Đích Gả Thiên Kim

Chương 22: Cố nhân

Thiên Sơn Trà Khách

04/08/2018

Tuy Khương Cảnh Duệ lớn lên vô cùng giống Lư thị nhưng một chút cũng không khôn khéo bằng Lư thị. Khương Lê còn chưa nói hết lời, hắn cũng đã hoàn toàn nói hết ra.

“Hiện tại sao ngươi thay đổi như một người khác thế, nói chuyện không nóng không lạnh, khó chịu chết đi được!”

“Còn mặc màu xanh biếc, ngươi làm như mình là cọng hành sao?”

“Thân người cũng quá gầy! Đến ánh mắt cũng kém đi? Trang điểm chẳng ra làm sao cả.”

“Chậc chậc, đây đâu có giống thiên kim tiểu thư gì, không biết còn tưởng rằng là ni cô xuất gia, có phải ngươi muốn thành tiên hay không?”

Cuối cùng, hắn lấy một câu “Quả nhiên am ni cô không phải địa phương tốt lành gì, người ta đang tốt đẹp nói thay đổi bèn thay đổi” để kết thúc sự đánh giá với Khương Lê.

Khương Lê: “.….”

Nàng có chút không biết nên khóc hay nên cười, nghĩ tới hành động vừa rồi của Khương Cảnh Duệ thử mở miệng: “Khương…… Cảnh Duệ?”

Lời này vừa nói ra, sắc mặt Khương Cảnh Duệ tức khắc hòa hoãn, nói: “Đây mới giống lời nói chứ! Gọi cái gì đường huynh làm cả người đều nổi da gà!”

Khương Lê nghĩ thầm, xem ra tình cảm của Khương nhị tiểu thư với vị đường huynh này nhưng thật ra không tồi, lén lút gọi tên đối phương lẫn nhau, lại thấy Khương Cảnh Duệ kêu kêu la la, bộ dạng không hề có tâm kế, hẳn là trước kia cùng một bọn với Khương nhị tiểu thư.

Khương Cảnh Duệ khoanh tay trước ngực, nói: “Ta còn tưởng rằng đời này cũng không gặp được ngươi, không nghĩ tới đại bá phụ còn có chút lương tâm, đã đón ngươi trở lại.”

“Đa tạ ngươi quan tâm.” Khương Lê cố gắng thể hiện thái độ của mình tự nhiên chút.

Nhưng mà “Tự nhiên” này, vẫn làm Khương Cảnh Duệ cảm thấy cực kỳ khó chịu. Hắn nhịn rồi lại nhịn, nói: “Nhưng ngươi cũng đừng thiếu cảnh giác, có thời gian lấy lòng đại bá phụ nhiều chút, những huynh đệ kia của ta đều biết được chuyện ngươi hồi kinh…… Ta thấy hiện tại toàn bộ Yến Kinh đều biết rồi. Bọn họ sau lưng nói ngươi ác độc, ta đều nghe thấy. Ngươi nếu không muốn lại bị đuổi đi, thì phải thông minh lên chút.”

Khương Lê không nói gì, thoạt nhìn Khương Cảnh Duệ có quan hệ không tồi với Khương nhị tiểu thư, nhưng lúc này lại bày ra một bộ dạng khoanh tay đứng nhìn, nhìn còn như có chút vui sướng khi người gặp họa. Mà hắn tự cho là thông minh, trong lúc nhất thời không nhìn ra có ý tốt hay không, làm Khương Lê dở khóc dở cười.



Khương Cảnh Duệ híp mắt nhìn nơi xa, trong đình hóng gió, bóng dáng ba người Khương Ấu Dao vẫn còn ở đó. Khương Cảnh Duệ hỏi:

“Ây, vừa rồi lúc ngươi đi qua, các nàng có làm khó dễ ngươi hay không?”

“Không có.” Khương Lê nói: “Nói nói mấy câu mà thôi.”

Khương Cảnh Duệ vừa nghe, tò mò nhìn về phía nàng: “Nói gì vậy?”

“Mấy ngày nữa là ngày cập kê của Tam muội, Tam muội dặn ta chớ quên lễ vật.”

Khương Cảnh Duệ nghe vậy, cười nhạo một tiếng, nói: “Lễ cập kê, còn thật coi mình là công chúa đấy.” Lại nhìn về phía Khương Lê, hận sắt không thành thép chỉ vào nàng: “Ngươi có ngốc hay không hả?Lời nàng nói ngươi không nghe ra có ý gì?”

“Có ý tứ gì?” Khương Lê khó hiểu.

“Haizz.” Khương Cảnh Duệ như ông cụ non thở dài, nói: “Qua lễ cập kê của Khương Ấu Dao, người của nhà Ninh Viễn Hầu sẽ đến bàn bạc định ra hôn sự. Chẳng lẽ ngươi không biết, trong lễ cập kê của Khương Ấu Dao, Chu Ngạn Bang nhất định sẽ đến chứ?”

Chu Ngạn Bang, Khương Lê bừng tỉnh, Đồng Nhi từng đề cập đến tên của thế tử Ninh Viễn Hầu là Chu Ngạn Bang. Cũng chính là phu quân và hôn sự vốn định ra cho Khương nhị tiểu thư, sau lại bị Khương Ấu Dao tu hú chiếm tổ.

Khó trách Khương Ấu Dao mới vừa nói cái gì lễ cập kê mời rất nhiều người, nói không chừng còn gặp được người quen, “người quen” này chắc là chỉ Chu Ngạn Bang! Nếu là Khương Lê thật, ở trong lễ cập kê nhìn thấy Chu Ngạn Bang, hoặc là bi thương khôn kể, hoặc là quá kích động luống cuống trước mặt mọi người, tóm lại là không thoải mái, không khác nào bị người ta đâm mấy dao vào tim.

Đồng Nhi lo lắng đỡ Khương Lê, Khương Cảnh Duệ hãy còn lải nhải, “Ta xem lễ cập kê ngươi cũng đừng đi nữa, ngươi không biết, Chu Ngạn Bang lớn lên đẹp hơn ngày bé rất nhiều, hiện giờ ở thành Yến Kinh không biết có bao nhiêu cô nương xem trọng hắn. Khi còn nhỏ ngươi đã thích hắn như vậy, hiện tại gặp, chỉ sợ càng không thể dứt bỏ. Nhưng hiện giờ ván đã đóng thuyền, Khương Ấu Dao và Chu Ngạn Bang cũng đã định ra hôn sự, ngươi không cam lòng cũng không cứu vãn được, chỉ làm chính mình đau khổ. Còn không bằng không gặp.”

Khương Lê nghe lời hắn nói, trong lòng chỉ có một suy nghĩ, Khương Cảnh Duệ này thật đúng là không biết ăn nói, nếu lúc này là Khương nhị tiểu thư thật, nghe hắn khuyên mình như vậy, không khác lửa cháy đổ thêm dầu, dậu đổ bìm leo, không bị tức chết đã không tồi.

Thấy Khương Lê không nói lời nào, Đồng Nhi sợ nàng nhớ tới chuyện thương tâm, thật cẩn thận gọi: “Cô nương?”

Khương Lê cười nói: “Ta không sao, thì ra Chu Ngạn Bang cũng tới.”



Giọng nàng nói chuyện quá mức bình tĩnh, làm Đồng Nhi và Khương Cảnh Duệ đều sửng sốt một chút.

Bọn họ không hiểu được, Khương Lê không phải Khương nhị tiểu thư, Khương nhị tiểu thư sẽ vì Chu Ngạn Bang mà có suy nghĩ nhảy hồ, Khương Lê thì không. Chu Ngạn Bang với nàng mà nói, cũng chỉ là một người xa lạ ngay cả mặt cũng chưa gặp qua mà thôi. Vì một người xa lạ mà tức giận, vui buồn thật sự quá khó khăn.

Chu Ngạn Bang kích thích không được nàng, cho dù Khương Ấu Dao đánh cái chủ ý gì, từ lúc bắt đầu thì đã sai rồi. Trong lễ cập kê, Chu Ngạn Bang có tác dụng thì trước tiên phải là Khương Lê để ý hắn. Nếu Khương Lê hoàn toàn không để tâm, Chu Ngạn Bang có xuất hiện hay không, cũng không quan trọng.

Khương Cảnh Duệ hỏi: “Cho dù Chu Ngạn Bang tới, ngươi cũng đi à?” Hắn nhìn mặt Khương Lê, muốn từ trên mặt Khương Lê tìm ra vẻ thương tâm hoặc là khổ sở.

Nhưng hắn đã thất bại.

“Nếu ta không đi, mẫu thân và Tam muội sẽ buồn, phụ thân cũng sẽ trách cứ ta, sao ta có thể không đi? Hơn nữa, xác thực ta muốn gặp người.” Khương Lê nói.

Khương Cảnh Duệ và Đồng Nhi nghe Khương Lê nói câu trước thật sự đồng tình, đúng thế Khương Lê không thể không đi, nếu nàng không đi, không chừng Quý Thục Nhiên lại ở sau lưng sắp đặt nàng cái gì đó, rồi đưa đến trước mặt người ta.

Nhưng khi nghe đến nửa câu sau, hai người lại đồng thời ngạc nhiên,

Khương Lê vẫn không dứt bỏ được Chu Ngạn Bang sao? Nhưng sao dáng vẻ lại một chút cũng không giống như không thể dứt tình?

Hai người bọn họ đều cho rằng Khương Lê nói “Muốn gặp người” đó chính là Chu Ngạn Bang, lại không biết, nàng muốn gặp người thật sự không phải như thế.

Khương Nguyên Bách là thủ phụ đương triều, đứng đầu văn nhân, đích nữ thiên kim cập kê, tất nhiên có vô số văn nhân quan quyến đến xem lễ. Thẩm Ngọc Dung làm tân khoa Trạng Nguyên là văn thần mới nổi của triều đình hiện giờ, trên mặt phải đánh quan hệ với Khương Nguyên Bách. Muội muội của Thẩm Ngọc Dung chắc chắn tới tham dự lễ.

Hơn nữa, khi Tiết Phương Phỉ làm cô tẩu (chị dâu em chồng) với muội muội Thẩm Như Vân của Thẩm Ngọc Dung, nàng đã biết, trong lòng Thẩm Như Vân mến mộ thế tử Ninh Viễn Hầu. Thẩm Như Vân lòng dạ hẹp hòi, tranh cường háo thắng, khẳng định sẽ đến coi một chút thê tử tương lại của Chu Ngạn Bang có dáng vẻ ra sao?

Khương Lê muốn gặp người, chính là cố nhân của Tiết Phương Phỉ, người Thẩm gia.

Nàng chờ những người đó tới.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đích Gả Thiên Kim

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook