Đích Trưởng Nữ

Chương 190: Lễ cập kê (1)

Hạ Nhật Phấn Mạt

27/11/2017

Lục tục tới rất nhiều tân khách, Tần quốc công phủ, Tần lão phu nhân cũng tới, hôm nay nàng do Tần Hương Hà mời tới, vì chủ trì lễ cập kê cho Triệu Khả Nhân. Lúc đầu, Tần Hương Hà còn cảm thấy đây là lựa chọn tốt nhất, chỉ là sau khi thấy được Thái hậu, Tần Hương Hà cảm thấy thua kém.

Chỉ là, không giống với nội tâm rối rắm của Tần Hương Hà, Thái hậu và Tần lão phu nhân vừa thấy mặt đã rất nhanh tán gẫu, dù sao hai người là bạn tốt nhiều năm, mà khi nghe được Thái hậu vội tới cử hành lễ cập kê cho Triệu Khả Nhiên, Tần lão phu nhân vô cùng cao hứng.

Thời gian cuối cùng đã tới, lễ cập kê của Triệu Khả Nhiên và Triệu Khả Nhân cũng bắt đầu cử hành. Đầu tiên cử hành là lễ cập kê của Triệu Khả Nhiên. Thái hậu ngồi xuống vị trí khách mời, những khách nhân khác đều ngồi xuống vị trí xem lễ, d.i.e.n.d.a.n.l.q.d Triệu Tùng và Tần Hương Hà ngồi xuống ghế chủ vị.

Sau khi tất cả mọi người đều ngồi xuống, Triệu Tùng đứng lên. Hắng giọng, hướng mọi người khẽ khom lưng, mở miệng nói, “Hôm nay tiểu nữ Triệu Khả Nhiên đã cập kê rồi, cảm tạ các vị tân bằng giai khách quang lâm! Sau đây, lễ cập kê của tiểu nữ Triệu Khả Nhiên chính thức bắt đầu! Mời tiểu nữ Khả Nhiên tiến vào bái kiến các vị khách!”

Rất nhanh Triệu Khả Nhiên đi vào đại sảnh. Hôm nay Triệu Khả Nhiên ăn mặc so với thường ngày không giống nhau, hôm nay nàng ăn mặc vô cùng long trọng. Cung trang hồng sắc trăm hoa, bên ngoài khoác một tầng sa mỏng màu tím, trên vạt áo rộng thêu hoa văn màu tím, ba nghìn tóc đen được vén lên đơn giản, còn lại rũ xuống bên cổ, trên trán rũ xuống một bảo thạch nhỏ màu đỏ, vừa vặn điểm xuyến. Trên đầu không có nhiều vật trang sức, một đầu tóc đen mềm mại xõa ở phía sau.

Vừa tiến vào đại sảnh, sau khi thấy Thái hậu ngồi ở vị trí tân khách, thật sự là kinh hãi, nhưng lúc này, nàng nhìn thấy Tư Đồ Húc đang đứng ở một bên nháy mắt với nàng, nàng liền hiểu, đây cũng do Tư Đồ Húc an bài đi! Sau khi hiểu, tâm tình của nàng liền trấn định hơn.

Xoay người lại, nàng nhìn thấy Vân Y Y đang cười nhìn nàng, chắc hẳn hôm nay người tán lễ chính là nàng. Mà đứng bên cạnh Vân Y Y là một cô gái khác, mình chưa từng gặp qua, xem ra cũng do Húc tìm đến giúp một tay!

Triệu Khả Nhiên mắt nhìn tân khách đến tham dự lễ cập kê, sau đó nhìn về người ngồi ở phía tây.

Thái hậu tiến lên cười nói, “Hôm nay là ta tới hỗ trợ.”

Chờ Vân Y Y tiến lên giúp Triệu Khả Nhiên chải đầu, Thái hậu liền rửa tay bằng nước hoa hồng, nhẹ giọng ngâm lời cầu nguyện, “Ngày lành tháng tốt, theo ý tổ tiên. Vứt bỏ những ý nghĩ trẻ dại, giúp con nên người. Trải qua sinh nhật này, con sẽ gặp nhiều may mắn hạnh phúc.”

Sau khi nói xong liền ngồi xuống, cầm lược Vân Y Y vừa để xuống, chải vài lần mang tính tượng trưng lên tóc Triệu Khả Nhiên. Sau khi hoàn thành tất cả, Thái hậu nở nụ cười vô cùng hiền lành với Triệu Khả Nhiên.

Tiếp đó, vị Hữu ti mà vừa rồi Triệu Khả Nhiên không nhận ra quỳ gối xuống bưng khay sơn son thếp vàng, phía trên đặt một cặp loan phượng làm bằng ngọc Hòa Điền cùng với trâm Minh Ngọc. Thái hậu cầm trâm lên cài vào tóc Triệu Khả Nhiên, sau khi tuần tự hoàn thành tất cả nghi thức, Thái hậu mới trở lại chỗ ngồi.



Tiếp nữa, người tán lễ Vân Y Y tiến lên một bước khẽ điều chỉnh lại trâm ngọc đang cài trên tóc của Triệu Khả Nhiên, ngay sau đó nghi lễ kết thúc.Triệu Tùng ngồi ở chủ vị, nhìn lễ cập kê Triệu Khả Nhiên đã xong, trong ánh mắt tràn đầy kiêu ngạo, hôm nay lễ cập kê của nữ nhi ông long trọng dường nào a! Ngay cả Thái hậu cũng tự mình đến chúc phúc, cảnh tượng như vậy, ở đại lịch hoàng triều có thể tìm ra mấy người! Chỉ là, Tần Hương Hà ngồi ở bên cạnh ông hoàn toàn không có cảm giác như thế.

Triệu Khả Nhiên chậm rãi đứng lên, tiếp nhận lời chúc mừng của mọi người, sau đó đứng qua một bên. Bởi vì đến đây, lễ cập kê của nàng đã hoàn thành rồi, nhưng nàng vẫn muốn đứng ở một bên chờ đợi, bởi vì lễ cập kê của Triệu Khả Nhân còn chưa cử hành. Chỉ là, cũng chính vào lúc này, Triệu Khả Nhiên mới biết thì ra Hữu ti Tư Đồ Húc mời tới giúp một tay cũng là một vị Quận chúa, bất quá vị này được sắc phong Quận chúa so với Triệu Khả Nhiên lại không giống nhau, vị Quận chúa này là huyết mạch hoàng gia danh chính ngôn thuận, là nữ nhi của một vị Thân Vương.

Kế tiếp liền đến phiên lễ cập kê của Triệu Khả Nhân. Lễ cập kê của Triệu Khả Nhân cũng vô cùng thuận lợi, mặc dù người mời tới giúp một tay cũng không tôn quý như Triệu Khả Nhiên, nhưng nói tóm lại, vẫn là rất tốt.

Chỉ là mặc kệ nói thế nào cũng được, hai tỷ muội đều là cùng một ngày trước sau cử hành lễ cập kê, cho nên mọi người khó tránh khỏi sẽ đem lễ cập kê hai người tiến hành so sánh. Nhất là lễ cập kê Triệu Khả Nhiên, thế nhưng có thể mời được Thái hậu giúp một tay. Vinh dự đặc biệt như vậy, khó tránh khỏi làm cho người ta ghé mắt.

Mặc dù trên mặt Triệu Khả Nhân không hiện, nhưng mà trong lòng của nàng sớm đã ghen ghét dữ dội. Nhất là nghe được mọi người không ngừng nói lễ cập kê Triệu Khả Nhiên có bao nhiêu náo nhiệt, cảm giác ghen tỵ trong lòng nàng thêm mãnh liệt.

Rõ ràng hai người bọn họ là tỷ muội, hơn nữa, lễ cập kê là cùng một ngày cùng một địa điểm cử hành, *dien*dan%le#quy(don nhưng tại sao Triệu Khả Nhiên có thể được nữ nhân tôn quý nhất cả đại lịch hoàng triều vì nàng chủ trì lễ cập kê. Mà mình thì không có chứ? Đều là lỗi của Triệu Khả Nhiên, nếu không phải là Triệu Khả Nhiên, lễ cập kê của mình cũng không trở nên khó coi như vậy.

Thật ra thì, lễ cập kê của Triệu Khả Nhân đem so sánh với những đại gia tiểu thư khác mà nói, đã long trọng hơn nhiều, chỉ cần không so sánh với Triệu Khả Nhiên, đã có thể được xem là tương đối tốt rồi. Chỉ là nàng vẫn không biết đủ mà thôi.

Sau lễ cập kê của Triệu Khả Nhân, Triệu Tùng liền để hai tỷ muội cũng trở về trang điểm ăn mặc lần nữa, sau đó trở lại gặp khách. Dù sao, vì cử hành lễ cập kê, tóc hai người cũng cũng không có dụng tâm cắt tỉa, chỉ là đơn giản cắt một chút mà thôi.

Triệu Khả Nhiên và Triệu Khả Nhân chia ra cáo từ những khách nhân, tạm thời rời đi, chuẩn bị trở về viện của mình trang điểm, mới có thể lần nữa đi ra gặp khách.

Lúc Triệu Khả Nhiên đi tới hậu hoa viên, đột nhiên chạy đến một bóng người, chặn đường đi của nàng. Cầm Hương và Thi Hương theo bản năng liền bảo hộ trước mặt Triệu Khả Nhiên, biến cố bất thình lình, khiến Triệu Khả Nhiên giật mình. Chờ nàng ổn định tâm trạng, thấy người tới chính là Triệu Khả Nhân.

“Cầm Hương, Thi Hương, các ngươi lui xuống trước đi.”

Nghe được Triệu Khả Nhiên ra lệnh, cũng thấy không có gì ngoài ý muốn, Cầm Hương Thi Hương nghe theo lùi về sau lưng Triệu Khả Nhiên, nhưng tốt hơn các nàng vẫn chú ý từng cử động của Triệu Khả Nhân. Dù sao hôm nay chính là một ngày đặc biệt, hơn nữa Điện chủ cũng ở đây, nếu lúc này thật xảy ra điều gì ngoài ý muốn, các nàng đó thật sự chính là khó thoát tội.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đích Trưởng Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook