Đế Yến

Chương 48: tần hoài 4

Mặc Vũ

12/11/2017

Thu Trường Phong yên lặng ngồi trên ghế, khi nhìn qua cô gái ngồi đối diện, ánh mắt lộ ra sự nhớ nhung, lại mỉm cười nói: "Mị Nương, hình như chúng ta đã một năm rồi không gặp."

Mị Nương mỉm cười, trong nụ cười cũng mang theo nỗi cô đơn: "Một nămhai mươi bảy ngày." Nàng tất nhiên rất quen thân với Thu Trường Phong, quen thuộc tới mức không gặp đã bao lâu đều nhớ rõ.

Nha hoàn xinh xắn đứng bên cạnh bỗng dưng muôn rơi lệ, nhưng lại cầm bầu rượu lên rót đầy hai chén cho hai người, nũng nịu cười nói: "Bạn tốt đã hơn một năm không gặp, phải uống thêm vài chén. Thu công tử, ngài không biết đâu, cô nương nhà ta, nhớ ngài nên mới bệnh đấy. . ."

Còn đang định nói thêm gì đó thì Mị Nương đột nhiên liếc nha hoàn kia một cái, trong ánh mắt có ý trách cứ khó thành lời.

Nha hoàn kia lập tức im miệng, nàng ta hiểu tâm tư của cô nương.Vẻ mặt của Thu Trường Phong hơi khác, nhưng chỉ thoáng lại bình thường, nâng chén rượu lên nói: "Vì một năm hai mươi bảy ngày này, cạn một ly!" Hắn nâng chén uống một hơi cạn sạch.

Mị Nương thản nhiên cười, tay áo mềm khẽ che miệng, cạn một ly, dáng vẻ ấy đẹp như một khúc ca. Nhưng trong vẻ đẹp ấy dường như mang theo một chút bi thương. Nàng cảm thấy thứ rượu ngọt ngào thuần chất kia lại có vị đắng chát khó tả.

Thu Trường phong tự tay xách bầu rượu, rót cho Mị Nương một ly, nói: "Chén thứ hai này, hi vọng Mị Nương. . ."Mị Nương không nâng chén rượu lên, chỉ nhìn qua Thu Trường Phong rồi nói: "Chàng có tâm sự?"

Tay Thu Trường Phong hơi khựng lại, cười lớn: "Ta vẫn không thể gạt được nàng." Hắn biết cách phân tích thi thể, cũng biết quan sát người, và cũng hiểu khả năng nhìn người của cô gái trước mặt, tuyệt đối không kém hắn.

Trong cặp mắt vốn đong đầy nỗi cô đơn kia của Mị Nương chợt có thêm vẻ ân cần: "Ta biết rõ chàng có tâm sự, lần nào cũng có tâm sự, nhưng chàng chưa bao giờ nói cho người khác biết. Dù là với ta, chàng cũngkhông nói qua nhiều. Nhưng mà. . ." Mị Nương mỉm cười: "Ta là bạn của chàng, chàng còn nhớ đến ta, đã tới tìm ta, có chuyện gì nếu không ngại cứ nói đi. Dù sao. . . ta nghe qua rồi cũng sẽ quên."

Nàng nói như vậy, nhưng trong lòng lại nghĩ, thực ra chàng đã nói cái gì, ta đều sẽ không quên được. Nàng không nghĩ tiếp nữa, bưng chén rượu lên, vừa uống xong thì chợt, rượu vừa trôi vào miệng chợt nghe Thu Trường Phong nói: "Ta lại đụng phải nàng."

Tay Mị Nương run lên làm vài giọt rượu bắn lên ống tay áo mà không hay. Không biết bao lâu nàng mới hỏi lại: "Nàng ấy có khỏe không?"Nàng đương nhiên biết rõ "nàng ấy" mà Thu Trường Phong nói đến là ai, đó là bí mật của Thu Trường Phong, nàng đã biết từ ba năm trước.

Dưới ánh đèn dầu, ánh mắt của Thu Trường Phong cũng lấp lánh như ngọn đèn: "Nàng ấy rất ổn, nhưng vẫn không nhớ ra ta."

Trong lòng Mị Nương đau xót, mỉm cười, nói: "Chàng không nói chuyện lúc trước với nàng ấy sao?"

Thu Trường Phong lắc đầu: "Không."

Mị Nương khẽ giật mình: "Vì sao?" Nàng sớm hiểu rõ chàng trai trướcmắt này nhìn thì bình tĩnh như nước, nhưng nhiệt tình như lửa. Ngọn lửa này, đã nhiều năm trôi qua càng thêm nóng bỏng, nhưng lại chỉ cháy vì một người mà thôi.

Thu Trường Phong cười, khóe miệng mang chút chua chát: "Vẫn chưa tới lúc."

Mị Nương hỏi lại: "Vậy khi nào mới đúng lúc?"

Thu Trường Phong nâng chén rượu, hồi lâu mới nói: "Ta không biết. Nàng ấy vô cùng căm ghét Cẩm Y Vệ, ta biết rõ vì sao nàng ấy lại hận.""Sau đó thì sao? Chàng chẳng lẽ sẽ không làm Cẩm Y Vệ nữa hay sao?" Mị Nương nhẹ giọng hỏi.



Thu Trường Phong làm thinh thật lâu mới lắc đầu nói: "Ta không thể, ít nhất bây giờ chưa thể." Hắn nói như do dự, nhưng thực ra lại hàm chứa bên trong sự cương quyết.

Vì sao không thể không làm Cẩm Y Vệ, hắn chưa nói, Mị Nương cũng không hỏi nữa, nàng lẳng lặng nhìn chàng trai sắc mặt tái nhợt trước mặt mình, chỉ mong thời gian ngừng lại tại lúc này.

Trong lòng nàng, có đau xót, có cảm khái, có nhu tình, có cô đơn.Nàng đợi một năm hai mươi bảy ngày, đợi đến khi gặp mặt cũng để nghe hắn kể về cô gái khác. Cảm giác này, ai có thể hiểu được đây?

Nàng hòa lẫn tâm tình vào trong rượu mà uống hết, đột nhiên cười nói: "Hôm nay ở sông Tần Hoài có "Hoa quốc luận hậu", chàng ở đây có thể xem được hết.

Đang nói, từ phía sông Tần Hoài cách đó không xa đột nhiên vang lên vài tiếng thanh la "keng keng", thấp thoáng có tiếng sấm dồn.

Trong tiếng sấm, có pháo hoa vụt sáng, sắc màu rực rỡ như phúc lân. Chỉ trong chốc lát, cảnh sắc sông Tần Hoài đã thay đổi, giống như thiênthượng nhân gian, như chốn bồng lai tiên cảnh, báo hiệu sự kiện "hoa quốc luận hậu" chính thức bắt đầu.

Quang cảnh tươi đẹp rực rỡ như vậy mà Thu Trường Phong chẳng buồn nhìn, trong lòng hắn, từ rất nhiều năm về trước đã vô duyên với những thứ rực rỡ tươi đẹp này rồi.

Hắn cam nguyện sống một cuộc sống bình thản, nhưng hắn biết rõ bản thân mình chắc chắn sẽ không thanh thản được.

Ngay sau khi "Nhật Nguyệt ca" xuất hiện hắn đã biết, quãng thời gian thanh thản của hắn đã chấm dứt rồi.Mị Nương cũng không nhìn ra bên ngoài thuyền. Thực ra nàng cũng không muốn xem cái gì "hoa quốc luận hậu" kia. Nó đã sớm không liên quan gì đến nàng rồi. Nàng thầm nghĩ giữ Thu Trường Phong ở lại lâu một lát. Dù có được chọn làm hoa hậu thì sao chứ, hoa nở rồi, cuối cùng cũng chỉ là một đóa hoa tàn.

Cặp mắt của Thu Trường Phong khẽ chớp lên, không đợi trả lời, bên ngoài khoang thuyền đã có người cao giọng nói: "Mị nương cô nương, Vinh công tử nhà ta tặng hai trăm lượng vàng mời cô nương qua đó một lát."Mị Nương không nói, nha hoàn lại nổi giận đùng đùng đi ra ngoài, kêu: "Cô nương nhà ta hôm nay không tiếp khách." Nàng ta thật sự không nghĩ tới có người chưa được sự cho phép đã tự tiện bước lên thuyền hoa.

Giọng nói của người bên ngoài khoang thuyền kia đột ngột biến lạnh: "Mị Nương cô nương, đừng có rượu mời không uống mà uống rượu phạt, Vinh công tử nể mặt ngươi, ngươi đừng có mà. . ."

Người nọ còn chưa dứt lời, một người đã đứng trước mặt của hắn, lãnh đạm nói: "Đừng có như thế nào?"

Người đó chính là Thu Trường Phong. Một khắc trước hắn vẫn còn đanguống rượu trong buồng nhỏ ở bên trong, vậy mà một khắc sau đã đột ngột xuất hiện trên khoang thuyền, thân hình như chớp giật. Nha hoàn kinh hãi, còn Mị nương thì vẫn ngồi trong khoang thuyền, trên mặt lại vương thêm chút buồn man mác.

Kẻ lớn tiếng bên ngoài khoang thuyền kia cao to lực lưỡng, bên cạnh còn có hai thủ hạ cường tráng đi theo, vốn định mềm mỏng không được thì dùng biện pháp cứng rắn, lại không ngờ trước mặt đột nhiên xuất hiện một người, không khỏi lùi về sau một bước.

Thấy Thu Trường Phong trước mắt sắc mặt tái nhợt, người nọ cười lạnhnói: "Hay lắm, thì ra là chứa chấp một tên nhãi trên thuyền. . . trách không được đến cả Vinh công tử cũng không thèm nể mặt. . ." Hắn duỗi ra một tay, toan túm lấy cổ Thu Trường Phong, không ngờ cổ áo mình đã bị xiết chặt, bị Thu Trường Phong quật ngã ngay trên thuyền.

Hai tên thủ hạ cường tráng kia kinh hãi, sợ sệt bước lên trước, định vung nắm đấm, nhưng còn chưa kịp ra tay thì ngực đã bị trúng một cước, bay ngược ra khỏi thuyền hoa, rơi xuống sông, kêu oai oái.

Tên cao to lực lưỡng kia bị quật ngã lăn ngã lộn, trong lòng giận dữ, thò tay rút đao ra."Xoát" một tiếng, đao ra khỏi vỏ, tên đó còn chưa kịp ra tay, cổ tay đã tê rần, thanh đao kia không biết tại sao đã rơi vào tay Thu Trường Phong, gác ngay trên cổ của chính y.



Ánh đao sắc lạnh, ánh lên khuôn mặt tái nhợt của Thu Trường Phong cùng với cặp mắt sâu không thấy đáy.

Tên cao to lực lưỡng kia tái mặt, chỉ cảm thấy lưỡi đao sắc đến mức có thể cắt đứt mạch máu, nói với giọng run rẩy: "Đại gia tha mạng!" Hắn đột nhiên phát hiện nam tử nhìn như đơn bạc trước mắt này, còn khó dây vào hơn cả kim cương.Trên sông Tần Hoài lác đác có tiếng vỗ tay, một người vỗ tay cười nói: "Thu huynh thân thủ tốt. Mấy tên này ăn gan báo rồi, dám đắc tội với Thu huynh, nếu không giết, vậy chẳng phải khiến Thu huynh mất mặt hay sao?"

Thu Trường Phong không cần nhìn cũng nghe ra được đó là giọng nói của Mạnh Hiền, mỉm cười nói: "Dù ta có nhiều mặt mũi thêm nữa cũng không dày bằng mặt Mạnh huynh được. Mạnh huynh đi rồi còn quay lại, chẳng lẽ không sợ giai nhân oán trách sao?" Vừa nói chuyện, tay vung lên, đơn đao đột nhiên bay vào vỏ đao của người nọ.Tên to cao lực lưỡng kia giật thót, ngày thường cho dù y tra đao vào vỏ cũng không gọn ghẽ được như Thu Trường Phong, hoảng sợ trước thân thủ của đối phương làm hai chân y cũng như nhũn ra, đao đã không còn kề cổ mà vẫn không dám động đậy.

Mạnh Hiền nghe ra được ý Thu Trường Phong cười nhạo hắn da mặt dày, vẫn phải nhịn mà nói: "Nữ nhân như quần áo, huynh đệ như tay chân. Tiểu đệ thấy Thu huynh có chuyện, còn quản gì nữa đám quần áo kia?

Nếu Thu huynh không muốn ra tay, vậy cứ để tiểu đệ cống hiến chút sức lực là được." Vừa nói chân vừa nhảy lên thuyền hoa, vụng trộm nhìn quanh phía trong khoang thuyền.Thu Trường Phong nói giọng nhàn nhạt: "Không dám làm phiền Mạnh huynh rồi." Chuyển mắt qua tên cao to lực lưỡng kia nói: "Dẫn ta tới gặp công tử nhà ngươi."

Tên kia sợ tới vỡ mật, lại không dám làm trái ý, rên rỉ đứng lên, quay về thuyền. Hai tên thủ hạ của y cũng đã bò lên tời bờ, ướt như chuột lột, phách lạc hồn xiêu.

Thu Trường Phong tung mình lên con thuyền kia, Mạnh Hiền cuống quít đuổi theo, nghe Thu Trường Phong nói với nha hoàn kia: "Chuyển lời tới Mị Nương, ta đi đây."Nha hoàn kia lo lắng, còn đang định cản trở, nhưng thuyền nhỏ đã sớm đi xa, nha hoàn sốt ruột chạy trở về buồng nhỏ trên thuyền nói: "Cô nương, Thu công tử đi rồi. . ." Thấy Mị Nương chỉ đạm đạm nâng chén rượu, uống cạn thì tiếp lời: "Bà cô của tôi ơi, người ở bên sông Tần Hoài lâu như vậy chính là vì chờ hắn. Hắn đi rồi, vì sao ngươi không giữ lại?"

Mị Nương buồn bã cười cười, chạm rãi cầm lấy chén rượu Thu Trường Phong đã dùng qua, nói: "Hắn có thể xem ta như bạn tốt ta đã rất vui vẻ rồi, còn hy vọng xa với gì nữa?"

Nha hoàn bất mãn nói: "Hoàng công tử dâng ngàn lượng vàng, trân châuvô giá đợi cô nương, cô nương lại cự tuyệt Hoàng công tử, chỉ để Thu công tử xem mình là bạn tốt. Nhưng cô nương, người cũng biết đấy, sự chờ đợi của nam nhân cũng là có hạn.

Người mà còn để Hoàng công tử như vậy nữa. . . chỉ sợ Hoàng công tử cũng sẽ không kiên nhẫn thêm được nữa. Người gả cho người ta rồi chẳng nhẽ sẽ không thể làm bạn với Thu công tử nữa hay sao?"

Mị Nương nghiêm túc nói: "Nếu ta đã gả cho người ta rồi, còn vừa muốn an phận vừa muốn gặp hắn sợ là ngàn khó vạn khó."Dưới ánh đèn, vẻ mặt của nàng đượm nỗi thê lương buồn bã không thốt lên lời.

Nha hoàn vội kêu lên: "Vậy người sẽ tiếp tục chờ đợi như vậy sao? Hắn thích tới thì tới, thích đi thì đi, hắn muốn tới tìm người tâm sự thì người tâm sự với hắn, thậm chí còn không cho ta nói ra tâm tư của người, ta biết người sợ cái gì, người sợ nếu nói ra rồi thì ngay cả làm bạn cũng không được. Nhưng người làm tất cả những chuyện thế này có đáng giá hay không chứ?"

Mị Nương cười cười, trong nụ cười mang theo nỗi cô đơn khôn tả: "ChâuNhi, ngươi không hiểu rồi." Nhẹ nhàng rót đầy chén rượu, nuốt xuống vị đắng chát xen lẫn tương tư, không nói thêm lời nào nữa.

Bởi vì nếu là người hiểu thì cuối cùng sẽ hiểu, người không hiểu thì nói như thế nào cũng không xong.

Nhất triêu xuân khứ hồng nhan lão Hoa lạc nhân vong lưỡng bất tri. (*) [Bạn vutrung diễn đàn Bạch ngọc sách tạm dịch Mắt môi còn chút hương thừa Hoa rơi có biết người xưa vắng rồi]

(*) hai câu cuối trong "Táng hoa từ" – Tào Tuyết Cần - do nhân vật Lâm Đại Ngọc trong Hồng Lâu Mộng viết.

Dịch thơ của nhóm Vũ Bội Hoàng: Hồng nhan thấm thoắt xuân qua Hoa tàn người vắng ai mà biết ai! Dịch thơ của Vivian Nhinhi: “Xuân qua má thắm già trông thấyLoại tâm tình này, những thiếu nam thiếu nữ đương tuổi thanh xuân kia rất khó có thể ngẫm ra được.

Nhưng đợi đến một ngày rốt cục hiểu được rồi thì đã quá muộn.Hoa tàn người mất lại ai hay “

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Yến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook