Gả Cho Nhân Viên Công Vụ Thời Bắc Tống

Chương 55: Không một chút phản đối

Lập Thệ Thành Yêu

17/04/2017

Lục Thác tuy có mười đứa con, chỉ là phần lớn đã không ở bên cạnh nữa. Chỉ trong khoảng thời gian hai đến ba năm, đã có bốn nhi tử lục tục đi ra ngoài làm quan, có ba nữ nhi lần lượt lấy chồng ở xa tha hương. Nói cách khác, trừ Lục Uyển Hân nữ nhi của của tứ di nương chưa lấy chồng ra, ở kinh thành chỉ có hai đứa con của chính thê, Lục Tử Hằng cùng Lục Tử Kỳ.

Đây là cách Lục Thác chỉ đạo gia đình, đầu tiên, bảo đảm địa vị con của chánh thê vững vàng không thể lay. Đồng thời, đối với con của các di nương cũng rất công bằng, tuy là cho ra ngoài, nhưng mọi người cũng có tiền đồ vô hạn. Mấy thiếp thất đã sớm không còn tưởng niệm đến việc tranh thủ tình cảm và quyền lợi, lại không bởi vì con cái mà nổi lên tranh đấu, tự nhiên an phận và thái bình.

Huống chi, trong triều đã có hai nhi tử chia ra nắm giữ hai chức vụ quan trọng về dân sinh và quân sự đã đủ, nếu không, rất dễ gặp phải việc bị cấp trên nghi kỵ. Mà ở bên ngoài lại để cho bọn tôn tự gây dựng địa bàn, chính là cùng trong kinh hô ứng lẫn nhau, kết thành thế lực vững chắc cho dù ai cũng không dám hay dễ dàng động tới.

Đây cũng là lý do tại sao Lục Thác giã từ sự nghiệp khi đang trên đỉnh vinh quang, hơn nữa đây cũng là nguyên nhân hắn có ý tưởng nghĩ cách muốn cho con thứ trở về. Lục gia muốn ở trong thế cục thay đổi liên tục này đứng sừng sững không ngã, phải dựa vào thế hệ trẻ có thể đứng tronng trung tâm quyền lực, mới bảo đảm phần gia nghiệp này. Hắn không lùi, cho dù hậu bối có lên cao như thế nào tất nhiên cũng sẽ bị áp chế. Mà hoàng thượng sắp đăng cơ chấp chính đối với Lục Tử Kỳ từ trước đến giờ thưởng thức có thừa, vả lại trải qua sự kiện kia vẫn thẹn trong lòng, chỉ mong bắt được phần này cơ hội, một khi đăng cơ, sắp tới.

Về phần hắn Lục Thác, cũng là thời điểm nên giao thiên hạ cho người trẻ tuổi tung hoành, mình hiện giờ chỉ nên dành thời gian vui đùa cùng tôn tử và đánh cờ cùng con vui vẻ hưởng thụ cuộc sống.

Dù sao, mặc dù thân không ở trong triều, nhưng mười mấy năm căn cơ, vẫn còn ở đó.

Hôm nay mặc dù trong trạch viện của Lục gia đi không ít người, nhưng khi dùng cơm tối vẫn như cũ bày toàn bộ năm bàn lớn. Tóm lại chính là tập hợp tất cả các phòng tất cả chi Thất Đại Cô Bát Đại Di bà bà nàng dâu tiểu cô tử nha hoàn tiểu thiếp cùng thông phòng không thiếu một ai, còn có một đám mao đầu tiểu không lớn không nhỏ chi oa tán loạn, hơn nữa còn có một đoàn kịch đang nổi nhạc múa hát, cảnh tượng như vậy làm cho Tống Tiểu Hoa thấy mắt nổ đom đóm còn hai lỗ tai thì nổ vang.

Lúc này nàng cho ra một xác định, gia đình này kế hoạch hoá rất tốt!......

Bởi vì phần gia yến này Tống Tiểu Hoa cùng Lục Lăng là nhân vật chính, cho nên họ liền cùng Lục Tử Kỳ cùng nhau ngồi ngay bàn chủ trì, ngồi trên bàn này ngoại trừ Lục Thác cùng bốn vị di nương, còn có Lục Tử Hằng.

Hắn so với Lục Tử Kỳ lớn hơn năm tuổi, cả hai đều giống nhau cao lớn thon gầy, mặt mày có sáu bảy phần tương tự, trường sam đỏ thẫm, chòm râu ngắn, nghiêm túc và ít nói.

Tống Tiểu Hoa chỉ ở ngay thời điểm lúc gặp mặt mới nhìn thấy hắn lễ tiết khẽ cười, gọi một tiếng ‘đệ muội’, sau lần đó mãi cho đến tàn cuộc, hắn làm nàng không thể nhịn được phải ngước mắt lén nhìn trộm hắn một chút. Vốn là trông thấy hắn đối với mình như vậy con tim yếu ớt như thủy tinh có chút bi thương, bất quá sau khi nhìn thấy hắn đối với mọi người, bao gồm Lục lão gia và tất cả mọi người đều là bộ dáng tao nhã lễ độ rồi lại lạnh nhạt xa cách, vì vậy liền dễ chịu......

Một bữa cơm ăn đến khi trăng lên đỉnh đầu mới tuyên bố kết thúc, trong bữa tiệc, đối mặt với mấy chục người thay nhau điên cuồng công kích, Tống Tiểu Hoa là binh đến tướng chắn biểu hiện có thể nói là hào phóng thỏa đáng biết tròn biết méo, về phần lúc ăn cơm tất cả các quy củ như đòi mạng người cũng bởi vì có Lục Tử Kỳ ở một bên chỉ điểm mà cuối cùng không có làm ra trò cười cho thiên hạ thuận lợi vượt qua kiểm tra.

Nói tóm lại, bữa cơm này Tống Tiểu Hoa ăn ra khỏi cấp bậc ăn ra khỏi tài nghệ ăn hết lời đồn đãi mình là thôn phụ sơn dã, khiến cho những người chờ để chế giễu nàng phải thất vọng, làm cho những người muốn chê cười nàng phải ngậm miệng, để cho trong lòng của mọi người ở đây đối với Nhị nãi nãi một nữ nhi của gia đình phú nông không có gia thế hiển hách gì đánh giá lại một lần nữa.

Về phần Lục lão gia trên mặt luôn chứa đựng nụ cười vì Lục Lăng ở trên đùi của ông trái một tiếng ‘gia gia’ vang lên thanh thúy còn phải một bên hôn nhẹ lên mặt ông làm cho nụ cười trên môi của ông càng thêm rực rỡ......

Mà quan trọng nhất là, chỉ một bữa cơm mà lại phải gióng trống khua chiêng Lao Sư Động Chúng như vậy, hiển nhiên Lục Thác đối với Lục Tử Kỳ không che giấu chút nào thiên vị cùng coi trọng, không thể nghi ngờ là thê nhi của hắn cũng nằm trong vị trí đó, ít nhất, ngoài mặt không tha cho ai đụng tới họ.

Sau khi buổi gia yến kết thúc, Lục Lăng được Tam di nương người đã nuôi dưỡng hắn suốt hai năm dẫn đi, Tống Tiểu Hoa cùng Lục Tử Kỳ cùng nhau trở về nhà mới.

Một nhà ba người bọn họ, không, một nhà bốn người sau này phải ở trong nhà mới có tên là ‘Niệm viên’, nằm ở góc phía đông nam trong đại trạch viện Lục gia. Ngoài viện có một phiến rừng trúc um tùm, thanh u yên tĩnh riêng biệt. Nơi này vốn là nơi Lục Thác tu thân dưỡng tính, nghe nói Lục Tử Kỳ muốn chọn đất mới xây một chỗ ở thanh tịnh, liền rất rộng rãi nhường lại, sửa chữa lại và xây rộng hơn biến thành một viện lớn.

‘Niệm viên’ có hai đại nha hoàn, ma ma hai người, tiểu nha hoàn bốn người, thô sử nha hoàn cũng tạp dịch tám người, toàn bộ đều là do trước một tháng Lục Tử Kỳ tự mình chọn lựa, với điều kiện cẩn thận đôn hậu không đâm bị thóc chọc bị gạo.

Về phần bộ dáng của bọn nha hoàn, mọi người đều là nhỏ bé da nhợt nhạt như nước không hợp với số tuổi của họ, có thể kém đến nỗi không còn kém hơn được nữa? Thật ra thì lúc ấy Tống Tiểu Hoa chỉ tùy tiện nói như vậy thôi, nàng đối với hình dạng và vóc người hiện tại của mình vẫn rất tự tin. Dù sao, coi như thật sự có là cực phẩm đại mỹ nhân Điêu Thuyền hay Tây Thi, nàng cũng có biện pháp khiến Lục Tử Kỳ làm như không thấy.

Mục tiêu của Tống Tiểu Hoa là, làm cho trong mắt của Lục Tử Kỳ trừ nàng ra không có bất cứ nữ nhân nào, còn lại tất cả đều là nam nhân! Nếu có cũng thật là xấu xí, hay thái giám cũng được...... @ $ @ D!iễn ~ Đ@àn % L^ê * Q#uý @ Đ~ôn @ $ @

Ánh trăng vừa lên, Lục Tử Kỳ liền cầm lấy đèn dẫn đường sai tiểu nha hoàn về trước chuẩn bị, hắn cùng với Tống Tiểu Hoa sau đó chạy chầm chậm.

Gió mát phất phơ, thổi tan thời tiết nóng bức, cũng thổi tan ồn ào náo động.

Gặp mặt suốt cả một ngày, lại thẳng đến giờ phút này mới có thể thưởng thức được phần tư vị cửu biệt trùng phùng này.

Giao thủ nắm lấy tay nhau, mười ngón tay đan xen, trong tai là phập phồng tiếng côn trùng kêu vang, trước mắt là ánh trăng như nước, bên cạnh, là người mình nhớ nhung tận xương, người mình yêu.

Nhất thời cả hai không có nói gì, chỉ chuyên tâm từng bước từng bước đạp trên tấm đá xanh sáng bóng, giống như trong lòng đang gợn sóng.

Tống Tiểu Hoa nghiêng một cái đầu, liền nhìn thấy Lục Tử Kỳ cũng đang nghiêng đầu tỉ mỉ quan sát nàng, đôi mắt sáng như ánh sao, khóe miệng mang theo ý cười nhè nhẹ: "Nhìn cái gì vậy? Chưa từng thấy qua mỹ nữ sao?"

Hung ác nói một câu, khiến cho người thoáng ý cười trong nháy mắt mở rộng, cuối cùng không nhịn được cười khẽ một tiếng: "Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời."

Trừng mắt giả trang hung ác: "Chàng, Lục Nhị gia không quen nhìn thấy ta diễn xuất giống dân chúng hả?"



Liền vội vàng lắc đầu phủ nhận: "Sao dám sao dám, so sánh với việc nàng ăn nói nhẹ nhàng giữ kẽ, ta thích mặt thật của nàng hơn."

U ám hừ lạnh: "Nói cách khác, chàng không yêu thích dáng vẻ lúc đó của ta?"

Vội vàng tiếp tục lắc đầu: "Không không không, vô luận nàng có dáng vẻ gì đi nữa ta đều thích!"

Hài lòng đi cà nhắc vỗ vỗ gương mặt của hắn: "Ngoan, coi như chàng thức thời."

Thật là có chút lúng túng nhìn bốn phía: "Tiểu Hoa, nàng......"

"Sợ cái gì, lão nương đùa giỡn nam nhân của lão nương là chuyện thiên kinh địa nghĩa, nếu như không phục, trở về đùa giỡn nam nhân của mình đi!"

Lục Tử Kỳ nghẹn lời, lặng yên trong chốc lát mới cân nhắc từng câu từng chữ nói: "Ta hiểu biết rõ nàng mới vừa rồi nhịn được rất vất vả, chỉ là, sau này không nên giống như vậy...... Còn nữa sau này nàng không nên nói những lời nói kinh hãi thế tục như vậy."

Tống Tiểu Hoa suy nghĩ một chút, sau đó nghiêm trang gật đầu một cái: "Được, vậy thì nghe lời chàng. Không nói thì có thể, nhưng ta phải làm!"

Cả kinh thất sắc: "Lúc này nơi đây?!"

Như đóng đinh chặt sắt: "Đúng!"

Liền lùi lại hai bước: "Không nên?"

Theo sát ép lên: "Có cái gì không nên?"

"Này này chuyện này...... Làm như thế không hợp với lễ giáo, nên trở về phòng rồi nói sau."

"Gian phòng quá nhỏ, không đủ dùng."

"Nhé nhé nhé...... Địa phương lớn như vậy, ngươi còn muốn như thế nào?"Giơ tay lên nhẹ gảy cằm, kéo dài âm thanh: "Chàng đoán thử, ta muốn như thế nào?"

Thân thể trong nháy mắt cứng ngắc, chống cự đến cùng: "Chuyện hoang đường như vậy, tuyệt đối không được!"

Tống Tiểu Hoa rốt cuộc không kềm được bật cười: "Chàng suy nghĩ đến chuyện gì vậy? Ta là muốn chàng cõng ta về!"

Lục Tử Kỳ thở phào nhẹ nhõm, đỏ mặt ho khan hai tiếng: "Vậy cũng không được."

"Không được? Chàng có muốn ta lập tức làm chuyện không bằng cầm thú đối với chàng sao!"

Mềm giọng thương lượng: "Tiểu Hoa, ngộ nhỡ bị người khác nhìn thấy, còn ra thể thống gì?"

Không chút cử động: "Trời tối với lại nơi đây vắng vẻ như thế, làm sao lại có người đi qua? Ta mặc kệ, ta lặn lội đường xa nửa năm, giả bộ làm bê con một ngày, ngày hôm nay buổi tối ta căn bản chưa có ăn no, không còn hơi sức rồi, đi không nổi!"

Tống Tiểu Hoa càng nói càng đáng thương, cuối cùng lại ngồi chồm hổm trên mặt đất ăn vạ: "Chàng là đồ lưu manh tâm địa sắt đá!"

Lục Tử Kỳ đau đầu nhức óc, không thể làm gì khác hơn là cũng ngồi chồm hổm xuống: "Sao nàng có thể nói như vậy?"

"Tư tưởng của chàng xấu xa như vậy, không phải là đồ lưu manh thì là cái gì? Chàng tình nguyện đứng nhìn ta một người sống sờ sờ mệt chết, cũng không nguyện ý cõng ta, không phải tâm địa sắt đá vậy là cái gì? Trời ơi ta mệnh thật khổ, thế nào lại gả cho một nam nhân lòng lang dạ sói như vậy! ~"

"............"

Nếu như bây giờ thật sự có người đi qua, thấy tình cảnh này, tất nhiên sẽ cho là mình thấy quỷ. Từ trước đến giờNhị gia tướng mạo phong lưu đúng đắn lại có thể không chút cố kỵ và hình tượng đứng ở ven đường, mà Nhị nãi nãi trong truyền thuyết đoan trang hào phóng không thua kém khuê tú danh môn lại có thể một vốc nước mũi một đống lệ như thôn phụ gào khóc. Hai người giống như khỉ này tuyệt đối không thể nào là Nhị gia cùng Nhị nãi nãi, kết quả là bởi vì không thể tiếp nhận được kích thích mãnh liệt như vậy đập vào mắt mình......

Lục Tử Kỳ bị Tống Tiểu Hoa tung sở trường hết sức vô sỉ la lối om sòm xỏ lá đánh bại.

Dù sao đường về ‘Niệm viên’, trước mặt chính là rừng trúc, bọn hạ nhân lúc này phần lớn tập trung bận việc. Dọn dẹp dạ tiệc đã tàn cuộc, ngắn ngủn lộ trình cũng sẽ không gặp phải những người không có nhiệm vụ. Liền...... Theo nàng lần này đi! %! % D @ Đ! L % Q ^ Đ %! %



Nha đầu này, chân chính là khắc tinh trong đời của hắn......

Thấy hắn bất đắc dĩ xoay người, lưng hướng về phía mình, Tống Tiểu Hoa lập tức tươi cười rạng rỡ dùng cả tay chân bò lên.

Giữa hè ban đêm, không khí có chút nóng, cộng với việc bận rộn cả một ngày thân thể lộ ra chút mùi mồ hôi, xen lẫn với mùi túi thơm và mùi của hoa cỏ thơm ngát trong không khí, làm cho lòng người say mê và tinh thần sảng khoái.

Lưng của hắn, dày rộng như núi, có thể gánh vác gánh nặng ngàn cân, cũng có thể gánh vác tình yêu của nàng.

Người của nàng, nhỏ nhắn mền mại, có thể trải qua bão tố, cũng có thể trải qua nhu tình như nước của hắn.

"Tướng công, hôm nay ta biểu hiện có tốt hay không?"

"Tốt. Ngoài dự liệu của ta."

"Ta thông minh không?"

"Thông minh, ngoài dự liệu của ta."

"Thôi đi, cái gì cũng không ngờ. Thế nào, chẳng lẽ trong lòng của chàng ta lại giống đầu heo vậy sao?"

"Có phải hay không so heo đần thì ta không biết, chỉ là, cũng nhanh so với heo nặng, ta cũng đã biết."

"...... Dám nói ta mập, ta cắn chết chàng!"

"Ai ~ nàng thật đúng là cắn ta, thì ra là nàng không chỉ là heo, mà còn là một tiểu Cẩu?"

"...... Vậy ta trước hết để cho chàng biết một chút về cái gì gọi là không như heo chó!"

Trong rừng trúc, phát ra tiếng cười đùa, làm cho những con chim, giật mình vô số.

Nửa năm lữ trình, Tống Tiểu Hoa trừ đi tăng thêm kiến thức mở rộng tầm mắt và thưởng thức được nhiều cảnh Sơn Hà xinh đẹp tuyệt trần, còn có một thành quả rất quan trọng, nàng học được cách như thế nào cùng quan phu nhân quý phụ nhân đại gia tiểu thư chung đụng giao thiệp.

Mỗi khi đến một chỗ, Lục Tử Kỳ cũng sẽ trước đó lưu lại trong thơ nói cho nàng biết, tình hình quan viên gia quyến nơi đây như thế nào, những người xuất thân danh môn vọng tộc, đến những người xuất thân là dân chúng tầm thường, những gia sư có ngôn hành cử chỉ đáng giá đo lường để học tập, những xảo trá cay nghiệt hoặc tiểu lý tang đao mặc dù tuyệt đối không cần bắt chước nhưng không ngại để ý quan sát.

Sau đó, nhờ quan địa phương để cho gia quyến cùng với Tống Tiểu Hoa du sơn ngoạn thủy hoặc là thiết yến tương đãi mấy ngày.

Chính là bởi vì trong chuyến đi lần này có Lục Tử Kỳ tốn rất nhiều công phu an bài, Tống Tiểu Hoa ở trong trường hợp hôm nay mới có thể ứng đối tự nhiên, không có để cho người khác có cơ hội nói gì về mình cả, càng sẽ không để cho người khác coi thường mình.

Náo loạn một hồi, có chút mệt mỏi, Tống Tiểu Hoa đàng hoàng yên tâm nằm ở trên vai người đang cõng mình, ngửi hơi thở quen thuộc kia: "Tướng công, chàng có cảm giác chúng ta có quá mức phách lối hay không? Mới vừa vào phủ, liền gây ra động tĩnh lớn như vậy, có thể hay không làm cho người ta ước ao ghen tị?"

Lục Tử Kỳ cõng thân thể mềm mại không xương đi chầm chậm, nghe vậy nhẹ nhàng cười một tiếng: "Ta lần này trở lại, vốn là muốn dùng hết sức tiến thủ, bất luận là ở trong triều, hay là ở trong nhà. Nàng chỉ cần nhớ kỹ một điều, từ nay về sau, ở nơi này nguyên tắc xử sự do nàng định ra, không ai có thể phản đối! Tiểu Hoa, có ta ở đây, tuyệt không làm cho nàng bị chút nào tổn thương, nhưng nàng, cũng phải học được cách tự bảo vệ chính mình, tuyệt đối không thể để cho người có lòng dạ khó lường có cơ hội làm hại nàng! Nàng hiểu không?"

"Hiểu ~ nói tóm lại chính là người không phạm ta, ta không phạm người nếu người chọc ta thì ta cũng phải chọc lại người, hơn nữa phải phạm người cho đến khi người không dám tái phạm mới thôi. Ta Tống Tiểu Hoa không phải quả hồng mềm càng không phải là Thánh mẫu, có thù không báo là vương bát!"

Lục Tử Kỳ dừng bước lại, khẽ nghiêng đầu, trầm giọng nói: "Không, nàng cần chính là, không cho bất luận kẻ nào có cơ hội hại mình."

"Được được được, ta sẽ làm cho tất cả âm mưu đều bị bóp chết trong trứng nước, có đúng hay không?"

Tống Tiểu Hoa nhẹ nhàng hôn một cái trên gương mặt của hắn: "Chàng cứ yên tâm đi làm việc chàng cần làm, trong nhà tất cả có ta."

Lục Tử Kỳ khóe mắt nếp nhăn trên mặt khi cười từng điểm từng điểm chậm rãi tràn ra, gật đầu một cái, tiếng như Thanh Trúc: "Tốt."

Tác giả có lời muốn nói: ‘ không ti phản cang ’ chính là Chu Tổng Lý cho một cập kỳ kiểu như trâu bò dưới đất đảng ở Quốc Quân cao tầng trong dựng thân châm ngôn, bị ta đạo văn rồi, lỗi......

Thuận tiện, điên cuồng cúng bái một cái vĩ đại Chu Tổng Lý, vĩnh viễn thần tượng a a a a a......

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gả Cho Nhân Viên Công Vụ Thời Bắc Tống

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook