Đế Yến

Chương 98: Tịch chiếu 3

Mặc Vũ

14/11/2017

Nhưng đoạn đường thủy gần Kim Sơn hôm nay đã gần đến hạ du Trường Giang, thương thuyền đi lại như nước chảy. Triều đình đã hạ lệnh cấm Bài Giáo thả bè ở đoạn đường thủy này tránh ảnh hưởng việc buôn bán vậy mà còn có người của Bài Giáo thả bè qua quả thực khiến người ta kinh ngạc.

Mà trên bè lớn kia chỉ có một người điều khiển, vừa là bè trưởng vừa là pháp sư, hiển nhiên là người có phân lượng cực lớn trong Bài Giáo.

Người này không như lệ thường mà lại đưa bè xuống hạ du Trường Giangchẳng lẽ Bài Giáo đã có chuyện phi thường gì xảy ra?

Thu Trường Phong nghĩ tới đây đã thấy bè lớn kia đi sau mà đến trước, chẳng những đuổi kịp thuyền nhỏ của bọn họ mà còn sắp vượt qua.

Trong mắt người đứng trên bè kia dường như hiện lên vẻ trống rỗng, chán chường. Người nọ lơ đãng nhìn về phía này cũng khiến người ta phát lạnh trong lòng.

Diêu Nghiễm Hiếu bỗng nói: “Thì ra là Kiều Tam Thanh.”

Thu Trường Phong khẽ giật mình, vừa bởi Diêu Nghiễm Hiếu nhận rangười nọ vừa bởi vì danh tiếng của Kiều Tam Thanh.

Bài Giáo mặc dù có chưởng giáo nhưng sự tồn tại của chưởng giáo cực kỳ thần bí, người chính thức xử lý sự vụ trải khắp thủy đạo Trường Giang của Bài Giáo là Nhị thập bát tú .

Nhị thập bát tú dùng để chỉ hai mươi tám người võ công cao cường, phân biệt bằng tên của hai mươi tám vì sao.

Phía trên Nhị thập bát tú là Tứ đại Bài pháp quản lý. Tuy Thu Trường Phong chưa gặp bốn vị Bài pháp này nhưng cũng biết rõ danh tính của họ.Kiều Tam Thanh, Mặc Tứ Phương, Giản Ngũ Đấu, Mục Lục Ngự!

Vị trí của bốn người này trong Bài giáo rất gần với chưởng giáo, nghe nói cũng có một thân thần thông cao thâm khó lường, người thường đừng nói là nhìn thấy mà ngay cả nghe thấy danh tính của họ cũng rất hiếm.

Tại sao một nhân vật như vậy lại xuất hiện ở giữa con sông lớn này để thả bè xuôi dòng?

Khi Thu Trường Phong còn đang cân nhắc đã nghe Diêu Nghiễm Hiếu nói: “Gọi hắn tới đây.”Thu Trường Phong khẽ giật mình, cảm thấy hơi khó xử. Hắn biết Kiều Tam Thanh hành động không bình thường như vậy hẳn có chuyện trọng yếu cần làm, sao có thể dễ dàng cho hắn lên chứ? Nhưng Thượng Sư đã có lệnh thì hắn phải làm dù là bằng cách nào đi nữa.

Diêu Tam Tư đã sớm trợn mắt há mồm, gã cảm thấy đứng cùng hàng với người đầy quỷ khí như vậy thì không tốt chút nào.

Hơi đảo mắt rồi Thu Trường Phong cao giọng gọi: “Thiên linh thần tôn tam thanh cảnh, giang thiên nhất khí ngã độc hành. Xin mời đạo hữu dừng bước.”Một câu nói tưởng như tùy ý của hắn nhưng cái bè gỗ vốn đang trôi vội vã kia bỗng chậm lại.

Cảm giác này quả thực cực kỳ cổ quái.

Bè gỗ không có mái chèo cũng chẳng có cột buồm, không có lái cũng chẳng có sào, thoạt nhìn như cây gỗ thả xuôi dòng, ai ngờ người nọ đứng trên bè không nhúc nhích mà chiếc bè lại từ từ chậm lại giữa dòng nước chảy xiết.



Diêu Tam Tư thấy cảnh này thì sợ đến há hốc mồm như gặp quỷ đang thi pháp.Lúc này chiếc bè đã tới gần thuyền nhỏ, chạy song song với nhau, người đứng trên bè nhìn Thu Trường Phong rồi cười u ám: “Ngươi là ai?” Mặc dù người nọ cười nhưng vẻ mặt khô cứng, lại đứng giữa dòng nên mang theo vẻ quỷ dị không nói nên lời. Lúc người nọ nhìn thấy Thu Trường Phong thì trong mắt cũng lộ vài phần ngạc nhiên dường như không ngờ đối phương lại trẻ như vậy

Thì ra "Thiên Linh Thần Tôn Tam Thanh cảnh, Giang Thiên nhất khí ngã Độc Hành" chính là hai câu được dùng để tả về Kiều Tam Thanh khi ông ta xưng hùng trường giang ba mươi năm trước, Kiều Tam Thanh vốn tên là Kiều Lập Bản, về sau gia nhập Bài Giáo mới đổi thành Tam Thanh“Liệt Tiên Truyền” kể rằng lúc thiên địa chưa phân chia mà chỉ là một đoàn tinh khí thì Nguyên Thủy Thiên Vương hóa thân thành Tam Thanh, một là Vô Hình Thiên Tôn - Thiên Bảo Quân, hai là Nguyên Thủy Thiên Tôn - Linh Bảo Quân, ba là Phạm Hành Thiên Tôn – Thần Bảo Quân

Kiều Tam Thanh lấy hiệu là Tam Thanh hiển nhiên là cực kỳ tự phụ. Chẳng qua ông ta không ngờ rằng Thu Trường Phong một hơi nhắc lại chuyện ba mươi năm về trước mà rõ ràng nhìn niên kỷ Thu Trường Phong không thể vượt quá ba mươi.

Thu Trường Phong còn chưa kịp trả lời thì người này đã đảo mắt nhìnquanh trông thấy Diêu Nghiễm Hiếu, ánh mắt lạnh lẽo bỗng lộ rõ vẻ kinh ngạc: “Ngươi là…” Lão còn đang ngờ ngợ chợt mắt sáng bừng, nói đầy kinh ngạc: “Là ngươi!”

Diêu Tam Tư thấy hai bên má người này như không có thịt, hai con ngươi trũng sâu, trên mặt chỗ trắng chỗ vàng giống như …

Thu Trường Phong kiến thức rộng rãi biết người này không phải là … mà bị …, thường những hán tử hay ngâm mình dưới sông hay dính bệnh này mà hiển nhiên Kiều Tam Thanh bị nhiều hơn một chút. Hắn nghe khẩu khí Kiều Tam Thanh thì dường như người này biết Thượng Sư.Chuyện này cũng không quá kì lạ vì dù sao Diêu Nghiễm Hiếu trợ giúp Chu Lệ khởi sự cũng bôn ba lang thang khắp chốn, quen đủ loại người nên có biết vài người trong Bài Giáo cũng không phải không thể.

Trong mắt Diêu Nghiễm Hiếu chợt lóe hào quang, lão mở miệng nói: “Tịch chiếu đâu?”

Tịch Chiếu?

Tịch Chiếu là cái gì?

Đây là lần thứ hai Diêu Nghiễm Hiếu nhắc đến Tịch Chiếu, mặt ThuTrường Phong lại đổi sắc, trong đầu tự nhiên liên tưởng đến một truyền thuyết cực kỳ lâu đời. Truyền thuyết cổ xưa này không được ghi lại trong « Lưỡng thiên linh nhị thập tứ cú khẩu quyết » (hai nghìn hai mươi bốn câu khẩu quyết)

Hắn nghe được lần đầu do một người trong lúc lơ đãng nhắc tới. Người nọ dường như chỉ thuận miệng nhắc tới nhưng Thu Trường Phong lại nhớ kĩ.

Bởi chuyện kia nhắc tới Thiên Long Đại tướng quân Địch Thanh đời Bắc Tống mà Thu Trường Phong cũng là một người thần tượng cái khí pháchhiên ngang, chí hướng tráng liệt của Địch Thanh.

Tịch Chiếu – chẳng lẽ là… Thu Trường Phong nhớ năm xưa khi người kia kể chuyện này thì sắc mặt chợt trở nên cực kỳ khó coi, thậm chí còn có vẻ kinh sợ.

Kiều Tam Thanh nghe Diêu Nghiễm Hiếu nhắc đến Tịch Chiếu thì sắc mặt cũng kịch biến, thậm chí còn phản ứng mạnh hơn Thu Trường Phong, trong đó ẩn chứa vài phần giận dữ nữa, lão ta nghiêm giọng quát : ‘’Thì ra là các ngươi !’’

Những lời này dù là Thu Trường Phong nhất thời cũng không đoán đượcdụng ý trong đó.

Ngươi là ? Là ngươi ? Thì ra là các ngươi ?

Chỉ ba câu nói đơn giản nhưng ý nghĩa tuyệt không đơn giản chút nào.



Thu Trường Phong lập tức ra tay, ngay lúc Kiều Tam Thanh đứng thẳng người lên hắn vội ra tay.

Nhiều khi hắn có thể ở thể bất bại không chỉ nhờ võ công trác tuyệt mà còn ở khả năng liệu địch chiếm tiên cơ.Trong hơn hai ngàn câu Càn khôn tác có một trăm ba mươi lăm điều pháp tắc, trong đó có mười ba pháp tắc dạy cách nhìn người, mà trong mười ba điều pháp tắc kia thường dùng nhất là hai pháp tắc sát ngôn( quan sát qua lời nói) và quan sắc (quan sát hành động).

Bên trong hai điều pháp tắc sát ngôn và quan sắc lại có một trăm năm mươi câu đủ dạy cho Thu Trường Phong làm thế nào để phán đoán hành động của người khác.

Kiều Tam Thanh miệng phình lên như bát úp, mày nhăn lại thành một vệt dài, ngón tay co lại, chân căng tựa dây cung, hơi thở gấp gáp, những đặcđiểm này Thu Trường Phong chỉ cần liếc qua cũng thấy rõ địch ý.

Tại sao Kiều Tam Thanh lại tỏ rõ địch ý khi Thượng Sư đề cập tới Tịch Chiếu, những chuyện này Thu Trường Phong không hiểu nhưng hắn đã đi theo Thượng Sư thì phải có trách nhiệm bảo vệ Thượng Sư chu toàn.

Thu Trường Phong búng chân nhảy lên, sọt cá bên cạnh bay thẳng lên trời.

Cùng lúc đó có một đạo thủy châu bắn từ dưới sông lên, lao thẳng về phía Diêu Nghiễm Hiếu . Kiều Tam Thanh vừa đứng thẳng người đã có nước từ sông bắn lên, chẳng lẽ thực sự lão ấy đạo hạnh cao thâm, có thểthi pháp khống chế nước sông?

Thế tới cột nước kia cực nhanh, hệt như lợi tiễn, dưới ánh mặt trời ẩn hiện có ánh xanh lập lòe.

Thu Trường Phong vung chưởng vỗ vào sọt cá khiến nó bay thẳng lên nghênh tiếp thủy tiễn.

“Soạt” một tiếng, thủy tiễn đánh vào sọt cá rồi biến thành vài luồng nước quay về cạnh Kiều Tam Thanh.

Kiều Tam Thanh phất tay áo một cái thì luồng nước kia biến thành sươngmù, bao phủ toàn thân càng tăng thêm vẻ thần bí. Trên khuôn mặt chỗ trắng chỗ vàng của Kiều Tam Thanh vẫn nguyên vẻ đờ đẫn nhưng đã tăng thêm vài phần kinh sợ.

Lão ta không ngờ rằng người trẻ tuổi kia vừa giơ tay nhấc chân đã có thể phá vỡ thủy thuật của mình.

Kiều Tam Thanh còn chưa động đã nghe Thu Trường Phong lạnh lùng nói: “Nghe nói trong trong Tam Thanh chi thuật của Kiều đạo hữu có Bàn Thủy, Hành Vân, Bố Vũ là nổi danh nhất…”

Kiều Tam Thanh bỗng khẽ giật mình, không hiểu được Thu Trường Phongcòn trẻ như vậy, sao lại có hiểu biết sâu rộng đến cả Tam Thanh tuyệt kĩ của lão ta cũng hiểu rõ như lòng bàn tay?

Thu Trường Phong lại tiếp: “Những cự bài cửu thiên như các lão không dễ gì xúc động, vừa rồi chúng ta không có địch ý, nếu Kiều đạo hữu đã không tiếc dùng Hành Vân Bố Vũ thuật để động thủ với chúng ta chẳng phải làm hỏng chuyện quan trọng của ngươi rồi sao?”

Rốt cục sắc mặt Kiều Tam Thanh cũng thay đổi, lão ta như gặp quỷ, hỏi lại giật giọng: “Ngươi làm thế nào biết ta…”

Lời còn chưa dứt đã nghe có tiếng trống vang lên.Đông!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Yến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook