Gặp Ai Giữa Ngã Rẽ Tình Yêu

Chương 47: phần 47

Diệp Tử

01/04/2015

Doãn Tiểu Mạt ngủ một mạch tới khi mặt trời xuống núi mới tỉnh, mở mắt ra không thấy xe chạy trên đường cao tốc nữa, trước mặt xe cộ nườm nượp, xem ra đã vào khu vực nội thành rồi.

Ngũ Trác Hiên giúp cô lau nước dãi bên mép: “Sắp tới nơi rồi”.

Doãn Tiểu Mạt xấu hổ dụi mắt: “Em ngủ lâu thế cơ à?”

“Không nhiều lắm, hơn hai tiếng thôi.” Ngũ Trác Hiên véo mũi cô.

Doãn Tiểu Mạt vô cùng áy náy vì đã chiếm dụng vai anh làm gối những hơn hai giờ đồng hồ. Đặc biệt là lúc xuống xe thấy Ngủ Trác Hiên không giơ nổi cánh tay lên để mở cửa, cô lại càng thấy có lỗi. Cô ngập ngừng: "Xin lỗi, em sai rồi, sau này không thế nữa.”

Ngũ Trác Hiên bật cười: "Doãn Tiểu Mạt, em đang lẩm bẩm cái gì thế?”

Doãn Tiểu Mạt khúm núm giúp anh mở cửa, vui vẻ nói: "Xin mời!". Cô còn định dìu anh đi nhưng Ngũ Trác Hiên cười bất lực: "Anh đâu phải người tàn tật".

"Hừ!" Doãn Tiểu Mạt nhíu mày.

Ngũ Trác Hiên chẳng do dự đưa ngón tay lên vuốt nếp nhăn giữa hai hàng lông mày của cô.

Doãn Tiểu Mạt cuống đến nỗi nhảy ra xa, cầm lấy kính râm đeo lên cho anh: "Xin anh đấy, ở đây ai cũng nhận ra anh hết”.

Ngũ Trác Hiên cười: "Đây là cửa sau, làm gì có người”.

Nhưng Doãn Tiểu Mạt cảm thấy vẫn nên phòng ngừa trước thì hơn.

Thiên Vũ gật đầu Với Ngũ Trác Hiên: "Anh Hiên, em thu xếp xong cả rồi". Anh ta dẫn đường cho họ đi vào thang máy từ cửa sau.

"Đợi đã!" Doãn Tiểu Mạt nói: "Em còn chưa hỏi anh trai em xem phòng bệnh nào". Cô vội tìm điện thoại nhưng lại nhớ ra để quên trên xe, cô vò đầu bứt tóc: "Em đúng là đãng trí”.

Ngũ Trác Hiên và Thiên Vũ nhìn nhau cười.

Ngũ Trác Hiên cầm tay cô: "Thiên Vũ đã nghe ngóng được rồi”.

Doãn Tiểu Mạt cúi đầu thở dài.

“Đừng căng thẳng, có anh ở đây!” Ngũ Trác Hiên nắm chặt tay cô.

Doãn Tiểu Mạt lúc này mới hiểu vì sao anh nhất quyết đưa cô đi, anh muốn làm dịu áp lực của cô. Nếu để cô đi một mình, nói không chừng cô không dám bước vào phòng bệnh. Cô nắm lại tay anh: “Cảm ơn anh!”

“Ngốc ạ.”

Hứa Quảng Triệu nằm trong một phòng bệnh cao cấp, ba người đi vào liền bị y tá ngăn lại. Thiên Vũ rỉ tai cô ta mấy câu, cô ta như hiểu ra điều gì đó, để cho họ vào, sau đó còn ngây người nhìn theo bóng lưng Ngũ Trác Hiên, một lúc lâu sau cô ta mới định thần lại, quay sang hỏi đồng nghiệp: "Ê này, vừa nãy là Ngũ Trác Hiên thật à?”.

Cô gái kia lơ mơ ngẩng đầu: "Tớ không để ý”.

“Nhất định rồi, aaaaaaaaaa, lát nữa họ đi ra tớ nhất định phải xin chữ ký và chụp ảnh cùng anh ấy.”

“Xem cậu kìa, đúng là cái đồ háo sắc.”

“Ngũ Trác Hiên cơ mà, tớ thích anh ấy rất nhiều năm rồi, anh ấy đóng vai nào cũng rất phong cách…”

“Khoan đã, cậu vừa nói ai cơ?”

“Ngũ Trác Hiên!”

“Aaaaaaaaaaaaaaaaaa!”

Hành lang sâu hút vọng lại một chuỗi âm thanh.

Doãn Tiểu Mạt sợ hãi, Ngũ Trác Hiên có đeo kính đen cũng không che nổi hào quang, cô thật sự không thể tưởng tượng được lát nữa trong bệnh viện sẽ hỗn loạn đến mức nào.



Thiên Vũ dừng trước cửa một phòng bệnh, gõ cửa, bên trong có tiếng người đáp lại: "Vào đi!". Thiên Vũ mở cửa cho Ngũ Trác Hiên và Doãn Tiểu Mạt vào, còn mình đứng lại bên ngoài đợi.

Người đàn ông trung niên nằm trên giường rất gầy, nhưng thần sắc có vẻ khá tốt, vừa nhìn thấy Doãn Tiểu Mạt, ông ta liền gọi tên cô: "Con là Tiểu Mạt?". Ngữ điệu tỏ rõ sự chắc chắn.

Doãn Tiểu Mạt nhướn mày: “Bác... biết cháu?”.

“Con giống hệt mẹ con hồi bà ấy còn trẻ.” Hứa Quảng Triệu cười nói.

Doãn Tiểu Mạt có chút thất vọng, cứ tưởng ông đã biết điều gì rồi. Cô nhìn ngó xung quanh, chỉ có một y tá ngồi bên cạnh giường, không thấy bóng dáng Hứa Chi Nhiên đâu, Doãn Tiểu Mạt thở phào một hơi nhẹ nhõm.

Hứa Quảng Triệu nhìn ra Doãn Tiểu Mạt có chuyện muốn nói, liền bảo y tá ra ngoài: “Cháu ra ngoài trước đi, nhân tiện mua giúp bác bát cháo”.

“Vâng”

“Chị đợi chút." Doãn Tiểu Mạt ngăn cô ta lại: “Bệnh nhân tiểu đường không được ăn cháo”. Sau khi biết Hứa Quảng Triệu bị bệnh này, cô đã tìm hiểu rất nhiều thông tin.

“Nhưng…” Cô y tá khó xử, hết nhìn Doãn Tiểu Mạt lại nhìn Hứa Quảng Triệu.

Hứa Quảng Triệu lên tiếng: “Vậy thôi không mua nữa”.

Y tá rời khỏi phòng bệnh, Hứa Quảng Triệu nói tiếp: "Cô bé cũng quản lắm chuyện quá nhỉ”.

Doãn Tiểu Mạt còn chưa kịp mở miệng, Ngũ Trác Hiên đã nói đỡ giúp cô: “Cô ấy làm thế cũng chỉ vì muốn tốt cho bác”.

“Cậu là ai?” Hứa Quảng Triệu liếc nhìn Ngũ Trác Hiên, vẻ mặt ngạo mạn. Doãn Tiểu Mạt đã đành, còn anh ta là cái gì mà dám lên giọng với ông như thế. Quan sát một lúc, ông ta nói: “Cậu đứng gần lại đây tôi xem nào, hình như tôi trông cậu quen quen”.

Doãn Tiểu Mạt mướt mồ hôi, không hiểu cái nhìn của Hứa Quảng Triệu có ý gì.

“Cậu và Tiểu Mạt có quan hệ gì?” Hứa Quảng Triệu hỏi thẳng.

Ngũ Trác Hiên bình thản đáp: “Cháu là bạn trai của Tiểu Mạt”.

Nghe câu này, Doãn Tiểu Mạt mềm nhũn cả người.

“Quần áo bảnh bao, tuấn tú lịch sự, nhìn qua cũng được đấy.” Hứa Quảng Triệu ngừng lại, chuyển chủ đề: "Nhưng mà cái kiểu khôi ngô anh tuấn thế này vốn dĩ chẳng có mấy người tốt. Ví dụ như anh trai con, ví dụ như bác hồi trẻ. Tiểu Mạt, con phải mở to mắt ra mà nhìn”.

Quả nhiên Doãn Tiểu Mạt trợn tròn mắt, có điều không phải nhìn Ngũ Trác Hiên. Cô bắt đầu thấy tò mò về Hứa Quảng Triệu, ông không hề e dè gì mà tự giễu bản thân.

Ngũ Trác Hiên lại sợ đến mức toát mồ hôi hột, câu nói đùa này ai có thể nghĩ ra chứ. Anh không dám phản bác, sợ làm mất mặt bố vợ tương lai, lại không dám thừa nhận, sợ tự chui đầu vào hố lửa, thôi thì im lặng là biện pháp tốt nhất.

Ai bảo thằng nhải ranh như cậu dám nhiều lời, Hứa Quảng Triệu thầm nghĩ, để xem cậu có bao nhiêu đức hạnh mà dám đấu với tôi!

Hứa Quảng Triệu không hề phát hiện ra mình lúc này rất giống một ông bố vợ làm mình làm mẩy với con rể, cướp đi người tình kiếp trước của mình.

Doãn Tiểu Mạt ngượng ngùng nói giúp Ngũ Trác Hiên: “Bác nói câu này hình như hơi phiến diện”.

“Vậy sao? Giới giải trí hỗn loạn như vậy, cậu ta tiếp xúc với bao nhiêu gái đẹp, con có lòng tin không Tiểu Mạt?” Hứa Quảng Triệu híp mắt cười.

“Á, bác nhận ra anh ấy ạ?”

“Đương nhiên, bác chưa đến nỗi già cả.”

Doãn Tiểu Mạt lườm trộm Ngũ Trác Hiên, nói thật lòng là cô không hề tự tin, nhưng lại có lòng tin đối với anh. Anh lăn lộn trong giới giải trí nhiều năm nhưng vẫn giữ mình trong sạch, không hề có tai tiếng, như vậy là đã vượt qua khảo nghiệm rồi.”

Ngũ Trác Hiên kích động, nếu vị lão gia này còn nói tiếp, sợ rằng bà xã của anh sẽ sợ chạy mất dép. Anh ôm lấy vai Doãn Tiểu Mạt, vẻ mặt cực kỳ nghiêm túc: “Câu này bác nói sai rồi ạ, chỉ có chuyện cháu bị Tiểu Mạt ruồng bỏ, chứ tình cảm cháu dành cho Tiểu Mạt có trời xanh chứng giám”.

“Bớt dẻo mỏ đi cho tôi nhờ!" Hứa Quảng Triệu phản pháo, mấy lời đường mật này thời trẻ ông đã nói vô số lần rồi.

“Cháu nói hoàn toàn là sự thật. Tiểu Mạt không nói không rằng tự dưng bỏ cháu đi nửa năm, cháu khổ sở chờ đợi mãi cô ấy mới quay về." Ngũ Trác Hiên tỏ vẻ đáng thương: “Không tin bác cứ hỏi Tiểu Mạt”. Anh lặng lẽ siết tay cô.

Anh nói cứ như mình là Vương Bảo Xuyến khổ sở chờ chồng mười tám năm không bằng.



Hứa Quảng Triệu hừ lạnh: “Nếu thế thì nhất định là do cậu đắc tội với nó”

Doãn Tiểu Mạt phì cười.

Ngũ Trác Hiên bất lực sờ mũi, vị bố vợ đại nhân này xem ra không dễ đối phó.

Hứa Quảng Triệu vẫy tay: “Nhóc con, ngồi xuống đây”.

Tâm tình lúc này của Doãn Tiểu Mạt cực kỳ rối ren, cô biết Hứa Quảng Triệu là bố ruột của mình, nhưng đối phương lại hoàn toàn không hay biết. Cô căm giận ông trăng hoa, tình nhân khắp chốn, nhưng dù ông có tồi tệ đến mấy thì vẫn là người có quan hệ huyết thống với cô. Cô từng hận ông đã bạc tình bạc nghĩa với mẹ, nhưng hôm nay ông đã tỏ ra ăn năn về quá khứ của mình, hơn nữa vẫn còn hoài niệm nhớ thương mẹ cô. Con người ta lúc nào cũng để mọi thứ tuột khỏi tay mình rồi mới biết tiếc nuối, mới biết quý trọng. Doãn Tiểu Mạt rất đồng tình với lời Ngũ Trác Hiên nói, cô không muốn để sau này bản thân phải hối hận, lúc nãy đứng ngoài cửa phòng bệnh cô còn băn khoăn nhưng hiện tại cô đã nghĩ thông suốt rồi. Cô ngoan ngoãn ngồi xuống cạnh giường, rót một cốc nước.

“Giống, rất giống.” Hứa Quảng Triệu chăm chú nhìn khuôn mặt Doãn Tiểu Mạt. Ông từ lâu đã sám hối về những chuyện mình đã làm trước kia, thế nên mới nghiêm khắc với bản thân hơn. Nhưng ông không ngờ đứa con trai duy nhất của mình học gì không học, lại học ông cái thói chơi bời trăng hoa, cũng may mà một năm trở lại đây đã biết kịp thời hồi tâm chuyển ý, tất cả là nhờ cô bạn Nghê Thiến của Doãn Tiểu Mạt, ông nghĩ Doãn Tiểu Mạt cũng có một phần công sức. Ông chưa từng gặp Tiểu Mạt, nhưng lại không hề xa lạ gì vì thường nghe Hứa Chi Nhiên nhắc tới, ông biết Tiểu Mạt là một cô gái mạnh mẽ, lòng tự tôn cao, ngay cả sự giúp đỡ của anh trai cũng không chịu nhận, biết cô cơ cực vất vả, mỗi ngày đều phải làm rất nhiều công việc, biết cô vẫn luôn mỉm cười nhìn cuộc sống, biết cô tài giỏi, thật sự là một phiên bản Mạnh Hiểu Lộ thứ hai. Mạnh Hiểu Lộ là người phụ nữ hoàn mỹ nhất mà ông từng gặp, đáng tiếc, ông đã phụ bạc bà.

Hứa Quang Triệu dừng mắt trên người Doãn Tiểu Mạt, dường như có thể trông thấy bóng dáng của Mạnh Hiểu Lộ thời trẻ, nụ cười tươi tắn, đôi mắt có hồn.

Doãn Tiểu Mạt lặng nhìn khuôn mặt ngày càng già nua của ông, lúc này đã không còn muốn truy cứu ai đối xử không tốt với ai, cũng không muốn hỏi ông có hối hận hay không, cô chỉ muốn yên lặng ở bên cạnh ông, chăm sóc ông, trông thấy ông bình phục qua từng ngày.

“Hằng ngày cháu đến thăm bác có được không ạ?”

“Đương nhiên là được.” Hứa Quảng Triệu mừng rỡ, nhưng cố ý bồi thêm một câu: "Chỉ sợ có người nào đó không vui thôi!". Cái nhìn của ông như có như không xẹt qua người Ngũ Trác Hiên.

Ngũ Trác Hiên ủ rũ, vị bố vợ này thật là nhỏ mọn, anh mới nói có một câu mà đã bị ghi thù.

Doãn Tiểu Mạt hoàn toàn không biết trong lòng hai người họ đang âm thầm dậy sóng, cô cười ha ha: “Không có Ị đâu, anh ấy nhất định sẽ ủng hộ cháu". Chính vì Ngũ Trác Hiên tận lực khuyên nhủ, cô mới có thể buông được tảng đá đè nặng trong lòng kia xuống, hai bố con cô hòa thuận vui vẻ, đó cũng chính là điều anh hi vọng được nhìn thấy.

Ngũ Trác Hiên ngoài tán thành ra thì còn làm được gì nữa?!

Hứa Quảng Triệu cười đắc ý. Ông không hỏi vid sao Doãn Tiểu Mạt lại tới đây, nhưng cũng không muốn tìm hiểu nguyên nhân. Chỉ biết nhìn thấy Doãn Tiểu Mạt, ông cảm thấy rất thoải mái, nếu mỗi ngày đều được gặp cô, nhất định bệnh tình của ông sẽ mau chóng bình phục.

Doãn Tiểu Mạt ngồi chơi một lúc rồi đứng dậy cáo từ, trên mặt Hứa Quảng Triệu hiện rõ vẻ lưu luyến.

“Mai cháu lại tới thăm bác, cháu sẽ mang đồ ăn cho bác” Doãn Tiểu Mạt đã có tính toán sẵn.

Nghe vậy, tâm trạng Hứa Quảng Triệu mới lại vui lên.

Thiên Vũ lại đưa Ngũ Trác Hiên và Doãn Tiểu Mạt lén lút chuồn khỏi bệnh viện bằng thang máy chuyên vận chuyển hàng hóa, tránh cái nhìn dò xét của mấy y tá kia, đề phòng đám phóng viên đánh hơi được tin tức mà mò đến. Bọn họ cũng không đi tới bãi đỗ xe nữa, nhất định ở đó đã bị người ta bao vây, Thiên Vũ thu xếp một chiếc xe khác tới đón họ ở cửa ngách. Ba người ngồi yên vị trong xe rồi mới nhẹ nhàng thở phào một hơi.

Thấy Thiên Vũ và Ngũ Trác Hiên phải điều binh động tướng trốn đông tránh tây vì chuyện của mình, Doãn Tiêu Mạt vô cùng áy náy, cô kéo tay áo Ngũ Trác Hiên: "Em xin lỗi!", rồi nói với Thiên Vũ: “Gây phiền phức cho anh rồi”.

Thiên Vũ mỉm cười: "Chút chuyện nhỏ, đừng bận tâm". Có cơ hội cống hiến sức lực cho Doãn Tiểu Mạt, anh vui mừng còn không kịp ấy chứ. Thiên Vũ quay đầu lại hỏi một câu: "Anh Hiên, bây giờ đi đâu?".

Ngũ Trác Hiên không nghĩ ngợi, trả lời ngay: “Về nhà anh đi.”

Doãn Tiểu Mạt ngây người, vô thức hỏi: "Còn em?"

Ngũ Trác Hiên long lanh nụ cười nơi đáy mắt: "Đương nhiên là đi cùng anh”.

Doãn Tiểu Mạt cụp mi mắt.

“Con dâu xấu vẫn phải về ra mắt nhà chồng, huống hồ em đâu có xấu." Ngũ Trác Hiên tăng thêm lực trên cánh tay đang ôm lưng cô, khiến cô phải ngẩng đầu lên nhìn thẳng anh: "Bà nội và Lạc Lạc em đều gặp rồi, hai người rất dễ tính”.

Doãn Tiểu Mạt không sợ họ chĩa mũi nhọn vào mình, nhưng mà nửa năm trước cô đột ngột biến mất, bây giờ lại tự dưng xuất hiện, bà nội sẽ nghĩ thế nào? Cô hoàn toàn không có lấy một chút tự tin.

Ngũ Trác Hiên chống cằm nhìn cô: "Em lo lắng thừa rồi". Lúc anh nói câu này, xe đã tiến vào khu biệt thự. Ngũ Trác Hiên nhìn cô cười: "Bây giờ em không còn đường lui nữa đâu”.

Doãn Tiểu Mạt nắm chặt tay, dù sao thì tiến hay lùi cũng chịu một đao.

Trông bộ dạng tráng sĩ chặt tay của cô, Ngũ Trác Hiên cảm thấy rất buồn cười.

Gửi thanks

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gặp Ai Giữa Ngã Rẽ Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook