Đế Yến

Chương 119: Thiên ý 3

Mặc Vũ

14/11/2017

Thu Trường Phong đứng ở dưới cơn mưa, sắc mặt tái nhợt nhìn về phía Trương Định Biên như ưng như hổ, nhẹ nhàng nói: "Thượng sư nói không sai, hôm nay lại thất bại, trốn đi thì có tác dụng gì?"

Một tia sét đánh xuống chiếu sáng Trương Định Biên, Thu Trường Phong mặt trắng như tuyết.Trương Định Biên đồng tử co rút lại, lão ta biết rõ nhãn lực của Diêu Nghiễm Hiếu chưa bao giờ sai, dùng người toàn là những tinh anh trong tinh anh. Thu Trường Phong mặc dù tuổi còn trẻ nhưng mà thần kinh và sự bình tĩnh rất là mạnh mẽ.

Một người đã chứng kiến uy thế kinh người như thế mà còn dám ngăn cản lão ta thì quả là một người có dũng khí kinh thiên và có thân thủ kinh người.

Tiếng sấm rung trời như muốn xé toan cả thiên địa, như muốn hút lấy toàn bộ Giang thủy, Trương Định Biên xuất quyền.Một quyền này đã đến ngay trước mắt Thu Trường Phong.

Trương Định Biên là một vị tướng bách chiến cho nên biết rõ bất luận lúc nào, địa phương nào chỉ cần đánh ngã địch nhân mới là vấn đề quan trọng nhất. Thu Trường Phong cũng không nói thêm gì, nhưung mà Trương Định Biên sớm đã nhìn ra được ngụ Ý của lão ta, lúc này lão ta muốn ly khai thì buộc phải bước lên xác của Thu Trường Phong thì mới được.

Binh pháp với võ thuật có sự tương thông ở chỗ cầu thắng, chỉ cần có tốc độ vượt bậc thì vẫn sẽ phá giải được. Quan trọng chính là trong mộtnháy mắt có thể ra một kích tốt nhất, nhanh nhất, chuẩn nhất.

Một quyền này xen lẫn với thiên địa chi uy, phong vũ chi thế, do Trương Định Biên toàn lực xuất thủ như là sự uy mãnh lúc Hoàng hà phẫn nộ

Nhưng khi một quyền được xuất ra thì giống như có một đạo ánh đao vạch phá cơn mưa trong màn đêm.

Thu Trường Phong bước lên phía trước một bước rồi xuất đao.

Mặc dù hắn không có kinh nghiệm quyết chiến trên chiến trường như Trương Định Biên nhưng năng lực liệu địch chiếm tiên cơ thì là mộtnhân tài xuất sắc. Hắn biết đột nhiên Trương Định Biên tự nhiên có lòng tin, kiên quyết động thủ với Diêu Nghiễm Hiếu chính là muốn phá vỡ Đại Minh, một lần nữa thu sông núi cũ vào tay.

Trương Định Biên đã ẩn nhẫn mấy chục năm, một khi lão ta đã quyết định tạo phản thì cũng không phải vài ba câu là có thể thuyết phục được.

TÌnh thế trước mắt muốn thuyết phục được Trương Định Biên, xem ra chỉ có một biện pháp duy nhất đó chính là giết chết lão ta.

Lúc đang nói nói chuyện, Thu Trường Phong thấy được Trương Định Biên đang âm thần hấp khí, lông mày dựng đứng, ghìm vai, quỳ gối, Nhưngđộng tác này là một điềm báo trước để phát động tiến công, một chiêu kinh thiên nhất kích của Trương Định Biên, Thu Trường Phong không có một phần nắm chắc nào để có thể tiếp được một chiêu này.

THu Trường Phong không có nghênh đón mà là vượt lên trước rồi mới xuất đao, một đao này thậm chí chờ đến ngay khi Trương Định Biên xuất quyền thì hắn mới bổ xuống.

Đao nhanh như là sét đánh, như là mủi tên rời cung bay nhanh ra ngoài như không có Ý định thu hồi lại.

Trương Định Biên sắc mặt liền thay đổi, lão ta không nghĩ đến ThuTrường Phong sẽ dốc sức liều mạng cùng lão ta. Một người có thể dốc sức liều mạng ngoại trừ phải có dũng khí thì cần phải có tiền vốn mới được.



Nếu như không có tiền vốn mà chỉ nhất thời sinh lòng dũng khí thì đó chỉ là loại người tự tìm đường chết mà thôi. Yến Lặc Kỵ mặc dù có dũng khí nhưng mà lại thiếu hụt tiền vốn cho nên ở trong mắt của Trương Định Biên thì chỉ là đi chịu chết mà thôi nhưng mà Thu Trường Phong lại khác hẳn.

Thu Trường Phong chẳng những có dũng khí mà còn có cả tiền vốn.Uy phong của một đao này cho dù là Trương Định Biên vừa nhìn qua cũng liền biến sắc.

Trương Định Biên nắm chắc một quyền vừa rồi có thể kích bạo Thu Trường Phong nhưng mà không có nắm chắc sẽ đánh trúng vào người Thu Trường Phong, sau đó liền tránh thoát một đao trí mạng này.Trương Định Biên tuy đối địch vô số nhưng mà thế đao cương liệt, kiên quyết như thế này thì trong đời lão ta rất hiếm khi thấy.

Quyền đầu của Trương Định Biên liền biến tuyến nhanh chóng đánh lên trên thân đao. Quyền đầu của lão ta còn nhanh hơn cả điện.Đao đoạn.

Trương Định Biên trên không trung cố gắng dừng lại, thổ khí, lại một lần nữa vung quyền, sắc mặt liền biến đổi.

Thu Trường Phong khí thế cũng không có đổi, cổ tay run lên, đoạn đao hóa thành Mạn thiên phi tinh (những mảnh nhỏ bay đầy trời –ronkute) nhanh chóng đâm về những chổ hiểm quanh thân thể của Trương Định Biên. Một chiêu này của hắn hoàn toàn tự nhiên, căn bản không cần suy nghĩ gì, giống như hắn biết thanh đao này sẽ bị đoạn thành những mãnh nhỏ vậy.Ở bên trong Mạn thiên phi tinh này lại có những phi ti (Những sợi tơ –ronkute) bay ra nhanh chóng đâm về hai mắt của Trương Định Biên.

Mạn thiên phi tinh mặc dù nhanh nhưng mà những phi ti này nhanh hơn một bước sớm đã đến trước mặt Trương Định Biên.

Trương Định Biên nghiêm nghị, nếu bàn về chiêu pháp cương liệt thì Thu Trường Phong còn kém xa Trương Định Biên nhưng mà nếu bàn về độ biến hóa linh xảo thì Thu Trường Phong còn đứng trên cả Trương Định Biên.

Trương Định Biên giơ hai tay kẹp lấy, sợi tơ cuốn chặt vào tay. Lão tabiết phi tinh tuy nhanh nhưng phi ti mới là nguy hiểm. Đôi bàn tay của lão rắn hơn sắt, dù trường đao hay thiết thương cũng có thể chặt gãy.

Sợi tơ tuy bị đoạn nhưng mà vẫn giống xà, cho dù giống là xà nhưng cũng bị Trương Định Biên kẹp lấy bảy tấc.

Khi Trương Định Biên kẹp lấy sợi tơ thì trong lòng sợ hãi, sau đó mới phát hiện chỉ là một sợi tơ Mã liên diệp rất dẽo dai và mềm mại.

Thu Trường Phong có thể sử dụng Mã liên diệp đến độ xuất thần nhập hóa, như là đang sử dụng đao, vậy thì trình độ này là như thế nào?Trương Định Biên không hề biết, ban đầu Thu Trường Phong đã dùng lá mã liên này cắt vào mắt cá chân của Tàng Địa Cửu Hãm, sau đó mới phá được Cửu Địa chi hãm đại pháp của y.

Trương Định Biên là chí cương còn Thu Trường Phong lấy nhu đối lại. Trương Định Biên chụp lấy sợi tơ bị khốn trụ hai bàn tay. Cõi đời này nguyên bản là vậy, bản thân tự cho là khống chế được chuyện nọ nhưng lại không cảm thấy được bị chính chuyện đó bó buộc chân tay.

Lúc này phi tinh cuối cùng cũng đã đến nhưng mà trong khoảnh khắc đó.

Trương Định Biên muốn buông tay nhưng mà sợi tơ đột nhiên biến thànhphi hoàn nhanh chóng quấn quanh cổ tay của Trương Định Biên, giống như một cặp tình nhân đang quấn quít.



Lại thêm một tia sấm sét đánh xuống. Thu Trường Phong liền biến sắc, Trương Định Biên ở trên không trung nhanh chóng quay chuyển.

Trương Định Biên chính là đệ nhất thiên hạ anh hùng há lại bị Mã liên trói buộc?

Mạn thiên phi tinh đánh lên trên áo Cà sa của Trương Định Biên, từ xa nhìn lại thì chỉ thấy áo Cà sa lượn vòng tròn giống như Tiên nhân vũ thiên (Tiên nhân bay múa trên bầu trời –ronkute), trên bầu trời xuấthiện vệt sao lốm đốm, trông rất là kinh diễm.

Sau khi những lốm đốm này kết thúc thì Trương Định Biên liền nhảy vào trong bóng tối, Thu Trường Phong cũng biến mất không thấy đâu nữa.

Lúc này Yến Lặc Kỵ mới vọt tới ngoài Đại điện.

Thanh âm Vệ Thiết Y có chút khàn khàn: "Bảo vệ Thượng sư trước đã."

Mọi người lúc này kinh hãi dừng lại, biết rằng việc quan trọng là giết Trương Định Biên nhưng mà bảo vệ Diêu Nghiễm Hiếu thì càng quan trọng hơn. Không biết bọn hắn có thể đuổi kịp Trương Định Biên haykhông nhưng cho dù đuổi kịp thì sẽ như thế nào?

Vừa mới nghĩ đến trận chiến kinh thiên động địa vừa rồi, chứng kiến những thi thế bừa bộn ở trong Đại điện, những người Yến Lặc Kỵ mặc dù dũng mãnh nhanh nhẹn nhưng mà sắc mặt sớm đã biến đổi.

Vệ Thiết Y bỗng nhớ tới chuyện gì trong lòng không kìm được mà run lên, dời ánh mắt sang bên cạnh thì thấy Vân Mộng công chúa sợ đến mặt mày tái mét nhưng cũng bình an vô sự nên lúc này mới thở dài một hơi. Nhưng vào lúc này trong lòng bỗng nôn nao bởi vì y phát hiện Diệp Hoan đã không còn trong điện nữa.Vừa rồi cuộc chiến long trời lỡ đất xảy ra trong điện thì tên thần bí Diệp Hoan không biết lặng lẽ rời đi khi nào.

Mưa to xối xả, sấm chớp ầm ầm.

Sét đánh từng luồng từng luồng xuống soi sáng cả Kim Sơn, vẻ nguy nga của Kim Sơn được những tia sét chói lòa soi sáng lại không có vẻ đẹp đẽ như lúc ban ngày mà chỉ có hiện hình những vách đá lởm chởm trông rất đe dọa.

Một bóng người chạy thật nhanh từ sơn đạo xuống dưới, giống như là một mãnh hổ mạnh mẽ tung người vượt qua sông núi, tuy giữa trời cómưa to, gió lớn, lôi điện ầm ầm, vách núi dựng đứng những vẫn không thể nào ngăn cản được bước tiến của người nọ.

Lại thêm một tia sét đánh xuống.

Người nọ cuối cùng cũng dừng lại, dựa người vào thân cây đại thụ. Người này mi trắng râu bạc. Áo Cà sa rách rưới có nhiễm những vệt máu đỏ, nhưng những vệt này sớm đã bị cơm mưa to giặt rửa giờ chỉ còn lại những vệt máu đỏ nhạt nhàt.

Người này chính là Trương Định Biên.Xem sơ qua cánh tay đang bị thương bỗng nhiên trong con mắt của Trương Định Biên xuất hiện vẻ cô đơn tiêu điều. Lão ta đánh bại Thiết Vệ Y, khi lao ra thì bị bọn Yến Lặc Kỵ vây xung quanh, gần như có thể giết chết Diêu Nhiễm Hiếu nhưng lại bị Diệp Vũ Hà cứu thoát, Thu Trường Phong không ngừng ngăn cản lão ta, thoạt nhìn lão ta oai phong vẫn như trước, hung hăng vẫn như trước.

Nhưng mà lão ta biết rõ, lão ta đã già rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Yến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook