Gặp Ai Giữa Ngã Rẽ Tình Yêu

Chương 46: Phần 46

Diệp Tử

01/04/2015

Ngũ Trác Hiên nhìn cô, ánh mắt sáng như đuốc, anh nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt xinh xắn của cô, lướt ngón tay qua từng bộ phận trên mặt, chạm đến làn môi đỏ mọng của cô, khẽ mơn trớn.

Doãn Tiểu Mạt ngậm lấy ngón tay anh, xấu xa cắn một cái. Ngũ Trác Hiên chợt run bắn người, hơi thở nóng ấm phả ra, anh giữ chặt hai vai Doãn Tiểu Mạt, bờ môi mỏng ép xuống môi cô, tự ý càn quét thật lâu. Doãn Tiểu Mạt cảm thấy sắp không thở nổi, buộc phải ôm lấy lưng anh. Trong xe tĩnh lặng chỉ còn lại nhịp tim đập rộn rã của hai người.

Làn môi mềm mại của Ngũ Trác Hiên cứ trượt dần, trượt dần xuống, đáy mắt anh nóng bỏng. Hai gò má của Doãn Tiểu Mạt dần ửng hồng, một tiếng rên khe khẽ phát ra từ cổ họng cô.

Ngũ Trác Hiên kề mũi với cô, tay lướt qua bả vai, từ tốn cởi cúc áo rồi hôn lên cổ cô. Doãn Tiểu Mạt cảm thấy buồn buồn ngứa ngứa, bật cười thành tiếng, rụt người lại né tránh. Ngũ Trác Hiên giữ lấy tay cô, hôn cuồng nhiệt đến mức khiến đầu óc cô tê liệt, ý thức tan rã. Cô không kìm được mà đáp trả nụ hôn của anh, tay bám lấy bờ vai rắn chắc của anh, hai cơ thể tiếp xúc càng thêm gần.

Doãn Tiểu Mạt chợt cảm thấy sau gáy lành lạnh, không biết từ bao giờ chiếc áo vướng víu trên người cô đã tuột xuống dưới vai. Ngũ Trác Hiên đang điên cuồng in dấu ấn của riêng mình lên vai cô. Lồng ngực cô nóng ran như bị thiêu đốt, cổ họng khẽ phát ra những âm thanh run rẩy. Ngũ Trác Hiên như được khích lệ, anh gặm nhắm vành tai nhỏ nhắn của Doãn Tiểu Mạt, khiến cô bất giác run rẩy mà thẹn thùng đáp lại.

Nếu lúc ấy điện thoại của cô không đột ngột đổ chuông…

Doãn Tiểu Mạt giật bắn mình, mau chóng khôi phục lại ý thức. Hai gò má và mang tai cô đỏ rần, cô vừa thở hổn hển, vỗ vỗ mặt mình. Ngũ Trác Hiên dịu dàng vuốt má cô: “Nghe điện đi đã”.

Là Hứa Chi Nhiên gọi tới, anh ta nói to đến mức khiến lỗ tai Doãn Tiểu Mạt ù đi: “Này em đang làm gì thế? Anh không gọi cho em là em cũng không chịu gọi cho anh hả?”.

Sau lần Doãn Tiếu Mạt đột ngột cúp điện thoại, Hứa Chi Nhiên cứ canh cánh trong lòng mãi, không dám gọi lại cho cô. Kết quả, hình như Doãn Tiểu Mạt quên mất sự tồn tại của ông anh trai này, Hứa Chi Nhiên buồn bực muốn chết, cuối cùng không kìm kìm được nữa, đành phải hạ mình một lần.

“Nửa đêm nửa hôm anh gọi điện thoại tới không phá mộng đẹp của người khác à?” Doãn Tiểu Mạt cáu kỉnh, không rõ là vì bị Hứa Chi Nhiên phá hỏng chuyện vui hay vì nguyên nhân nào khác.

Ngũ Trác Hiên nhìn dáng vẻ của cô mà khóe môi cong lên thích thú, anh cầm lấy tay kia của cô đưa lên miệng hôn.

Doãn Tiểu Mạt lại đỏ mặt, lúc này mà anh còn có tâm trạng trêu chọc cô.

“Em còn tỉnh táo sung sức như thế, anh khẳng định là em chưa ngủ!” Hứa Chi Nhiên ung dung nói.

“Có chuyện gì anh nói nhanh đi.”

Hứa Chi Nhiên chợt đổi giọng buồn bã: “Vẫn là chuyện bố anh”.

“Chuyện của bố anh, anh không cần nói với em.” Ngừng lại một lúc, cô bổ sung: “Anh kể khổ với Nghê Thiến thì tốt hơn đấy.”

“Em nghĩ anh muốn kể với em lắm chắc? Nghê Thiến đi công tác rồi, anh sợ cô ấy làm việc mệt mỏi nên mới không muốn làm phiền cô ấy.”

Doãn Tiểu Mạt giận dỗi: “Thế nên anh làm phiền em à? Anh coi em là cái lốp dự bị à?”.

Hứa Chi Nhiên tí tởn: “Ngoài em ra, anh không tìm được người khác”.

Doãn Tiểu Mạt than vãn: “Thôi được rồi nói đi, bố anh lại làm sao?”.

“Nằm viện được mấy ngày liền lén lút bỏ về nhà, đường máu tăng cao, đã không chịu tiêm insulin lại còn ăn uống thỏa thích. Anh vất vả lắm mới lừa được bố quay lại bệnh viện, còn bị bố chửi cho một trận, huyết áp của anh sắp tăng vọt rồi đây này.” Hứa Chi Nhiên hoàn toàn hết cách với bố mình.

“Nói xong chưa?”

“Hả?” Hứa Chi Nhiên có phần không quen thái độ lạnh nhạt này của Doãn Tiểu Mạt. Ngay cả đối với người lạ cô cũng luôn nhiệt tình, không hiểu vì sao lại có ác cảm với Hứa Quảng Triệu đến vậy.

“Nói xong rồi thì em cúp máy.”

“Doãn Tiểu Mạt!” Hứa Chi Nhiên gằn giọng: “Em dám cúp điện thoại thử xem”.

Doãn Tiểu Mạt bất lực: “Vậy lần này để anh cúp trước, đủ giữ thể diện cho anh chưa?”.

Hứa Chi Nhiên cũng là lần đầu tiên thấy Doãn Tiểu Mạt vừa lạnh lùng, vừa mau mồm mau miệng như vậy, vì mỗi lần ở trước mặt anh, chỉ số IQ của cô đều bằng 0. Anh nghịch ngợm vẽ vòng tròn trên đỉnh đầu cô, Doãn Tiểu Mạt thấy nhột, bật cười thành tiếng.

Hứa Chi Nhiên nghe thấy, nghi hoặc hỏi: “Tiểu Mạt, ai đang ở cạnh em thế?”. Anh ta liếc nhìn đồng hồ, thì thầm: “Muộn thế này rồi”.

Doãn Tiểu Mạt lè lưỡi, trả lời qua quýt mấy câu rồi cúp máy.



Ngũ Trác Hiên chăm chú nhìn cô, khẽ cắn làn môi cô giống như dụ dỗ: “Ai mà gọi điện cho em khuya thế? Lại còn tra hỏi em nữa? Hửm?”.

Doãn Tiểu Mạt cười hì: “Anh ghen đấy à?”.

Ngũ Trác Hiên thành thực đáp: “Một chút”.

Doãn Tiểu Mạt ngoắc ngón tay ra hiệu, Ngũ Trác Hiên ghé đầu xuống. Cô thì thầm bên tai anh: “Là Hứa Chi Nhiên”. Đợi mùi dấm chua thêm nồng nặc, cô mới nói tiếp: “Anh ấy là anh trai em”.

Ngũ Trác Hiên trên mặt chỗ hồng chỗ trắng, rốt cuộc là đang ăn dấm ở đâu vậy? Lúc trước còn nghiễm nhiên hiểu lầm Hứa Chi Nhiên theo đuổi Doãn Tiểu Mạt, anh đúng là đã tự đào hố chôn mình.

“Nhưng sao một người họ Doãn, một người họ Hứa? À, cùng mẹ khác cha!” Ngũ Trác Hiên đột nhiên nhớ tới nội dung tập tài liệu kia, trong đó ghi rõ cha của Doãn Tiểu Mạt là Doãn Chí.

Doãn Tiểu Mạt trầm mặc một lúc: “Thực ra em họ Hứa”.

Ngũ Trác Hiên nghi hoặc nhìn cô.

“Em và Hứa Chi Nhiên là anh em ruột, cùng cha mẹ.” Doãn Tiểu Mạt ấn ngực, nửa giống như lấy thêm dũng khí, nửa giống như cô không quá tình nguyện nói ra mấy chữ kia.

Ngũ Trác Hiên kinh ngạc: “Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?”.

“Lúc thu dọn di vật của bố mẹ, em tìm thấy tờ kết quả xét nghiệm máu. Một người là A, một người là AB, làm sao lại sinh ra một đứa con nhóm máu O như em? Sau đó, em nhớ lại một lần nghe được cuộc trò chuyện giữa bố mẹ, mẹ nói cái gì mà cảm ơn bố bao nhiêu năm nay đã đối xử với em như con ruột. Trước giờ em không nghĩ tới chuyện đó, lúc nhìn thấy tờ xét nghiệm máu em mới vỡ lẽ... Thế rồi em tình cờ phát hiện ra Hứa Chi Nhiên nhóm máu O.”

Doãn Tiểu Mạt nhún vai.

“Như vậy cũng quá đủ để đoán ra sự thật rồi.”

Gió đêm chợt mạnh thêm, Ngũ Trác Hiên giúp cô buộc lại tóc.

Đối với Hứa Quảng Triệu, cô có yêu, có hận. Ngũ Trác Hiên hoàn toàn hiểu được tâm lý ấy của cô, đấy cũng là nguyên nhân vì sao cô lúc nóng lúc lạnh với Hứa Chi Nhiên.

Lần trước nghe điện thoại của Hứa Chi Nhiên xong, tâm trạng cô không được tốt, lơ đễnh, chểnh mảng, chắc chắn là vì chuyện bệnh tình của Hứa Quảng Triệu. Ngũ Trác Hiên hôn lên trán cô: “Em rất lo cho bố, đúng không?”.

Doãn Tiểu Mạt ương bướng nói: “Sao có thế chứ? Ông ấy trước giờ chưa từng làm tròn trách nhiệm của một người cha, sao em phải lo lắng chứ”.

“Trong người em chảy dòng máu của bố, điều này em không thể phủ nhận.”

“Vậy thì sao chứ?”

Ngũ Trác Hiên búng nhẹ cái mũi nhỏ xinh của cô: “Thiên tính phụ nữ! Bố sinh bệnh, em chắc chắn đứng ngồi không yên. Suỵt! Em đừng vội chối, bản thân em không cảm nhận được nhưng anh đã nhìn ra từ lâu rồi”. Anh đang ám chỉ tới hôm đó làm việc cô liên tục phạm lỗi, lại còn thản nhiên uống chai nước của anh.

Doãn Tiếu Mạt nóng bừng mặt. Hình như lần đó cũng có thể coi như cô gián tiếp nhận nụ hôn của anh.

Ngũ Trác Hiên hôn nhẹ lên khóe miệng cô: “Bác ấy là bố ruột của em, là người thân của em. Bác ấy không làm tròn trách nhiệm với em, có lẽ là vì không biết tới sự tồn tại của em mà thôi”.

“Nhưng ông ta đối xử với mẹ em...” Doãn Tiểu Mạt đột ngột dừng lại, đây cũng chẳng phải chuyện gì hay ho, cô gượng gạo.

“Chuyện của thế hệ trước, cả anh và em đều không có tư cách bình luận gì hết, hơn nữa đã là chuyện của quá khứ rồi anh nghĩ mẹ em dưới suối vàng nếu biết được, cho dù không muốn em nhận cha thì cũng không muốn em hận bác ấy.” Ngũ Trác Hiên giúp cô gạt mấy sợi tóc ra sau tai.

Doãn Tiểu Mạt làm sao không hiểu những điều anh nói là đúng chứ, chỉ có điều lòng cô vẫn còn khó chịu.

“Doãn Tiểu Mạt, nếu bố em xảy ra chuyện, em có đau lòng không?”

Doãn Tiểu Mạt không do dự đáp: “Có”.

Ngũ Trác Hiên lại nói: “Vậy em có hối hận vì trước giờ chưa từng đi thăm bố không? Chưa từng quan tâm tới bố, chưa từng làm hết bổn phận của một người con?”.



Doãn Tiểu Mạt lặng im.

Ngũ Trác Hiên gí ngón tay vào thái dương cô: “Thế nên, em đã nghĩ thông suốt ra chưa?”.

Doãn Tiểu Mạt trầm mặc rất lâu, sau đó dường như đã hạ quyết tâm, cô gật đầu: “Ừm”. Rồi ngẩng đầu lên, cười tươi như hoa nở: “Mai em muốn xin nghỉ phép, mong anh phê chuẩn”.

“Không cho.” Ngũ Trác Hiên cười nói.

Khuôn mặt tươi tắn của Doãn Tiểu Mạt thoáng cái cau lại: “Vì sao?”.

“Vì anh muốn đưa em đi.” Ngũ Trác Hiên véo má cô.

“Mai anh có cảnh quay mà.” Cô thông báo.

Ngũ Trác Hiên chộp lấy môi cô hôn trộm một cái: “Cho em hai lựa chọn, hoặc là mai anh trốn việc đưa em đi, hoặc là em đợi đến hôm nào anh không có cảnh quay rồi chúng ta cùng đi.”.

“Không có phương án ba ư? Ví dụ như, em đi một mình...”

Ngũ Trác Hiên dùng môi mình bịt miệng cô lại, không cho nói tiếp, anh hôn cô đến mộng mị rồi mới lên tiếng: “Chọn một trong hai.”

Cuối cùng, Doãn Tiểu Mạt không muốn làm ảnh hướng tới tiến độ quay, ừm, thực ra là bị anh uy hiếp, nên đã lựa chọn phương án thứ hai, đợi anh mấy ngày nữa. Ngũ Trác Hiên không hề nuốt lời, rất nhanh đã thu xếp được thời gian, anh vốn muốn tự lái xe nhưng Thiên Vũ lo lắng anh xuất hiện ở bệnh viện sẽ khiến mọi thứ hỗn loạn, nên quyết định cùng đi với hai người.

Gần tới lúc xuất phát, Doãn Tiểu Mạt thấp thỏm không yên: “Không hay lắm đâu, hay cứ để em đi một mình thôi!”. Cô cũng có mối lo giống Thiên Vũ, hơn nữa, nếu Hứa Chi Nhiên biết chuyện nhất định sẽ tóm lấy cô thẩm vấn, cô vừa mới nghĩ tới đã thấy đau đầu rồi.

Ngũ Trác Hiên nhếch miệng: “Doãn Tiểu Mạt, em đang sợ gì thế?”.

“Á… đâu có.”

“Sợ anh không vừa mắt mọi người à?” Ngũ Trác Hiên cố tình tỏ ra ủ rũ.

Chính vì anh quá chói lóa, quá thu hút khiến người khác nhớ mãi không quên nên cô mới lo lắng. Cô kéo gấu áo của Ngũ Trác Hiên: “Anh thật sự không sợ bị người hâm mộ vây lấy à?”.

“Yên tâm, Thiên Vũ sẽ thu xếp ôn thỏa.”

Thiên Vũ ngồi ở ghế lái quay đầu lại: “Ừ, Tiểu Mạt, cứ giao cho anh”.

Bấy giờ Doãn Tiểu Mạt mới bớt lo.

Hai người cười cười nói nói, Doãn Tiểu Mạt ăn khoai tây lát, tay dính đầy dầu mỡ, Ngũ Trác Hiên giúp cô vén tóc, cô cầm một miếng khoai đưa lên miệng anh. Thiên Vũ vốn dĩ đang chuyên tâm lái xe, thấy vậy không nhịn được lên tiếng: “Hai người có thể để ý tới cảm nhận của kẻ cô đơn như tôi không hả?”.

Doãn Tiểu Mạt đỏ bừng mặt, lập tức thu tay về Ngũ Trác Hiên dùng khuỷu tay huých nhẹ tay cô lại bên miệng mình: “Mặc kệ anh ấy!”. Ăn xong lại nói: “Trước đây anh ấy còn khích lệ anh quá đáng hơn thế nữa cơ”.

“Anh ấy nói gì?” Doãn Tiểu Mạt tò mò hỏi.

Thiên Vũ cầu xin: “Sếp…”.

Ngũ Trác Hiên cười khì: “Lần sau bảo anh ấy đích thân nói với em”.

Doãn Tiểu Mạt dời ánh mắt, nghĩ cách làm sao để moi được lời Thiên Vũ nói.

Ngũ Trác Hiên kéo đầu cô dựa vào vai mình: “Em ngủ một lát đi, ngủ sẽ không khó chịu nữa”.

Anh vẫn còn nhớ chuyện cô bị say xe lần trước, Doãn Tiểu Mạt chợt thấy trong lòng ấm áp. Đêm qua cô ngủ rất ngon, gần đây tinh thần cô cũng tốt, chắc sẽ không bị say, nhưng cô vẫn nghe lời nhắm mắt lại. Bờ vai của anh thật rộng, gối đầu thật thoải mái, lúc đầu cô chỉ định nhắm mắt, nghỉ ngơi một chút, không ngờ sau đó lại ngủ thiếp đi lúc nào không hay.

Ngũ Trác Hiên dùng một tay mở điện thoại, tuy không tiện nhưng vẫn lên weibo gửi tin nhắn riêng cho Trà Chanh Bạc Hà: “Này, kẻ lười biếng, lâu lắm rồi không vẽ đây nhé”.

Qua một lúc lâu, Doãn Tiểu Mạt vẫn không nhúc nhích, Ngũ Trác Hiên nghiêng đầu nhìn. Cô ngủ say đến xiêu vẹo cả người, mặt hồng hào đáng yêu, hơi thở đều đều tan vào trong không khí, Ngũ Trác Hiên nhẹ nhàng ôm lấy cô. Được ở bên người mình yêu, mỗi ngày trông thấy cô vui vẻ nói cười, vô ưu vô lo, đó chính là niềm hạnh phúc giản dị nhất.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gặp Ai Giữa Ngã Rẽ Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook