Đế Yến

Chương 33: tàng 5

Mặc Vũ

12/11/2017

Thu Trường Phong thản nhiên nói: "So với việc trốn tránh không dám gặp người như ngươi thì ta cũng nắm chắc chút ít."

Hắn vừa mới nói xong, trong miếu đổ nát yên lặng như chết. Không biết bao lâu, tiếng bước chân vang lên, một người bỗng dưng đi ra. Công Chúa Vân Mộng cũng muốn nhìn người nọ là cái dạng gì? Nhưng vừa thấykhuôn mặt nọ, tim cô thiếu chút nữa nhảy ra ngoài.

Đây không phải là một khuôn mặt người.

Thì ra người nọ toàn thân màu đen, khuôn mặt thật dữ tợn. Quả thực không khác gì lệ quỷ từ trong bóng tối đi ra vậy!

Nhưng Công Chúa Vân Mộng thoáng qua phát hiện. Chẳng qua người nọ bôi lên vệt sáng Ngũ Sắc trên mặt để che đậy diện mục vốn có.

Người nọ ra Hắc Ám, lại dùng Hắc Ám như cũ. Thật đúng là thần bí Phiêu Miểu. Y chậm rãi đi đến bên cạnh Công Chúa, từ trong lòng móc ra mộtquyển sách, hướng Thu Trường Phong nói: "Ta biết rõ các ngươi từ ngàn dặm xa xôi đến đây, chính là vì quyển sách này..."

Quyển sách kia còn thấy rõ bìa mặt bị xé mất non nửa. Dưới ánh trăng chỉ có hai chữ "Nhật Nguyệt" rõ rệt. Lúc trước Diệp Vũ Hà từng trong tay Lưu Thái Tức lấy được nửa trang giấy, trên mặt chỉ viết một chữ “ca”. Nếu là cùng cái bìa này là một, vậy thì tên đầy đủ chính là ba chữ "Nhật Nguyệt ca".

“Nhật Nguyệt ca “ !

Quyển sách này chẳng lẽ đã kêu “ Nhật Nguyệt ca “ ? Quyển sách nàyrốt cục cất giấu bí mật gì? Lại có khả năng hấp dẫn những người này chạy đến, tạo nên một hồi gió tanh mưa máu?

Công Chúa Vân Mộng thấy quyển sách kia một lúc, chợt trong lòng dựng lên. Lại nghe Thu Trường Phong lạnh nhạt nói: "Ngươi lắm mưu kế như vậy, chẳng phải cũng vì cái bản “ Nhật Nguyệt ca “ này hay sao?"



Gã mặt Quỷ lặng lẽ cười nói: "Không tệ, ta rất muốn nhìn một chút, Lưu Bá Ôn “ Nhật Nguyệt ca, đến cùng ghi cái gì. Nhưng thật không ngờ khi xem xét bên trong. Thật đáng thất vọng."

Nội tâm Công Chúa Vân Mộng nhảy dựng, không thể tưởng quyển sáchcho mọi người phải tranh đoạt đến nỗi ngươi chết ta sống“ Nhật Nguyệt ca “, đúng là do Lưu Bá Ôn viết.

Tất nhiên Công Chúa Vân Mộng biết rõ Lưu Bá Ôn. Cũng biết Lưu Bá Ôn không phụ lòng Đại Minh, không phụ lòng Chu Nguyên Chương. Nhưng Chu Nguyên Chương đã thì thật có lỗi với Lưu Bá Ôn.

Theo như lời đồn đãi, Chu Nguyên Chương mặc dù được Lưu Bá Ôn tương trợ lấy được thiên hạ. Nhưng đối với tài năng xuất thần nhập hóa của Lưu Bá Ôn, ông rất là kiêng kị. Bởi vậy khi Chu Nguyên Chương phong Lưu Bá Ôn một Quan Hàm. Lưu Bá Ôn cáo lão hồi hương, cũng là bởi vì sợThái Tổ nghi kỵ mà thôi. Mà Lưu Bá Ôn sau khi bệnh chết còn có hai đứa con. Trưởng Tử Lưu Liễn bị thủ hạ của Tể tướng Hồ Duy Dung bức tử. Còn Thứ Tử Lưu Cảnh, bởi vì nói thẳng với Thái Tông Chu Lệ: "Điện Hạ muôn đời sau, cũng chẳng qua là soán ngôi mà thôi” Nên ông bị Cẩm Y Vệ bắt được hạ ngục, chết ở trong lao.

Lưu gia đối với Chu gia rất là phúc hậu. Nhưng Chu gia đối với Lưu gia lại như con rắn độc.

Trong tình cảnh này mà Công Chúa Vân Mộng còn có thể nghĩ tới những sự tình này. Cô ngẫm lại thấy mình cũng có chút kỳ quái. Nhưng cô càngkỳ quái chính là, nghe nói Lưu Bá Ôn có năng lực Thông Thiên Triệt Địa. Nếu như ông ta viết bản “ Nhật Nguyệt ca”, vậy thì có thể lưu danh muôn đời rồi. Nhưng tại sao đến giờ cô chưa từng nghe người bên ngoài kể gì về nó cả?

Sắc mặt Thu Trường Phong có chút tái nhợt, nhìn xem bản bản “ Nhật Nguyệt ca”. Hắn mỉm cười nói: "Ngươi trong chốc lát chỉ sợ sẽ càng thất vọng."

Gã mặt Quỷ bỗng dưng phóng tiếng cười dài, trong tiếng cười mang theo nói âm sắc cao ngạo. Hai con ngươi dưới ánh trăng mông lung mỗng lóelên những tia sáng yêu dị: "Thu Trường Phong, ngươi rất cuồng ngạo. Ta thật sự rất muốn nhìn một chút. Đừng để cho ta phải thất vọng?"

Lời nói chưa dứt, Tàng địa Cửu Hãm đã ra tay.

Mà gã mặt Quỷ cơ hồ cùng lúc cũng xuất chiêu. Gã rút ra một dải thắt lưng màu trắng ở bên hông, đón gió mà bay phần phật, sáng lóe như một tấm lụa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Yến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook