Đế Yến

Chương 137: Trao đổi 3

Mặc Vũ

14/11/2017

Tên thủ hạ mặt mũi dữ tợn ôm cổ tay kia. Gã cũng cảm thấy không thể giải thích được. Một chưởng gã đánh vốn có thể đánh vỡ bình rượu nhưng không ngờ bây giờ khuỷu tay tê rần, cánh tay không bị khống chế mà thay đổi phương hướng. Đang lúc chần chờ, chợt thấy tiếng Diệp Vũ Hà lạnh lùng cất lên: “Có nô bộc hung ác như vậy thì tên chủ cũng chẳng phải là tốt. Được, ta thay ngươi đánh y một bạt tai.”

Vừa nói, Diệp Vũ Hà vừa cầm tay nải lên, chân bước tới chỗ Lôi Tam gia.

Diệp Vũ Hà vốn không muốn ra tay nhưng nghe trong lời nói của Thu Trường Phong có thâm ý, trong lòng quyết định, lúc tên ác bộc* ra tay thì khẽ điểm vào gân cánh tay tên đó, làm tên ác bộc đánh một chưởng xuống mặt bàn.

* ác bộc: nô bộc ác ôn.

Nàng sử kiếm nhanh như điện, thủ đoạn xuất ra linh hoạt, ra tay cực nhanh đương nhiên không cần nói cũng biết. Trong mọi người ở ngôi lầu, ngoại trừ Thu Trường Phong thì chưa ai nhìn thấy nàng xuất thủ.

Lúc nàng công nhiên thông báo sẽ tát Lôi Tam gia một bạt tai, dù chưa ra tay thì khuôn mặt chàm đổ phồng lên, cả giận hét: “Phản rồi, phản rồi.”

Bọn thủ hạ đã lao ra muốn cản Diệp Vũ Hà lại. Không ngờ chỉ thấy mắt hoa lên, đột nhiên Diệp Vũ Hà đã tới trước mặt Lôi Tam gia. Nàng vung tay, đã cho Lôi Tam gia một cái tát.

Bốp, một tiếng vang lên giòn giã, Diệp Vũ Hà đã ngồi lại vào bàn.

Rất nhiều người còn chưa thấy nàng ra tay thế nào mà chỉ thấy trên mặt Lôi Tam gia có một vệt đỏ hồng in hình năm ngón tay thon dài.

Mọi người ngây ra như phỗng, ngay cả đám thủ hạ của Lôi Tam gia cũng ngẩn cả ra, không ai tin được chuyện vừa xảy ra ngay trước mắt.

Diệp Vũ Hà đánh xong một chưởng thì khẽ nói với Thu Trường Phong: “Được chưa, đánh cũng đánh rồi, bây giờ thì ngươi cũng nên nói dụng ý với ta đi chứ?”

Thu Trường Phong cười to bảo: “Làm gì có dụng ý gì? Ta nhìn y thấy ngứa mắt, lại không muốn tự mình động thủ thôi. Ngươi không thấy đánh một chưởng này trong lòng thoải mái hơn rất nhiều sao?”

Diệp Vũ Hà khẽ giật mình, nàng đã biết Thu Trường Phong một thời gian. Ban đầu nàng rất khó hiểu phong cách hành động của hắn nhưng sau ngẫm lại thì cảm thấy Thu Trường Phong làm việc luôn có thâm ý. Vốn tưởng lần này hắn cũng như thế, không ngờ Thu Trường Phong lại giải thích trắng trợn như vậy.

Nàng tự nhiên thấy bản thân mình là Bộ Khoái mà sao lại làm việc hoang đường như thế. Nhưng đánh thì cũng đánh rồi, còn có thể cứu vãn sao được?

Thu Trường Phong thong dong đứng dậy bảo: “Ta thấy bữa cơm này ăn không nổi rồi. Chuyện này là do cô làm, xử lý ra sao trông vào bản lĩnh của cô đấy.”



Trong lúc nói, hắn bước xuống lầu. Diệp Vũ Hà vừa kinh ngạc vừa tức giận, vừa dợm bước đuổi theo đã thấy mấy tên thủ hạ của Lôi Tam gia chắn trước mặt mình.

Lôi Tam gia thẹn quá hóa giận, hét toáng lên: “Ả đàn bà chanh chua này từ đâu đến, tự nhiên dám đánh bổn gia, cho ta …” Lời còn chưa dứt mà mồ hôi trên trán đã nhỏ xuống.

Nhưng tên thủ hạ dù hung hăng nhưng không ai dám động, trong mắt lóe lên sự kinh hãi. Điều này bởi vì chúng nhìn thấy mũi kiếm sắc nhọn đang chỉ vào cổ họng của Lôi Tam gia.

Yết hầu của Lôi Tam gia giật giật liên tục, cảm giác lành lạnh từ mũi kiếm truyền sang. Thủ hạ của y tuy đông nhưng không ai đỡ nổi trường kiếm của Diệp Vũ Hà, “Hảo hán – à không, cô nương tha mạng…”

Cạnh một tiếng, trường kiếm tra vào vỏ. Diệp Vũ Hà liếc nhìn đám người rồi bỏ đi. Mặc dù nàng chẳng nói gì nhưng ý tứ ai cũng hiểu rõ.

Mọi người ở đây đều chỉ cảm thấy yết hầu động đậy, cổ họng khô khốc, đến tận lúc Diệp Vũ Hà xuống lầu rồi vẫn chưa tỉnh táo lại.

Diệp Vũ Hà vừa tức vừa vội vã, nàng cho là Thu Trường Phong căn bản không có chút thành ý nào, chỉ muốn mượn bọn người Lôi Tam gia vây khốn mình. Nhưng khi xuống lầu xong mới thấy là Thu Trường Phong đang cầm cương đứng chờ.

Nàng đi tới, ra vẻ lãnh đạm bảo: “Thu Trường Phong, ngươi cũng chẳng chút thú vị. Lôi Tam gia có hơi hung hăng càn quấy nhưng ngươi dường như làm hơi quá rồi.”

Thu Trường Phong nở nụ cười, “Đánh hắn có phải ta đâu.” Hắn thấy Diệp Vũ Hà chau hàng mi thanh tú lên bèn thu lại bộ dạng cười cợt rồi bảo rằng: “Nếu hắn chỉ hung hăng càn quấy, ta cũng không thèm để ý. Nhưng hắn lại chỉ nghĩ tới mình làm điều bất lợi với những nhười còn lại. Nếu ta không nhìn thấy thì thôi nhưng đã nhìn thấy thì không thể mặc kệ! Huống hồ …” Tưởng hắn định nói điều gì, cuối cùng cũng bật ra: “Cô đã qua khảo hạch của ta, cùng đi thôi.”

Diệp Vũ Hà chấn động tinh thần, dù thế nào thì cuối cùng Thu Trường Phong cũng đã đồng ý cho nàng cùng đi. Cho dù có chút khó chịu thì nó tan thành mây khói rồi.

Diêu Tam Tư ở bên nói: “Đại nhân, chúng ta đánh tên Lôi Tam gia này chỉ sợ sẽ có phiền phức. Dù chúng ta chẳng sợ phiền phức nhưng chuyện chính sự quan trọng … bây giờ có cần đi luôn không?”

Thu Trường Phong nói rất sâu xa: “Hiện tại ta đang làm chính là chính sự đó.” Thấy Diêu Tam Tư tỏ ra kinh ngạc không hiểu, Thu Trường Phong đưa mắt liếc tửu lâu rồi nói: “Không ăn được cơm thì vẫn có thể tới khách sạn mà.”

Hắn dẫn đầu, tới một khách sạn to nhất địa phương. Tên tiểu nhị đón ở cửa nói lấy lòng: “Khách quan, là nghỉ trọ hay là ở trọ?”

Thu Trường Phong bảo: “Ta ăn mì.” Hắn ngồi ở sảnh đón nói ra một hơi: “Bốn tô mỳ, một tô mỳ xách bò, cho nhiều xách lên, với một tô mỳ sườn kho, chỉ cần om kỹ chút là được, cả thêm một tô mỳ chay thượng hạng.” Hắn đề cao thanh âm nói tiếp: “Nhớ là không được cho một giọt dầu mỡ nào vào đấy nhé!” Nghỉ giây lát dường như hắn liếc Diệp Vũ Hà một cái rồi nói tiếp: “Thêm một tô mỳ chân giò hun khói nấu nấm đông cô, hay nhất là nấm hương loại lấy từ phương bắc, chân giò hun khói nhất định phải loại kim hoa.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Yến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook