Điền Viên Cốc Hương

Chương 130: Kết quả bàn tính của Trần thị

Thẩm Duyệt

03/07/2016

Bất luận là ở nhà mình hay ở bên Lí Hà Thị, Hạ Xuyên lúc nào cũng vui vẻ, một khắc không chịu ngồi yên đi nhanh bò sát, tiểu tử căn bản còn không biết nhân gian ưu sầu, trong thế giới nhỏ của hắn, mỗi ngày chính là ăn uống no đủ xong ngủ.

Nhờ có Hạ Xuyên, sự chú ý của Lí Hà Thị luôn ở trên người Hạ Xuyên, chuyện mới phai nhạt nhanh như vậy, ngược lại nghĩ thông suốt không ít chuyện, con cháu đều có phúc của con cháu, nàng không thể quan tâm hết, ở riêng tự bọn hắn làm chủ.

Trần Thị xung phong nhận thu xếp hôn sự của Linh Nga, Lí Hà Thị không phản đối, dù sao trong nhà nhất định phải có một nữ nhân thu xếp, Trương thị là thùng thuốc súng, lại đang hờn giận, nàng dâu thứ hai tốt, nhưng đang mang thai, cả nhà nàng dâu thứ 3 đông người, nhưng không lớn lên từ hộ nông dân, không biết nhiều quy củ nông thôn để diễn xuất, cũng không thể kêu khuê nữ đã gả đi trở về thu xếp, tính tới tính lui thật đúng chỉ có vợ Lão Tứ tạm thời đương gia, chỉ là tuổi vẫn còn nhỏ. Suy tính một hồi Lí Hà Thị thông suốt, ai mà không có một thời tuổi trẻ.

Đã hẹn xong ngày, buổi trưa Triệu Đại thúc mang người qua tặng đồ, khăn thêu hạng nhất ở phòng ngoài, còn cố ý đánh vài cái hòm xiểng tinh xảo, còn có đậu phộng trứng gà đỏ cộng thêm táo đỏ, hơn phân nửa là để Lí Hà Thị dùng làm tiệc rượu bên này.

Triệu Đại thúc là người lanh lẹ, ngồi xuống liền nói có cái gì không vừa lòng cứ việc nói, mặt khác còn muốn thương lượng tiệc đãi, đến ngày lành sẽ mua đưa tới.

Lí Hà Thị cười cười, cùng Trần Thị thương nghị, Triệu Đại thúc lại hỏi đám người Lí Đắc Tuyền, Lí lão đầu liền đi qua kêu Giang, Tuyền tới, gặp mặt khách sáo chào hỏi.

Linh Nga thẹn thùng trốn ở trong phòng không đi ra, nhưng lỗ tai dựng thẳng lên dán trên cửa nghe động tĩnh bên ngoài.

Lí Đắc Tuyền quen biết Triệu Đại thúc, nói chuyện tự nhiên hợp ý hơn một chút. Lí Đắc Giang đã từng đi qua Triệu gia, dĩ nhiên cũng là người quen, nói đến tiệc rượu, Lí Đắc Giang phốc xuy cười, "Ta nghĩ lúc Linh Nga xuất giá, nương dứt khoát phủi tay một lần làm chưởng quầy đi, tất cả mọi chuyện cần quan tâm, không bằng hưởng thanh phúc đi."

Lí Hà Thị vừa dỗ Hạ Xuyên vừa nói: "Chính là như thế, Hạ Xuyên a Hạ Xuyên, việc này kệ bọn họ đi, đợi ta chưng bánh cho Hạ Xuyên ăn."

Trần Thị đứng ở một bên Lí Hà Thị, sợ mình đụng chạm Trương thị. Trần Thị nói: "Nhị ca bàn tính cùng chúng ta đi, nương lớn tuổi như vậy không dễ dàng, hiện tại cũng là lúc hưởng phúc, chuyện của Linh Nga nên do chúng ta quan tâm. Đại tẩu ngươi nói đúng không?"

Trương thị ừ một tiếng, cũng không nói gì thêm.

Lí Đắc Giang nói tiếp: "Cùng Nhi cũng không phải người ngoài, tửu lâu của hắn cũng rất náo nhiệt, bằng không lần này để tửu lâu của hắn tới lo chuyện này, không cần thỉnh đầu bếp chưởng quầy phiền toái, dù sao cũng làm cho người nhà, đến lúc đó chỉ cần thanh toán tiền là xong, bọn họ sẽ không tính tiền công của chúng ta, lần trước đi ra ngoài còn đề cập qua chuyện này."



Triệu Đại thúc hiểu biết, chuyện bên này không có ý kiến, "Chuyện bên này do các ngươi định, muốn đãi thức gì đều tốt, tính tổng cộng bao nhiêu bạc, đến lúc đó chúng ta chuẩn bị gọi người đưa tới cho các ngươi."

Trương thị thấy tính toán như vậy tốt, chỉ thấy Trần Thị không chút hoang mang nói: "Nhị ca, Triệu Đại thúc, không không, ông thông gia, chuyện này ta nghĩ vẫn là tự chúng ta làm tốt hơn, ta cũng biết Tam tẩu bên kia làm sân, còn có ta cùng đại tẩu, chuyện nhà của mình phải do mình xử lý tốt mới đúng. Lại nói lúc đại tỷ, nhị tỷ xuất giá tuy ta chưa đến, đành phải thỉnh người khác giúp đỡ xử lý, nếu người trong nhà không để ý Linh Nga chỉ sợ về sau nàng sẽ cảm thấy chúng ta khinh thường. Còn nữa nhà mẹ đẻ nhị tẩu, tuy nói là người nhà, đến cùng người ta cũng là mở cửa buôn bán, chúng ta xài ít nhiều cũng rõ ràng, nếu để bọn họ đến làm, vạn nhất bị lỗ chúng ta cũng băn khoăn, còn trì hoãn vài ngày sinh ý của người ta, nhà chúng ta cũng là băn khoăn. Mặt khác này thân bằng bạn tốt đều ở đây, vẫn là mọi người giúp đỡ làm tốt, thôn trang cũng có chút trợ cấp, chuyện lớn do cha cùng nhị ca làm chủ, thỉnh người rửa chén nấu cơm mua này nọ mở tiệc, ta cùng Đại tẩu có thể làm, dù sao Linh Nga xuất giá chúng ta không thể ủy khuất nàng."

Một phen nói ra, làm người luôn không có mở miệng Lí lão đầu gật đầu đồng ý, "Theo ý vợ Lão Tứ đi, tự mình làm tốt, không thể cả ngày liên lụy người khác."

Đã đều nói như vậy, Lí Đắc Giang đương nhiên cũng không có ý kiến.

Trương thị nghe thấy không có gì có thể mưu đồ, còn muốn liên lụy mình vài ngày, không biết lúc nào lặng lẽ trốn, khiêng cuốc đi ra khoảnh ruộng sớm chia cho mình. Thu lúa mùa xong là mừng năm mới, mừng năm mới xong còn rảnh một chặp mới bắt đầu gieo lúa mùa sớm, không bằng trồng hai luống rau, tưới nước cũng phương tiện. Dù sao đến lúc làm tiệc rượu, còn có thể thiếu phần của mình sao? Nghĩ như vậy , nàng yên tâm đi bận việc của mình.

Trần Thị đã sớm có chuẩn bị, món ăn nóng đồ ăn lạnh nói ra đều hợp ý mọi người, theo cách nói của nàng, so sánh với nhà người khác sẽ không tốn bạc. Trần Thị lại nghĩ tới chuyện khác, "Nga, đúng rồi, còn muốn thêm đoàn viên vui mừng, chính là dùng thịt heo băm với hành thái , bên ngoài bọc bột chiên dầu chiên xong, cắt thành phiến, một đĩa không dùng hết vài miếng, một tiệc rượu bảy ra cũng không tốn vài đồng tiền."

Lí Hà Thị đang suy nghĩ. Lí lão đầu cũng không biết thích hợp hay không thích hợp.

Trần Thị thấy bọn họ không nói chuyện, vội nói: "Cha mẹ, ông thông gia, ta cảm thấy cái này tốt, mọi người không muốn thêm vui mừng sao, còn có một biện pháp, nếu ngại thịt heo rất đắt, có thể dùng củ sen, không phải đại tỷ lần trước nhắn về nói nàng muốn đưa chút củ sen qua sao? Vừa vặn dùng để làm, một nửa củ sen một nửa thịt heo, ăn càng tươi mới không nói, lại tiết kiệm không ít tiền, đồ ăn này ta nghe ca ta nói qua, ta vừa rồi còn tự làm, mang lên cho các ngươi nếm thử."

Nói xong Trần Thị quả thực vào phòng bếp mang lên một cái đĩa, bên ngoài đã chiên vàng óng ánh, cắt thành lát, mỗi một phiến thật sự giống như thịt làm ra, lại nghe Trần Thị nói dùng rất ít thịt, "Lời nói không xuôi tai, chút thịt đó mỏng như móng tay vậy, thử chút, các ngươi ăn có phải rất ngon không?"

Đã nói đến mức này, Triệu Đại thúc tỏ thái độ, "Được, các ngươi bên này ăn vui vẻ, cũng là thể diện chúng ta."

Trần Thị mềm mại cười, liên nói thông gia công thật sự là khó được, Linh Nga gả đi qua sẽ hưởng phúc, còn nói Linh Nga chịu khó cỡ nào đi qua nhất định là con dâu hiền.

Bởi vậy, không chỉ có Triệu Đại thúc cao hứng, Lí Hà Thị cũng thoải mái, nghĩ Trần Thị khó được như vậy, tuy không muón làm ruộng, xem ra cũng không có tật xấu gì, việc này để ý rất tốt, viên này ăn ngon lại đẹp mắt còn tiết kiệm tiền.



Nói xong lời cuối cùng, bàn đến món chính.

Lí Đắc Tuyền muốn dùng gà, bên kia có nuôi một ít, đến lúc đó có thể đưa 10 con qua, có thể tiết kiệm tiền.

Triệu Đại thúc không đồng ý đầu tiên: "Này không được, nếu gà cũng xong, chân giò lợn cũng xong, mấy thứ đó phải do chúng ta mua đến, Tuyền, ta đã thấy qua sân của ngươi, gà mái đẻ trứng cũng ăn, trời già cũng không chịu, ngươi không thể khách khí với ta."

Lí Đắc Giang cũng nói như vậy, "Nương Cốc Vũ cũng quan tâm không it đến đồ cưới của Linh Nga, mọi thứ phải ấn theo quy củ, thiếu cũng không thiếu mấy con gà của ngươi."

Lí Đắc Tuyền ngốc ngốc nở nụ cười, không nói gì.

Lí Hà Thị đang thương lượng với Lí lão đầu nên dùng toàn bộ gà hay chân giò lợn. Đây là món chính, người thôn trang đều xem, đến lúc đó nếu mọi người ăn không thuận ý cũng không tốt lắm, cũng không thể qua loa.

Nếu dùng chân giò lợn, đến lúc đó chỉ sợ là phải đặt trước, phải thỉnh sư phụ tốt nhất, có thể chưng mềm lại giòn, tương đối mà nói gà dễ làm hơn, mua về có thể nuôi, đến lúc đó không sợ mua không được không như chân giò lợn luống cuống tay chân .

Nghe mọi người nói như thế, Trần Thị cũng không tỏ vẻ phản đối, nhưng nói: "Nương ——, ngài không phải nói không quan tâm sao, ta nói với ngài, làm chân giò lợn tốt nhất là Khưu sư phụ là cậu ta nhà cách vách, lúc trước ta còn đi nói với hắn đâu, như thế không thành vấn đề. Gà tốt, nhưng ngài nghĩ lại, chúng ta hộ nông dân quanh năm suốt tháng bụng không dính dầu, gà không là hạng nhất, vẫn là chân giò lợn tốt, nấu lên dầu sáng bóng lượng, mọi người ăn ngon, lại nói chúng ta thỉnh Khưu sư phụ, này lúc đó chẳng phải nương có mặt mũi."

Nói như vậy, Lí Hà Thị đồng ý, Lí lão đầu cũng cảm thấy dầu tốt, "Lần trước Lão Thiết Đầu gả khuê nữ, dùng toàn bộ gà, mọi người đều giống như không có ăn thịt, quả hoảng."

Cứ như vậy bàn xong, Triệu Đại thúc thương nghị xong không trì hoãn, đứng dậy cáo từ, Trần Thị vội đưa ra cửa, "Ta còn muốn thương lượng với ông thông gia, các ngươi ngồi ta đi đưa."

Lí Hà Thị vỗ Hạ Xuyên nở nụ cười, "Nãi nãi lúc này mới hưởng phúc, các ngươi một đám sao cẩn thận được như vậy, mọi mặt cũng chỉ có người phụ nữ đảm đang quan tâm mới được như vậy."

Lí Đắc Giang thấy Lí Hà Thị cao hứng khó được, không nói gì thêm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Điền Viên Cốc Hương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook