Dương - Bình - Nhi​

Quyển 1 - Chương 7: Bí mật phong ấn

Lý Nhật Du

04/06/2016

Vương tử hôn mê mấy ngày không tỉnh, không biết có phải anh ấy không muốn tỉnh lại nữa hay không. Bọn họ thay nhau túc trực bên anh ấy, nỉ non nhất là cái cô ma nữ giả Tiên kia, tâm trạng nhất là Dương Dương, nét mặt lúc nào cũng tranh đấu khổ sở. Tôi thì đương nhiên không ai chú ý, muốn lảng vảng góc nào thì làm. Chẳng ai nói với ai câu nào, đêm Bắc Thành có biến đã xảy ra những gì thì chỉ có trời biết. Giờ Vương tử chưa tỉnh lại thì chúng tôi cũng không biết phải làm gì. Hơn nữa với mọi chuyện đã xảy ra giờ trong đầu Vương tử chỉ còn rất mơ hồ, tôi nghĩ có khi anh ấy còn chẳng hiểu những gì chính mình đã làm.

Lão Tiên đã đưa Ngô Thông đi gặp Nam Vương nói rõ hết mọi chuyện, mấy ngày rồi vẫn chưa thấy quay lại, chuyện về pháp bảo Tứ Trụ cũng không có chút tin tức gì. Mấy lần bắt gặp Dương Dương ngồi suy ngẫm bên cạnh Vương tử tôi đã định hỏi nhưng rồi lại nghĩ không nên nhiều chuyện thì tốt hơn, bấy nhiêu rắc rối là đủ rồi. Tôi có cảm giác bầu không khí toàn thành rất căng thẳng, có vẻ như chiến tranh sắp xảy ra rồi.

Tôi đang thiu thiu ngủ thì nghe tiếng tù và báo hiệu vang lên từ cổng thành, toàn thành rung chuyển, cả tòa tháp cũng rung chuyển theo, người người ở đâu túa ra khỏi tháp. Dò hỏi mãi tôi mới biết thì ra là Thái tử đã trở về. Sau một hồi đón tiếp long trọng dưới chân thành thì cậu ta tới thẳng điện chính gặp Nam Vương và Lão Tiên báo cáo tình hình gì đó, tôi thấy Dương Dương đi nghe ngóng rồi quay về nói vậy. Thái tử và một đội quân nhỏ trở về đều an toàn. Tôi cơ hồ chưa hiểu tình hình, đoán chắc chỉ lát nữa sẽ gặp cậu ta, mọi chuyện xảy ra khó hiểu như vậy, không có lẽ nào cậu ta không nhớ gì, biết Vương tử ở đây kiểu gì cậu ta cũng tới. Trong đoạn ký ức đứt gãy cuối cùng kia chắc chắn có bí mật gì đó giữa họ.

Nhanh hơn cả tôi nghĩ, chỉ một loáng là Nam Vương, Lão Tiên và Thái tử đều tới. Lần đầu gặp Nam Vương, không ngờ ông ta lại có khí khái ngút trời vậy, nhìn sắc mặt bọn họ thì chắc đã nắm rõ tình hình của nhau rồi. Kỳ lạ hơn là khi gặp Thái tử, gương mặt này tôi có thể khẳng định, cậu ta chính là người còn lại đã kéo tôi tới đây. Khi cậu ta đi qua tôi, ánh mắt lướt qua nhìn tôi như thể đã nhận ra, nét mặt thoáng bất ngờ, nhưng rồi chẳng phản ứng gì khác nữa. Động thái thờ ơ này là sao, tôi rõ ràng không nhận nhầm người.

Thái tử cũng không nói không rằng, đi thẳng đến gần Vương tử, cậu ta khẽ cúi người nhìn một lúc như để thăm dò, sau cậu ta mới nói: "Ta về rồi."

Ngay lập tức đáp trả cậu ta là câu nói của Vương tử khi mắt vẫn đang nhắm nghiền: "Cậu tìm ra rồi chứ?"

Tất cả chúng tôi đều ồ lên kinh ngạc, Vương tử đã tỉnh, thậm chí còn rất bình thường như không hề có chuyện mấy hôm trước xảy ra. Nhưng tôi nghe giọng điệu của Vương tử nói chuyện có gì đó rất cẩn trọng, không giống bình thường, lẽ nào Thái tử có vấn đề?

Thái tử Anh Vũ chưa vội giải thích cho chúng tôi, cậu ta chỉ tập trung đối thoại với Vương tử: "Tìm ra rồi, nhưng kết giới rất mạnh, không vào được."

Vương tử im lặng chốc lát rồi nói: "Vậy thì tốt, phải xem xem thế nào, Ngô Thông, chúng ta lập tức lên đường, mời Thái tử chỉ đường."

"Vâng thưa chủ nhân!" Ngô Thông trả lời nhanh gọn rồi lập tức đi chuẩn bị. Tiên nữ cũng theo sau hắn rời đi.

Cái gã Ngô Thông này, sao chẳng chịu hỏi han cho rõ đầu đuôi câu chuyện đã trả lời cái rụp, chẳng cho ai hiểu gì cả, còn hai nhân vật chính trong câu chuyện mờ ám kia chỉ nói vài ba cậu chỏng lỏn như vậy khác gì đánh đố người ta. Tôi quay sang nhìn Dương Dương, anh nhún vai tỏ vẻ cũng không biết gì hơn tôi. Nam Vương cũng rất kỳ lạ, thấy Vương tử tỉnh lại cũng không qua hỏi han gì, chỉ dặn dò Thái tử vài câu rồi cùng Lão Tiên rời đi. Tôi càng ngố cả người, sao toàn người kỳ lạ vậy. Cuối cùng Vương Tử nói tất cả chúng tôi đều cùng đi tới hồ Lục Thủy, trên đường đi anh sẽ giải thích sau.

Chúng tôi lên đường ngay chiều hôm ấy, tôi còn khăn gói vài thứ đồ mang đi, thực ra cũng không biết đi đâu và cần phải mang những thứ gì. Thấy tôi ngoáy ngó mãi Dương Dương hỏi tôi làm gì vậy, tôi thì cứ tưởng phải cưỡi cái con gì gì đó nên chuẩn bị ít đồ. Dương Dương phì cười, nói không cưỡi con gì cả, chưa để tôi nghĩ ra thì chớp một cái anh đã kéo tôi vào một không gian méo mó ép nhuyễn người tôi ra khiến tôi không thể thở được. Toàn thân tôi bị ép chặt khó chịu đến nỗi muốn nôn hết cả ruột gan ra. Chưa kịp kêu thì đã ngã nhào xuống bờ hồ xa lạ, đám người Vương tử cũng vụt một cái hạ cánh ngay bên cạnh.

Thì ra là phép dịch chuyển. Sao bọn họ tất cả đều không sao, chỉ có mình tôi là ngã nhào ra chứ? Tôi quay sang lườm Dương Dương thì anh chỉ cười trừ.

Thái tử Anh Vũ chỉ tay vào cái hồ phía trước rồi nói: "Chính là đây, hồ Lục Thủy."

Hồ nước này rất rộng, tọa lạc giữa vùng núi đá rộng lớn, nước xanh biếc nhìn thực huyền ảo. Vương tử đọc nhãn một hồi xem xét tình hình rồi không nói gì nữa, cũng chẳng ai hỏi gì cả. Tôi thấy thật khó hiểu, tôi lại liếc nhìn Dương Dương, anh ấy chỉ ra hiệu cho tôi cứ bình tĩnh chờ đợi. Tôi chẳng hiểu họ định làm gì, đứng đợi cả buổi cũng không ai động tĩnh, thật sốt ruột muốn chết.

Lúc này tôi thấy nhói nhói ở tay mới phát hiện ra khi nãy bị ngã bất ngờ nên đã bị thương, máu đã khô cùng với bùn đất kết thành mảng bám lớn trên cánh tay. Tôi thầm rủa trong lòng mắng chửi Dương Dương, có phép cao siêu như thế mà dịch chuyển tôi cũng không xong, anh mà thử khiến tôi thiếu bộ phận nào xem, tôi sẽ cắn chết anh. Hồ này nước trong như vậy đành qua đó rửa một chút đã, tôi vừa đi vừa làu bàu.

Thấy tôi cứ lững thững đi ra hồ Tiên nữ liền gọi giật tôi lại. Tôi mặc kệ cô ta, vẫn cứ đi một mạch, tuy cũng có chút dè chừng trong đầu nhưng có gì bất thường xảy ra đâu cơ chứ. Tôi thò tay xuống nước ngoáy ngoáy tay rửa vết máu, thật kỳ lạ, vết máu đã khô lại như loang ra rồi chảy ròng ròng hòa tan vào làn nước, lẽ nào nước hồ này có vấn đề? Tôi thoáng nghe thấy tiếng bọn họ nói sau lưng.

“Cô ấy đi qua được kết giới kìa.”

“Sao cô ấy làm thế được?”

“Hồ này kết giới rất mạnh, xung quanh tà khí cũng rất nặng, sao cô ấy lại không việc gì?”

“Trước đây kết giới Âm ở Cung Tinh Ngư cô ấy cũng không bị ảnh hưởng.”



(…)

Tôi thầm nghĩ trong lòng, mấy người này sao lại cứ xì xầm sau lưng tôi thế, thật xấu tính, tai tôi thính lắm đấy. Đột nhiên tôi nhìn thấy dưới đáy hồ có gì đó lóe sáng. Tôi nhìn không rõ liền cúi người xuống để kiểm tra thì thấy vết máu loang vừa rồi của tôi đang như bị cuộn xuống. Tôi thò hẳn mặt xuống dưới nước nhìn theo vệt máu loang, nó đang bị hút về phía điểm sáng gì đó rất sâu dưới nước. Điểm sáng đó đang to dần lên ánh sáng xanh, rồi dần dần thành mấy đốm sáng. Chúng đang ngoi lên rất nhanh, mờ mờ rồi dần rõ nét. Tôi thoáng giật mình khi nhận ra chúng là những đôi mắt.

Không phải máu tôi bị hút về những đôi mắt đó mà chính nó đã bị máu tôi hút lên.

Tôi lập tức trồi người lên quay sang báo động cho đám người ở phía sau thì đã thấy có một luồng khí mạnh lao vút lên khỏi mặt nước kèm theo những tiếng động lớn vang động cả lòng hồ. Một con quái vật đầu rồng đầu rắn, toàn thân đầy vảy sáng bóng khổng lồ bật tung lên không trung đầy hung tợn. Chúng gầm lên những âm thanh khủng khiếp, rồi bắt đầu quăng cái đầu to tổ chảng tợp con mồi tứ tung loạn xạ, nước cũng vì thế mà thi nhau bắn tung tóe.

Tôi chưa kịp định thần thì bị một lực kéo rất mạnh hất ngược về sau. Người này cứ thế kéo cả người tôi nhảy qua nhảy lại tránh cú tợp của con quái vật. Tôi bị quay đến chóng cả mặt, không nhìn rõ được tình hình nữa, cứ thấy con quái vật bị quay tròn loạn xạ theo đà quay của tôi. Mãi sau mới xác định được đối tượng đang không ngừng quay tôi mòng mòng là Dương Dương.

Hai cái đầu khổng lồ cứ thi nhau vồ tới, cái đầu này quăng xuống một cú là cái đầu kia bổ xuống một nhát. Dương Dương tất bật kéo tôi lùi ra rồi tránh bên trái, tránh bên phải, bận bịu không thể tấn công được. Tốc độ của Dương Dương bắt đầu chậm lại, có lẽ anh đã thấm mệt thì Thái tử Anh Vũ nhảy qua góp vui. Cậu ta kéo sự chú ý của cái đẩu rắn để Dương Dương xử lý cái đầu rồng. Hai người hai bên, cứ nhảy qua nhảy lại như khiêu vũ, vừa tránh vừa tấn công nhưng không giải quyết được gì.

Bên này Dương Dương miệt mài xoay sở, vảy của chúng rất cứng, kiếm chém lên cứ như gãi ngứa vậy. Bên kia Anh Vũ cũng vất vả không kém, cậu ta phóng tiễn liên tục nhưng phát nào phát nấy đều bắn ngược trở lại, không cẩn thận có khi còn bắn trúng mình.

Con quái vật này ngửi mùi máu của tôi mà ngoi lên, là máu của tôi có vấn đề sao, nhưng có vấn đề gì mới được? Kỳ lạ hơn, tôi thấy con quái vật này không có đuôi, chỉ có hai cái đầu bự chảng ngúc ngoắc nãy giờ. Dương Dương một tay cứ phải kéo tôi làm anh chỉ có một tay giao đấu, thật khổ sở và vướng víu. Nghĩ vậy tôi liền gạt anh ra nhảy tùm xuống nước, nếu bơi nhanh có thể xuống tới đáy hồ, tôi muốn tìm hiểu xem chuyện quái gở này là sao, bên dưới con quái vật rốt cuộc là có cái gì?

Dương Dương thấy tôi nhảy xuống hồ anh cũng bị bất ngờ, nhưng anh không làm gì được vì cái đầu rồng vẫn quật xuống liên tục, lúc anh sơ hở nó còn hất văng anh ra một quãng. Anh Vũ thấy vậy gọi với sang, Ngô thông cũng bay qua tiếp ứng, Dương Dương chẳng còn hơi để trả lời nữa, chỉ giơ tay báo hiệu tiếp tục.

Tôi lặn được một lúc thì đã nhìn thấy cái thân đầy vảy sáng bóng đang uốn éo dưới mặt nước, lần mò theo thân thể nó xuống nữa thì phát hiện thân dưới của nó lẩn khuất đâu đó trong lớp bùn dưới đáy hồ. Trên lớp bùn đất âm u kia là mấy cột đá. Nghĩ một lúc tôi mới hiểu con quái vật này bị phong ấn bằng bốn cột đá, trên bốn cột là bốn bức tượng đá nhỏ lần lượt là Long – Ly – Quy – Phụng nhìn rất ảo diệu, sống động như thật. Đây chẳng phải là Tứ Linh sao, nơi này cũng có Tứ Linh à? Tứ Linh trên bốn cái cột, là Tứ trụ đây sao? Trong đầu tôi chợt lóe lên ý nghĩ ấy, nhưng có là Tứ Trụ hay không thì phải làm gì bây giờ?

Tôi chạm thử vào từng bức tượng, chẳng có hiện tượng gì xảy ra cả, tôi thử nhấc lên, cũng không suy chuyển gì hết. Chẳng lẽ lại phải phá mấy cái trụ này? Nhưng như thế chẳng may phá mất phong ấn con quái vật này thoát ra thì càng nguy hiểm hơn. Dù có muốn phá đi nữa tôi cũng không biết phải phá bốn cột đá này kiểu gì.

Đang băn khoăn không biết tình huống này phải làm sao cho phải tôi chợt thấy máu của mình đang cuộn cuộn thành lốc xoáy nhỏ trên đỉnh bức tượng hình con rùa. Việc này thật kỳ quặc, thế này là sao chứ, tôi thì có liên quan gì đến loài rùa, chắc chắn tôi không thích hút máu rùa. Đang không hiểu việc kỳ lạ trước mắt là thế nào thì bất chợt xuất hiện hai luồng máu kỳ lạ nữa cũng đang bị hút xuống, tạo thành hai lốc xoáy nhỏ phủ trên đầu hai bức tượng Long – Phụng. Thật ảo diệu quá, máu của ai vậy, chẳng lẽ hai người ở trên đã bị thương, hay là máu của con rồng và con rắn? (Khi đó ở trên quả thực Dương Dương và Anh Vũ đều bị thương.)

Thấy tình hình bên trên có lẽ không ổn rồi, tôi định bơi lên trên báo cho họ chỉ cần tránh xa bờ hồ ra thì con quái vật chắc chắn không làm gì được chúng tôi cả, vì thân dưới của nó bị phong ấn chặt cứng rồi. Tôi chỉ vừa ngước lên lại thấy một luồng máu nữa đang cuộn xuống, luồng máu này có vẻ không ít. Cái hồ này là hồ hút máu hay sao vậy?

Luồng máu cuối cùng uốn lượn kỳ ảo vài giây, xoắn nhẹ nhàng rồi đậu trên đầu tượng Kỳ Lân. Ngay sau đó đáy hồ đột nhiên rung chuyển ầm ầm, nước cuộn tung lên dữ dội cứ như có cái máy hút nước và bùn khổng lồ nào đó vừa khởi động. Dưới lớp bùn đất đáy hồ tối tăm có cái gì đó đang trồi lên, tôi không kịp nhìn là cái gì thì đã bị cuốn vào nó rất nhanh không tài nào thoát ra được.

Lúc này ở phía trên hiện tượng kỳ bí xảy ra, con rồng và con rắn đang giao chiến lập tức quấn chặt lấy nhau tựa dáng phi long thăng thiên thoắt ẩn thoắt hiện trong làn nước trắng xóa. Chúng quấn lấy nhau gầm gừ một hồi kinh thiên rồi từ từ chìm dần xuống nước. Đến lúc chỉ còn cái đầu rồng trồi trên mặt nước thì nó há miệng ra rất to rồi dần hóa thạch tạo thành một lối vào hang sâu hun hút.

Sau một hồi đất trời rung chuyển thì giờ bốn bề im ắng, mặt nước phẳng lặng, để lại lộ thiên cửa hang miệng rồng không rõ dẫn tới đâu. Anh Vũ nhìn cả bọn rồi hỏi có tiến vào không, Dương Dương thì dáo dác tìm tôi khắp hồ nhưng không thấy bóng dáng tôi đâu, anh nhìn sang Vương tử cũng đã bị thương dò ý kiến. Vương tử nói không còn lựa chọn nữa, cứ vào thôi xem tình hình thế nào, chuyện kỳ lạ như này không thể không tò mò. Thế là cả bọn tiến vào hang thật cẩn thận. Anh Vũ đi trước, Ngô Thông bế Vương tử theo sau, rồi đến Tiên nữ, Dương Dương đi sau cùng, cả bọn trong lòng hoang mang không biết cái gì chờ đợi bên trong.

Đi vào trong miệng rồng là địa thạch tối tăm, ẩm ướt, hun hút không biết đâu là điểm dừng. Dương Dương thả mấy con Trùng Đèn Chuông ra. Chúng nhanh chóng bay tản ra mọi ngóc ngách thạch đạo, ánh sáng lập lòe rồi dần tỏa ra cả đoạn thạch đạo dài. Lối vào địa thạch đầy khói mờ hiện ra. Bề mặt thạch đạo sần sùi nhớp nhớp dịch lỏng, vách thạch đạo cuộn lại thành hình ống hun hút vào bên trong.

Loại trùng này quả rất lợi hại, trong bóng tối mù mịt khả năng chiếu sáng của chúng là vô địch. Loại Trùng Đèn Chuông này có phần thân dưới rất đặc biệt, bụng chúng có khả năng phát sáng, bọc bên ngoài bụng chúng là lớp giáp cứng như cái chuông. Trong mọi điều kiện bóng tối khắc nghiệt, có phép thuật hay không thì chỉ duy nhất loài trùng này mới có thể chiếu sáng. Thiên hạ có những nơi tối tăm hơn cả địa ngục, ánh sáng hay lửa Tiên cũng không hiệu quả thì chỉ duy nhất ánh sáng từ Trùng Đèn Chuông này mới có tác dụng. Điều khiển và nghĩ ra được cách dùng loại trùng này chắc chỉ có Dương Dương, anh ấy có quan hệ tốt với mọi thứ thiên nhiên.

Tiên nữ khẽ rùng mình, cô sờ soạng khắp bốn phương tám hướng thạch đạo trong lòng nghĩ tới đây là họng con rồng, rồi thứ nhơm nhớp này là nước bọt của nó để tiêu hóa con mồi là muốn nôn. Cô không kiềm được lòng thốt lên: "Liệu nó có sống lại không vậy các huynh, nó mà sống lại thì chỉ cần nuốt ực một cái là tất cả chúng ta sẽ trôi tuột vào bụng nó mất. Chúng ta sẽ bị nghiền nát thành thứ dịch lỏng lỏng phải không?"

Nghe Tiên nữ nói vậy Dương Dương bật cười bông đùa: "Thế thì thà tự chúng ta đi vào bụng nó đi cho nó đỡ mất công nuốt, chẳng may xương kẻ đi trước cứng quá làm nọ bị nghẹn, nó lại khạc chúng ta ra thì chúng ta còn thảm khốc hơn."

"Ui muội không muốn bị nó khạc ra đâu!" Tiên nữ khẽ nhăn mặt tưởng tượng đến cảnh hãi hùng đó.



Thá tử Anh Vũ châm chọc lại: "Tôi lại nghĩ lúc nó khạc ra người mềm như Dương huynh chắc sẽ bị dắt vào răng nó đấy, nó lại phải xỉa răng bằng xương cứng của ta."

Dương Dương ra vẻ đồng tình: "Huynh nói có lý, vậy thì tốt nhất xương huynh đủ cứng để chặn cứng họng nó, cho nó nghẹn mà tắt thở luôn đi."

"Xương ta mà không làm nó nghẹn được thì nó cũng bị Ngô ca đây làm cho hóc đến nôn máu." Thái tử lém lỉnh.

"Mọi người nói vậy là chỉ có Anh Nhi tôi là dễ nuốt còn các huynh chắc chắn sẽ bị nó khạc ra."

"Mấy người sao cứ nói chuyện tào lao quá vậy." Ngô Thông hờn mát một câu rồi cũng bật cười.

Cả bọn cứ tranh luận mãi cho đến khi thấy ánh sáng phía trước mặt một gian mật thất cuối thạch đạo hiện ra. Thấy vậy Dương Dương reo lên thích thú: "Con rồng này còn nuốt trước cả một gian mật thất cho chúng ta này!"

Cả bọn lắc đầu nản không thèm bắt lời Dương Dương nữa. Trùng Đèn Chuông nhanh chóng tản ra chiếu sáng toàn mật thất. Mật thất này rất rộng, chỉ có vài con Trùng Đèn Chuông thì không thể chiếu sáng rõ toàn mật thất được, không gian hiện ra trước mắt càng kỳ kỳ ảo ảo. Đám Vương tử quay sang xem xét mọi thứ trong tầm mắt. Mật thất xung quang đều là tường đá, kết cấu thành khối thập giác không đều cạnh, trần mật thất rất cao, bề mặt lồi lõm sần sùi, ở giữa mật thất là Tứ Linh. Là Tứ Linh lơ lửng giữa không trung không hề có bệ đỡ hay trụ dựng. Và ở một góc tường đá phía bên này là tôi đang đứng ngây phỗng như tượng.

Thấy tôi Dương Dương mừng rỡ: "Em bị con rồng nuốt bao giờ thế? Làm ta tìm mãi."

Tôi thở mạnh một hơi mới mếu máo trả lời được: "Em không bị con rồng bự chảng đó nuốt, là con rùa khổng lồ dưới đáy hồ nuốt đấy chứ, nó vừa há mồm ra đã nuốt gọn em rồi."

"Ở đâu ra lại có một con rùa vậy?" Thái tử không khỏi ngạc nhiên.

Tôi cố gắng bình tĩnh phân trần: "Dưới đáy hồ là con rùa khổng lồ, chúng ta đang ở trong bụng nó đấy, nơi này và những thứ này đều là bụng nó."

"Cô không phải đang đùa đấy chứ, chuyện này là sao, rõ ràng chúng tôi đi vào cái đầu rồng hóa thạch mà, đây phải là bụng rồng chứ?" Tiên nữ hùng hổ suy luận.

Tôi đang định gân cổ lên cãi bướng với cô ta thì Vương tử lạnh lùng phán: "Là Long Quy Xà hợp thể. Con rùa này có ba cái đầu, với diện tích thế này nó thực sự rất khổng lồ, mọi người nên cẩn thận một chút."

Mọi người à lên một tiếng rồi không đôi co nữa. Sau Vương tử quay ra hỏi tôi chuyện gì đã xảy ra dưới lòng hồ. Tôi kể lại toàn bộ những gì tôi đã thấy, từ việc bốn thạch trụ Tứ Linh kỳ bí, rồi những xoáy máu trên đỉnh đầu chúng, sau đó thì con rùa khổng lồ trồi lên, rồi tôi bị nuốt trôi vào đây. Tôi nói cả những suy luận của tôi, lúc đầu tưởng con rồng và con rắn bị phong ấn, hóa ra thứ bị phong ấn thực sự là con rùa khổng lồ này, cả việc tôi nghĩ đây là pháp bảo Tứ Trụ nhưng sau đó lại thấy không hợp lý, chẳng lẽ pháp bảo Tứ Trụ lại là cả con rùa khổng lồ này?

Nói xong tôi nhìn mọi người một lượt, thấy Dương Dương, Thái tử, Vương tử đều bị thương, vậy là ba xoáy máu đó là của họ. Tôi không hiểu máu của chúng tôi thì liên quan gì đến cái phong ấn này? Máu của tôi là con rùa rồi, vậy bọn họ thì là con gì?

Cả ba người bị thương kia nhìn tôi rồi nhìn nhau vẻ ngẫm nghĩ. Lúc đó giao tranh rất quyết liệt, Thái tử và Dương Dương đều bị thương, sau đó Ngô Thông phải hỗ trợ, được một lúc thì cái đầu rắn lựa lúc sơ hở tớp trúng tay Vương tử nhấc bổng lên, một lúc sau đó nó hóa đá tạo thành lối vào.

Tôi nhìn sang Vương tử suy luận, luồng máu cuối cùng là của anh ta, anh ta là Kỳ Lân, còn Dương Dương và Thái tử là Long hoặc Phụng. Tôi thầm than vãn trong lòng, sao tôi lại là con rùa vậy chứ, tôi là Ma cà rồng cơ mà, là quỷ hút máu hung ác, lẽ nào khi xưa cha tôi đã lăng nhăng với một lão rùa bà bà rồi đẻ ra tôi sao? Không phải thế chứ? Nhìn Vương tử cũng đâu có gì giống Kỳ Lân, Kỳ Lân oai phong như vậy, sao có thể là Kỳ Lân không chân mắt mù như này?

Vương tử đương nhiên bực mình khi tôi suy diễn nhảm nhí như vậy, tôi còn thoáng thấy khóe miệng anh giật giật. Còn Thái tử và Dương Dương thì sao, tôi loạn hết cả lên không đoán nổi, hai người đó có thể là bất kỳ con gì. Điểm mấu chốt là cái phong ấn lão Quy này không dùng máu có chút họ hàng xa với loài rùa của tôi chẳng lẽ không bao giờ mở được ra?

Tôi buồn bực hỏi Vương tử tại sao lại bảo Thái tử Anh Vũ tới đây, tới đây để tìm cái gì, không lẽ để giải trừ phong ấn cho con rùa ba đầu khổng lồ này lên cạn dạo chơi sao? Vương tử chỉ lắc đầu tỏ ý không nhớ rõ lắm, cũng không hiểu chuyện kỳ quái này, tôi đành ném sang Thái tử ánh mắt chất vấn.

Thái tử nhìn tôi ra vẻ đồng cảm: "Huynh ấy không biết đâu, vì huynh ấy đã tự tay hủy hết ký ức lúc đó rồi."

Nghe vậy tôi càng hậm hực: "Ký ức quan trọng thế sao anh lại hủy đi chứ, còn bao nhiêu chuyện chúng ta chưa hiểu, bao bí mật chưa giải thích được, còn chuyện gì đã xảy ra trong đêm biến cố đó, vì sao Quận chúa lại chết, và bây giờ anh muốn tất cả chúng ta ở đây làm gì?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dương - Bình - Nhi​

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook