Đế Yến

Chương 99: Tịch Chiếu 4

Mặc Vũ

14/11/2017

Đông… Thùng thùng thùng…Đông đông đông!

Tiếng trống lúc đầu nặng nền nhưng ngay sau đó liền sục sôi như sấm sét, giống như sấm động trước cơn mưa, vang tận trời xanh, tràn ngập dòng sông.

Diêu Tam Tư bị tiếng trống kia làm cho hốt hoảng cơ hồ thổ huyết, gã không ngờ thế gian này lại có loại trống có thể phát ra tiếng lớn như thế.Thu Trường Phong chợt ngẩng đầu nhìn lại, sắc mặt đại biến. Hắn rời mắt khỏi Kiều Tam Thanh, lơi lỏng phòng bị quả là cơ hội tốt nhất để Kiều Tam Thanh ra tay nhưng không hiểu sao Kiều Tam Thanh không ra tay mà cũng chuyển mắt nhìn phía trước, trong mắt lộ rõ vẻ thê lương.

Từ phía hạ du con sông có một con thuyền lớn đi tới.

Trên sông, chư thuyền đều đang tránh né pháp sư của bè Bài Giáo chỉ có cái thuyền kia nghênh ngang đi tới, không hề có ý tránh đi.

Thuyền lớn kia bề ngoài thoạt nhìn không khác gì những chiếc thuyền khác chỉ có một điểm bất đồng là đầu hai bên boong phía đầu thuyền cóhai đống lửa.

Lửa kia có màu lục – Bích lục hỏa.

Giữa boong đầu thuyền có đặt một cái trống lớn, cái trống này cực lớn, đồ sộ, bên cạnh trống là hai gã lực sĩ để ngực trần, hai tay to như bắp đùi Diêu Tam Tư, trong tay cầm hai cái dùi trống giống như hai cái thiết chùy.

Lực sĩ đánh trống.

Tiếng trống như sấm động, kinh thiên động địa.Lồng ngực của lực sĩ kia dưới ánh mặt trời lại ánh vàng.

Bích Hỏa, trống lớn, lực sĩ như thiên thần…

Có ba điểm này lập tức chiếc thuyền lớn tầm thường kia trở nên không tầm thường chút nào.



Cuộc đời Diêu Tam Tư chưa từng gặp thứ lửa nào quái dị như thế, sự việc quỉ dị như vậy lại còn bị tiếng trống làm tim đập thình thịch gần thổ huyết nhưng vẫn không nhìn được hỏi Thu Trường Phong: “Đó là cái gì vậy?” Gã bỗng phát hiện chuyện này thoạt nhìn sẽ không buồn tẻ mà thậm chí còn hung hiểm, kích thích vượt quá sức tưởng tượng của mình.Mặt mày Thu Trường Phong tái nhợt, hắn đáp: “Kim Giáp Thần, Triêu Thiên Cổ, là Phủng Hỏa hội. Sao bọn chúng lại tới đây?”

Trống lớn như thế này, lại thêm ngọn lửa quái dị kia thì với sự hiểu biết của Thu Trường Phong trên đời này này chỉ có một nhà chính là Phủng Hỏa hội.

Nhưng Phủng Hỏa hội xưa nay vẫn tung hoành Hải Vực, cùng với Bài Giáo khống chế Trường Giang nước sông không phạm nước giếng, lần này đột nhiên từ Hải Vực tiến vào cửa Trường Giang giống như gióng trống khua chiêng tới trọng địa của Bài Giáo, không còn nghi ngờ gì nữa là đã phạmvào điều tối kị của Bài Giáo.

Hành động này của Phủng Hỏa hội quả thực là muốn tuyên chiến với Bài Giáo, chẳng lẽ trong hội, giáo lớn nhất Đại Minh này đã có biến cố động trời nào đó?

Đột nhiên cảm giác được gì đó, Thu Trường Phong quay đầu lại thì thấy bè gỗ lớn mà Kiều Tam Thanh điều khiển muốn chạy trốn.

Kiều Tam Thanh đứng trên bè nhìn về chiếc thuyền lớn phía hạ du, trong mắt hiện lên vẻ tàn nhẫn.Bè lớn kia vốn đang chậm rãi đi song song với thuyền nhỏ chợt tăng tốc, lao thẳng về phía trước với thế không gì cản nổi

Bè lớn giống như mũi tên lao thẳng về phía thuyền lớn đằng hạ du.

Thu Trường Phong kinh hãi, hắn biết Kiều Tam Thanh làm vậy chắc chắn là muốn chiến với cao thủ của Phủng Hỏa hội. Bài Giáo và Phủng Hỏa hội, kẻ tiếu ngạo Trường Giang, người tung hoành Hải Vực, nếu kịch chiến thực sự xảy ra chỉ sợ cả Đại Giang sẽ dậy sóng, bọn họ nếu bị cuốn vào đó thì hung hiểm không cần nói cũng biết.

Thu Trường Phong đảo mắt nhìn Diêu Nghiễm Hiếu chỉ thấy lão nhìn bè,thuyền lại gần nhau với thần sắc đạm mạc, giống như không biết hung hiểm trong đó, chuyện này vốn do Diêu Nghiễm Hiếu khơi ra nhưng giờ Diêu Nghiễm Hiếu lại hờ hững như người ngoài cuộc.

Thu Trường Phong hô: “Ngộ Tính, cập bờ.”

Trên thuyền nhỏ này ngoài ba người Thu Trường Phong, Diêu Nghiễm Hiếu và Diêu Tam Tư còn có người lái thuyền tên Ngộ Tính – chính là tiểu hòa thượng bên người Diêu Nghiễm Hiếu .

Diêu Nghiễm Hiếu đi Kim Sơn cần sử dụng một con thuyền nhỏ nhưng lạikhông muốn thuê người lái thuyền nên để Ngộ Tính đưa đò. Diêu Nghiễm Hiếu xưa nay làm việc quái dị, Thu Trường Phong đã sớm biết nên không lấy làm kì lạ.



Kì quái ở đây chính là tiểu hòa thượng này ở phương Bắc nhưng lại tinh thông việc cầm lái đưa thuyền.

Thời điểm xảy ra dị biến, Thu Trường Phong cũng không lo lắng an nguy bản thân mà chỉ lo cho an nguy của Diêu Nghiễm Hiếu , chỉ mong Ngộ Tính kịp đưa thuyền cập bờ, thoát khỏi hiểm cảnh.

Ngộ Tính thấy thế vội cuống quít đưa chèo. Không ngờ sau khi bè lớn đirồi, trên sông chợt xuất hiện một xoáy nước có lực xoáy rất mạnh, Ngộ Tính mặc dù hiểu chuyện đi thuyền nhưng chống lại sức nước như thế này vẫn không thể, thuyền nhỏ đã đi vào vùng nước xoáy, bắt đầu xoay trên mặt sông.

Gió thổi làm mặt sông dậy sóng, giữa dòng sông mênh mông có một vệt xám xuôi dòng lao tới, như bóng lưng cự kình bơi sát mặt nước.

Vệt xám nhấp nhô, bè lớn của Kiều Tam Thanh đã đến gần thuyền lớn của Phủng Hỏa hội.

Bè gỗ dài hơn mười trượng, viên mộc trước sau được đinh sắt to cố định,tổng cộng có tới tầng viên mộc hợp thành lúc này lướt sóng lao tới, uy thế quả thực như thiên quân vạn mã gào thét.

Giữa tiếng trống xuyên thấu trời xanh, bè gỗ rẽ nước xông tới, giờ thuyền lớn của Phủng Hỏa hội ở hạ du có muốn tránh cũng không chuyển hướng kịp nữa.

Bè gỗ đâm thẳng vào con thuyền lớn gây ra một tiếng nổ inh tai nhức óc.

Từng cơn sóng lớn nối tiếp nhau ấp đến như hàng ngàn lớp tuyết đổ xô đếnSông nước mênh mông, không biết đã chôn vui biết bao nhiêu anh hùng hào kiệt.

Trong tuyết có lửa, trong lửa lại có nước, nước lớn cuốn trôi cây. Với sức mạnh lớn như thế, con thuyền cho dù đúc bằng sắt cũng không chịu nỗi. Huống chi, con thuyền này vốn chỉ được chế tạo từ cây gỗ bình thường.

Con thuyền lớn đột nhiên vỡ tan.

Một tổng thể lớn chia ra thành nhiều khối nhỏ. Viên Mộc ở phía trước bị sức mạnh của vụ va chạm đánh văng lên trời. Ngay sau đó, đợt sóng lớn một lần nữa đánh vào con thuyền.Cảnh tượng bao la hùng vĩ như thế này, Diêu Tam Tư khó mà gặp được. Thế nhưng, gã cũng chẳng có tâm tình để nhìn ngắm nó. Con thuyền nhỏ lắc lư dữ dội, khiến kẻ đứng trên thuyền như gã choáng váng cả đầu óc. Gần như cả phần cơm đêm qua đã bị gã phun ra sạch.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Yến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook