Đóng Gói Gả Chồng

Chương 12: Thơ tình.

Bạo Táo Đích Bàng Giải

28/12/2017

Lúc quay lại bệnh viện, Thiệu Nhất Phàm cảm thấy cô vợ Hạ Phong nhặt được này rất không bình thường. Anh đã tu luyện uyên thâm như vậy mà vẫn không thể hiểu nổi suy nghĩ và hành động của cô, Hạ Phong mà không đề phòng kiểu gì cũng sẽ sa vào lưới mất thôi, thật sự lo lắng cho người anh em tốt này quá.

"Cậu lắc đầu gì vậy? Có gặp được Vu Đông không?" Hạ Phong từ phòng viện trưởng trở về, thấy Thiệu Nhất Phàm đang ngồi trên ghế lắc đầu, liền hỏi.

"Gặp rồi." Thiệu Nhất Phàm nhìn Hạ Phong, có ý muốn nói gì nhưng rồi lại thôi.

"Vẻ mặt cậu như thế là sao vậy?" Hạ Phong bực mình nói.

"Chỉ là tôi muốn nhìn cậu thêm thật nhiều lần nữa thôi!"

"Cậu có bị bệnh không vậy?" Hạ Phong bị Thiệu Nhất Phàm nhìn chằm chằm nên không được tự nhiên lắm, "Vu Đông không nói gì à? Cậu giải thích giúp tôi chưa?"

"Cậu quan tâm đến thái độ của cô ấy đến vậy à?" Thiệu Nhất Phàm đột nhiên hỏi.

"Cậu đi ra ngoài một lúc thôi mà đã để não ở ngoài đấy luôn rồi hả? Nói gì mà râu ông nọ chắp cằm bà kia thế." Hạ Phong không nhịn được nói.

"Rất có khả năng!" Thiệu Nhất Phàm nhớ đến ánh mắt coi thường mình của Vu Đông lúc cô trả tiền, thực sự cảm thấy chỉ số IQ của mình phút chốc đã bị đè bẹp.

"Được rồi, để tôi gọi điện hỏi vậy!" Nói xong Hạ Phong liền lấy điện thoại ra.

"Tôi gặp được cô ấy nên cũng đã giải thích giúp cậu rồi." Thiệu Nhất Phàm nói trước khi Hạ Phong gọi điện, "Hạ Phong à, tự dưng tôi lại cảm thấy cậu và Vu Đông thực sự rất hợp nhau."

"Không phải cậu là người luôn mong chúng tôi chia tay sao?" Hạ Phong ngạc nhiên, "Sao mới đi ra ngoài một lúc thôi mà lại như người mới được giác ngộ vậy?"

Giác ngộ cái mông ấy, tôi chỉ là đã nhìn rõ mặt thật của vợ cậu, không sớm thì muộn cậu cũng sẽ nằm trọn trong tay cô ấy thôi.

"Đúng rồi, viện trưởng tìm cậu có phải nói về việc đi trao đổi ở Mỹ không vậy?" Thiệu Nhất Phàm lái sang chuyện khác.

Hạ Phong gật đầu nói: "Viện trưởng nói lần trước hai chuyên gia người Mỹ cảm thấy rất có hứng thú với phương pháp điều trị ung thư của tôi, nên họ muốn mời tôi đi Mỹ một chuyến để trao đổi."

"Vậy thì tốt rồi!" Thiệu Nhất Phàm khen, "Người khác phải trầy da tróc vảy lắm mới có thể chen vào, còn cậu ngược lại lại được người ta mời đi, đúng là không cùng đẳng cấp với nhau mà."

"Cậu nói nhỏ chút đi, đừng có rước kẻ thù về cho tôi đấy!" Hạ Phong trợn mắt nhìn Nhất Phàm.

"Cậu sợ gì chứ? Đã là người có tài thì cậu phải chấp nhận việc bị người khác đem lòng đố kỵ đi." Thiệu Nhất Phàm thấy Hạ Phong đang rất bực, nên đành vội vàng cầu xin tha thứ, "Được rồi, được rồi, tôi không nói nữa. Vậy tháng sau cậu phải đi Mỹ học đúng không?"

"Ừ." Hạ Phong gật đầu nói, "Vài ngày tới tôi vẫn còn phải chuẩn bị một ít tài liệu, lúc đó cậu nhớ đến giúp tôi một tay nhé!"

Đợi đến khi Hạ Phong tan làm về nhà thì trời cũng đã rạng sáng, trong phòng trống không, chỉ có chiếc đèn nhỏ ở bàn sách là vẫn còn sáng.

Đây là thói quen của Vu Đông, thích bật đèn ở phòng khách, dù cho trong phòng có có người hay không.

Hạ Phong đổi dép, lấy điện thoại ra mở phần mềm radio lên, thành thạo chỉnh đến tần số kênh của Vu Đông, giọng nói nhanh nhẹn của cô vang lên thông qua sóng radio.

"Xin chào mọi người, đây là tần số FM9666, bây giờ các bạn đang nghe chương trình "Bóng ma nửa đêm", tôi là DJ Ngư Đông." Vu Đông vừa thuần thục tự giới thiệu, vừa cầm phong bì trên tay lên nói: "Ngư Đông làm DJ của chương trình "Bóng ma nửa đêm" cũng được một thời gian rồi, mặc dù Ngư Đông cũng tự thấy là khi mình làm DJ chương trình này nhận được rất nhiều lời khen, nhưng cũng không nghĩ rằng sẽ có thính giả viết thư gửi cho mình. Vừa rồi lúc nhân viên đưa thư đến cho tôi, làm tôi sợ hết cả hồn."

"Bây giờ chúng ta thử xem xem vị thính giả này viết gì cho Ngư Đông nhé!" Thứ đầu tiên Vu Đông lấy ra từ phong bì là một tờ tiền 100 nhân dân tệ, tiếp theo là một lá thư.

Bất chợt biểu cảm Vu Đông khẽ biến, có vẻ hơi lúng túng, nói: "Có vẻ như là tôi đang tự mình đa tình rồi, đây là một vị thính giả đến từ nước Pháp, bạn Frank viết cho một cô gái Trung Quốc mà anh ấy thầm mến, là một lá thư tình. Trong thư anh nói anh và cô gái này là bạn trên mạng, đã quen nhau hơn mười năm, để theo đuổi cô gái mà anh thầm thương, Frank đã xin học bổng từ trường đại học Trung Quốc, bây giờ hiện đang học ngôn ngữ Trung."

"Bức thư tiếng Trung này của Frank chắc là đã được dịch hoàn toàn từ Baidu nhỉ, bây giờ thì tôi cũng đã có thể hiểu sơ sơ về trình độ tiếng Trung của bạn rồi." Vu Đông trêu, "Nhưng tôi vẫn muốn nhắc nhở cho người bạn thính giả nước ngoài này một chút, đó là đọc thư trên radio sẽ không thu tiền, vậy nên lần sau không cần phải nhét vào phong bì một tờ 100 như thế này đâu."

Vu Đông vừa mới nói xong, những bình luận trên máy tính liên tục kêu ting ting, hiện lên không ngừng nghỉ.

"Người bạn nước ngoài này đúng là rất am hiểu tình hình trong nước chúng ta!" "Xem ra phong tục đưa tiền của nước ta có vẻ rất nổi tiếng ở trong và ngoài nước nhỉ?" "Cô DJ nhanh nhanh đọc thư tình đi, không phải ai cũng bảo đàn ông Pháp rất lãng mạn sao?"

Như mọi khi, Vu Đông cũng không có hứng quan tâm đến những bình luận lắm, cô nói tiếp với giọng nói có phần trêu chọc: "Ngày mai tôi sẽ giúp bạn quyên góp 100 tệ này cho Hội chữ thập đỏ, tôi thay mặt những bạn nhỏ ở miền núi cám ơn bạn trước nhé."

"Bây giờ chúng ta sẽ tiếp tục đọc thư, đây là một bài thơ tình của một nhà thơ người Pháp rất nổi tiếng - Paul Éluard, bài thơ có tên "Ngoài yêu em ra, tôi không còn ước nguyện gì khác"."

Je n'ai envie que de t'aimer

Je n'ai envie que de t'aimer

Un orage emplit la vallée

Un poisson la rivière

Je t'ai faite à la taille de ma solitude.



Le monde entier pour se cacher

Des jours des nuits pour se comprendre

Pour ne plus rien voir dans tes yeux

Que ce que je pense de toi

Et d'un monde à ton image

Et des jours et des nuits réglés par tes paupières


Anh yêu em chẳng màng điều chi

Dù bão táp ùa vào lòng sông

Dù chú cá chiếm hết dòng nước

Anh xem em như nỗi cô đơn

Cả thế gian là nơi ta náu

Ngày lẫn đêm ta tìm hiểu nhau

Để mắt em không nhìn thứ khác

Chỉ thấy mỗi nhung nhớ nơi anh

Và thế giới trong em hình dung

Cùng nhật nguyệt mắt em ngự trị.

Trước khi sống lại, có một thời gian Vu Đông rất thích những bộ phim của nước Pháp nên cô đã tự học tiếng Pháp, tuy học không nhiều lắm, nhưng vừa hay đây là một trong số những bài thơ tình Pháp mà cô đã từng học thuộc.

Vì thế, khi Vu Đông đọc một bài thơ bằng tiếng Pháp một cách tự nhiên đến vậy, cô khiến cho những thính giả đang nghe chương trình "Bóng ma nửa đêm" ở tần số này không khỏi bị sốc. Dù cho họ có không hiểu ý nghĩa trong ca từ của bài thơ thì họ cũng bị giọng đọc của Vu Đông làm cho mê mẩn.

Khi cô đọc lại bài thơ bằng tiếng Trung, những bình luận trên máy tính lại hiện lên liên tục, như sắp nổ đến nơi.

"Cô DJ này thật là trâu bò, còn biết đọc cả tiếng Pháp nữa!" "Bây giờ làm DJ radio cần phải thông thạo bao nhiêu thứ tiếng vậy?" "Giọng đọc thật dễ nghe làm sao ~"

"Bài thơ tình này thật là hay, tôi cũng muốn có một người thầm thương trộm nhớ mình như vậy!" "Như thế này có hơi nhiệt tình quá, không khéo sẽ lại dọa cô gái của chúng ta chạy đi mất đấy, cô DJ hãy khuyên anh chàng kia tinh tế một chút đi."

Vu Đông mỉm cười rồi nói: "Thơ tình cũng đã đọc xong rồi, tôi nghĩ, nếu cô gái mà Frank thầm thương có đang nghe chương trình này thì chắc chắn cũng sẽ nhận ra tình cảm của anh ấy thôi. Đừng bỏ qua một chàng trai đáng yêu như vậy nhé!"

...

"Có vẻ như chương trình của chúng ta hôm nay đều xoay quanh chủ đề tình yêu nhỉ, phần cuối chương trình, Ngư Đông bỗng dưng nghĩ đến một câu mà mình rất tâm đắc." Vu Đông nói.

"Tôi đang chờ đợi một người có thể đặt một dấu chấm hết cho nỗi cô đơn của tôi. Một người có thể cùng tôi nghe những bản tình ca buồn, nhưng sẽ không khiến tôi phải khóc."

"Nếu như bạn gặp được một người như vậy, nhất định không được bỏ qua người đó! Tôi nghĩ nhất định người đó sẽ toàn tâm toàn ý yêu bạn!" Vu Đông cười nói, "Được rồi, hôm nay chương trình "Bóng ma nửa đêm" xin kết thúc tại đây, hẹn gặp lại mọi người vào ngày mai!"

Hạ Phong cầm ly nước mật ong, ngồi trên ghế salon yên lặng nghe Vu Đông đọc thơ tình, dù đã biết bài thơ này Vu Đông chỉ thay thính giả đọc lên để gửi cho cô gái được yêu thầm kia, nhưng Hạ Phong vẫn nghe một cách say mê.

Giống như ly nước mật ong trong tay bỗng chốc biến thành rượu vậy, say lòng.

***

"Ơ? Anh cũng vừa mới về hả?" Vu Đông mở cửa ra thấy Hạ Phong đang ngồi trên ghế sa lon, ngạc nhiên hỏi.

Hạ Phong nhìn Vu Đông chằm chằm, thấy cô mặc một chiếc váy anh chưa từng thấy, liền hỏi: "Em mới mua váy mới à?"

"Phát hiện ra rồi?" Vu Đông đổi dép, đi tới nói, "Vì mua bộ váy này mà tiền trong ví cũng xài hết rồi, đến ăn cơm cũng phải cầu cứu anh."

"Hôm nay thật sự xin lỗi em, tôi không thể đi được." Nghe Vu Đông nói, Hạ Phong nhớ lại chuyện lúc tối.

"Chuyện nhỏ thôi mà." Vu Đông cười nói, "Bác sĩ Thiệu nói viện trưởng có chuyện cần tìm anh, vậy thì đương nhiên phải là chuyện quan trọng hơn rồi."

"Là chuyện liên quan đến việc đi trao đổi ở Mỹ." Hạ Phong giải thích, "Mỗi năm bệnh viện của tôi sẽ cử một vài người sang bệnh viện Edward New York để học tập trao đổi. Thật ra cơ hội lần này vẫn chưa đến phiên tôi, nhưng lần trước nhờ có em giúp tôi dịch tài liệu, các chuyên gia người Mỹ có ấn tượng rất tốt, nên trong danh sách mới có tên tôi."



"Người biên dịch là em, nhưng để lại ấn tượng cho họ thì chắc chắn phải là ở trong bài luận văn của anh rồi." Vu Đông rất tự mình biết mình.

"Nhưng dù sao cũng phải cám ơn em!" Hạ Phong nghiêm túc nói.

Vu Đông đảo mắt quanh: "Vậy thì khi nào anh đi Mỹ mua giúp em một vài thứ được không?"

"Được!" Hạ Phong không hề nghĩ ngợi gì mà liền đáp ứng, "Em muốn mua gì?"

"Kể ra thì cũng nhiều, sữa rửa mặt này, emulsion này, mặt nạ này, son môi này, nước hoa này..." Vu Đông kể ra từng cái một vẫn thấy còn rất nhiều thứ, cô bèn dứt khoát nói, "Đợi em ghi lại danh sách cho anh."

"Được!" Hạ Phong cười trìu mến.

Vu Đông có hơi mệt, không nhịn được mà ngáp dài.

"Cũng khuya rồi, chúng ta đi ngủ thôi." Hạ Phong nói.

"Ừm. Ngủ ngon." Vu Đông mơ mơ màng màng đứng lên.

"Ngủ ngon."

Thật ra lúc từ bệnh viện về nhà Hạ Phong cũng đã thấm mệt rồi, nhưng anh cũng không hiểu vì sao mình vẫn cứ ngồi trên ghế sa lon nghe Vu Đông nói trên radio.

Nhớ đến lời Vu Đông nói ở cuối chương trình, Hạ Phong cũng không khỏi suy nghĩ, liệu có phải anh và Vu Đông là hai người tồn tại như vậy chăng?

Vu Đông giống như có mê lực vậy, trên người không hề có sự non nớt thiếu kinh nghiệm khi vừa bước chân ra xã hội, mà trái lại lại ẩn giấu cả sự bình tĩnh và thông minh.

Trưa hôm sau ở nhà ăn của bệnh viện.

Thiệu Nhất Phàm và Hạ Phong cùng ngồi ăn cơm chung, hai người vẫn trò chuyện về một vài bệnh nhân như mọi khi, sau đó, Thiệu Nhất Phàm lại lái sang chuyện khác: "Hôm qua tôi ngồi nghe chương trình của Vu Đông trên radio, Vu Đông thật là đa tài. Lần trước cô ấy đã giúp cậu dịch tài liệu sang tiếng Anh rồi, giờ còn đọc được cả một bài thơ tình bằng tiếng Pháp nữa."

"Nửa đêm rồi cậu còn không lo ngủ, nghe chương trình của vợ tôi trên radio làm gì vậy?"

"Ơ hay, lời này của cậu cứ như tôi có ý với vợ cậu không bằng ấy." Thiệu Nhất Phàm đang định pii một tiếng, nhưng bỗng nhiên lại phát hiện điều gì đấy, "Chờ chút đã, vợ cậu? Cậu gọi như thế này..."

"Tôi gọi thế nào?" Hạ Phong thản nhiên nói.

"Aiz... Tôi còn tưởng là cậu sẽ trụ được một thời gian, không ngờ cậu lại thất thủ sớm đến vậy." Thiệu Nhất Phàm lắc đầu, thở dài nói.

"Cậu nói nhảm cái gì vậy?"

"Không có gì." Thiệu Nhất Phàm có hơi buồn, "Cậu nói xem, tôi cô đơn cũng đã lâu vậy rồi, một nửa của tôi giờ đang ở đâu?"

Không muốn làm FA nữa đâu!

"Không phải hơn nửa y tá trong bệnh viện này đều thích cậu sao?"

"Tôi là một người đàn ông có nguyên tắc." Thiệu Nhất Phàm lắc đầu nói, "Tôi không bao giờ ra tay với người bên cạnh mình cả. Nếu sau này lỡ có chia tay thì làm việc với nhau sẽ rất khó xử."

"Reng reng reng..."

Hạ Phong cầm điện thoại lên, thấy màn hình hiện người gọi đến là Vu Đông, nhanh chóng nhận điện thoại.

"Hạ Phong, anh đang ở bệnh viện à?"

"Ừ."

"Bạn em không được khỏe lắm, cô ấy đang rất đau, anh có thể giúp em tìm một nơi để cô ấy nghỉ ngơi một lát được không?"

"Em ở đâu?" Hạ Phong đứng lên.

"Ở phòng bệnh."

"Đợi tôi." Hạ Phong nói xong liền đi ra ngoài.

"Cậu đi đâu thế? Cơm chỉ vừa mới ăn được một nửa thôi mà!" Thiệu Nhất Phàm ở đằng sau hét to.

Tác giả có lời muốn nói:

Bài thơ tình ở trên tác giả tìm ở Baidu. Nếu như có gì không đúng, mong độc giả hãy bỏ qua.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đóng Gói Gả Chồng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook