Đế Yến

Chương 47: tần hoài 3

Mặc Vũ

12/11/2017

Trong lòng Mạnh Hiền nắc nỏm kỳ quái, Thu Trường Phong đã đánh mất “Nhật Nguyệt ca”, vì sao vẫn thong thả bèn buột miệng hỏi: “Thu huynh đã đánh mất “Nhật Nguyệt ca” mà vẫn nhàn nhã thế, chẳng lẽ không sợ Thượng sư trách tội sao?”Thu Trường Phong khựng lại từ từ quay đầu, vừa hỏi vừa như có điều suy nghĩ: “Sao Mạnh huynh biết ta đã làm mất sách rồi?”

Trong lòng Mạnh Hiền trầm xuống, không ngờ vô tình tiết lộ phong thành, nhưng thần sắc vẫn không đổi, đáp lại: “Đêm hôm đó gà bay chó chạy ở khách điếm, không cần hỏi cũng biết công chúa đến vì “Nhật Nguyệt ca”. Sau này, Thu huynh lại cứ mãi bám theo công chúa nên tại hạ suy đoán chắc là quyển sách đã về tay công chúa. Không biết tiểu đệ đoán đúng hay không?” Dứt lời y cười to.

Thu Trường Phong quay đầu đi, mỉm cười bảo: “Mạnh huynh đoán chuyệnnhư Gia Cát Lượng tái sinh.” Lại chuyển sang chuyện khác: “Không biết vị tình nhân của huynh là vị nào? Không bằng để thuyền đưa Mạnh huynh qua đó trước rồi hẵng bàn tiếp.”

Tâm tư Mạnh Hiền dao động, ra vẻ khiêm tốn: “Tiểu đệ không vội, còn muốn diện kiến tình nhân của Thu huynh đã. Không biết tình nhân của Thu huynh ở chỗ nào kia?”

Lúc này con thuyền nhỏ đã tới gần một chiếc thuyền hoa. Quy mô của thuyền hoa thực không nhỏ, chao đèn được bọc khăn màu, treo lên bằng lựa trông khá đẹp mắt hào nhoáng nhưng trên thuyền thỉnh thoảng mớicó thanh âm leng keng quanh quẽ.

Tròng mắt Mạnh Hiền đảo một vòng, bật cười bảo: “Chẳng lẽ tình nhân của Thu huynh trên chiếc thuyền hoa này?”

Thu Trường Phong nhìn lên chiếc thuyền hoa, thần sắc có vương nét buồn vô cớ, không nói câu nào. Bỗng có một chiếc thuyền chèo tới, khi đến gần thuyền hoa có một người gọi lén: “Cô nương Mị nương, Hoàng công tử nhà ta dâng trăm lượng hoàng kim chỉ cầu thấy phương dung một lần.”

Vốn Mạnh Hiền cho rằng ca kỹ trên chiếc thuyền hoa này không cònxuân sắc nữa nên nghe thế bỗng hoảng sợ. Cẩm Y Vệ bọn họ tuy oai vệ nhưng mấy năm kiếm chác cũng không tới trăm lượng hoàng kim, thế mà có người dám bỏ ra trăm lượng hoàng kim chỉ để nhìn mặt ả đàn bà sao? Ả đàn bà này rốt cuộc đáng giá như thế ở chỗ nào?

Sau một lúc lâu, có một người mặc bộ đồ nha hoàn đi ra đầu thuyền hoa, mặt mày thanh tú, dưới ánh đèn hắt ra và gió đêm thổi hiu hiu, thoạt nhìn tư sắc cũng không tệ. Giọng nha hoàn trong vắt: “Đa tạ ý tốt của Hoàng công tử nhưng cô nương nhà ta hôm nay không khỏe, không muốn gặp khác, mời trở về thôi.”Mạnh Hiền lại càng giật mình, không ngờ trăm lượng hoàng kim này cứ như nước trôi đi. Y cho rằng Thu Trường Phong sẽ không quen biết nhân vật cơ này, đang chờ để nhà đò quay đầu. Không ngờ đôi mắt đẹp của cô nha hoàn kia nhìn thấy Thu Trường Phong đổ nhiên vui mừng gọi: “Đây không phải là Thu … công tử sao?”

Thu Trường Phong mỉm cười đáp: “Ngang qua Tần Hoài, vốn muốn gặp Mị Nương một chút, không ngờ cô đang không thoải mái, ngày kia tại hạ lại tới là được rồi.”

Nha hoàn kia hé miệng cười gọi: “Trông Thu công tử ngươi nói kìa, cônương nhà ta dù ai cũng không tiếp nhưng không thể không gặp ngươi đó.” Thuyền tam bản đã hạ xuống, cô nàng lại tỏ dáng điệu mời mọc, đương nhiên có quen biết Thu Trường Phong.

Thu Trường Phong cười một tiếng, đi lên thuyền hoa. Trong mắt Mạnh Hiền thiếu chút nữa rớt xuống bàn chân, lật đật muốn theo lên. Nha hoàn mới rồi còn cười nói tự nhiên, đột nhiên nghiêm mặt lại, thò tay cản Mạnh Hiền: “Vị công tử này, cô nương nhà ta không muốn gặp ngươi.” Thị quay lại hỏi Thu Trường Phong: “Thu công tử, cũng cho hắn lên thuyền sao?”Thu Trường Phong cười bảo: “Vị công tử này còn có vị tình nhân khác, không rảnh lên đâu.”

Sắc mặt nha hoàn kia hòa hoãn lại một chút rồi cười bảo: “Công tử xin cứ tự nhiên.”



Khuôn mặt Mạnh Hiền thẹn thùng xám lại như gan heo, y ân cần gửi lời thăm hỏi tới người quen của Thu Trường Phong mấy lần rồi ngượng ngùng trở về thuyền nhỏ. Đợi thuyền nhỏ đi xa, y nhổ cục đờm xuống sông mắng rằng: “Thu Trường Phong, ngươi không nể mặt lão tử, lão tử cho ngươi đẹp mặt.”Cục đờm vừa nhanh vừa mạnh, chưa kịp xuống sông thì một tiếng “Phập” vang lên, một mũi tên bắn trúng mạn thuyền gần chỗ Mạnh Hiền, chỉ cách y có mấy thước.

Mạnh Hiền sợ tới mức suýt ngã xuống sông. Y quay đầu lại nhìn thì thấy có một chiếc thuyền lớn cách mình không xa. Mũi tên kia rõ ràng là từ trên thuyền bắn ra. Mạnh Hiền thấy trên sông Tần Hoài kiều diễm lại có người bắn tên quả thực không tưởng tượng nổi mới định chửi ầm lên. Bỗng nhiên y nhìn thấy công chúa Vân Mộng xuất hiện trên mạn thuyền đang vẫy tay gọi y thì cực kỳ kinh hãi, lúc đó mới biết đây là màn chào hỏi của công chúa Vân Mộng. Nhưng thăm hỏi kiểu thế quả thực y khôngchịu nổi, y bèn cuống quít gọi nhà đò chèo thuyền tới gần chiếc thuyền lớn.

Công chúa mời y trên sông Tần Hoài làm trong lòng Mạnh Hiền nảy ra ý nghĩ, còn chưa kịp nghĩ chuyện xấu xa kỳ quái, y chợt nghe thấy công chúa Vân Mộng lạnh lùng hỏi: “Thu Trường Phong đâu rồi?”

Mạnh Hiền nhìn quanh, trong ánh sáng lập lòe mơ hồ nhìn thấy Tập Lan Đình, Diệp Vũ Hà đều ở gần công chúa Vân Mộng, trong lòng lạnh giá vội bẩm: “Hắn đi gặp gái rồi, gọi là Mị Nương gì đó.”

Trong mắt công chúa Vân Mộng tràn đầy vẻ xem thường: “Còn ngươisao không theo?”

Mạnh Hiền vội ưỡn ngực đáp: “Cái chỗ đó, tiểu nhân không muốn vào.”

Công chúa Vân Mộng quát lớn: “Ngươi không muốn đi cũng phải đi. Ta bảo ngươi đi theo Thu Trường Phong, việc nhỏ ấy ngươi cũng không làm được không bằng nhảy xuống sông tự vẫn cho nó xong. Còn không đi mau?”

Mạnh Hiền giật nảy mình, cuống quít rời thuyền đi tìm Thu Trường Phong trong lòng cảm thấy kỳ quái. Không biết công chúa Vân Mộng đi dọc sông Tần Hoài làm gì? Chẳng lẽ là…Thần sắc công chúa Vân Mộng đầy vẻ khinh thường, đôi môi đỏ mọng mím chặt, một hồi thật lâu mới mắng rằng: “Cái mặt chết bằm kia chẳng tốt đẹp gì. Đã đánh mất quyển sách mà vẫn còn lòng đi phong lưu khoái hoạt, thật sự là thèm sắc không muốn sống nữa.”

Chẳng biết tại sao khi nghe thấy Thu Trường Phong lên thuyền hoa của Mị Nương, trong lòng cô có vẻ không thoải mái. Đương nhiên cô không chịu nhận chuyện gì chỉ cảm thấy mọi chuyện về Thu Trường Phong thật chán ghét/

Khuôn mặt trong trẻo nhưng lạnh lùng của Diệp Vũ Hà quay sang TậpLan Đình hỏi: “ Tập tiên sinh, Mị Nương kia lai lịch như thế nào?”

Tập Lan Đình mỉm cười đáp: “Mị Nương này vốn là danh kỹ Tần Hoài, ba năm trước là hoa hậu ở đây. Nhưng sau khi đoạt hoa hậu lại chưa gả vào nhà quyền quý nào mà chỉ dọc sông Tần Hoài. Mấy năm qua danh tiếng đã không bằng Tần Hoài Bát Diễm. Nhưng vì có danh tiếng, bây giờ muốn lên thuyền của nàng ta mà không có trăm lượng hoàng kim thì không thể.” Trong lòng y cảm thấy kỳ quái, không biết tại sao Thu Trường Phong có thể lên thuyền được?

Y nhìn thì biết nhất định trọng người Thu Trường Phong chắc chắnkhông có nổi trăm lượng hoàng kim.

Công chúa Vân Mộng liếc xéo Tập Lan Đình, “Tập tiên sinh hiểu rõ như thế hẳn cũng đã lên thuyền của Mị Nương rồi hả?”

Tập Lan Đình chỉ có thể ho khan vài tiếng, Diệp Vũ Hà lên tiếng giải vây: “Tập tiên sinh, thế nào gọi là hoa hậu?”



Tập Lan Đình ngừng khùng khục ho khan, giải thích: “Hoa quốc luận hậu là một sự kiện trọng đại hàng năm trên sông Tần Hoài mười năm qua, bình luận về phụ nữ xuất sắc nhất sông Tần Hoài. Hoa quốc luận hậu sẽ chọn ra một hậu bốn phi đều có dáng vẻ nghiêng nước nghiêng thành.Chỉ cần cô gái nào ở Tần Hoài có vinh hạnh này thì giá trị lập tức tăng gấp trăm lần, không chỉ không cần lo về vàng bạc châu báu mà đều có vương tôn công tử theo đuổi cưới về làm vợ …” Y chầm chậm kể nhưng thoáng liếc thấy sắc mặt công chúa Vân Mộng tái nhợt thì lập tức im lặng không nói tiếp nữa.

Công chúa Vân Mộng dậm chân cả giận nói: “Đúng là những thứ đàn ông vô sỉ, mới có thể tạo ra cái gọi là Hoa quốc luận hậu gì đó vô sỉ. Các ngươi cho rằng phụ nữ là cái gì, là đồ chơi hả?”

Tập Lan Đình cúi đầu không nói, Diệp Vũ Hà thở dài. Nàng biết công chúalại đang bị kích động, muốn ôm tất cả chuyện bất công của thiên hạ. Nhưng những chuyện như thế này, ngàn năm qua đã nhiều lần bị cấm rồi bèn nói tránh đi: “công chúa, cô Mị Nương này không liên quan gì tới chuyện chúng ta điều tra, không cần để tâm đến chuyện của cô ta.”

Lập tức, Tập Lan Đình nói tiếp: “Không tệ, ở gần khách điếm Diệp Bộ đầu phát hiện ám ký của nhẫn giả. Những tên nhẫn giả hình như sẽ gặp nhau ở quanh khu vực sông Tần Hoài, chúng ta toàn lực truy tra việc này là được. Nếu có thể tiêu diệt những tên nhẫn giả kia, khi hoàng thượng tới nhất định sẽ vui mừng.” Công chúa Vân Mộng nghe xong, lập tức quên luôn chuyện "hoa quốcluận hậu", nói với giọng oán hận: "Đúng vậy, mấy kẻ đó dám phạm Thái tuế, ta nhất định phải cho chúng biết tay!"

Cô bị Nhẫn giả bắt, lại bị người mặt quỷ dọa cho kinh hãi nên đã sớm ghi hận trong lòng. Diệp Vũ Hà thân là bộ đầu Chiết Giang tương đối hiểu biết về Nhẫn giả, sau khi ra khỏi khách sạn vô tình phát hiện ra hành tung của Nhẫn giả đã lập tức báo cho công chúa Vân Mộng. Công chúa Vân Mộng nghe xong tất nhiên là muốn trả thù mới sai Vệ thiết y đi điều binh, còn cô thì cùng Diệp Vũ Hà đến sông Tần Hoài, tìm kiếm hành tung của Nhẫn giả.Vừa nghĩ tới việc có thể đánh phủ đầu bọn Nhẫn giả một trận thật đau thì trong lòng cô không khỏi mừng thầm, lại cũng không suy xét thêm nhiều, nhưng Tập Lan Đình và Diệp Vũ Hà chỉ cần liếc nhau là nhận ra sự lo ngại trong mắt đối phương.

Công chúa không hiểu rõ thì không sợ hãi, nhưng bọn Tập Lan Đình suy nghĩ sâu xa thì ngược lại càng thêm kinh hãi.

Đến tột cùng thì Nhẫn giả tới đây là vì mục đích gì? Là vì công chúa, vì "Nhật Nguyệt ca" hay là vì cái khác?

Thiên tử, Thượng sư đến Nam Kinh, Nhẫn giả cũng lập tức tới, thànhNam Kinh vốn đã phồn hoa náo nhiệt này bỗng dưng nổi lên mưa gió.

Mưa gió còn chưa đến, trời đầy sao, trăng sáng như gương.

Nhưng sao chi chít sáng đầy trời hay vầng trăng sáng như gương kia dường như cũng không bằng cô gái dưới đèn kia.

Cô gái đó ngồi dưới kia, nhàn nhã và lười biếng, trên mặt không có biểu cảm gì cả, nhưng nàng ngồi đó, toàn thân nàng toát lên phảng phất một thứ tình cảm gì đó khó nói thành lời.

Nàng rất đẹp, nhưng kẻ nào gặp nàng lần đầu tiên sẽ bị thu hút khôngphải bởi sắc đẹp mà là cặp mắt của nàng. Cặp mắt nàng khép hờ, như đang ngái ngủ lúc sáng sớm, hoặc như đang nằm mộng canh ba, khi cặp mắt kia ngước lên nhìn người, không còn là vẻ phồn hoa bên sông Tần Hoài giai nhân như mây, mà là sự tịch mịch của kiếp người.

Nàng ấy đang nhìn Thu Trường Phong.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Yến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook