Dược Hương Trùng Sinh

Chương 23: Hôn Ước

Hi Hành

19/12/2014

Bành Nhất Châm thấy nàng đáp sảng khoái, khẽ gật đầu, nói " Đáng giá, rất đáng giá, bào chế nói ảnh hưởng nhỏ là tới dược liệu, nói lớn là quan hệ sinh tử a, chúng ta tuy là đại phu chỉ chuẩn đoán bệnh của đối phương, còn công hiệu chữa bệnh cao hay thấp vẫn là quyết định bởi dược liệu tốt hay dở..."

Hắn than thở nói chuyện " Mấy năm trước có một đại phu chữa bệnh khiến người bệnh mất mạng, bị quan phủ phán tội thầy thuốc lang băm coi mạng người như cỏ rác, đánh gãy một chân hắn, lão đại phu luôn miệng kêu oan, oan khuất cùng tức giận tích tụ mà chết, kỳ thực hắn là không cam tâm, vậy nên một đơn thuốc chữa bệnh này ta nghiên cứu mất ba năm, rốt cuộc phát hiện ra hết thảy lai lịch là tại trên dược..."

"Ra sao?" Cố Mười Tám Nương vội hỏi.

" Vì ba đậu sương ( cây Mần Để ).." Bành Nhất Châm căm giận nói " Vấn đề nằm trên hạt ba đậu dùng trong thuốc, tiểu nương tử ngươi biết hạt ba đậu có tính nóng, rất độc với người dùng ?"

Ba đậu sương thường dùng dưới hình thức hạt nghĩa là hạt Ba Đậu đã ép hết dầu, sao vàng chế thành viên hoặc chế cao.

Cố Mười Tám Nương gật đầu, những điều cơ bản nàng là biết, tiếp lời nói " Cho nên ngươi mới mất ba năm giải nỗi oan cho lão đại phu kia."

Bành Nhất Châm khen ngợi gật đầu " Không sai, đúng là như thế " Chợt than thở " Đạo lý về bào chế ngươi cũng nên biết, nhưng sống trên đời vẫn có người không thèm đếm xỉa, lão đại phu cho người dùng hạt Ba Đậu, người chế dược không phát huy được công hiệu mà ngược lại làm cho người bệnh đi đời nhà ma..."

Nói xong hắn thở hắt ra, tựa hồ thay lão đại phu kể nỗi oan khuất trong lòng.

Cố Mười Tám Nương im lặng khẽ gật đầu, Tào thị cũng than thở.

"Tiểu nương tử, ta xem ngươi có trình độ, nên tìm cái danh sư..." Bành Nhất Châm nghiêm nghị nói, lời chưa dứt thấy sắc mặt Tào thị cứng ngắc, đột nhiên nghĩ đến Cố gia tuy rằng tàn lụi, nhưng không hơn không kém dòng dõi con cháu nhà quan, mà vị Cố tiểu nương tử lại chân chính là thiên kim tiểu thư.

Một thiên kim tiểu thư lại có thể đi bái sư học bào chế a, vậy là cùng với việc hái thuốc mưu sinh tính chất hoàn toàn bất đồng, một khi bái sư là ngang hàng với bọn hắn, trở thành thợ thủ công đê tiện thương nhân a.

Ngươi nghĩ gì khuyên một cái tiểu thư nhà quan đi bái sư học nghề, đây không phải nhục nhã nhà người ta a.

Bành Nhất Châm vội nhận lỗi, Tào thị mắt không nhìn lại cáo từ mà đi.

"Mười Tám Nương?" Xem nàng tinh thần nặng trĩu, không khỏi ân cần hỏi han "Mệt mỏi sao?"

Cố Mười Tám Nương lấy lại tinh thần, lắc lắc đầu "Không mệt, không mệt, ta nghĩ đến vài chuyện.."

"Sao? Nghĩ cái gì?" Tào thị cười nói.



Nghĩ đến Đổng lão gia, nghĩ bào chế dược liệu sao thần kỳ đến thế, nghĩ đến vừa nãy mỗi người tranh nhau mua dược...

Tài nghệ, thì ra thần kỳ vậy a..

"Nương, ta nghĩ ta hiếu kỳ..." Cố Mười Tám Nương hé miệng nói.

"Hiếu kỳ ..." Tào thị cười nói, sau chần chờ một chút "Thế nào, ngươi sẽ không mơ tưởng học cái gì đi?"

Cố Mười Tám Nương không nói chuyện, nàng động tâm, thực động tâm, học được cái nghề, còn sợ không kiếm được ra tiền sao?

" Mười Tám Nương, ngươi phải lập gia đình.." Tào thị nghiêm nghị nói.

Hai từ lấy chồng nói ra xuyên thấu nội tâm Cố Mười Tám Nương, nàng không khỏi giật mình, hô hấp có chút dồn dập.

"Nương..." Nàng duỗi tay bắt lấy cánh tay Tào thị " Ta phải hay không có mối hôn sự?"

Nàng nhớ được lúc trước cùng Thẩm gia có hôn ước, hiện tại nghiêm túc nghĩ tới, nhị thúc lúc mẫu thân cùng ca ca chết chủ động đề xuất nhận nàng làm con nuôi chỉ sợ là bởi lý do này.

Thẩm gia tại Kiến Khang tuy rằng không tính có bao nhiêu quý giá, nhưng có quan hệ mật thiết với đệ nhất phủ Viễn Công tại kinh thành, có một chỗ dựa lớn như vậy, tại Kiến Khanh cho dù bản địa thần Phật cũng phải nể bọn hắn ba phần, huống chi, thời điểm đó phủ Viễn Công đã có ý muốn nhận con cháu trong tộc làm con thừa tự nối dõi.

Thẩm tam lão gia gia có hai đứa con trai, tự nhiên cơ hội lớn hơn, ai cũng không đoán Thẩm tam lão gia gia có hay không một bước lên trời.

Nàng nhớ được nhị thúc đối đãi chính mình không tính là tốt, nhưng trên mặt cũng qua được, nhưng lúc nàng mười lăm tuổi, nhị thẩm đến thăm Thẩm gia, lúc trở về đối đãi thay đổi đại biến, mắng nàng một nhà lừa người, ăn không phải trả tiền, vân vân.. từ hạ nhân, nàng nghe được hôn ước của mình là giả, chính nàng hoảng loạn không biết phải làm thế nào, sau người Thẩm gia tới, nàng vẫn là gả nhập Thẩm gia..

Chuyện hôn ước tới cùng là thế nào? Là thật hay giả?

Tào thị thấy nữ nhi không chút kiêng dè nói, trên mặt kinh ngạc cũng chần chờ.

"Nương?" Cố Mười Tám Nương tâm lý muốn biết, lắc lắc cánh tay mẫu thân.



"Có.." Tào thị do dự đáp, thấy sắc mặt nữ nhi tức thì tái nhợt, không khỏi giật mình " Mười Tám Nương? Ngươi không sao chớ?" Vội đỡ nàng ngồi trên tảng đá ven đường.

"Phải hay không là... Thẩm gia tại Kiến Khang?" Cố Mười Tám Nương hít thở mấy hơi nhìn Tào thị hỏi.

Tào thị kinh dị, chuyện này, chính là trượng phu nói cho nàng chỉ một lần, không nghĩ đến nữ nhi thế nhưng cũng biết.

"Phụ thân ngươi nói sao?"

Cố Mười Tám Nương gật đầu, sắc mặt phức tạp, phức tạp cùng với ...hận ý.

Hài tử này? Theo lý thuyết, tiểu nữ nhi trong nhà nghe đến chuyện chung thân đại sự của chính mình, phải là thẹn thùng, xem bộ dáng nàng nhưng không giống thẹn thùng a...

"Là thực, đương nhiên phụ thân ngươi cùng Thẩm tam lão gia là cùng trường, nói tới có chút buồn cười.." Tào thị ôn nhu cười nói, lời nói lại khiến nàng nhớ đến trượng phu lúc sống, trên mặt không khỏi buồn vui cùng đến.

Cố phụ bằng tuổi Cố Mười Tám Nương đã theo phụ thân ly khai Kiến Khang, gia gia Cố Mười Tám Nương từng làm huyện lệnh Tiên Nhân huyện, nhưng con đường làm quan gặp nhiều trắc trở cũng không đạt tiền đồ gì lớn, liền từ quan về quê, mang một nhà già trẻ định cư tại Tiên Nhân huyện.

Trước mười tuổi Cố phụ sinh sống tại Kiến Khang, sau mười tuổi bị cha đưa đến Tiên Nhân huyện, mười sáu tuổi đến trường lại trở lại thân tộc ở Kiến khang học, đọc kinh thư chuẩn bị tham gia thi cử.

" Thẩm tam lão gia là tam đệ đệ của Phủ Viễn Công, danh kêu Thẩm Xương Ngộ...Hắn so với phụ thân ngươi nhiều hơn vài tuổi, thời điểm đi thi thì kết bạn.." Tào thị thủ thì nói, nắm tay Cố Mười Tám Nương, cố gắng nới lỏng bàn tay nhỏ.

Cố phụ lúc trẻ tư chất bình thường, mà vị Thẩm tam lão gia cũng thế, bằng không cũng sẽ không trở thành một phòng không được sủng, nguyên bản hai người cũng không có giao tình gì, nhưng sau một cuộc thi, hai người ngoài ý muốn thi rớt, vừa lúc đến tửu lầu uống rượu gặp gỡ nhau, cũng cảnh ngộ lận đận, hai người càng nói càng hợp, hận không gặp nhau sớm hơn, như vậy thành huynh đệ chí giao, đến cuộc thi thứ hai, hai người lại thi rớt, uống say, hai người chỉ điểm giang sơn sau này, thế nhưng định ra nhân duyên nữ nhi.

"Lúc đó Thẩm tam lão gia đã có trưởng tử, mà ta mới gả cho phụ thân ngươi..." Tào thị khóe miệng mỉm cười, như đang nghĩ tới thời điểm tân hôn.

"Thẩm An Lâm.." Cố Mười Tám Nương lẩm bẩm nói.

"Thẩm An Lâm? Đúng, hài tử đó chính là tên này..Phụ thân ngươi chỉ nói qua một lần, ta không nhớ rõ..." Tào thị cười nói "Hài tử đó so với ngươi lớn hơn vài tuổi a."

Nàng hơi nghiêng đầu suy nghĩ.

"Năm tuổi" Cố Mười Tám Nương chậm rãi nói, cánh tay đang gắt gao ôm lấy Tào thị thu lại, đan chéo nhau nằm cũng một chỗ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dược Hương Trùng Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook