Đường Cứu Thế Rất Khó Đi!

Chương 3: Cốt truyện (2)

Nguyệt Tích

28/06/2017

Sở Thiên Tình là tiểu thư cành vàng lá ngọc của gia tộc danh giá nhất nhì Kinh đô của nước Z, cuộc sống từ lúc sinh ra cho đến tuổi mười tám của cô luôn luôn bằng phẳng, một chút gợn sống cũng không có. Từ nhỏ cô đã được gia đình định hôn ước với thanh mai trúc mã Đỗ Nguyên Khang, cũng là thế gia công tử. Chỉ là ngày tháng bình yên của Sở Thiên Tình lại không kéo dài lâu lắm. Năm cô mười tám, người cha mà anh em cô vẫn luôn kính trọng lại đưa về một cô gái xa lạ, nói với bọn họ đây là con gái của ông, là kết quả của một thời bồng bột lúc trẻ. Đứa con riêng kia chỉ nhỏ hơn cô bốn tháng! Cuộc sống nhung lụa được cưng chiều từ bé đến lớn khiến Sở Thiên Tình vô pháp tiếp nhận sự thật. Người cha mà cô vẫn luôn thần tượng lại phản bội gia đình của họ khi mẹ cô vẫn đang bụng mang dạ chửa. Lập tức yêu cầu Đỗ Nguyên Khang cử hành hôn lễ, cô vĩnh viễn không muốn sống chung một mái nhà với đứa con riêng ấy!

Cuộc đời của Sở Thiên Tình cũng từ đó mà rẽ sang trang. Người nhà không hiểu vì sao liên tục gặp tai ương, từ ông nội bất ngờ bệnh phát qua đời, cho đến anh trai Sở Hàn bị người ta ám sát, đứa em trai Sở Lăng của cô lại bị bắt vào tù vì buôn bán tàng trữ ma túy. Nhà họ Sở liên tục gặp tai họa, công ty cũng một phen điêu đứng. Cha của cô gắng gượng một thời gian rồi cũng qua đời, chỉ là trong di chúc của ông hoàn toàn không có tên của Sở Thiên Tình và Sở Lăng. Toàn bộ tài sản Sở Minh Đức đều giao cho đứa con ngoài giá thú - Sở Tuyên kia! Nhưng mà chuyện chân chính khiến cuộc đời Sở Thiên Tình lâm vào địa ngục chính là Đỗ Nguyên Khang, thanh mai trúc mã, người chồng cô hết mực yêu thương... lại phản bội cô! Mà đối tượng lại chính là đứa con riêng Sở Tuyên!

Sở Thiên Tình thất hồn lạc phách lang thang trên đường giữa đêm, đột nhiên có ánh sáng chói mắt đâm thẳng vào mắt, kèm theo đó là đau đớn từ từ lan khắp cơ thể. Trong lúc mơ mơ màng màng, cô cảm thấy có thứ chất lỏng ấm áp dần dần thấm ướt áo mình, cả giọng nói của người chồng và cô em gái thân ái như có như không vang lên bên tai. Đến khi tỉnh táo lại, Sở Thiên Tình hoảng sợ phát hiện mình quay lại năm mười tám tuổi, khi Sở Tuyên còn chưa bước vào nhà họ Sở, cô vẫn chưa gả đi, người nhà của cô đều bình an khỏe mạnh đứng trước mặt cô.

Sở Thiên Tình lau nước mắt, thề, đời này cô nhất định bảo vệ thật tốt người thân của mình, sẽ không để đứa con hoang mang vận rủi đó bước vào cuộc sống của cô, cũng nhất định không gả cho tên đàn ông cặn bã kia. Cô bắt đầu thay đổi bản thân, trở nên mạnh mẽ kiên cường, điên cuồng học tập để tích lũy kiến thức. Có điều cô vẫn không thể thay đổi vận mệnh, Sở Tuyên vẫn xuất hiện trước sinh nhật lần thứ mười chín của cô ba ngày. Nhưng nhờ đó mà cô mới dần dần phát hiện mục đích thật sự của Sở Tuyên. Ả muốn trả thù nhà họ Sở! Tất cả những bất hạnh ở kiếp trước của Sở Thiên Tình đều là do một tay Sở Tuyên tạo nên. Sở Thiên Tình từng bước phá hủy kế hoạch trả thù của Sở Tuyên, rốt cuộc tìm ra kẻ đứng phía sau giật dây cô ta.

Trong thời gian đối đầu với thế lực đứng sau sai khiến Sở Tuyên, Sở Thiên Tình hợp tác cùng Lý Ân - một ông chủ lớn trong giới giải trí có thân thế thần bí và đáng sợ. Cô cùng hắn trải qua từng cơn sóng gió, càng hợp tác lâu cô càng cảm thấy con người này càng thần bí, cô phát hiện thế lực và sức ảnh hưởng của hắn không hề phù hợp với thân phận ông trùm giới giải trí như cô vẫn tưởng. Mà Lý Ân thì từ cảm giác thưởng thức biến thành động tâm, tình yêu dần dần nảy mầm trong tim hắn.

Kết cuộc, khi đã dẹp sạch thế lực hắc ám, nữ chính trùng sinh Sở Thiên Tình và nam chính Lý Ân đến với nhau, hạnh phúc viên mãn, Happy Ending....

Ở trên chính là nội dung của cốt truyện trùng sinh báo thù.

Sở Trường An tỏ vẻ vô lực với cốt truyện rắc rối dài dòng thứ nhất trong ba loại cốt truyện.... Mà tất cả tình tiết của nó đều xảy ra trong nước Z, tuy rằng nữ chính của câu chuyện ở ngay cạnh cô, nhưng cô vẫn vô pháp đả động đến cốt truyện trùng sinh báo thù ngay lập tức được. Cho nên, cốt truyện trùng sinh báo thù, tạm thời an toàn.

... ...

Trong tiểu sử cuộc đời của thiếu nữ đôi mươi Giang Hạ, mọi con đường vẫn luôn thẳng hàng đi qua ba điểm: nhà, trường, cửa hàng tạp hóa. Mặc kệ là trung học hay đại học, từ ngữ dùng để miêu tả cô luôn luôn thống nhất một và chỉ một: trạch! Giang Hạ chính là một trạch nữ điển hình, thậm chí vì thời gian lâu ngày tu luyện mà tiến hóa thành 'trạch hủ song tu' - điển hình thiên địch của trạch nam. Một lần hưng trí quên mình, Giang Hạ thức suốt đêm để đọc một bộ H văn gắn mác NP trên mạng. Đọc xong, cô theo thói quen đưa ra mấy lời bình phẩm, cũng tiện thể oán hận đủ điều từ văn phong đến nhân vật. Kết quả, sau khi giật tình thức giấc, cô phát hiện bản thân bi kịch trở thành một nhân vật trong bộ H văn đó, lại còn xui xẻo trúng ngay nữ phụ não tàn nhất, mệnh khổ nhất, chết thảm nhất trong H văn - Giang Nguyệt Hạ.

Chỉ hơn kém nhau một chữ thôi, nhưng một bên là trạch nữ mười hạng vô năng, tướng mạo bình thường gia cảnh bình thường chỉ có đầu óc là không được bình thường. Còn người kia lại là tiểu thư gia môn danh giá, xinh đẹp rạng rỡ như ánh mặt trời, mặc dù số phận của người này lại không chói lóa như vẻ bề ngoài... Giang Nguyệt Hạ sinh ra đã mang số nữ phụ lót đường cho nữ chính. Trước mười lăm tuổi thì không sao, ngày tháng nửa đầu tuổi mười lăm cũng chẳng có chút vấn đề, nhưng vào một ngày mùa hè oi bức của năm mười lăm tuổi, thì đột nhiên bi kịch xảy đến. Cha của Giang Nguyệt Hạ lấy về một người vợ kế, tên là Trương Kì Kì. Trương Kì Kì lại có một cô con riêng xinh đẹp ngây thơ tên Huyên Huyên. Giang Trí Kiệt mang Trương Kì Kì về cũng thuận tiện đổi họ cho cô con gái của vợ, Giang Nguyệt Hạ lại có một cô chị từ trời rơi xuống. Giang Nguyệt Hạ đương nhiên phản đối tới cùng, một mặt chiến tranh lạnh với cha mình, một mặt không ngừng ra tay hãm hại chị kế vô tội của mình. Giang Huyên Huyên là nữ chính, lại là nữ chính NP, trai đẹp chất lượng cao xung quanh cô không một tên nào không có máu mặt. Kết quả Giang Nguyệt Hạ thảm. Chết thảm chưa nói, thân xác lạnh băng để lại trên cõi đời còn phải phục vụ tinh thần to lớn của H văn... bị biến thái gian thi!



Giang Hạ cảm thấy tuy đầu óc mình có chút chập mạch nhưng tam quan vẫn còn bình thường chán. Cô không muốn cống hiến thân thể tốt đẹp của Giang Nguyệt Hạ đến trình diễn đông cung với biến thái đâu. Cho nên... dứt khoát vô cùng, ngụy Giang Nguyệt Hạ sau khi nhận định thời gian địa điểm còn an toàn, thì lập tức mượn cớ phản đối cha tái hôn, cuốn gói cút khỏi biệt thự nhà họ Giang. Giang Nguyệt Hạ giả mạo sau khi trốn khỏi tử địa thì đi đến nhà ngoại vô cùng có thế lực để tránh bão. Thế nhưng chẳng biết xui xẻo làm sao, cô còn chưa hưởng thụ cuộc sống sang giàu được bao lâu thì biến cố lại ập đến. Một lần ra ngoài chơi đùa cùng các bạn nhỏ cấp ba, Giang Nguyệt Hạ bi kịch gặp Giang Huyên Huyên, bị cuốn vào trận sát phạt giữa các băng nhóm giang hồ theo cô nàng này.

Giang Nguyệt Hạ bị bắt phải đồng hành cùng Boss lớn trong thế giới ngầm, theo chân Black tiên sinh sang tận nước I hẹn hò với mafia. Cô cùng hắn chạy qua mưa bom bão đạn, chạy qua âm mưu trùng trùng của các đại gia tộc, cuối cùng chạm tới đích đến hạnh phúc. Còn Giang Huyên Huyên vì trêu chọc quá nhiều đàn ông 'chất lượng cao - có máu mặt' mà lại không có đá lót đường gia tăng chỉ số tình cảm, rốt cuộc cũng biến thành món đồ chơi không hơn không kém. Kết thúc nữ phụ Giang Nguyệt Hạ HE với Boss lớn Black tiên sinh.

Lại nói, hoa mỹ là 'âm mưu trùng trùng' nhưng thực tế, có cảnh gì khác ngoài kiều đoạn Black - sói xám tiên sinh trêu trọc [ăn tươi nhai sống] cô bé quàng khăn đỏ - Giang Nguyệt Hạ nữ phụ!?... Sở Trường An bẹp miệng phỉ nhổ. Cốt truyện này chẳng qua là chà đạp một người phụ nữ yếu đuối đơn thuần để nâng cao một người phụ nữ yếu đuối đơn thuần khác, chỉ bởi vì số mệnh khác biệt mà kết cục khác biệt thôi.

Ừm, vẫn tương tự như trùng sinh báo thù, cô không có cơ hội ảnh hưởng tình tiết của xuyên không nữ phụ khi đang ở hải ngoại. Cho nên, cốt truyện xuyên không nữ phụ, tạm thời an toàn.

Còn lại nội dung cốt truyện cuối cùng, cũng là cơ hội ra tay cuối cùng của Sở Trường An, hào môn tranh đấu....

Mạc Như Như xuất thân trong một gia tộc đã sa sút, cha cô đã sớm qua đời từ lâu, gia sản ít ỏi trong nhà đều do một tay mẹ cô quản lí. Mẹ Mạc Như Như - Hoàng Tú Phân là một người phụ nữ lạnh nhạt lại vô cùng tham vọng. Hoàng Tú Phân gả cho cha Mạc Như Như chẳng qua chỉ do sự sắp xếp của gia đình hai bên, không có lấy một chút tình cảm với ông ta, thậm chí còn vô cùng oán hận khi phải gả cho một gia tộc tàn lụi như nhà họ Mạc. Mạc Như Như lớn lên trong sự lạnh nhạt của mẹ, cô vẫn luôn khao khát tình yêu, tình thân thực thụ. Mạc Như Như trưởng thành rất xinh đẹp, cô cũng vô cùng thông minh, mặc dù điều kiện gia đình không cao nhưng vẫn nhờ thực lực của bản thân thi đỗ vào trường quý tộc. Những năm tháng trung học của Mạc Như Như trôi qua vô cùng êm đềm và ngọt ngào, cô có thầm thích một đàn anh xuất sắc trong trường nhưng do hoàn cảnh gia đình quá khác biệt mà mối tình đầu chưa kịp nở đã vội tàn.

Nhà họ Mạc ngày càng tụt dốc, Hoàng Tú Phân tuy tham vọng nhiều nhưng bản lĩnh không cao, sắp chống đỡ không nổi nữa. Bà ta quyết định gả Mạc Như Như cho cậu ba nhà họ Tưởng, tiến hành một cuộc hôn nhân thương mại. Mạc Như Như bị bán đi như vậy đương nhiên không cam lòng, nhưng lại không thể phản kháng, chỉ đành nuốt lệ trong lòng, lên xe hoa. Hiển nhiên bi kịch của Mạc Như Như không dừng lại ở đó.

Nhà họ Tưởng vốn có gia phả rắc rối, con cháu trong nhà không lúc nào không đấu đá lẫn nhau. Tưởng Phong tuy là con chi chính nhưng lại do vợ nhỏ sinh ra, lúc nào cũng chịu sự chèn ép của mẹ cả và đám anh em trong nhà. Tưởng Phong vốn có tình cảm với người con gái khác, mà gia đình người kia lại có thế lực không nhỏ. Mẹ cả của Tưởng Phong không muốn hắn có bất kì cơ hội nào nguy hiếp đến địa vị của con trai bà, nên bà ta tính kế Tưởng Phong, bắt hắn phải lấy con gái của một gia tộc xuống dốc. Người con gái đó lại chính là Mạc Như Như. Từ ngày đầu tiên bước vào họ Tưởng, cô đã phải đối mặt với chiêu trò hãm hại của anh em chồng, sự nghiêm khắc của trưởng bối và cả sự chà đạp của chồng mình. Nhưng Mạc Như Như cũng không phải người yếu đuối vô năng. Bằng bản lĩnh của mình, cô lần lượt bình an vượt qua từng cơn sóng dữ, còn chiếm được sự yêu thích của trưởng bối trong nhà. Quan hệ của cô và Tưởng Phong cũng dần dần ổn định, thậm chí cô còn mang thai con của hắn.

Chỉ là ngày vui chóng tàn, tình cũ của Tưởng Phong không ngờ lại gả vào họ Tưởng, còn làm cô dâu của anh cả Tưởng Phong. Sóng gió lại lần nữa nhấc lên. Mạc Như Như sảy thai, tình tan tâm lạnh, quyết định ly hôn với Tưởng Phong. Tưởng Phong mất rồi mới thấy tiếc, phát giác mình đã yêu Mạc Như Như từ lúc nào nên điên cuồng theo đuổi. Mạc Như Như tuy không còn hy vọng gì với Tưởng Phong nhưng tận đáy lòng luôn luôn khao khát tình cảm gia đình. Rốt cuộc Mạc Như Như vẫn mềm lòng tha thứ cho Tưởng Phong. Cả hai cùng tranh đấu với mẹ cả và anh em cặn bã trong nhà. Kết thúc, Tưởng Phong trở thành người thừa kế của họ Tưởng, lần nữa rước Mạc Như Như về dinh, HE.

... Ừm, như đã nói trước đó, Sở Hàn chính là nam phụ đáng thương trong cốt truyện hào môn tranh đấu này. Cậu cả nhà họ Sở nguyên là mối tình đầu của Mạc Như Như, sau khi Mạc Như Như và Tưởng Phong ly hôn cũng có một đoạn thời gian tìm hiểu Mạc Như Như. Chỉ là anh ta không được tốt số như nam chính, không có cơ hội rước người đẹp nữ chính về dinh. Thậm chí bộ trang sức Aphrodite mà anh muốn tặng cho nữ chính cũng bị em trai mình vô tình đem đi bán đấu giá từ thiện. Bất hạnh làm sao, Mạc Như Như lại để ý bộ trang sức đó khiến Tưởng Phong dốc sức mua về cho người đẹp. Vậy là tính vật định tình vốn của Sở Hàn lại thành công cụ hàn gắn tình cảm của nam nữ chính.

Sở Trường An chú ý đến chi tiết bộ trang sức Aphrodite kia, khóe miệng không khỏi cong lên thành một nụ cười khoái trá.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đường Cứu Thế Rất Khó Đi!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook