Đế Yến

Chương 100: Tịch Chiếu 5

Mặc Vũ

14/11/2017

Ngộ Tính cũng không có cách nào khống chế được con thuyền. Nó đã căng thẳng đến mức đổ mồ hôi đầy mặt.

Thu Trường Phong đang ở đầu thuyền, hắn nhìn qua mặt nước. Sau đó, thân người của hắn đột nhiên nhảy lên, ngay lập tức đã xuất hiện ở đuôi thuyền. Hắn nhanh tay giữ lấy bánh lái. Hắn hét to một tiếng, dùng sứccả người xoay mạnh.

Tiếng “răng rắc” vang lên, bánh lái bằng gỗ cứng như sắt thép gãy thành hai đoạn. Con thuyền nhỏ đang bị xoay vòng đột nhiên dừng lại. Ngộ Tính quýnh cả lên. Con thuyền nhỏ đã thoát ra khỏi xoáy nước, xem như đã thoát khỏi tình trạng nguy hiểm.

Diêu Tam đang loạng choạng, con thuyền đột nhiên đổi hướng khiến đầu gã va thằng vào boong thuyền

Ngộ Tính vui mừng thốt lên: “Tốt rồi.” Nó đã thấy được kỷ năng đi lại trên sông nước của Thu Trường Phong rất thành thạo, khả năng vậndụng sức mạnh cực chuẩn. Điều này làm nó cực kỳ khâm phục Thu Trường Phong. Nhưng vẻ mặt tươi cười của nó lập tức gặp phải nét mặt cực kỳ kinh hoàng của Thu Trường Phong.

Từ trước đến giờ, cho dù đối mặt với Nhẫn giả thần bí khó lường của Đông Doanh thì Thu Trường Phong vẫn vô cùng bình tĩnh, chưa bao giờ như lúc này. Rốt cuộc là hắn đã nhìn thấy cái gì mà lại hoảng sợ như vậy?

Con thuyền vừa ra khỏi xoáy nước, Thu Trường Phong ngay lập tức nhìn về phía thượng du. Hắn phát hiện ra bản thân bị tiếng trống thu hút nên không nhân ra, một con thuyền lớn từ thượng du đi xuống đã tiến sátđến con thuyền của bọn họ.

Hắn nhận ra, cho dù là bè gỗ ở hạ du hay con thuyền vừa bị đâm gây ra sóng to vừa rồi cũng không thể cản được con thuyền lớn ở thượng du tiến đến.

Thêm nữa, phía trước con thuyền còn có một đám dầu hỏa màu đen đang trôi tới. Trong phút chốc, chúng đã vượt qua thuyền, tiếp tục lan xuống hạ dụ

Mặt Thu Trường Phong biến sắc khi nhìn thấy đám dầu hỏa màu đen phủ kín trên mặt sông. Không quản Ngộ Tính đang chèo thuyền hay làm gì,hắn lao tới đoạt lấy mái chèo, sau đó ra sức chèo.

Cùng lúc đó, đám Kim Giáp Thần cũng đột nhiên biến mất.

Con thuyền lớn vỡ nát đã gây nên một trường hỗn loạn. Đám lực sĩ màu vàng đó cũng thừa cơ lẫn vào trong đó. Hai luồng lửa xanh vẫn tiếp tục cháy lan ra mặt sông. Bỗng nhiên một tiếng nổ vang lên, ngọn lửa một lần nữa bùng cháy



Đồng tử màu xanh của Kiều Tam Thanh cũng co rụt lại. Trong mắt hắn cũng hiện lên vẻ nghiêm trọng. Trong lúc rồi loạn, một đám dầu hắc đã từ con thuyền lớn bị bọn chúng đụng nát chảy ra, phủ kín đường đi phíatrước của bọn chúng.

Hai luồng lửa xanh tiếp xúc với đầu hắc thì lập tức bùng cháy. Chúng như biến thành hai con rắn lửa đang di chuyển ngược dòng. Chỉ vài giây sau khi chúng tiếp xúc với đám dầu đen, cả con sông lớn lập tức biến thành một biển lửa màu ngọc xanh.

Biển lửa lớn màu xanh ngọc kia, chẳng những đốt cháy bè lớn của Kiều Tam Thanh mà còn bao trùm lấy con thuyền nhỏ của bọn người Thu Trường Phong.

Trong chốc lát, hơi nóng từ ngọn lửa đã phả vào mặt, khói đen cuồncuồn bốc lên.

Khi ngọn lửa lan đến, Diêu Tam Tư ngay lập tức bị hoảng sợ, sắc mặt trắng bệch. Gã đã từng tưởng tượng ra ngàn vạn phương thức chết của bản thân. Nhưng gã chưa bao giờ nghĩ, mình sẽ chết như thế này, sẽ bị chết cháy ở giữa con sông lớn!

Ngộ Tính vội vã hết lên: “Thượng sư, nhảy thôi.”

Thế nhưng Diêu Nghiễm Hiếu vẫn đứng yên. Lão nhìn chằm chằm vào biển lửa màu xanh ngọc, trong miệng lẩm bẩm: “Kim Giáp Thần, triêu thiên cổ, tàng địa hỏa …”Cho dù Diêu Nghiễm Hiếu có kêu trời sập thì Diêu Tam Tư cũng chẳng còn tâm tư mà nghe. Đối mặt với sinh tử, gã chỉ biết cúi gầm mặt xuống. Trong đầu gã hiện tại cảm thấy hơi choáng váng. Hơi nóng từ biển lửa màu xanh trên sông liên tục đập vào mặt khiến gã phải cúi đầu xuống. Luồng sóng nhiệt ập đến khiến mọi người cảm thấy hít thở cực kỳ khó khăn.

Nhảy xuống nước? Nhưng nước ở đâu?

Diêu Tam rối loạn, trán đổ đầy mồ hôi: “Không nhảy được, nhảy thế nào bây giờ?”Ngộ Tính la lên: “Nhất định phải nhảy, bên dưới lửa chính là nước. Nếu chúng ta còn tiếp tục ở trên thuyền, chắc chắn chỉ có chết cháy. Vượt qua được lớp lửa trên mặt sông, chúng ta mới có đường sống.”

Nó không tiếp tục giải thích, lập tức lao đến kéo Diêu Nghiễm Hiếu, ý định kéo ông ta nhảy xuống …

Thu Trường Phong lao đến giữ chặt Ngộ Tính: “Không thể nhảy!”

Ngộ Tính đang rất sốt ruột, nó cố gắng giãy thoát khỏi bàn tay của Thu Trường Phong. Nhưng bàn tay của Thu Trường Phong nhứ được đúc bằng sắt, không tài nào thoát ra. “Bên trong lửa có ẩn chứa địa hỏa, trong lửacòn có chứa hỏa độc. Nếu để da thịt dính phải một chút hỏa độc, độc tính sẽ lập tức xâm nhập vào tận xương tủy. Dù cho người có thể thoát xuống nước, nhưng khi độc tính phát tác, người chắc sẽ chết ở dưới nước.”



Ngộ Tính thẫn thờ, sau đó vội vàng la lên: “Vậy bây giờ phải làm gì?” Nhảy cũng chết, không nhảy cũng chết, bọn họ còn có lựa chọn thứ ba sao?

Thu Trường Phong cũng không lên tiếng, hắn vẫn tiếp tục dùng sức chèo thuyền. Con thuyền nhỏ lần nữa lao đến dòng nước xoáy.

Diêu Tam Tư nhịn không được la lên: “Thu đại nhân , người điên rồi?”Bọn họ vất cả lắm mới thoát khỏi dòng xoáy, ai có thể ngờ, Thu Trường Phong lại muốn quay đầu đi vào dòng xoáy. Sông dầu, biển lửa, không ngờ Thu Trường Phong lại muốn tự cắt đường sống của mọi người, lao đầu vào dòng xoáy. Có hiểu tại sao Diêu Tam Tư lại coi hắn là kẻ điên.

Nhưng không ngờ Thu Trường Phong lại quát lớn: “Tất cả bám chặt vào.” Sau đó, hắn điên cuồng ra sức đẩy nhanh mái chèo. Hắn ra sức chèo khiến cho còn thuyền bị xoáy vòng càng nhanh hơn. Con thuyền nhỏ xoay chuyển trong dòng xoáy hệt như một con quay

Diêu Tam Tư bám chặt lấy mạn thuyền, miệng vẫn không ngừng la lớn:“Thu thiên hộ, người ngừng lại đi.” Gã không thể nào tưởng tượng được, một người ngày thường luôn điểm tĩnh như Thu Trường Phong, trong hoàn cảnh đối mặt với cái chết, không ngờ lại trở nên điên cuồng như vậy

Trong lúc thuyền nhỏ đang xoáy tròn cực nhanh, Thu Trường Phong đột nhiên đưa tay nắm lấy Diêu Nghiễm Hiếu, chân đạp mạnh xuống mặt thuyền, trong miệng lại hét lớn: “Nhảy xuống nước.”

Một tiếng răng rắc vang lên. Con thuyền nhỏ lập tức gãy thành hai đoạn vang ra ngoài. Đám dầu hắc trên mặt sống cũng đã bị đẩy ra xungquanh, mặt sông bên dưới đã lộ ra màu sắc vốn có của nó.

Trên mặt Ngộ Tính và Diêu Tam lộ rõ sự vui mừng. Hiện tại thì bọn họ đã hiểu được ý định của Thu Trường Phong. Hành động điên cuồng lần này của hắn chẳng qua là giúp mọi người tránh thoát khỏi đám địa hỏa để nhảy vào trong nước.

Đám người Thu Trường Phong nhanh chóng nhảy xuống, vùi đầu trong biển nước.

Một lát sau, tốc độ dòng xoáy bắt đầu giảm đi thì ngọn lửa màu xanh ngọc lập tức lan đến, nuốt trọn dòng xoáy. Lúc này, mặt sông mới hoàntoàn biến thành biển lửa.

Hoàng hôn buông xuống.

Ánh chiều tà chiếu lên mặt sông xanh ngắt. Đám bè gỗ cực lớn kia cũng đã trôi vào bên trong biển lửa. Đám tùy tướng hộ tống cũng đã chìm vào ánh chiều tà chiếu trên sông, cả mặt sông hiện lên sắc màu ảm đạm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Yến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook