Đế Yến

Chương 134: Phản khách 4

Mặc Vũ

14/11/2017

Sau khi Thu Trường Phong mở ra, hắn căn bản không cần nghĩ ngợi, lập tức dùng móng tay khều lấy ba loại bột phấn rồi bỏ vào trong bầu nước, sau đó cậy miệng Diêu Tam Tư ra đổ nước vào, quay đầu nhìn lại thấy Diệp Vũ Hà đứng cách đó không xa, hắn hơi nhíu mày.

Diệp Vũ Hà vẫn chưa đi xa, khi thấy Thu Trường Phong nhìn sang, trong lòng thầm nghĩ, chẳng lẽ lúc trước hắn mớm thuốc cho mình như vậy sao ? Nghĩ vậy, khuôn mặt như ngọc bất giác hơi hồng lên, nhưng thứ làm nàng cảm thấy tò mò chính là cái hộp kia của Thu Trường Phong, đồngthời cũng cảm thấy toàn thân Thu Trường Phong chỗ nào cũng có dấu vết của một hương vị bí ẩn.

Sao hắn lại quen thuộc các loại nhẫn thuật đến vậy, tại sao hắn lại sử dụng độc của nhẫn giả, đao pháp mà hắn xuất ra làm cho người ta phải cảm thấy sợ hãi, cái bổn sự đó là do ai truyền cho?

Diệp Vũ Hà càng nghĩ càng cảm thấy ly kỳ, thấy Thu Trường Phong làm ngơ coi như không nhìn thấy nàng, nàng ho khan một tiếng làm ra vẻ rồi nói : "Diêu Tam Tư trúng độc hôn mê ở dưới hương án tránh được một kiếp, nhưng hẳn là biết rõ chuyện xảy ra lúc trước. Ta cũng muốn nghetừ miệng hắn một chút manh mối xem công chúa ở nơi nào. "

Thu Trường Phong không nói, nhưng cũng không bảo Diệp Vũ Hà rời đi.

Trải qua thời gian cỡ một nén hương, hắc khí trên mặt Diêu Tam Tư dần tan đi, khi mở mắt ra, ánh mắt gã hơi mờ mịt, nhưng khi nhìn thấy Thu Trường Phong gã vừa mừng vừa sợ nói: "Đại Nhân, là ngươi?" Quay đầu nhìn lại, dường như nhớ đến điều gì đó, sợ hãi nói: "Thượng Sư bị bọn chúng hại chết. "

Sắc mặt Thu Trường Phong lạnh lại như sương, nói : "Ngươi đem tất cả những chuyện trải qua kể lại một lần. "Diêu Tam Tư ừ ừ, cuối cùng cũng đem chuyện sau khi Diệp Vũ Hà rời đi nói, ". . . Lúc Thượng Sư vừa ngã xuống đất, từng nhắn lại để Vệ Thiết Y nói cho ngài biết, bảo ngài hủy cái tịch chiếu gì đó. " Nếu như không phải khi ở trên Trường Giang đã nghe Diêu Nghiễm Hiếu nói qua về tịch chiếu thì ắt hẳn Diêu Tam Tư sẽ cho rằng trước khi chết Diêu Nghiễm Hiếu đã trở lên hồ đồ rồi, nhưng lúc này, gã đã biết rõ tịch chiếu là một thứ vô cùng trọng yếu, nếu không sẽ không thể làm cho Diêu Nghiễm Hiếu trước khi chết cũng không không quên nhắc tới.

Nhưng một khi tịch chiếu là thứ quan trọng thì tại sao Diêu Nghiễm Hiếu lại phải bảo Thu Trường Phong phá huỷ?Rốt cuộc tịch chiếu là vật gì ? Diêu Tam Tư không biết, Diệp Vũ Hà cũng cảm thấy kỳ quái, chỉ có Thu Trường Phong thoáng nhìn qua đám cây ở phía xa xa, sau đó dường như trầm tư một lúc rồi mới nói: "Chuyện gì xảy ra tiếp theo ?"

Sắc mặt Diêu Tam Tư hiện lên vẻ sầu thảm : "Thượng Sư vừa chết, đám nhẫn giả kia đột nhiên xuất hiện, chúng ta định tiến lên nghênh chiến nhưng chẳng biết tại sao tay chân trở lên bủn rủn không thể nào động thủ được, Yến Lặc kỵ đều bị chết hết, ta cũng. . . ngất đi, chuyện tiếp theo ta cũng không biết. " Gã nói đến đây, đầu gục xuống sắc mặt có vẻ mất tự nhiên.Dường như Thu Trường Phong đang suy nghĩ điều gì đó, hắn nhìn Diêu Tam Tư cả nửa ngày rồi mới gật đầu nói: "Được, ta biết rồi, chúng ta đi thôi. " Hắn đứng lên, đi xuống núi.

Diêu Tam Tư nói: "Vậy phải làm gì với đám thi thể trong này đây ?" Nghĩ tới hôm qua đám ngươi này vẫn còn vui vẻ vậy mà. . . là trong lòng Diêu Tam Tư lại cảm thấy rét run.

Thu Trường Phong nói: "Người chết có thể đợi nhưng người sống thì không đợi được. " Khi hắn vừa nói xong cũng là khi sải bước đến bờ sông dưới chân núi, bên cạnh bờ sông vẫn còn vài chiếc thuyền con nằm lẻ loitrơ trọi, khi Thu Trường Phong cởi dây của một con thuyền, thấy Diêu Tam Tư cũng bước tới liền nói : "Ta muốn xuôi dòng xuống dưới, ngươi đi tìm thuyền trở lại Nam Kinh a. "

Diêu Tam Tư khẽ giật mình, lúng ta lúng túng nói: "Đại Nhân, ngươi không mang theo ta đi cùng sao?"

Thu Trường Phong nhìn Diêu Tam Tư rồi chậm rãi nói: "Con đường ta sắp đi không có lối về, ngươi không cần phải đi. "



Hắn khua mái chèo chuẩn bị dời đi thì đột nhiên Diêu Tam Tư hô lớn: "Đại Nhân, ta biết rằng ngài cũng biết. "Thân hình Thu Trường Phong khẽ cứng lại, hắn ngước nhìn dòng nước sông chảy xiết ( cũng có thể tên con sông là Giang Thủy ), nói : "Biết cái gì?"

Trên mặt Diêu Tam Tư hiện lên vẻ xấu hổ, chần chờ cả nửa ngày rồi mới cắn răng nói: "Ngài biết ta là người tham sống sợ chết. Tất cả bọn họ đều tiến lên giao thủ với địch nhân, chỉ có ta không có cốt khi trốn xuống dưới hương án, bởi vậy ta chỉ bị trúng độc chứ không bị chết. Ngài thông minh như vậy, chắc chắn đã sớm đoán ra. " Sau đó đột nhiên hét lớn : "Đúng vậy, lúc đó ta rất sợ hãi!"Diệp Vũ Hà ở phía xa xa lập tức dừng lại, nhìn thấy hán tử mày rậm mắt to này mang theo vẻ khổ sở, không khỏi cảm thấy tiếc nuối thay cho gã, cũng không ngờ gã lại có dũng khí thừa nhận chuyện này. Thật ra lúc trước nàng cũng đã hơi nghi ngờ, không hiểu tại sao Diêu Tam Tư vẫn còn sống sót.

Thu Trường Phong vẫn cứ nhìn dòng nước sông, lạnh nhạt nói: "Khi đó nếu ta có mặt ở đó ta cũng sẽ cảm thấy sợ hãi, ngươi không cần khó chịu. "

Trong lòng Diệp Vũ Hà trở lên mềm nhũn, không ngờ Thu Trường Phonglại nói ra những lời này.

Diêu Tam Tư lớn tiếng nói: "Ngài không cần phải an ủi ta, ta cũng biết ngài xem thường ta, vì thế mới không muốn dẫn ta theo. Ta là người hèn nhát, ta không xứng đi cùng với ngài. " Cuối cùng nước mắt gã tràn ra, vừa xấu hổ, lại vừa khổ sở, sau đó gã quay đầu dời đi. . .

Bỗng Thu Trường Phong nói: "Ngươi sai rồi. "

Diêu Tam Tư khẽ giật mình, bất giác ngừng lại nhìn Thu Trường Phong đầy nghi hoặc, không hiểu mình đã sai ở điểm nào ?Cuối cùng Thu Trường Phong cũng xoay đầu lại, đôi mắt sáng nhìn Diêu Tam Tư nói: "Ngươi không phải người hèn nhát, cho tới bây giờ cũng không phải. Khi đó đi dốc sức liều mạng là anh hùng, nhưng không dốc sức liều mạng chính là trí giả. Ta chỉ biết là, nếu không phải ngươi còn sống, ta sẽ không biết được lời trăn trối cuối cùng của Thượng Sư. Chết cũng có nặng có nhẹ, cho dù ta ở đó, ta cũng tình nguyện để ngươi còn sống, ta không hề lừa ngươi. "

Sắc mặt Diêu Tam Tư lập tức đỏ lên, nhưng lại nói không ra lời.

Thu Trường Phong lại nói: "Ta không muốn ngươi đi cùng ta, bởi vì bướcchân lên con đường này coi như đã mất đi nửa cái mạng. Ngươi còn có người nhà, có phải như vậy không ?"

Trong lòng Diêu Tam Tư cảm thấy vô cùng kích động, cao giọng nói : "Đối với một người đã sớm phải chết nhưng vẫn còn sống, thì tính mạng cũng chỉ là nhặt về. Ta không muốn sống trong tự ti tủi hổ, đại nhân, ngươi mang ta theo đi, Diêu Tam Tư ta sẽ không bao giờ làm ngươi hèn nhát nữa. "

Thu Trường Phong nở nụ cười, vẻ tươi cười làm người ta cảm thấy như tắm gió xuân : "Đã như vậy thì lên thuyền đi. "Diêu Tam Tư vô cùng vui mừng, lập tức nhảy lên thuyền. Thu Trường Phong khua động hai mái chèo, thuyền dần đi xa bờ. Diêu Tam Tư không nhịn được mà liếc mắt nhìn Diệp Vũ Hà trên bờ, thấp giọng nói: "Đại nhân, không mang Diệp Bộ đầu theo chúng ta sao?"

Rốt cuộc Thu Trường Phong cũng liếc nhìn Diệp Vũ Hà rồi lắc đầu nói: "Nàng và chúng ta không cùng đường. "

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Yến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook