Đường Cứu Thế Rất Khó Đi!

Chương 5: Nhiệm vụ

Nguyệt Tích

30/06/2017

Sở Thiên Tình vừa xoay người đi, Sở Trường An đã bị thông báo nhiệm vụ của hệ thống làm cho giật mình.

[Nhiệm vụ hiện tại:

Trong vòng 12 giờ thực hiện một trong các yêu cầu sau:

1. Ngăn cản Lý Ân và Sở Thiên Tình gặp nhau.

2. Lấy cắp toàn bộ văn kiện mà Lý Ân mang theo bên người.

Trong thời gian hạn định không thể hoàn thành một trong các yêu cầu trên, Ký chủ bị trừ 100 điểm khí vận. Hoàn thành một trong các yêu cầu trên trong thời gian hạn định, thưởng cho 100 điểm khí vận.

Lưu ý: Nếu điểm tích lũy khí vận bị âm, vận khí của ký chủ sẽ bị ảnh hưởng. Điểm tích lũy khí vận âm hơn 10000, Ký chủ sẽ gặp phải tai nạn nguy hiểm.

Trong thời gian hoàn thành nhiệm vụ, mọi thay đổi của cốt truyện do Ký chủ gây ra đều không được thưởng cho điểm nhân quả. Điểm khí vận và điểm nhân quả có giá trị tương đương nhau.]

Cùng với thông báo nhiệm vụ, trên màn hình cũng xuất hiện đồng hồ đếm ngược 12 giờ đỏ như máu.

Sở Trường An 'nhìn' đồng hồ đếm ngược, im lặng 3 giây. Lý Ân không phải nam chính của cốt truyện trùng sinh báo thù à? Không phải mới vừa thưởng điểm cổ vũ cô thay đổi cốt truyện hay sao, sao bây giờ lại muốn cô bảo trì nội dung cốt truyện rồi? Sở Trường An không khỏi bối rối cắn móng tay. Thôi, tạm gác mục đích của hệ thống lại, thực hiện nhiệm vụ quan trọng hơn. Nếu không lầm, khi điểm tích lũy khí vận bị âm, cô chắc chắn sẽ gặp xui xẻo liên tục.

Nhiệm vụ bắt buộc trong hai yêu cầu phải hoàn thành một cái, độ khó của cả hai coi như... là ngang nhau. Số 1 thì phải canh chừng Sở Thiên Tình suốt 12 giờ đồng hồ mới xem như hoàn thành. Còn về số 2, dựa theo cốt truyện, có lẽ cô phải vật lộn với nhân vật có chỉ số chiến đấu thuộc cấp Boss và một đám thuộc hạ của hắn... Nhưng bất kể cô chọn cái nào, điều kiện tiên quyết là phải xác định vị trị của tên này, những cái còn lại phải xem hoàn cảnh đã.

Lý Ân chắc chắn đang ở đâu đó quanh đây, thậm chí có khả năng hắn sẽ ngồi chung máy bay với bọn cô. Chuyện này là không thể nghi ngờ, nếu không cũng sẽ không có yêu cầu số 1.

Sở Trường An mất vài giây tiếp nhận nhiệm vụ và tự hỏi, sau đó cô lập tức quan sát xung quanh, đặc biệt là các vị nam tính có khả năng sẽ chạm mặt Sở Thiên Tình phía trước. Quả nhiên, cô tìm thấy một người có khả năng rất cao chính là Lý Ân. Đó là một người đàn ông phương Tây, đeo kính đen, mặc bộ vest đen, giày da đen, còn mang theo một cái cặp đen. Nếu không phải vì màu da trắng nhợt của hắn không hợp tông, thì quả thật là Full Black Man đúng chuẩn!

Thôi được rồi, cô thừa nhận cô đang phỉ nhổ...

Bỏ qua chuyện yêu ghét cá nhân... Sở dĩ cô dùng từ "có khả năng" mà không chắc chắn, đó là vì khi cô nhìn hắn, giữa màn hình xuất hiện dòng thông tin như thế này:

[Tính danh: Carney Lion.

Tuổi sinh lý: 29.]

Sao lại là Lion? Nếu không phải nhân vật trong cốt truyện, hệ thống nhất định sẽ không đưa ra gợi ý thông tin cho cô. Nhưng cô đã đọc đi đọc lại đến mức thuộc làu nội dung ba cốt truyện rồi, trong đó không hề xuất hiện nhân vật nào tên Lion cả.



Như vậy... Lion... Lion... Lý Ân? Chẳng lẽ đây là tên thật của nam chính?! Cô tự lẩm nhẩm vài giây, sau đó sửng sốt.

Trong cốt truyện có một đoạn nữ chính nghi ngờ cái tên nam chính dùng không phải tên thật của hắn, nhưng người sau lại không cho một câu trả lời rõ ràng. Hiện tại xem lại, Lý Ân và Lion phát âm khá tương đồng... Nếu Carney Lion này thật sự là Lý Ân, vậy thì nguy cho cô rồi. Hệ thống tuyên bố nhiệm vụ là dùng tên gọi trong cốt truyện, nhưng gợi ý thông tin khi gặp người thật lại là tên khai sinh của người đó... Cái hệ thống chết tiệt!

Cứ việc oán hận bug, Sở Trường An lại không thể không tạm gác lại, tập trung vào chính sự.

Đối tượng tình nghi đằng trước đang đi từ phải sang, còn Sở Thiên Tình thì vẫn bước đều về phía trước. Tốc độ của hai người họ khá thong dong, nếu không có gì xảy ra, dựa theo nguyên lý vận hành của tiểu thuyết thông thường, chắc chắn hai người sẽ 'vô tình' va vào nhau ở giao điểm cách Sở Trường An khoảng 15 mét sau gần 20 giây nữa. Nếu cứ tiếp tục, xác suất nhiệm vụ hoàn toàn thất bại là hơn 70%.

Cô không có lòng tin có thể trộm đồ từ tay của Carney Lion. Bộ không nhìn thấy khí tức nguy hiểm quẩn quanh người hắn hay sao? Trong trường hợp hắn quả thật là nam chính Lý Ân.

"Chị hai!" Sở Trường An vội đứng lên khỏi ghế, đồng thời bước nhanh về phía Sở Thiên Tình. Tiếng gọi được điều chỉnh rất tốt, đủ lớn để khiến chị của cô dừng chân quay đầu, lại không có quá nhiều cảm xúc tiêu cực như kinh hoảng hay gấp gáp, không khiến người xung quanh chú ý nhiều.

Sở Thiên Tình vừa quay đầu, chưa kịp biết nguyên nhân vì sao mình bị gọi lại đã thấy em họ của cô ba bước thành hai bước, gấp gáp tiến về phía cô. Chỉ là tốc độ hơi nhanh khiến cho chân phải vấp đùi trái, một bước loạng choạng khiến cô nhóc ngã nhào, chút nữa là úp sấp trên mặt đất.

Không biết có phải ảo giác hay không, Sở Trường An nghe chân mình kêu mấy tiếng rất vang, vang đến mức cô nghi ngờ có phải chân cô bị gãy luôn rồi không... May mắn thay, không ngã sấp mặt, đỡ mất mặt một chút...

Nhưng vì sao cô lại không ôm hôn đất mẹ như dự tính? Lý do là vì chưa đợi cô nhóc 'hậu đậu' kịp kêu lên tiếng nào, đã có một cánh tay hữu lực đưa ra nắm lấy tay cô, cứu cô khỏi 'tình yêu' bao dung cao cả.

"Aiz... Thật không cẩn thận gì hết." Người đó phát ra một tiếng cảm thán, giọng điệu trầm thấp lười biếng lại mang theo một chút trêu trọc, tựa như lông vũ nhẹ nhàng lướt qua, khiến trái tim người ta run rẩy.

Thanh khống như Sở Trường An lập tức ngẩng đầu nhìn người vừa đỡ mình, sau đó kinh ngạc ngây ngốc tại chỗ.

Đó là một thanh niên phương Đông rất xinh đẹp.

Mặc dù dùng hai từ "xinh đẹp" để miêu tả nam tính thì rất kì quái, nhưng quả thật chỉ có thể nói như vậy. Vẻ đẹp kia không phải kiểu anh khí mạnh mẽ mà là thiên hướng âm nhu, đẹp đến xém chút nữa cô không phân biệt được nam nữ. Nhất là đôi mắt kia, đẹp không lời nào có thể tả...

Ngộ Không mau tới, ở đây có yêu nghiệt!! ~ vạn ác chi nguyên gào hét trong câm lặng.

Nhưng mà không đợi sự kinh diễm trong mắt Sở Trường An kịp rút khỏi, tiếng thông báo gợi ý của hệ thống liền vang lên trong đầu cô.

[Tính danh: Hứa Hạo Thiên.

Tuổi sinh lý: 25.]



Ôi chao?! Người này là ai?

Não bộ bị sắc mê ngưng hoạt động của cô lập tức khôi phục năng lực tự hỏi. Cô không khỏi lục tìm trong ký ức, lại phát hiện có thêm một nhân vật chưa từng xuất hiện trong ba cốt truyện. Chẳng lẽ là... Không, không thể nào! Suy đoán vừa lóe lên lập tức bị chính cô bác bỏ. Lý Ân là con lai, còn người trước mắt rõ ràng không phải. Lại nói tiếp, làm sao Boss lạnh lùng băng giá lại có cái vẻ mặt lười biếng đầy trêu tức như vậy chứ?

Thế kẻ này là ai? Vì sao hệ thống lại đưa ra gợi ý thông tin của hắn, tựa như một nhân vật trong cốt truyện? Là nhân vật trong nội dung cốt truyện chưa mở sao...?

Thời gian cho Sở Trường An tự hỏi không kéo dài lâu lắm, Sở Thiên Tình đã chạy đến gọi suy nghĩ của cô về hiện thực. Trước đó cô đã tính toán rất tốt, Sở Thiên Tình đi chưa được bao xa, cộng thêm cô gấp gáp chạy đi một khoảng, khoảng cách đã bị kéo gần lại ít nhiều. Sau khi xác định tiếng gọi của cô không kinh động Carney Lion đằng xa, cô lập tức trình diễn kiều đoạn quen thuộc tới nhàm chán trong phim truyền hình, bất cẩn té ngã! Quả nhiên không mất 3 giây Sở Thiên Tình đã chạy đến bên cạnh cô, cho dù giữa đường xuất hiện thanh niên yêu nghiệt đưa tay cứu giúp nhưng cũng không làm kế hoạch biến hóa nhiều lắm. Chân của cô vẫn bị thường, người xung quanh cũng không bị kinh động gì, càng đừng nói đến kẻ nhìn qua đã toát ra sự tự cao như Carney Lion sẽ chú ý đến bên này.

Sở Thiên Tình đỡ lấy tay còn lại của cô, sốt ruột hỏi thăm. Sở Trường An nhìn qua vai của chị họ, phát hiện người kia càng đi càng xa, cũng không có ý quay đầu nhìn sang đây. Cô hạ mắt nhìn xuống chân trái, phát biểu một câu cảm nhận, "Chân em đau quá!"

Lúc nãy ra tay, à không, ra chân rất tiết chế, chắc là không đến mức gãy đâu...

Thanh niên yêu nghiệt vẫn chưa buông tay cô, lên tiếng: "Có lẽ trật khớp rồi." Không hiểu sao cô nhìn thấy khóe môi hắn cong lên hơn một chút, "Cũng có thể nặng hơn thế. Nên đến bệnh viện kiểm tra."

Có lẽ vì giọng nói của người này quá cuốn hút, lực chú ý của Sở Thiên Tình bị dời đi, lập tức ngẩng đầu nhìn qua. Không nhìn thì thôi, nhìn một cái liền ngây ngẩn. Cô tính nhẩm thời gian, đúng 5 giây sau chị họ của cô đã khôi phục bình thường, sắc mặt không thay đổi, rối rít cảm ơn thanh niên yêu nghiệt.

Không hổ là đã sống qua hai kiếp người, định lực rất tốt, không chảy máu mũi hay ngất xỉu đương trường. Thiếu nữ Sở Trường An tỏ vẻ vô cùng khâm phục.

Hai người kia cùng nhau giúp đỡ cô ngồi xuống ghế, Sở Thiên Tình vốn định gọi cứu thương nhưng Sở Hàn đi làm thủ tục rất đúng lúc quay trở lại. Đôi mắt anh dừng trên người yêu nghiệt một lát rồi bình tĩnh chuyển đi chỗ khác, thái độ ung dung khiến thiếu nữ bị thương một chân khâm phục không ngớt... Bởi Sở Hàn trở lại nên cũng không cần gọi người giúp đỡ, có thể trực tiếp đưa cô ra xe đến bệnh viện, thanh niên yêu nghiệt thấy mình hết phận sự liền cáo biệt.

"Như vậy... hẹn gặp lại nhé." Trước khi đi, trong những tiếng cảm tạ không ngớt của ba anh em nhà họ Sở, yêu nghiệt buông một câu khách sáo như thế.

Rõ ràng chỉ là một lời từ biệt kiểu xã giao bình thường, nhưng sao cô lại cảm thấy có gì đó không ổn nhỉ? Sở Trường An tặng cho bóng lưng của người kia một ánh mắt kì lạ rồi cũng cùng anh chị họ ra ngoài bắt taxi, đến bệnh viện.

Vào bệnh viện kiểm tra xong, Sở Hàn nghe bác sĩ cho kết luận chân trái bị trật khớp phải tịnh dưỡng thêm vài tuần, liền dứt khoát lùi ngày bay đến nửa tháng sau. Mà đúng 12 giờ sau đó, khi vẫn còn đang nghe Sở Thiên Tình lãi nhãi về sự hậu đậu của mình, cô rốt cuộc nhận được thông báo của hệ thống.

[Yêu cầu số 1 được thỏa mãn, nhiệm vụ hoàn thành trong thời gian hạn định. Ký chủ nhận được 100 điểm khí vận]

[Điểm tích lũy khí vận: 100.

Điểm tích lũy nhân quả: 20.

Nhiệm vụ hiện tại: (trống)]

Nhiệm vụ đầu tiên, tương đối... dễ dàng hoàn thành.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đường Cứu Thế Rất Khó Đi!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook