ngẩn ra, không nói thêm gì, mang theo nàng về Thiên Đình, còn thật sự nghiêm túc xem nguyên thần của nàng, từ một ngày này hắn bắt đầu tự mình truyền thụ đại pháp cho nàng.

Cô gái tên là Khấu Hiểu Hiểu, tính cách hoạt bát, đơn thuần mà không có tâm cơ, tính cách so với An Diệu Y ở quá khứ thật sự khác biệt quá xa, hoàn toàn bất đồng.

Diệp Phàm còn thật sự nghiêm túc truyền đại pháp cho nàng, thực hiện lời hứa hẹn ngày xưa đối với một người khác, là hộ đạo cho nàng, để thực lực của nàng hát vang tiến mạnh.

Về phần cảm tình, hắn chi xem Khấu Hiểu Hiểu là đệ tử, là con gái mà thôi, bởi vì hoàn toàn không giống với người năm xưa, nhìn nàng tươi cười sáng lạn, diệp Phàm ngẩn ngơ một trận, trong mắt chứa lệ quang, cuối cùng chỉ có thể thở dài.

Đây là Thiên Đế mười vạn năm qua một lần rất ảm đạm, từ đó về sau ánh mắt hắn dần sâu sắc, không còn có dao động cảm xúc gì khác.

Quay đầu nhìn lại, nữ nhân áo trắng trong Thần Thành kia vẫn y như trước, nhưng lại không phải người năm xưa, chỉ có luôn luôn ảm đạm lẳng lặng chảy xuôi trong năm tháng.

Cuối cùng, Diệp Phàm trao một kiện kỳ trân cho Khấu Hiểu Hiểu, đó là kỳ vật hắn cắt ra ở Thần Thành Bắc Vực năm đó, tên là Linh Lung Tiên, có thể phát ra từng tràng Thần âm, lưu đông Ngũ sắc Thần Quang.



Truyền thuyết, chỉ cần vào Tiên giới, Linh Lung Tiên sẽ hóa thành một bộ tiên kinh, năm đó hắn từng đưa cho An Diệu Ỵ, ngày nay lại trao nó cho đóa hoa tương tự này.

- Ta ở trong sách cổ từng xem thấy loại kỳ trân này, muôn đời đến nay cũng chi xuất hiện một hai kiện mà thôi, nghe nói nếu mang vào Tiên giới, nó phát ra tiên âm CŨNG có thể tinh lại kiếp trước kiếp này!

Khấu Hiểu Hiểu rất ưa thích.

Đây là một đại thế hoàng kim, một đóa hoa tương tự quấy nhiễu sự yên lặng trong lòng Diệp Phàm, thế nhưng đạo của hắn lại càng kiên định, ánh mắt vô cùng sâu sắc, muốn nhìn xuyên qua Tiên lộ.

Diệp Phàm nhận lấy đệ tử cuối cùng này, chấn động khắp vũ trụ.

Có thể để cho Thiên Đế thu làm đệ tử, đây là loại vinh quang và may mắn cỡ nào, mười mấy vạn năm nay cũng không biết có bao nhiêu người muốn tiến vào Đạo môn của hắn, cuối cùng lại đều chỉ có thể thở dài tiếc nuối.

Năm trăm năm sau, Khấu Hiểu Hiểu trở thành Chuẩn đế, ngàn năm sau thành đạo loại khác, tiên tử áo trắng vô địch thiên hạ, vầng hào quang chiếu rọi thế gian!

Mọi người tĩnh tâm nghĩ lại, nàng là đệ tử của Thiên Đế có thể có thành tựu như vậy, cũng là trong phạm vi phải chấp nhận.

“Thiên Đế quả nhiên đáng sợ, vô địch cổ kim!” Đây là cảm khái của mọi người.

Diệp Phàm quay đầu nhìn lại, trong nháy mắt nhìn xuyên qua dòng chảy thời gian, thấy được An Diệu Y phong thái tuyệt thế kia, ở xa xa hướng về hắn mỉm cười, khiến hắn trầm mặc.

- Tiên đạo phải mở ra!

Đây là Thiên Đế gầm lên giận dữ.

- Không sai, Tiên lộ chung quy là sắp mở ra!

Giờ khắc này, trong vũ trụ có một người đáp lại hắn.

Ở Đông Hoang Bắc Đẩu.

Một tòa cổ tháp vọt lên, tiên khí lượn lờ, chấn động trời xanh muôn thuở, một Đại đế quật khời, tái hiện thế gian, hắn là Thanh Đế, chân thân trở về!

Cả thế gian đều rung đông, Thanh Đế còn sống, nhưng lai cũng không chết ư?!

Diệp Phàm cất bước đi lên nghênh đón, ở trong tinh hải gặp lại Yêu đế.

Ngày nay Thanh Đế xuất thế, đã điều chỉnh chính mình tới trạng thái đỉnh phong nhất, hắn tư thể oai hùng vĩ ngạn, tóc đen tung bay, ánh mắt sáng như tia chớp, một gốc cây liên màu trời xanh, tái hiện phong thái tuyệt thế của năm xưa.

- Con đường của ta sai làm rồi, đi tới cuối, lại nhìn không thấy hy vọng, hôm nay chính là tới một lần đọ sức cuối cùng của cuộc đời ta!

Thanh Đế bình tĩnh nói, trên đầu Hoang Tháp ù ù vang động.

Thân Tháp phong cách cổ xưa, cộng chia làm chín tầng, chảy xuôi lực lượng của năm tháng, như là xò xuyên qua cả bộ cổ sử tu luyện.

- Ta làm hộ pháp cho đạo hữu, trợ giúp ngài một tay!

Diệp Phàm nói.

- Tốt!

Thanh Đế gật đầu, nâng tay lên, từ Bắc Đẩu bay tới một gốc cây Thanh Liên, xuất hiện trong bàn tay hắn, vừa múa lên vũ trụ vang rền tiếng sấm, hỗn độn mênh mỏng như đang khai thiên lập địa.

Cứ như vậy, Hoang Tháp trên đỉnh đầu, trong tay cầm Thanh Liên binh, hắn tiến hành một lần đọ sức cuối cùng của đời người, muốn mạnh mẽ xuyên thủng Tiên vực!

Lúc này cũng không phải thời gian chính xác, CŨNG không phải địa điểm chính xác, mà bởi vì Thanh Đế đã không đợi được nữa, thời điềm này chỉ có hai người cường đại nhất xưa và nay, bọn họ cùng tồn tại cùng nhau.

“Ầm!”

Mười vạn năm qua, bùng phát một kích nghịch thiên cường đại nhất, Thanh Đế và Thiên Đế chung sức ra tay, chấn động vũ trụ mênh mông.

Vô tận tiên quang bùng nổ, Hoang Tháp va chạm, Thanh Liên binh hòa reo, Thanh Đế thét dài, hắn đánh vào trong thông đạo một mảng hào quang rừng rực, còn có Đế quyền của Diệp Phàm cùng xò xuyên qua nơi đó!

Khi hết thảy kết thúc, hào quang tường hòa dần thu liễm, cái khe lớn lan tràn ra hướng rất nhiều tinh hệ trong hư không chậm rãi khép kín, hoang Tháp lưu lại tại chỗ, còn có Diệp Phàm một người cô độc đứng sừng sững nơi đó.

- Một đời họa quyển bi thương, bao nhiêu anh hùng vùi xương nơi đất khách quê người, bao nhiêu sáng lạn khó mà nói...

Thật lâu sau, diệp Phàm khẽ nói, hắn không biết Thanh Đế có thành công hay không, tại chỗ có vài mảnh vụn lá cây Thanh Liên điêu linh, bay xuống.

Vũ trụ trống trải mà yên tĩnh, lại táng xuống khúc bi ca muôn đời trên con đường thành tiên, nhìn lại quá khứ xa xưa, một thế hệ lại một thế hệ anh kiệt kinh thể ngã xuống trên con đường này, đấu Chiến Thánh Hoàng thề phải hóa Chiến Tiên, Yêu Hoàng Tuyết Nguyệt Thanh tài ba trác tuyệt, còn có Thanh Đế với một gốc cây Thanh Liên... tiên lộ có quá nhiều bi ca!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Già Thiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook