Gặp Ai Giữa Ngã Rẽ Tình Yêu

Chương 43: Phần 43

Diệp Tử

01/04/2015

Hôm đó trời đổ mưa tầm tã, Ngũ Trác Hiên có một cảnh quay cảnh quay dầm mưa, vì muốn đạt được hiệu quả tốt nên anh khăng khăng đòi quay trong mưa. Sẩm tối, đạo diễn Dương lệnh cho mọi người chuẩn bị làm việc.

Ngũ Trác Hiên đã quen với chuyện quay phim dưới gió mưa, nhưng lần này quay cùng Doãn Tiểu Mạt, anh không khỏi lo lắng, sợ cô không trụ được. Anh bàn bạc với đạo diễn, thay đổi địa điểm vào trong chòi nghỉ chân nhưng Doãn Tiểu Mạt lại nhất quyết không chịu nghe.

“Không cần lo cho em, làm thế nào hiệu quả là được.”

Nội dung cảnh này là Uất Trì công tử phát hiện bị người con gái mình yêu lừa dối, chàng rơi vào tình thế khó xử, đứng giữa ái tình và gia tộc. Liễu cô nương thấy chàng đau bản thân càng khó chịu. Cảnh này diễn dưới mưa khẳng định sẽ tăng thêm mức độ bi thương.

Doãn Tiểu Mạt đã khăng khăng như vậy, Ngũ Trác Hiên không lay chuyển được, hơn nữa anh cũng mong cảnh quay được hoàn mỹ, thế nên cuối cùng vẫn đồng ý.

Trời mưa lớn, Ngũ Trác Hiên cứ thế lao vào giữa màn mưa xối xả, Doãn Tiểu Mạt đuổi theo phía sau, chật vật ngã nhào xuống mặt đất lầy lội. Ngũ Trác Hiên dừng lại nâng cô dậy, trách móc: “Muội theo ta làm gì?”.

Doãn Tiểu Mạt lẳng lặng nhìn anh: “Muội không an tâm về huynh”.

“Chuyện của ta không cần người khác lo lắng.” Uất Trì công tử chịu đả kích nặng nề, thái độ cay nghiệt, thần sắc lạnh băng.

Liễu cô nương nhỏ nhẹ nói: “Muội chỉ muốn nói với huynh, bất luận xảy ra chuyện gì, muội đều sẽ ở bên cạnh huynh”.

Hai người đối mặt nhau dưới mưa, Ngũ Trác Hiên lại dùng khẩu hình nói một câu.

Doãn Tiếu Mạt ngây người, điều này trong kịch bản hình như không có.

Con ngươi đen láy của anh dừng trên người cô, ánh mắt thăm thẳm quyến rũ, anh hạ thấp giọng: “Sang năm, hai năm sau, ba năm sau, bốn năm sau, mười năm sau, hai mươi năm sau, mãi mãi ở bên cạnh anh nhé!”.

Trái tim tức thì đập lỡ một nhịp, Doãn Tiểu Mạt buột miệng: “Nếu thế gian này chỉ còn lại một người ở bên anh, thì người đó chính là em”.

Câu nói này nghe có vẻ quen tai, Ngũ Trác Hiên chưa kịp nghĩ ra thì đạo diễn đã ra ám hiệu chỉ cảnh quay hoàn thành tốt đẹp. Anh ta khen Doãn Tiểu Mạt không ngớt, nhưng lại có phần lo lắng: “Tiểu Mạt, em và anh Hiên diễn rất ăn ý, có cảm giác tranh mất đất diễn của Y Lan rồi”.

Cố Y Lan ném quả nho vào miệng: “Em không bận tâm đâu, anh hoàn toàn có thể để Uất Trì công tử và Liễu cô nương thành vợ thành chồng”. Bản tính Cố Y Lan rất tốt, thật lòng không để ý chuyện bị Doãn Tiểu Mạt đoạt mất cơ hội.

Dù sao cô cũng rất quý Doãn Tiểu Mạt, quan trọng hơn cả là cô đang vô cùng hứng thú với sự mờ ám giữa Ngũ Trác Hiên và Doãn Tiểu Mạt.

Đạo diễn Dương lẩm bẩm một mình: “Cứ để lại một chút tiếc nuối có lẽ sẽ tốt hơn?”.

Ngũ Trác Hiên im lặng không ý kiến.

Hai giờ sáng mới quay xong cảnh đêm, Doãn Tiểu Mạt xách đồ đạc giúp Ngũ Trác Hiên, vô tình chạm vào tay anh, cô giật nảy mình: “Tay anh lạnh quá”.

Ngũ Trác Hiên cười nhợt nhạt: “Không sao”.

“Anh bị sao thế?” Doãn Tiếu Mạt lo lắng sờ trán anh, giật mình: “Anh sốt rồi”.

Ngũ Trác Hiên vẫn chỉ cười: “Chuyện nhỏ ấy mà”. Anh đã quen rồi thứ bệnh vặt này nào có đáng gì, về phòng ngủ một giấc sáng hôm sau dậy là lại khỏe như voi.

Doãn Tiểu Mạt buồn bực vì không phát hiện ra sớm, cái danh trợ lý này cô thật không xứng. Lúc này cô đã quên bẵng chuyện mình cũng phải bận rộn quay phim nên mới không có thời gian chú ý tới anh.

Ngũ Trác Hiên tuy ngoài miệng nói không sao nhưng đầu óc đã váng vất. Chiều tối anh cảm nhận được cơ thể không ổn nhưng cố gắng chịu đựng để hoàn thành công việc, định lúc về sẽ uống thuốc rồi ngủ một giấc, mấy năm nay anh đều như vậy. Sự quan tâm lo lắng của Doãn Tiểu Mạt khiến trái tim anh cảm thấy ấm áp, khát vọng kỳ lạ nào đó trỗi đậy mạnh mẽ trong đáy lòng.

Doãn Tiểu Mạt đưa Ngũ Trác Hiên về phòng, vừa lo lắng, vừa tự trách bản thần cố chấp đòi quay dưới mưa mới khiến anh đổ bệnh, còn cô thì chẳng hề hấn gì. Cô nóng lòng muốn bù đắp tội lỗi, nghĩ một lúc, cô chủ động xin ở lại để chăm sóc anh.

Ngũ Trác Hiên cười: “Không cần đâu, em về nghỉ ngơi đi”.

Doãn Tiểu Mạt nào có chịu, cô bất chấp tất cả, ngồi xuống ghế, vẻ mặt thách thức như muốn nói: Em cứ không đi đấy xem anh làm gì được em.

Ngũ Trác Hiên lắc đầu cười: “Anh phải thay quần áo, em vẫn ở đây à?”.

Doãn Tiểu Mạt đỏ mặt quay người đi, lẩm nhẩm trong miệng: “Anh thay đi, em không nhìn trộm đâu.



“Thực ra em nhìn anh cũng không ngại đâu.”

“Em ngại!” Doãn Tiểu Mạt không nhịn được buột miệng cãi, anh nói cứ như cô háo sắc lắm không bằng.

Ngũ Trác Hiên bật cười, hằng ngày trêu chọc cô đã thành niềm vui của anh mất rồi.

Doãn Tiểu Mạt xị mặt, cô có lòng tốt mà không được báo đáp.

“Em có cần đi tắm trước không?” Ngũ Trác Hiên quay đầu hỏi.

“Anh tắm trước đi.” Doãn Tiểu Mạt ảo não, đoạn đối thoại này vì sao nghe cứ thấy kỳ quái?!

Ngũ Trác Hiên gây ra một tiếng động lớn trong phòng tắm, Doãn Tiểu Mạt ở bên ngoài nghe thấy mà sợ kinh hồn bạt vía, cô gõ cửa: “Anh làm sao thế?”.

Bên trong im lặng một lúc: “Em muốn vào giúp anh à?”.

Doãn Tiểu Mạt nghẹn họng: “Em có thể đi gọi Thiên Vũ tới giúp anh”.

“Không cần đâu.” Anh sốt cao nhưng giọng nói vẫn rõ ràng, Doãn Tiểu Mạt nghe vậy cũng yên tâm phần nào.

Ngũ Trác Hiên mở cửa, do dự không đi ra: “Tiếu Mạt, em có cần tránh đi một lúc không?”.

Doãn Tiểu Mạt lập tức tỉnh táo lại, thân trần quấn khăn tắm là hình ảnh cực kỳ kích thích, mới nghĩ thôi đã muốn chảy máu mũi. Cô giật bắn người như bị điện giật: “Em về phòng tắm rửa đây”.

Ngũ Trác Hiên mỉm cười. Vừa nãy bị trượt chân ngã, đầu gối bị thương, anh không muốn cô lo lắng nên mới lừa cô bỏ đi.

Doãn Tiểu Mạt tắm giặt xong, đợi sắc mặt bình thường trở lại mới cầm một cuốn tiểu thuyết, chuẩn bị đi sang phòng Ngũ Trác Hiên. Phòng anh ngay sát phòng cô nên không sợ bị người khác trông thấy, thế nhưng khi Doãn Tiểu Mạt vừa mở cửa lại bắt gặp Cố Y Lan đang đứng bên ngoài, cô chột dạ.

Cố Y Lan hỏi: “Chị đến xin ít băng dán vết thương, em có không? Ấy, em định đi đâu thế này?”.

“Em có, có, có.” Doãn Tiểu Mạt để Cố Y Lan vào phòng, tự động bỏ qua câu hỏi của cô.

Cố Y Lan cười trộm: “Chị lấy xong đi ngay, không làm lỡ việc của em đâu.”

Doãn Tiểu Mạt ho khan: “Chị còn nói lung tung nữa em không tìm cho chị đâu”.

“Ái chà, thẹn quá hóa giận rồi à?” Cố Y Lan đâu có sợ chứ.

Doãn Tiểu Mạt nói tới nói lui vẫn tìm cho Cố Y Lan.

Cố Y Lan nhanh chóng lẩn mất, chuyện đắc tội với anh Hiên, đương nhiên cô không có gan làm.

Doãn Tiểu Mạt lại lặng lẽ sang phòng bên, gõ cửa mấy tiếng không ai trả lời. Cô đẩy cửa vào.

Ngũ Trác Hiên đang nằm nhắm mắt, trên mặt tủ bên cạnh đặt một cốc nước và vỉ thuốc cảm cúm.

Rất biết nghe lời! Doãn Tiểu Mạt hài lòng, cô tắt đèn phòng, chỉ để lại ngọn đèn ngủ đầu giường rồi ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh đọc tiểu thuyết.

Ngũ Trác Hiên ngủ rất say, cứ một lúc cô lại kiểm tra nhiệt độ cơ thể anh nhưng vẫn không thấy bớt nóng chút nào. Cô bất an, đi tới quầy lễ tân yêu cầu một túi chườm nước đá, đặt lên trán anh. Ngũ Trác Hiên chợt tỉnh dậy, tóm lấy cổ tay cô thì thầm: “Đừng đi!”.

“Em không đi, em ở lại bên cạnh anh.” Bàn tay cô nóng ran tựa như bị nhiệt độ từ người anh truyền sang.

Ngũ Trác Hiên nắm tay cô, nghe lời nhắm mắt lại.

Doãn Tiểu Mạt bị anh giữ tay, không thể tiếp tục đọc sách, đành cúi đầu xuống, tỉ mỉ quan sát anh. Hình như trước giờ cô chưa từng nghiêm túc quan sát anh ở cự ly gần thế này, hàng lông mi của anh rất dài, cong vút, còn đẹp hơn cả mi phụ nữ. Khuôn mặt anh góc cạnh, đậm nét tựa như được vẽ ra, bình thường vẫn có người nghĩ anh là con lai, thực ra anh là con cháu Viêm Hoàng chính tông[20]. Làn da của anh trắng mịn, căng mọng, Doãn Tiểu Mạt nhìn mà có cảm giác ghen tị, vì sao da anh lại đẹp hơn cả da cô?

[20] Vị vua huyền thoại, được coi là thủy tổ của người Trung Quốc.



Cô vô thức chạm vào má anh, cảm giác nơi đầu ngón tay vô cùng thích. Cô phẫn nộ, khuôn mặt đẹp, vóc dáng đẹp, da cũng đẹp, bao nhiêu thứ tốt đẹp anh đều chiếm hết rồi, giữ lại cho cô một chút có phải tốt không?

Bộ dạng chu miệng đáng yêu của cô đều bị Ngũ Trác Hiên thu gọn vào ánh mắt. Đúng là rất buồn ngủ, nhưng anh không muốn bỏ lỡ biểu cảm phong phú của cô. Nhan sắc cô có thể không sánh bằng những nữ minh tinh nhưng cô thật sự thiện lương, dáng người cô có thể thua kém những nữ minh tinh nhưng cô thông minh, kiên cường. Ở bên cạnh cô, người ta lúc nào cũng cảm thấy tràn đầy năng lượng. Anh không biết chính xác mình thích cô từ khi nào, có lẽ là mỗi lần gặp anh đều được chứng kiến tình cảnh bi thảm ngốc nghếch của cô, có lẽ là sau khi biết cô mất cha mẹ nhưng vẫn lạc quan mỉm cười nhìn về phía trước, hoặc có lẽ vì dáng vẻ xấu hổ thẹn thùng của cô khi bị trêu chọc đã khiến anh động lòng, cũng có thể là khi biết cô và Trà Chanh Bạc Hà là một. Cô không hề biết bản thân hấp dẫn đến mức nào, còn anh có thể dễ dàng kể ra những ưu điểm của cô.

Doãn Tiểu Mạt tranh thủ lúc Ngũ Trác Hiên ngủ mà ăn đậu phụ[21], hoàn toàn không biết anh đang giả vờ ngủ để lén lút thưởng thức bộ dạng lúc này của cô. Doãn Tiểu Mạt nghĩ bụng, không làm thì thôi, đã làm thì... Cô cắn môi, bấm bụng cúi đầu xuống, hôn nhẹ lên môi anh.

[21] Ăn đậu phụ trong tiếng Trung có nghĩa là sàm sỡ.

Ngũ Trác Hiên không kiềm chế nữa, dồn sức vào cánh tay kéo cô nằm xuống dưới, chuyển thế bị động thành chủ động.

Doãn Tiểu Mạt bất ngờ cảm thấy trời đất ngả nghiêng, bờ môi bị bao trùm bởi một đôi môi mát lạnh. Cô kêu lên, đầu lưỡi của Ngũ Trác Hiên thừa cơ len vào trong miệng cô, chậm rãi thưởng thức hai cánh môi mềm mại.

Tinh thần Doãn Tiểu Mạt hoàn toàn bị phân tán, cơ thể dường như trở nên yếu ớt vô lực. Ngũ Trác Hiên khẽ nhấm nháp đôi môi cô, dịu dàng, thận trọng, nhưng vẫn triền miên và đầy nóng bỏng.

Chút ý nghĩ kháng cự bé nhỏ còn sót lại trong đầu cô bị sự nhẫn nại của anh thu phục, hoàn toàn tiêu tan.

Ngũ Trác Hiên quyến luyến hôn lên môi cô, sự mềm mại trước ngực khiến anh suýt nữa không kiềm chế nổi. Cuối cùng, trước khi lý trí hoàn toàn biến mất, anh tiếc nuối rời khỏi môi cô. Doãn Tiểu Mạt vừa rồi bị thiếu khí, lúc này đôi mắt đã bị che phủ bởi một làn nước long lanh. Cô thở hổn hển, ngực phập phồng từng cơn, Ngũ Trác Hiên không kìm được giữ lấy tay cô, cúi xuống triền miên trên môi cô. Hại Doãn Tiểu Mạt mơ màng không làm chủ được mình, Ngũ Trác Hiên một lần nữa khống chế bản thân, hai tay nắm lấy vai cô, đẩy ra xa mình,

Dáng vẻ thẹn thùng lúc này của Doãn Tiểu Mạt vô cùng quyến rũ, bờ môi mọng đỏ ẩm ướt, làn da trắng muốt phớt hồng. Hút hồn như vậy, Ngũ Trác Hiên đã hao tổn bao nhiêu sức lực mới có thể ép bản thân dời ánh mắt.

Doãn Tiểu Mạt thở dốc một lúc lâu mới bình ổn lại thần trí, cô thẹn không nói lên lời, một mực im lặng cắn môi, không dám ngẩng đầu lên. Ngũ Trác Hiên kéo cô vào lòng, dịu dàng vuốt tóc cô. Doãn Tiểu Mạt cuối cùng cũng có dũng khí từ chối nhưng lại không biết làm thế nào thoát ra được, cô hờn dỗi: “Anh ốm mà lấy đâu ra lắm sức lực thế!”.

“Mặc dù ốm nhưng chế ngự con mèo hoang như em vẫn vô tư!” Ngũ Trác Hiên không quên trêu chọc cô.

Doãn Tiểu Mạt ngại ngùng, cất tiếng: “Anh không sợ truyền bệnh cho em à?”.

Ngũ Trác Hiên lườm cô, bình thản nói: “Lúc em hôn trộm anh sao không sợ bị lây bệnh?”.

Doãn Tiểu Mạt ngớ người. Anh ấy.. sao anh ấy lại biết? Một lúc sau cô mới tỉnh ngộ, giận dữ quát: “Anh dám giả vờ ngủ?”

Đương nhiên Ngũ Trác Hiên không thừa nhận, anh giả bộ vô tội nói: “Anh đang ngủ ngon thì bị em đánh thức đấy chứ”.

Doãn Tiểu Mạt bị bắt bẻ đến mức không nói được câu nào, tức giận xoay người định bỏ đi. Ngũ Trác Hiên tỏ ra đáng thương thốt lên một câu đã khiến cô dừng chân lại: “Anh còn đang ốm, em đã đồng ý ở lại chăm sóc anh rồi cơ mà”.

Dù đã bị Ngũ Trác Hiên hầm nhừ người nhưng vì đã đồng ý ở lại chăm sóc anh nên Doãn Tiểu Mạt vẫn phải làm tới cùng. Cô sờ trán anh kiểm tra nhiệt độ, kinh ngạc khi nhận ra đã bớt nóng đáng kể, cuối cùng đã có thể yên tâm.

“Có muốn uống nước không?”

Anh gật đầu.

Cô đi lấy cốc nước ấm nhưng anh lại không nhận lấy.

“Tay anh không bị gãy!” Doãn Tiểu Mạt nghiến răng nghiến lợi.

“Nhưng tay anh không còn sức lực nữa rồi”.

Bị bộ dạng đáng thương của anh làm cho mềm lòng, Dõan Tiểu Mạt kê thêm một cái gối dưới đầu Ngũ Trác Hiên, cẩn thận giúp anh uống nước, sau đó còn lau miệng cho anh.

Thừa dịp cô không chú ý, Ngũ Trác Hiên lại hôn trộm cô một cái. Doãn Tiếu Mạt đâm vào ngực anh: “Anh đi ngủ tử tế ngay cho em”.

“Vâng, vâng.” Ngũ Trác Hiên vội vàng nằm xuống.

Doãn Tiểu Mạt nén cười đắp lại chăn cho anh, sau đó ôm chân ngồi bên giường. Ngũ Trác Hiên mở mắt ra nhìn cô, Doãn Tiểu Mạt liền giơ tay lên dọa đánh, anh lại giả bộ sợ hãi mà nhắm mắt lại khiến cô thích thú cười thành tiếng.

Chẳng mấy chốc anh chìm vào giấc ngủ. Cô chống cằm chăm chú nhìn anh.

Nghĩ một lúc, mặt cô ửng hồng, nghĩ thêm lúc nữa, khóe môi thấp thoáng nụ cười. Dần dần cô mơ màng ngủ thiếp đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gặp Ai Giữa Ngã Rẽ Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook