Điền Viên Cốc Hương

Chương 132: Bí mật chân giò lợn

Thẩm Duyệt

05/07/2016

Bình thường khó có thể được ăn đồ ăn ngon, trong bụng đa số người thôn trang đều không dính nước dầu, người lớn còn kiêng kỵ một chút, bọn nhỏ mặc kệ, có một tiểu tử mập mạp hận không thể đứng ở trên bàn, bị người lớn dùng chiếc đũa đánh vài cái mới yên tĩnh chút.

Cốc Vũ cùng cả nhà ngồi ở một bàn, xoay mình nhìn bốn phía, tuy chật chội nhưng náo nhiệt, thấy hỗn độn nhưng cũng quy củ, cả nhà đều làm quán ăn, quen thuộc, lại nhìn An Cẩm Hiên và Kinh Trập bưng đồ ăn, tự nhiên yên lòng không ít, lại thấy Trần Thị đầy mặt hồng quang bắt đầu nghênh đón đưa đi, có chút buồn bực, Tứ thẩm khi nào thì trở nên khôn khéo có khả năng lại có tri thức hiểu lễ nghĩa như vậy?

Ý niệm này không ở trong lòng Cốc Vũ lâu lắm, mọi người đã ăn qua đậu phộng cùng đường mạch nha trên bàn, bắt đầu bưng đồ ăn lên.

Cốc Vũ chẳng phải chưa từng ăn qua yến hội, chỉ là cảm thấy lúc này có chút đặc biệt, lúc trước là Tứ thúc cưới vợ, rồi tiệc trăm ngày của Hạ Xuyên, nhưng không phải là tiệc vu quy.

Món đầu tiên được dọn lên, dọa Cốc Vũ nhảy dựng, là cá trích. Cá trích không nói, tuy cá trích lớn nhỏ không khác cá Cốc Vũ từng thấy qua, số lượng dọa người, một khay gỗ thật lớn, trước kia dùng để bưng đồ ăn, lúc này dung đựng thức ăn, cá trích tràn lan ở mặt trên, thoạt nhìn rất là ngon. Người lớn tựa hồ chưa thấy qua kiểu bày biện này, luyến tiếc hạ đũa nhìn thêm chút nữa, Cốc Vũ ở trong lòng yên lặng đếm, vỏn vẹn mười bốn con.

Lí Hà Thị vẻ mặt hồng hào mang Linh Nga đến tiếp đón mọi người ăn.

Người trên bàn đều kinh thán, "Linh Nga gả cho nhà tốt, xem món cá phụ này, không chỉ ăn ngon, cũng khí phái, có bao nhiêu nhà có thể làm được, lần trước đi thôn trang kia ăn tịch, nhỏ xíu cũng mới 6 con, coi như làm đầy đủ nhưng không nhiều lắm."

Nghe như vậy, sắc mặt Lí Hà Thị tự nhiên sáng hơn, Linh Nga là không cần phải nói, mình sắp gả đi, nhưng không sơ sài, cũng kiệt lực bày tiệc rượu cho mình. Đại khái Linh Nga làm cô nương ở nhà mẹ đẻ ăn một bữa cơm cuối cùng, hơn nữa thân bằng đều ở bên cạnh, dĩ nhiên vô cùng trọng yếu.

Cốc Vũ không hiểu, "Di, này vì sao kêu cá phụ?"

Giang thị ngồi bên Cốc Vũ đã hoàn thành nhiệm vụ nấu cơm của mình, cười hề hề nói: "Chuyện này còn không biết, dĩ nhiên là tiểu cô cô ngươi gả đi chỉ biết dượng ngươi thôi."

Cốc Vũ le lưỡi, thì ra tư tưởng xuất giá tòng phu không chỉ là lời ngoài miệng, đã là gốc rễ ăn sâu trong lòng mọi người, bằng không món ăn đều có thể nói lên quan hệ. Nàng không nghĩ nhiều, món cá phụ thật ngon, cũng không nói nhiều.

Ấn theo lẽ thường món tiếp theo đại khái sẽ là cải củ gì đó, lúc này đi lên cũng là một cái cái đĩa, mặt trên có vài miếng như là món chiên, bên ngoài vàng óng ánh bên trong màu hồng phấn, nhìn không sai, cũng chưa có ai thấy qua.

Bởi vì đã có món cá phụ, dĩ nhiên có sự mong đợi không đồng dạng, Cốc Vũ cũng thế, ai ngờ ăn vào miệng lại không như mong đợi, hình như là thịt chiên dầu, ăn vào có cảm giác dinh dính, chỉ có thể nói tư vị cũng tạm.

Lí Hà Thị cố ý ở lại nói với mọi người, "Món này kêu là vui mừng viên, cũng không phải là đồ vui mừng danh vọng, dùng thịt trộn với củ sen, thông gia lúc dầu nói là toàn bộ dùng thịt, nhưng không thể không để người ta qua ngày, hơn nữa củ sen chiên như vậy, càng tươi ngon hơn đúng không?"

Mọi người đều gật đầu, nói ăn ngon. Nhưng Giang thị ăn nói không có vị thịt, Lí Hà Thị còn chưa tin tự mình thử một hồi, cười cười không nói gì nữa.

Tiếp theo là vài món ăn bình thường trong ngày, phân lượng mười phần, tiếp đó là một bồn thịt heo lớn.

Không là hấp, không là chiên, cũng không phải chưng, chỉ cần nấu, Linh Nga cũng bị mọi người kéo ngồi vào bàn, Giang thị mắt sắc, gắp một miếng phổi heo cho Linh Nga ăn, "Ăn cho thông khí, về sau qua bên kia có chuyện gì cũng phải thương lượng, tuy nói lúc đầu đều tốt, nhưng là cả đời, không thể lắp ba lắp bắp, mọi việc đều có thương lượng, biết không?"



Linh Nga đỏ mặt, một chén cơm ở trước mặt, ăn cười không giống với ngày thường. Cốc Vũ thấy nàng như vậy cũng cao hứng, ngày sau đi qua đương gia tác chủ qua ngày, không thể như trước đây mọi chuyện đều do Lí Hà Thị định đoạt.

Lúc này lại nhìn Lí Hà Thị, không biết cùng Trần Thị ở một bên nói thầm cái gì, Trần Thị vừa nói chuyện vừa chỉ vào phòng bếp, Lí Hà Thị liền đi qua.

Chờ mọi người sắp ăn no, món chính sẽ dọn lên.

Cốc Vũ nghi ngờ, giờ phút này mới bưng món chính, ai còn nuốt trôi đây?

Đồ ăn ngon, nghe nói còn mời tới một sư phụ danh tiếng, Khưu sư phụ, là người mà láng giềng tám thôn đều muốn thỉnh, mà hôm nay món chính lại là một chân giò lợn lớn.

Chân giò lợn, kỳ thực là giò heo, là một cái chân sau đê nguyên, chưng thật mềm, nêm tương cho thêm hương vị, thoạt nhìn có chút béo ngậy.

Có lẽ mọi người đều có cảm giác như vậy, tướng ăn trở nên nhã nhặn không ít, nhưng Linh Nga đã tìm được cảm giác bình thường tiếp đón mọi người ăn, "Đại Trụ, ăn chân giò lợn, trong ngày thường không phải ngươi thích ăn món này nhất sao? Cốc Vũ cũng ăn, Giang tẩu tử, ăn ăn, Khưu sư phụ làm chân giò lợn ngon nhất."

Nghe Linh Nga nói vậy, Đại Trụ muốn đứng lên, bị nương Đại Trụ kéo xuống, nàng cười cười, "Tốt, bất quá chúng ta đã ăn nhiều như vậy, nhìn ngươi còn chống đỡ nổi không!"

Nói xong dùng chiếc đũa chấm vào nước thịt, vang dội mút vào , "Chậc chậc, không hổ là tay nghề Khưu sư phụ, chân giò lợn thật thơm."

Đại trụ đang muốn đứng dậy ăn chân giò lợn, lại bị nương hắn kéo lại, "Nương múc chút nước cho ngươi, nhạ, ăn đi."

Vàng óng nước dầu chan vào cơm, có người nhìn, Đại Trụ buồn rầu bới cơm.

Giang thị thấy vậy dùng chiếc đũa nhè nhẹ chạm vào, tiếp theo làm giống nương Đại Trụ, đem chiếc đũa đặt ở miệng mút vào một hồi, không ngừng khen ngợi tay nghề rất cao như thế nào.

Nhất thời, người trên bàn phảng phất người chuyên sửa đồng nhôm đương thời, trở nên nhã nhặn đứng lên, hơn phân nửa là dùng chiếc đũa dính một chút canh nước, nhiều lắm cũng là múc một chút vào trong chén, không còn bộ dáng thoải mái muốn ăn nhiều.

Linh Nga khuyên bảo mọi người, "Giang tẩu tử, ăn a, chân giò lợn ngon lắm, một năm cũng khó ăn 2 lần, huống hồ là tay nghề Khưu sư phụ."

Giang thị cười cười, "Ăn no, ăn no, bữa tiệc này xem như kiến thức, vui mừng viên đừng nói chưa từng ăn qua, cũng chưa nghe nói qua, cá phụ tuy đã nghe qua, nhưng chưa thấy làm đầy đủ như vậy, chân giò lợn là tay nghề Khưu sư phụ, đều là phúc Linh Nga, ăn nữa thì bụng chịu không nổi, tốt lắm tốt lắm."

Phụ nhân khác cũng phụ họa như vậy.

Cốc Vũ buồn cười, chẳng lẽ món ăn này cố ý lưu đến ngày mai? Tựa hồ mọi người đều biết chuyện gì xảy ra, ước định sẵn không động đũa vào món này? Nghĩ lại cũng đúng, dù sao ngày mai vẫn còn lại một chút, bằng không một lần làm tiệc rượu còn không biết cần bao nhiêu chân giò lợn đâu, hộ nông dân sao chịu nổi. Cốc Vũ chưa từng trải qua chuyện như vậy, tự nhiên không nói thêm, dù sao cũng ăn no, chân giò lợn nhìn quá béo.



Ai ngờ Linh Nga lúc này sắc mặt ửng đỏ, một vẻ tiếp đón mọi người ăn.

Giang thị kéo nàng đi coi đồ cưới cũng không được, "Giang tẩu tử, cái kia đợi lát nữa lại nói, mọ người đem chân giò lợn ăn đi, nếu không ngày mai sẽ không tốt lắm."

"Ngày mai chưng lại cũng ngon như thường, Linh Nga, khuỷu tay ngươi hiện tại quải ra bên ngoài, chưa gả đi đã vội ăn ở nhà mẹ đẻ nhiều một chút phải không?"

Những lời này đều nói, nếu là trước đây Linh Nga sẽ theo, nhưng hôm nay Linh Nga tựa hồ nhận chuẩn chân giò lợn, nói đến cùng, đây mới là món chính trong yến hội hôm nay, ngay từ đầu mười bốn con cá phụ là một bắt đầu hoàn mỹ, không cần đầu voi đuôi chuột như vậy.

Nghĩ như thế, Linh Nga cho rằng mọi người ngượng ngùng, nàng không quan tâm tự mình ra trận, Giang thị đứng cách Linh Nga hai người, muốn kéo đã không kịp.

Chỉ thấy Linh Nga đứng dậy, chiếc đũa hướng chân giò lợn gắp, chân giò lợn cũng không mềm như trong tưởng tượng, chiếc đũa không thể thuận lợi tách ra, Linh Nga dùng sức qua mạnh, hơn nữa chân giò lợn không lý do gì cứng rắn như thế, nàng nhất thời trở tay không kịp, suýt té.

Nhờ phụ nhân bên cạnh kéo, một tay Linh Nga cuối cùng vẫn chống ở chân giò lợn, dính một tay nước, sắc mặt tê cứng.

Giang thị tuỳ thời chạy nhanh qua đỡ, "Vừa vặn chúng ta qua bên kia gột rửa, rồi mang ta tới kiến thức hòm xiểng."

Linh Nga không cam lòng quay lại xem, ánh mắt nghi hoặc, không cam lòng và xấu hổ, "Vì sao như vậy?"

Để lại một câu như vậy, đã bị Giang thị kéo đi.

Người trên bàn mới bắt đầu nghị luận, "Chắc Linh Nga không biết."

Đại Trụ không ngừng hỏi, "Biết gì, vì sao không thể ăn chân giò lợn này?"

Cốc Vũ lúc này đứng lên, dùng chiếc đũa gắp thử chân giò lợn, chỗ nhìn có vẻ đã hầm mềm, dĩ nhiên là kiên cố, nàng cũng ngây ngẩn cả người.

Chỉ nghe nương Đại Trụ nói, "Các ngươi chưa có ăn qua đau khổ, chỉ là mấy năm nay mới tốt chút, trước kia lúc chúng ta xuất giá, muộn không được chân giò lợn gỗ, đành phải mượn cái đầu cá gỗ, kia có cái gì ăn đâu, bất quá cũng chỉ là náo nhiệt thôi."

Phụ nhân khác cũng mở miệng, "Nhưng nhà này thật kỳ quái, món cá phụ làm được đầy đủ như vậy, ta còn tưởng ít nhiều chân giò lợn cũng là thật, nào biết vẫn dùng tới chân giò lợn gỗ."

"Cũng thật sự là, bất quá trong nhà Khưu sư phụ cũng không có mấy thứ này, ta nhớ được lần trước về nhà mẹ đẻ ăn cưới muội ta, cũng là như vậy."

Cốc Vũ lắp bắp kinh hãi, cứ việc Lí Đắc Tuyền xuất thân là thợ mộc, nàng chưa từng nghe qua chân giò lợn từ đầu gỗ làm ra, khó trách mọi người không ăn!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Điền Viên Cốc Hương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook