Đường Cứu Thế Rất Khó Đi!

Chương 4: Thay đổi tình tiết và nhiệm vụ

Nguyệt Tích

29/06/2017

"An An, sao đột nhiên em lại muốn có có trang sức Aphrodite?" Sở Thiên Tình đang thu dọn quần áo giúp Sở Trường An, sau khi nghe yêu cầu của cô em họ liền không nhịn nổi tò mò, hỏi.

Sau một thời gian dài nằm viện, sức khỏe của Sở Trường An đã tạm ổn định. Chuyện di sản của Sở Minh Tịnh, Sở Hàn cũng đã giải quyết xong xuôi. Sở Minh Tịnh tuy là thiên tài kinh doanh, nhưng ông lại thích cuộc sống thanh nhàn hơn là bận rộn kiếm tiền, tài sản của ông đa số đều là bất động sản, còn có 5% cổ phần trong một tập đoàn có tiếng ở nước A. Trong di chúc có nói không thể bán số cổ phần này, Sở Hàn cũng không động đến, anh chỉ bán hầu hết bất động sản dưới sự đồng ý của Sở Trường An. Đương nhiên, căn biệt thự mà một nhà ba người họ từng ở được giữ lại. Có điều, dù chỉ là bất động sản thôi, nhưng số con 0 trong tài khoản của cô cũng nhiều đến mức khiến chính cô phải giận sôi!

Trở lại chuyện chính, cô muốn thử thay đổi tình tiết trong nội dung cốt truyện, dùng nó để thử phản ứng của hệ thống, mà tình tiết cô chọn trúng, chính là chuyện liên quan tới bộ trang sức Aphrodite này. Nguyên cốt truyện của hào môn tranh đấu, phải đợi một thời gian nữa Sở Hàn mới có Aphrodite, rồi nó mới bi kịch rơi vào tay nam chính. Vậy nếu như hiện tại Sở Hàn mua nó thì sao? Nếu kẻ nắm giữ bộ trang sức này là cô mà không phải Sở Hàn thì cốt truyện sẽ biến hóa chứ? Thật đáng mong chờ!

"Lúc trước, mẹ em từng nói muốn cha tặng thứ này cho mẹ như quà sinh nhật. Em muốn thay cha thực hiện nguyện vọng này của mẹ." Sở Trường An mang theo hoài niệm hồi đáp.

Sở Thiên Tình thở dài, tiến đến xoa tóc Trường An, cảm thán nói không nên lời.

Thành thật mà nói, bi kịch của cô nhóc này cũng có phần Sở Thiên Tình. Vốn cô chỉ muốn Sở Minh Đức chán ghét Sở Tuyên mà thôi, nhưng không ngờ cha cô lại phát hiện điểm đáng ngờ, còn gọi chú hai về giúp đỡ. Kết quả... Cảm xúc khi đối mặt Sở Trường An, không phải mấy từ "áy náy" hay "có lỗi" đơn giản kia có thể diễn tả được.

Trong lòng Sở Thiên Tình cũng hiểu rõ cô không nên làm như vậy, ông trời đã cho cô sống lại một lần, đã là rất ưu ái cô rồi. Cô vốn nên thấy đủ mà trân trọng cuộc sống này. Nhưng mà cô không thể buông bỏ, cô thật sự không có cách nào quên đi những oán hận của kiếp trước. Sở Thiên Tình không phải chưa từng nghĩ qua hậu quả nếu cô cứ tiếp tục trả thù như thế này, nhưng cho dù phía trước có là vực sâu vạn trượng, cô vẫn sẽ không nề hà mà bước tiếp. Từ lúc trùng sinh đến nay, không đêm nào mà kí ức của cơn ác mộng kéo dài năm năm kia không tra tấn cô. Di ảnh của ông nội, cơ thể không chút độ ấm nằm giữa vũng máu của anh trai, tiếng nức nở cầu cứu của em trai, cái nhìn lạnh lùng của cha, còn có... từng hình ảnh từng âm thanh trong video ân ái của đôi cẩu nam nữ kia... Tất cả những thứ đó, không giây phút nào không giày xéo linh hồn Sở Thiên Tình, khiến cô có muốn quên đi cũng không thể. Cho nên, dù phải trả cái giá lớn đến mức nào, cô cũng quyết không buông tha cho những kẻ từng tổn thương cô, tổn thương người cô quan tâm.

Sở Thiên Tình chi có thể âm thầm nói câu "Thật xin lỗi" với Sở Trường An.

"Cốc cốc", đột nhiên, cửa phòng truyền đến tiếng gõ. Sở Thiên Tình buông đồ trong tay xuống, cười nói với Sở Trường An "Chắc anh cả em rồi về đấy." rồi xoay người đi mở cửa.

Bước vào phòng là một thanh niên khoảng hai mươi mấy tuổi, mặt mũi có nét tương đồng với Sở Thiên Tình. Tuy cả người anh ta bao phủ một loại khí chất ôn hòa nho nhã, nhưng Sở Trường An lại mẫn cảm nhận ra sự sắc bén ẩn giấu phía sau, trực giác dã thú của cô báo động nguy hiểm. Nhưng cô cũng không tỏ vẻ gì, lên tiếng chào hỏi Sở Hàn như thường lệ.

"Hai chị em thu xếp xong chưa?" Sở Hàn hỏi.

"A~ còn chút nữa thì xong rồi." Đây là câu trả lời của Sở Thiên Tình, cô biết rõ còn cố hỏi, "Đồ An An nhờ anh tìm giúp đâu?"

Thái độ của Sở Hàn khi đối diện với em gái tràn đầy sự dung túng, khí thế sắc bén ẩn sau vỏ bộc ôn hòa cũng chưa bao giờ để lộ, hoàn toàn là một người anh trai mẫu mực. Anh bước tới chỗ Sở Trường An, đưa đồ trong tay cho cô, "Của em đây, An An."

Sở Trường An nhìn hộp quà hoa lệ trong tay Sở Hàn, nhẹ giọng nói cảm ơn anh.

Cô vừa chạm vào chiếc hộp, lập tức ngây ngẩn cả người.

[Thay đổi tình tiết cấp F của cốt truyện hào môn tranh đấu, nhận được 50 điểm nhân quả]



[Điểm tích lũy khí vận: 0.

Điểm tích lũy nhân quả: 50. Lưu ý: Điểm nhân quả không thể sử dụng cho mục cường hóa. Trong vòng 24 giờ, số điểm nhân quả nhận được hoặc tiêu phí không thể vượt qua 10000.

Nhiệm vụ hiện tại: (trống)]

Ngây ngẩn trong chốc lát, cô lập tức tỉnh táo lại. Ngước mắt lên, đã thấy Sở Thiên Tình và Sở Hàn lo lắng nhìn cô.

"Em không sao chứ?"

"Em không sao." Cô lắc đầu nói, lại hạ mắt nhìn chiếc hộp trong tay, nhẹ nhàng mở ra.

Bên trong hộp là bộ trang sức tinh xảo bằng bạc, đá quý được đính lên vô cùng hoa lệ. Tương đối mà nói, bất cứ cô gái nào, chỉ cần nhìn qua đều không thể cầm được ham muốn sở hữu, trang sức và quần áo xinh đẹp luôn luôn có sức hấp dẫn chí mạng với phái nữ. Mà Sở Trường An nhìn thấy lại chỉ cho một câu cảm thán, "Mẹ em nếu thấy chắc chắn sẽ rất thích!"

Sở Hàn dịu dàng nói: "Em có thể cất giữ nó thay mẹ em."

"Nếu thím hai ở thiên đàng nhìn thấy em mang nó, chắc chắn sẽ còn vui vẻ hơn khi chính mình mang." Em gái anh cũng tiếp lời.

Sở Trường An mỉm cười tươi tắn. Nụ cười khiến cho làn da tái nhợt có thêm vài phần sinh khí, gương mặt tinh xảo như búp bê của cô cũng càng sinh động hữu thần hơn.

"Vâng."

.....

Sân bay quốc tế của thủ đô nước A.

"An An, em ngồi đây chờ chị nhé, chị mua cafe xong sẽ trở lại ngay." Sở Thiên Tình nói xong lập tức xoay người đi.

Sở Trường An lên tiếng trả lời rồi cũng nhàm chán ngồi tại chỗ. Cô hiện tại đang chờ bay về đại lục, trở về quê hương nước Z của mình, cũng là nơi hội tụ vô số nhân vật và nội dung của cốt truyện.



Lần trước cô thay đổi cốt truyện để thử nghiệm hệ thống, ngoài ý muốn lại thu được một số điểm tích lũy nhân quả. Khung cường hóa và hối đoái hiện tại đã có thể sử dụng. Chỉ là khi cô tập trung ý niệm vào khung hối đoái, một loạt danh sách vật phẩm dài ngoằng lại xuất hiện khiến cô hoa mắt chóng mặt. Quả thật vô cùng đồ sộ, chỉ có thứ bạn không tưởng được, không có thứ bạn không tìm thấy. Tất cả từ đồ ăn thức uống đến vật phẩm khoa học kỹ thuật cao cấp, hay thậm chí là vật chỉ có trong thế giới tu chân huyền huyễn,... đều có đủ cả. Cô cố gắng khắc chế bản thân, dời sự chú ý sang khung cường hóa.

Mở danh sách cường hóa, ba hạng tố chất xuất hiện trong đầu, tiếp đó là ghi chú mỗi mười điểm tích lũy có thể gia tăng một giá trị của một hạng tố chất nhất định. Phía dưới là hàng dài các loại thể chất có thể cường hóa, bao gồm: thể chất sử dụng nội lực, thể chất sử dụng linh lực, thể chất sử dụng ma lực,... các loại năng lực siêu nhiên. Nhưng khung cường hóa có thể mở ra lại không thể sử dụng điểm tích lũy nhân quả để đổi, cô chỉ đành tạm thời buông tha cho khát khao biến thành siêu nhân, quay lại khung hối đoái.

Cô thở dài nhìn hằng hà sa số vật phẩm, như vậy thì bao giờ mới tìm được thứ mình cần? Linh quang bổng chợt lóe, cô thử dùng ý niệm bảo hệ thống lọc ra các loại hoa quả. Không ngờ thứ đồ dầu muối không vào này lại bổng dưng rất nghe lời, khung hối đoái thay đổi, danh sách các loại hoa quả xuất hiện. Cô lại thử trực tiếp tìm quả táo. Màn hình nghe lời thay đổi, chỉ chừa lại các giống táo với đủ thời kì. Khi đã nắm rõ quy tắc sử dụng, cô liền tìm thứ mình cần để hối đoái.

Phải biết, lúc cô tiếp nhận thân thể này, phải mất một khoảng thời gian cô mới có thể thoải mái điều khiển cơ thể, ký ức của nguyên chủ cô cũng chỉ đọc được đại bộ phận mà thôi. Sở Minh Tịnh xuất thân danh môn, cho dù có rời khỏi gia tộc cũng kiên trì giáo dưỡng con gái theo chuẩn mực quý tộc. Hiện tại sắp phải trở lại nhà chính họ Sở rồi, với cuộc sống bình dân thành thị kiếp trước, cô không có lòng tin mình sẽ diễn vai tiểu thư danh môn một cách hoàn hảo được. Giải pháp duy nhất chính là lợi dụng hệ thống giúp cô bổ sung những kiến thức cơ bản của giới thượng lưu.

Sở Trường An tiêu tốn 30 điểm đổi lấy kiến thức ứng xử cơ bản của quý tộc thượng lưu thời trung cổ của phương Tây. Lượng lớn tin tức lập tức tràn vào đầu óc. Đợi khi cô tiếp nhận hoàn toàn mới giật mình nhận thấy, những thông tin ấy như sinh ra đã nằm sẵn trong đầu cô rồi.

Khi không có anh chị họ ở bên cạnh, cô từng thử đứng lên đi lại một vòng. Quả thật, so với lúc trước, đổi kiến thức hành xử cơ bản của quý tộc thời xưa xong, hành động của cô không còn câu nệ và gượng gạo nữa. Với các tình huống xung quanh, trong tiềm thức của cô cũng tự động đưa ra cách xử sự sao cho hợp với lễ nghi.

Bấy giờ, Sở Trường An mới chân chính thở phào nhẹ nhõm. Cô là người theo chủ nghĩa hoàn hảo, thật sự chịu không nổi một chút thiếu sót nào.

Nhưng không đợi cô thoải mái được bao lâu, ác ý vũ trụ đã tìm đến rồi. Nhiệm vụ mà cô mong đợi lâu nay, vốn tưởng phải chờ đến khi trở lại đại lục mới xuất hiện lại được ban bốa ngay lúc này, tại sân bay.

[Nhiệm vụ hiện tại:

Trong vòng 24h giờ thực hiện một trong các yêu cầu sau:

1. Ngăn cản Lý Ân và Sở Thiên Tình gặp nhau.

2. Lấy cắp toàn bộ văn kiện mà Lý Ân mang theo bên người.

Trong thời gian hạn định không thể hoàn thành một trong các yêu cầu trên, Ký chủ bị trừ 100 điểm khí vận. Hoàn thành một trong các yêu cầu trên trong thời gian hạn định, thưởng cho 100 điểm khí vận.

Lưu ý: Nếu điểm tích lũy khí vận bị âm, vận khí của ký chủ sẽ bị ảnh hưởng. Điểm tích lũy khí vận âm hơn 10000, Ký chủ sẽ gặp phải tai nạn nguy hiểm.

Điểm khí vận và điểm nhân quả có giá trị tương đương nhau.]

Ôi chao?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đường Cứu Thế Rất Khó Đi!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook