Gặp Ai Giữa Ngã Rẽ Tình Yêu

Chương 41: Phần 41

Diệp Tử

01/04/2015

Doãn Tiểu Mạt bị lôi đi trang điểm, còn bị nhét vào tay một bản lời thoại để học thuộc. Trước đây cô từng nghiên cứu qua kịch bản, tuy không hiểu rõ như lòng bàn tay nhưng cô có thể nhớ được chừng tám, chín phần. Nhân vật nữ thứ trong phim này không có nhiều đất diễn nhưng hầu hết đều là những cảnh diễn cùng nam chính và nam thứ. Doãn Tiểu Mạt không hiểu, bảo cô diễn cặp với Ngũ Trác Hiên? Cô nhớ mang máng còn có một cảnh nữ thứ thổ lộ tình cảm với Ngũ Trác Hiên và bị từ chối, nhưng cảnh đó cực kỳ cảm động, lúc đọc tới đó chính cô cũng phải động lòng.

Doãn Tiểu Mạt vội mở kịch bản ra xem, quả nhiên có đoạn đó. Cứ khi nào lo lắng là cô lại bất giác nghịch ngọn tóc, nhân viên hóa trang giữ lấy tay cô: “Đừng động đậy, vừa mới làm xong”.

Doãn Tiểu Mạt mặt buồn rười rượi, ngay cả quyền từ chối cũng không có.

Mấy giờ đồng hồ sau, Doãn Tiểu Mạt sắp ngủ gật thì nhân viên hóa trang lay lay cô: “Xong rồi”.

Trong gương là một cô gái áo trăng, khuôn mặt Doãn Tiểu Mạt vốn dĩ mang nhiều nét đẹp thời xưa, mắt phượng, mày lá liễu, miệng anh đào, da trắng nõn. Bây giờ trang điểm vào, mặt mũi như tranh, sáng như trăng thu, chẳng khác nào một mỹ nhân cổ đại.

"Đẹp!" Nhân viên hóa trang hài lòng với kiệt tác của mình.

Doãn Tiểu Mạt lần đầu tiên phát hiện mình hợp với tạo hình này, trước đây Lương Khai Khai lôi kéo cô đi chụp ảnh chân dung cổ đại, vì túi tiền eo hẹp mà cô phải từ chối khéo, về sau kinh tế dư dả hơn rồi lại bận việc này việc kia mà chưa đi thử.

Thiên Vũ vén rèm che vào xem: "Xong chưa?".

“Vừa mới xong, anh tính thời gian chuẩn quá."

Doãn Tiểu Mạt vừa quay đầu lại, Thiên Vũ liền trợn to mắt. Doãn Tiểu Mạt loay hoay kéo bộ trang phục rườm rà.

Thiên Vũ huýt sáo, khen ngợi không dứt lời. Thấy Doãn Tiểu Mạt thẹn thùng, không dám ra ngoài, anh ta thúc giục: “Gọi sếp tới đánh giá xem sao”.

“Sếp! Sếp ơi!” Thiên Vũ lớn tiếng gọi.

Ngũ Trác Hiên ngoảnh đầu lại, ánh mắt quấn quýt rất lâu không chịu dời đi, khiến trái tim Doãn Tiểu Mạt lại nhảy lên. Vẻ mặt anh vẫn điềm nhiên như không, im lặng không nói.

Doãn Tiểu Mạt ủ rũ, dù cô có trang điểm xinh đẹp thế nào cũng không khiến anh kinh ngạc, trong lòng anh chỉ có duy nhất Thẩm Phi Hồng là tuyệt thế giai nhân. Vẫn nê nhanh chóng cởi bỏ chiếc áo liền thân này ra thì hơn, nếu không sẽ lại mất mặt, cô cắn môi, quay lưng chuẩn bị bỏ chạy thì Ngũ Trác Hiên đã nhanh tay giữ hai vai cô, nụ cười có phần khó đoán: “Rất đẹp!”. Anh nói với Đạo diễn Dương: “Chuẩn bị quay được rồi”.

“Được.” Đạo diễn Dương cười khoái chí.

“Lời thoại không thuộc cũng không sau, hậu kỳ còn lồng tiếng nữa.”

Doãn Tiểu Mạt vẫn chưa định thần lại, cứ như vậy mà diễn ư: “Cảnh nào?”.

Ngũ Trác Hiên cười giảo hoạt: “Cảnh thứ năm tư”.

Doãn Tiểu Mạt sợ đến trắng bệch mặt, đấy chẳng phải là cảnh thổ lộ tình cảm hay sao.

Đạo diễn ra lệnh khởi động máy, chuẩn bị quay.

Ngũ Trác Hiên tranh thủ hướng dẫn Doãn Tiểu Mạt một chút kỹ thuật, cô đều ghi nhớ thật kỹ từng điều một.

Mội dung đoạn này như sau, nữ thứ đã yêu thầm nam chính từ lâu nhưng không dám nói, liền viết một bài thơ, lén lút đặt dưới gối của nam chính. Cô đứng ngoài cửa sổ, nhìn thấy anh đọc bài thơ kia, sau đó gõ cửa vào, muốn biết câu trả lời của anh.

Cảnh quay bắt đầu từ chỗ nam chính mở lá thư.

Đạo diễn ra hiệu bằng tay, Ngũ Trác Hiên đi tới trước giường cầm lá thư lên. Ống kính kéo gần lại, trên mảnh giấy lá một bài thất ngôn tàng đầu thi[19].



Ngã tự khuynh mộ quân dĩ cửu

Hỉ tàng mi sao bả nhữ cầu

Hoan nhan triển tiếu tiêu phiền ưu

Nhĩ tư tình tràng ngô tư tu.

Ngũ Trác Hiên là người dày dặn kinh nghiệm diễn xuất nhưng sau khi đại não bổ sung ý nghĩ bài thơ này là do Doãn Tiểu Mạt viết, anh lại bật cười thành tiếng. Anh vốn đã cắn răng nhẫn nhịn rất lâu, cuối cùng vẫn không kìm được, đành phải giơ tay ra hiệu tạm dừng, cười đến mức hai vai run rẩy. Anh vừa cười vừa nói: “Xin lỗi, để tôi cười hết đã”.

Thiên Vũ khó hiểu nhìn Ngũ Trác Hiên, đây là lần đầu tiên thấy anh cười đến như vậy, dù trước đây quay phim anh chưa từng phạm lỗi bao giờ.

[19]Thất ngôn thể thơ bảy chữ.

Tàng đầu thi: Thể thơ mà chữ đầu tiên của mỗi câu ghép lại thành một câu hoàn chỉnh. Khi ghép các chữ cái đầu tiên từng câu của bài thơ này lại sẽ được câu: “Ngã hỉ hoan nhĩ”, có nghĩa là “ta thích chàng”.

Doãn Tiểu Mạt biến sắc mấy lần, rốt cuộc anh ấy cười cười cái gì, thậm chí còn không buồn giữ hinhg tượng nữa?

Đạo diễn Dương khẽ ho khan vài tiếng: “Anh cười hết đi rồi nói”.

Mọi người đều nhìn ngó dò xét, nhưng không một ai biết Ngũ Trác Hiên cười cái gì, chỉ có Cố Y Lan thông minh lạnh lùng là nhìn ra được. Từ sau khi Ngũ Trác Hiên từ chối để cô mượn Doãn Tiểu Mạt làm trợ lý, Cố Y Lan đã nghĩ tới khả năng kia, lúc này lại càng thêm chắc chắn. Cô tủm tỉm cười trộm.

Lăng Dịch huých tay cô, vẻ mặt khó hiểu: “Anh Hiên cười cái gì thế?”.

Cố Y Lan cười liếc anh ta một cái: “Chắc là tự dưng ăn nhầm phải cái gì rồi!”.

Lăng Dịch nghẹn họng: “Thế em cười gì?”.

“Chỉ có thể ngầm hiểu, không thể nói ra được.” Cố Y Lan thần thần bí bí.

Lăng Dịch không nói nữa.

Cố Y Lan nháy mắt mấy cái, vẻ mặt tươi cười vô cùng xinh đẹp.

Bên kia, Ngũ Trác Hiên cuối cùng cũng cười xong, lập tức nói xin lỗi với từng người.

Đương nhiên, không có ai trách anh, diễn viên dù tốt đến mấy cũng là người bình thường, cũng có hỉ nộ ái ố, mặc dù nụ cười của anh có phần hơi kỳ quặc so với mọi người.

Đạo diễn Dương hỏi: “Có thể bắt đầu quay lại được chưa?”.

“Được rồi, được rồi.” Ngũ Trác Hiên lấy lại vẻ bình thường. tạm thời quên đi Doãn Tiểu Mạt.

Đạo diễn Dương lại giơ tay ra hiệu, cảnh quay tiếp tục tiến hành.

Lần này, Ngũ Trác Hiên vào vai suôn sẻ thế nên Doãn Tiểu Mạt được lên sân khấu. Cô đứng ngoài cửa sổ nhìn anh mở lá thư, xem qua một lượt, rồi cẩn thận gắp lại. Đợi đạo diễn ra hiệu, cô chậm rãi đi tới gõ cửa: “Uất Trì công tử có trong phòng không?”.

Ngũ Trác Hiên mở cửa cho cô vào: "Chuyện gì mà Liễu cô nương phải tới đây khuya khoắt như thế này?".



Doãn Tiểu Mạt ấp a ấp úng hỏi: "Chẳng hay công tử đã xem qua thư chưa?".

Ngũ Trác Hiên nhướn mày: "Thư? Thư gì?".

Doãn Tiểu Mạt đỏ mặt, Liễu cô nưong má cũng ửng hồng. Ngũ Trác Hiên bình tĩnh ung dung, Uất Trì công tứ cũng giả bộ không biết gì.

Doãn Tiểu Mạt nhớ lại lời thoại, đoán chừng tâm trạng Liễu cô nương lúc này, cô thấp giọng nói: "Là thư của tiểu nữ viết gửi Uất Trì công tử".

"À?" Ngũ Trác Hiên chìa tay: "Thư đâu?".

Doãn Tiếu Mạt nhớ rõ ràng trong kịch bản là Liễu cô nương trực tiếp mở túi của Uất Trì công từ để lấy thư ra, sau đó chất vấn chàng vì sao nói dối. Nhưng lúc này cô muốn thay đổi một chút, vì cô cảm thấy Liễu cô nương tính tình thẳng thắn, có điều gì sẽ nói ngay trước mặt, hà tất phải ngượng ngùng gửi thư? Lúc đầu Doãn Tiểu Mạt không dám tự ý hành động, nhưng chẳng hiểu dũng khí ở đâu tới, cô mỉm cười, đọc lại bài thơ kia một lần.

Ngũ Trác Hiên kinh ngạc, chuyện này đã ra khỏi phạm vi kịch bản, nhưng không thể phủ nhận rằng làm vậy sẽ đẩy tình huống lên cao trào hơn. Anh rất biết phối hợp, nghiêng người đi chỗ khác, vẻ mặt hiện lên sự bối rối.

Doãn Tiểu Mạt lại nói tiếp: “Uất Trì công tử tài hoa hơn người, không thể không hiểu ý tứ trong đó".

“Đương nhiên là hiểu.” Ngũ Trác Hiên chậm rãi nói.

"Vậy mong công tử cho tiểu nữ một đáp án rõ ràng." Giọng nói của Doãn Tiểu Mạt chợt run rẩy.

Vẻ lúng túng của cô được Ngũ Trác Hiên thu trọn vào tầm mắt, anh chỉ nói một câu: "Tương ngộ hận vãn”.

"Tương ngộ hận vãn", trách gặp nhau quá muộn. Đây là câu trả lời anh dành cho cô, cũng như Thẩm Phi Hồng, cô nghĩ mình đã hiểu rõ rồi.

Liễu cô nương dám yêu, dám hận nói một câu: “Tiểu nữ hiểu rồi:. Sau đó quay lưng đi. Doãn Tiểu Mạt chịu đã kích trầm trọng cũng lặng lẽ rời đi. Cảnh quay tới đây hẳn là kết thúc nhưng Ngũ Trác Hiên lại sải một bước dài, chắn giữa cửa, trao phong thư kia cho cô, hai người thoáng kề sát nhau. Ngũ Trác Hiên dùng âm lượng chỉ đủ để hai người họ nghe thấy, thì thầm bên tai cô: “Thực ra anh rất sẵn lòng.”

Doãn Tiểu Mạt ngây người, khuôn mặt xinh xắn lập tức biến sắc.

Ngũ Trác Hiên tủm tỉm cười.

Lúc này đạo diễn hô dừng, cảnh quay thật sự kết thúc.

Doãn Tiểu Mạt thở phào một hơi, lòng bàn tay đầy mồ hôi.

Nội dung thay đổi, lời thoại cũng bị sửa, nhưng lại đạt được hiệu quả rất tốt. Đạo diễn Dương cực kỳ hài lòng: “Tôi đã bảo Doãn Tiểu Mạt rất có tư chất mà”.

Thiên Vũ bây giờ cũng nhìn Doãn Tiểu Mạt bằng cặp mắt khác.

Cố Y Lan vẫn cười thầm trong bụng, rõ ràng là thổ lộ thật lòng, Doãn Tiểu Mạt mới có thể diễn được tự nhiên như thế. Cảnh quay tiếp theo là của cô, nhân lúc chưa bấm máy, cô kéo Doãn Tiểu Mạt ra một chỗ hỏi: "Vừa nãy anh Hiên thì thầm gì với em thế?".

Doãn Tiểu Mạt lại đỏ mặt: "Có nói gì đâu ạ".

"Làm sao che được mắt chị chứ!" Cố Y Lan cười. "Doãn Tiểu Mạt, em vẫn chưa trở về thực tại."

Doãn Tiếu Mạt nào dám thừa nhận.

Nếu không phải bị đạo diễn gọi đi Cố Y Lan nhất định không buông tha Doãn Tiểu Mạt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gặp Ai Giữa Ngã Rẽ Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook