Đế Yến

Chương 139: Trao đổi 5

Mặc Vũ

14/11/2017

Diêu Tam Tư vốn thấy tức cười, gã không thể hiểu tại sao đứa ăn mày tầm thường này lại có thể có khẩu khí lớn như thế. Như nhìn thấy điều đó, tên nhỏ ăn mày đột nhiên nhìn sang, ánh mắt lóe sáng làm cho nụ cười tươi của gã bỗng cứng lại.

Thu Trường Phong nhìn lướt lại từ đầu tới các ngón tay của đứa ăn mày, một hồi lâu mới nói: “Ngươi từ Xuyên Trung tới hả?”

Tên nhỏ ăn mày đáp lại hơi ngạc nhiên: “Vâng”. Nó tận lực dùng âm điệu Giang Nam để che dấu khẩu âm Xuyên Trung chính là không muốn ai nhận ra lai lịch, không ngờ Thu Trường Phong vẫn có thể nhìn ra điểm ấy.

Đột nhiên Thu Trường Phong lại nói: "Ngươi họ Trần?"

Trong mắt đứa ăn mày đột nhiên lóe lên tia hung dữ, nó bật dậy, khản giọng hỏi lại: “Làm sao ngươi biết?” Trong thần sắc có sự cảnh giác, có sự khẩn trương. Nó nhào về phía trước như muốn cắn Thu Trường Phong một cái.

Diệp Vũ Hà cũng kinh ngạc, nàng thật sự không rõ làm sao Thu Trường Phong lại biết rõ những điều này? Thu Trường Phong dường như có khả năng thấy những chuyện người khác không nhìn ra nổi.

Thu Trường Phong thở dài bảo; “Ta thật khó mà tưởng tượng rằng ngươi sẽ đến đây…”

Đứa nhỏ ăn mày kinh hãi hỏi: “Ngươi biết ta là ai ư?” Nó có vẻ như gặp phải quỷ, không tin rằng người trước mặt này lại là người. Người thì làm sao nắm rõ lai lịch của nó như lòng bàn tay.

Thu Trường Phong để ý biểu lộ của đứa ăn mày, coi như đã xác nhận suy đoán của mình. Lúc biết được thân phận của đứa nhỏ ăn mày thì sự khiếp sợ trong hắn kỳ thực không thua kém chút nào so với tên nhỏ ăn mày kia.

Đứa nhỏ ăn mày tuy địa vị đáng tôn sung, tuổi còn nhỏ ra dáng từng trải nhưng dẫu sao tuổi còn nhỏ nên biểu hiện kinh hãi vẫn toát ra nét mặt. Thu Trường Phong vẫn khống chế được tâm tình của mình, hắn bảo: “Ta đã đoán ra ngươi là ai. Ngươi tới đây đương nhiên không phải chỉ muốn ăn một tô mì chứ?”

Đứa nhỏ ăn mày đột nhiên hít vào một hơi dài, tâm lý của nó trở lại bình thường. Nó bảo: “Thu Trường Phong quả nhiên danh bất hư truyền.”



Lần này đến phiên Thu Trường Phong tỏ ra kinh ngạc. Hiển nhiên hắn không ngờ tên nhỏ ăn mày này có thể nói thẳng ra tên của hắn. Nhưng hắn vẫn bình thản nói: “Quá khen, Ngươi biết tên ta, cố tìm tới đây không biết có chuyện gì?”

Sự phức tạp hiện rõ trong ánh mắt của đứa nhỏ ăn mày, hồi lâu nó mới nói: “Ngươi chẳng chút lạ lùng là làm sao ta biết tên của ngươi à?” Dừng lại một lúc, nó thấy Thu Trường Phong không hỏi lại, dù đứa nhỏ ăn mày đã gặp không ít nhân vật nhưng kinh khiếp trước sự bình tĩnh của Thu Trường Phong: “Là có người nói cho ta biết ngươi ở đây.” Không chờ Thu Trường Phong hỏi, đứa nhỏ ăn mày lại bảo: “Người đó là hòa thượng! Tiểu hòa thượng!”

Ánh mắt của Thu Trường Phong ngưng lại, thất thanh hỏi lại: “Tiểu hòa thượng là ai?” Hắn mơ hồ đoán được điều gì đó, trong lòng cảm thấy quái dị, quả thực khó có thể tưởng tượng được.

Diêu Tam Tư, Diệp Vũ Hà nghĩ nát óc cũng không hiểu nổi đã có chuyện gì xảy ra? Hành sự của Thu Trường Phong quỷ bí, cho dù Diệp Vũ Hà theo hắn cũng khó mà đoán được mục đích của hắn ở đâu thì làm sao mà nảy ra cái tên tiểu hòa thượng biết được hành tung của hắn?

Đứa nhỏ ăn mày bình tĩnh bảo: “Nó đưa cho ta một phong thư, bảo ta giao lại cho ngươi, nói là ngươi có thể giúp ta!” Nó móc từ trong người ra một phong thư.

Thư không dán kín.

Thu Trường Phong từ từ thò tay ra nhận lấy phong thư rồi rút thư ra.

Mặc dù Diệp Vũ Hà, Diêu Tam Tư cảm thấy nên tránh nhưng lúc này sao mà kiềm được không nhìn sang? Huống chi, Thu Trường Phong cũng không có ý che giấu.

Nhưng khi hai người nhìn vào phong thư đều trợn tròn cả mắt, tỏ ra không thể tin được.

Phong thư trống trơn, chẳng có lấy một chữ.

Trong tích tắc, Diệp Vũ Hà cảm thấy đứa nhỏ ăn mày đang trêu đùa hý lộng Thu Trường Phong. Nó cố ra vẻ huyền hư, hoặc đã lén đổi phong thư, vì dù sao phong thư không dán kín.

Nàng nghĩ tới hơn mười trường hợp nhưng không trường hợp nào giải thích được thông tỏ.



Thu Trường Phong vốn vững vàng như bàn thạch mà bàn tay rung run, khuôn mặt cũng tỏ ra vẻ cổ quái. Khuôn mắt toát ra vẻ không tin, vui mừng, kinh ngạc, hoang mang còn có cả vài phần kinh hãi.

Sau đó hắn xé tan phong thư thành những mảnh nhỏ.

Lúc này Diêu Tam Tư cho rằng Thu Trường Phong đã nổi giận rồi. Thu Trường Phong gom mảnh giấy rồi châm lửa, đợi cho tất cả hóa tro tàn hắn mới ngước nhìn đứa nhỏ ăn mày bảo: “Ngươi muốn ta giúp ngươi như thế nào?”

Trong thư không có chữ nhưng Thu Trường Phong như là đã hiểu hết, với những yêu cầu của đứa nhỏ ăn mày lập tức đồng ý.

Đứa nhỏ ăn mày nhìn lại Thu Trường Phong, trong ánh mắt cũng có ý kính sợ. Nó đột nhiên thấy người trước mặt này thâm trầm hơn nó tưởng rất nhiều.

Nó nói chẳng chút rõ ràng, không đầu không cuối, còn cho rằng Thu Trường Phong sẽ hỏi lại vài câu nhưng căn bản Thu Trường Phong chẳng hỏi điều gì. Chẳng lẽ là hết thảy những mù mờ này Thu Trường Phong đều đã sáng tỏ rõ ràng?

Đứa nhỏ ăn mày không suy nghĩ nhiều nữa mà mở miệng bảo: “Ta cần ngươi giúp, đưa ta tới gặp Mục Lục Ngự.”

Diêu Tam Tư còn chưa hiểu gì, ánh mắt Diệp Vũ Hà lóe lên, trong lòng hơi chấn động đột nhiên nhớ tới Bài Giáo có Nhị thập bát tú, tứ đại bài pháp, trong tứ đại bài pháp có một người gọi là Mục Lục Ngự.

Thế lực Bài giáo cực lớn, tung hoành Trường giang. Tứ đại Bài pháp là nhân vật tối cao trong Bài giáo chỉ dưới Giáo chủ, người bình thường đừng nói là chưa từng gặp mà tiếng cũng chưa từng nghe thấy.

Đứa nhỏ ăn mày này mở miệng là muốn đưa tới gặp Mục Lục Ngự một Bài pháp của Bài giáo, rốt cuộc nó có địa vị gì, dụng ý của nó là gì đây?

Diệp Vũ Hà kinh ngạc nhìn về phía Thu Trường Phong, thầm nghĩ sẽ là khó cho hắn, không ngờ Thu Trường Phong chẳng chút thấy kỳ quái mà còn cho rằng đó là đương nhiên. Hắn đáp: “Được lắm, ta tới đây cũng là muốn gặp y.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Yến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook