Đế Yến

Chương 117: Thiên ý

Mặc Vũ

14/11/2017

Từng đạo từng đạo sấm sét đánh xuống tựu hồ không chịu được sự cô quạnh của màn đêm yên tĩnh, đúng là tuổi già nhưng chí chưa già, giống như chí hướng nơi ngàn dặm, bởi vì anh dùng mặc dù già đi nữa nhưng hào khí vẫn còn như xưa.

Lúc mọi người biết vị hòa thượng ở trước mắt chính là đệ nhất danh tướng cuối đời nhà Nguyên –Trương Định Biên thì tiếng sấm sét tựu như nổ vang trong đầu, trong lòng đều hoảng sợ.Trương Định Biên làm sao lại chưa chết, còn làm chủ trì của Kim Tự Sơn nữa?

Trương Đinh Biên vốn là thủ hạ đệ nhất cao thủ của Trần Hữu Lượng, năm đó chính là đối thủ một mất một còn của Chu Nguyên Chương, gần như đã đánh chết Chu Nguyên Chương, Diêu Nghiếm Hiếu đã sớm biết người này chính là Trương Định Biên thì tại sao vẫn để cho lão ta lưu lại Kim Sơn Tự?

Nhưng bất luận như thế nào thì Trương Định Biên vẫn xem như là một dư nghiệt của tiền triều (Triều đại trước –ronkute), chỉ sợ sẽ gây nhữngchuyện không có lợi cho Đại Minh. Vệ Thiết Y nghĩ đến đây thì dựng thẳng lưng bên cạnh của Diêu Nghiễm Hiếu, chỉ sợ Trương Định Biên xuống tay với Diêu Nghiễm Hiếu trước.

Diêu Nghiễm Hiễu thì lại rất bình thản tự nhiên, Tể tướng áo đen Diệp Tăng Diệp Đạo tựu hồ rất khó bị chuyện gì đó làm cho kinh động.

Sau đó Trương Định Biên cười cười, nhìn về Diêu Nghiễm Hiếu nói: "Không tệ, lại qua mười năm mà ta lại chưa chết bởi vì thật sự ta không cam lòng."

Diêu Nghiễm Hiếu thở dài một hơi: "Bởi vậy cho nên năm đó lúc ngươiđánh một ván bạc, lại cố đánh với ta tại Kim Sơn Tự sao?" ‎

Trương Định Biên thản nhiên nói: "Ta không có cố Ý thua ngươi đâu, thật sự là ta không thắng được ngươi."

Thu Trường Phong nghĩ lại quãng thời gian đã qua liền nghĩ ra Diêu Nghiễm Hiếu cùng Trương Định Biên đã nhận thức nhau nhiều năm trước rồi, hơn nữa còn có đổ chủ (Tiền đánh cược –Ronkute). Trương Định Biên đã thua, chỉ sợ cũng rất muốn ở lại Kim Sơn Tự để làm hòa thượng, mà Trương Định Biên lại có Ý định đối với Kim Long Quyết bởi vậy mới ở lại Kim Sơn nhiều năm như thế. Nhưng mà Thu Trường Phong lại cảm thấycó một điểm rất kỳ quái, với khí phách như thế của Trương Định Biên thì cuối cùng gì cũng là một tai họa ngầm cho Đại Minh, với tính tình hung ác như Diêu Nghiễm Hiếu vì sao năm đó lại không trực tiếp trừ khủ Trương Định Biên luôn?

Diêu Nghiễm Hiếu nhíu mày: "Thật sự là năm đó ta nhìn ngươi có cảm giác như là chủ tâm của ngươi đã chết, cho nên lúc đó mới không muốn giết ngươi. Nếu như ta muốn giết ngươi thì lúc đó ta đã có cơ hội rồi."

Mọi người liền kinh ngạc, không nghĩ Diêu Nghiễm Hiếu ngoài hiểu rõ Trương Định Biên ra mà lại cuồng vọng như thế nữa, lão có cơ hội để đưaTrương Định Biên vào chổ chết?

Trương Định Biên ngang nhiên hỏi: "Không sai, lúc đó ta và ngươi đã đánh bạc, người thua cuộc sẽ mặc cho đối phương xử trí như thế nào. Ta thua, ngươi muốn ta chết cũng được nhưng mà ngươi lại không muốn ta chết, chỉ bắt ta lưu tại nhiều năm ở Kim Sơn Tự. Hôm nay, mặc dù ta đã già nhưng mà vẫn chưa có chết."

Diêu Nghiễm Hiếu thở dài nói: "Ngươi không chết nhưng mà hùng tâm vẫn còn, bây giờ ta mới biết mọi thứ trước kia đều là do ngươi diễn trò, trước mặt ta thế mà ngươi lại diễn trò. Ngươi có thể lưu lại Kim Tự Sơnnhiều năm như thế đó bởi vì ngươi cũng tin vào bí mật của Kim Long Quyết."

Trương Định Biên chậm rãi nói: "Chẳng lẽ ngươi không tin hay sao?"



Diêu Nghiễm Hiếu im lặng nhưng mà sắc mặc đã lạnh đi.

Hiện tại ai cũng nhận ra được, bên trong bức Vạn Lí Giang Sơn Đồ hoàn toàn chính xác có cất giấu bí mật của Kim Long Quyết, cho nên cũng vì cái bí mật này mới khiến cho Trương Định Biên lưu lại Kim Tự Sơn nhiều năm như thế.Trương Định Biên cười lạnh nói: "Thật ra ngươi cũng tin. Ngươi lưu ta ở nơi này, cũng là ngươi không tin ta có thể phát hiện ra bí mật của bức Giang Sơn Đồ này trước ngươi mà thôi, ngươi cũng cho rằng Diệp Hoan cũng khó có khả năng nhận ra được bí mật này, nên muốn lấy cớ này để giết hắn, che giấu bí mật của Kim Long Quyết. Chỉ tiếc rằng Thiên Ý hay trêu người, cuối cùng hắn đã khám phá ra được huyền cơ..."

Diệp Hoan sắc mặt âm tình bất định, thấy mọi người nhìn sang mình thì không nhịn được cười lớn một tiếng.

Tình thế chuyển biến ngoài dự tính của Diệp Hoan, thấy Diêu NghiễmHiếu, Trương Định Biên giương cung bạt kiếm, Yến Lặc Kỵ, Thu Trường Phong đã cầm đao sẵn trong tay, y tựu hồ cũng có chút sợ hãi cho nên cũng không dám nhiều lời.

Diêu Nghiễm Hiếu hai mắt trợn tròn, ánh mắt băng lãnh rơi trên người Trương Định Biên, chậm rãi nói: "Ta biết rõ ngươi còn chưa từ bỏ Ý định, cho dù năm đó ngươi bị bại dưới tay của Thái Tổ mà cũng chưa từ bỏ Ý định. Nhưng người biết rằng với sức một người thì tuyệt không thể nào làm rung chuyển được giang sơn Đại Minh được cho nên mới ẩn nhẩn. Nhưng ngươi cảm thấy Kim Long Quyết xuất thế có khả năng đối kháng với lực lượng Đại Minh, vẫn tưởng có thể rục rịch ngốc đầu dậy, coitrọng giúp đỡ hậy nhân Trần gia?

Trương Định Biên cười ha ha nói: "Có một điểm ngươi nói không có sai."

Diêu Nghiễm Hiếu ánh mắt như băng, khóe miệng nhếch lên một nụ cười lạnh: "Nhưng mà ngươi vẫn chưa có được Kim Long Quyết."

Trương Định Biên hít một hơi thật sâu, gặng từng chữ một; "Vậy...Thì...Sao?"

Diêu Nghiễm Hiếu cười một cách khinh bỉ, lộ ra hàm răng khô vàng của mình: "Ta chỉ muốn nói cho ngươi biết thôi, cho dù ngươi là đệ nhất thiênhạ anh hùng thì như thế nào? Năm đó ta có thể giết ngươi, ngày hôm nay cũng không ngoại lệ. Nếu ngươi không ngoan ngoãn mà ở lại Kim Sơn thì chỉ sợ không còn mạng để bước ra khỏi đại điện này đâu."

Trương Định Biên cười lớn nói: "Chắc không?" Lời vừa thốt ra thì thân hình của lão ta chợt chuyển động, lóe lên một cái thì đã đến trước người của Diêu Nghiễm Hiếu.

Diêu Nghiễm Hiếu sắc mặc không hề thay đổi, chỉ nói một cách nhẹ nhàng: "Giết Trương Định Biên!"

Chữ "Giết" vừa được nói ra, lời nói còn chưa kết thúc thì Vệ Thiết Y đãxuất thủ rồi. Vệ Thiết Y luôn luôn đứng bên cạnh Diêu Nghiễm Hiếu chỉ cần Trương Định Hiếu đến bên cạnh thì lập tức rút đao liền.

Đao thanh to rõ, có thấy thể ánh đao được xuất ra trước cả đao thanh, ánh đao như Mạn thiên phi tuyết (Tuyết rơi đầy trời –ronkute) nhắm hướng Trương Định Biên mà tới.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Yến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook