Đế Yến

Chương 57: Phấn hồng 1

Mặc Vũ

14/11/2017

Bầu không khí dường như chìm vào màn đêm sâu thẳm càng làm tăng thêm vẻ tĩnh mịch trên thuyền. Ngay đến mặt trăng kia dường như cũng sợ sát khí của Hán Vương đã thu mình ẩn nấp vào bên trong các đám mây.

Chợt có người tiến đến đè bọn người Vinh công tử xuống sàn, lúc này bọn chúng như vừa từ cơn mộng tỉnh lại kêu lên: "Vương gia, tiểu nhân không tạo phản, tiểu nhân không cấu kết loạn đảng. Thỉnh Vương gia

Chương 11: Hồng Phấnminh xét. . . Vương gia minh xét!"

Bọn Hắc Y Nhân không nghe tiếng cầu khẩn của bọn họ, thẳng tay đá bọn họ ngã xuống đất, giơ đơn đao lên.

Hai mắt Lôi công tử trắng dã, đũng quần bốc lên mùi tanh tưởi, hai chân run cầm cập. Sắc mặt Vinh công tử như người chết rồi, mặc dù Giang Nam Phi nhìn có đỡ hơn người chết một chút nhưng cũng không khác người sắp tắt thở là bao.

Bọn chúng có nằm mơ cũng không nghĩ rằng chỉ là làm thơ ngắm trăng trên sông Tần Hoài mà bây giờ thành thảm cảnh thế này, bọn chúng chỉvì chút danh tiếng mà lại mang họa sát thân.

Hán Vương nói muốn chém người với vẻ mặt bình thường như khi hỏi thăm sức khỏe nhau, nhưng ánh mắt sắc nhọn như mũi khoan lại chĩa thẳng vào người Thu Trường Phong. Thấy hắn có vẻ lơ là, Hán Vương nhếch mép cười bảo: “Dù có cho bọn chúng vinh hoa phú quý cả đời, chúng cũng không dám tạo phản.”

Thu Trường Phong chỉ "Ah" một tiếng, không nói gì thêm.

Hán Vương lại nói: "Bản Vương căn bản không có chứng cớ nói rõ bọn chúng cấu kết loạn đảng."Thần sắc Thu Trường Phong rất bình tĩnh.

Ánh mắt Hán Vương lạnh lùng, khóe miệng vẫn vương vẻ tươi cười bảo: "Nhưng bản Vương muốn lấy cớ tạo phản để giết bọn chúng. Thu Thiên Hộ theo nếp làm việc nên làm sao bây giờ?"

Tiếng cười nhạo lúc này của Hán Vương so với cái lạnh trên sông chỉ có phần hơn.

Y đưa ra cho Thu Trường Phong một vấn đề khó khăn. Y là Hán Vương, y muốn giết ai là giết, không cần phải quan tâm luật pháp Đại Minh. Nếu Thu Trường Phong theo nếp làm việc sẽ phải đối nghịch với Hán Vương,mà hắn chỉ là một Cẩm Y Vệ nhỏ nhoi có tư cách gì đối nghịch cùng Hán Vương? Hắn cũng không muốn bọn Vinh Công tử phải chết oan, nhưng nếu vì vậy mà cầu xin Hán Vương sẽ bị cười nhạo vì làm việc mà không phân biệt công tư.

Hành vi lần này của Hán Vương đã rỏ, lão bất chấp luật pháp tự ý chém giết theo ý mình.

Thu Trường Phong đứng yên, nói khẽ: "Ty chức không biết phải làm sao bây giờ."

Câu nói này ngoài dự liệu của Hán Vương, y nhìn Thu Trường Phong nói:"Ngươi không biết phải làm sao bây giờ?" Y mặc dù đoán được Thu Trường Phong tuyệt không dám cùng mình đối nghịch, nhưng không nghĩ Thu Trường Phong buông tha như vậy, trong lòng của y cũng có hơi thất vọng.

Thu Trường Phong đứng thẳng, chậm rãi nói: "Không sai, đối với việc làm của Hán Vương ty chức không dám hỏi đến. Chỉ có điều Ty chức nghe nói tại trận 'Tĩnh Nan chi dịch' Hán Vương rất là Anh Dũng Thần Vũ, lúc thánh thượng hành quân tới Phổ Tử khẩu bị Thịnh Dung mai phục, nếu không có Hán Vương mở đường máy giải cứu thì đã chết rồi.Thánh Thượng gặp nguy không chừng sẽ không có thái bình ngày hôm nay. ."Hán Vương nghe Thu Trường Phong đột nhiên đề cập chuyện cũ, có chút ít kinh ngạc. Nhưng Thu Trường Phong nói đến cuộc giải vây của mình, đó đúng là trận chiến để đời của y, làm cho y cảm thấy bồi hồi, trăm mối cảm xúc ngổn ngang, để cho Thu Trường Phong nói tiếp.

Thu Trường Phong lại nói: “Tại Phổ Tử khẩu, nhờ có sự ứng cúu kịp thời của Ngài thánh thượng chẳng những chuyển nguy thành an mà còn vượt sông hạ thành Kim Lăng chiếm được Ứng Thiên phủ, Thanh Quân Trắc lập lại Đại Minh thống nhất. Nhưng cũng vì vậy mà Ngài bị trúng chín mũi tên cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng”.Hán Vương thở dài một hơi, lẩm bẩm nói: "Không ngờ đã lâu vậy mà còn có người nhớ rõ việc này." Y có vẻ lạnh lùng, nhưng đối với Thu Trường Phong đã thay đổi cách nhìn.

Mạnh Hiền thấy vậy chỉ cười lạnh, cho tâm địa Thu Trường Phong vốn gian trá giảo hoạt thấy không thể đối nghịch cùng Hán Vương nên chuyển qua nịnh bợ mà thôi.



Thu Trường Phong lại nói: "Sau chiến dịch Phổ Tử khẩu, thánh thượng đối với Hán Vương lại càng coi trọng, khi thành lập Cẩm Y Vệ đã có khẩu dụ nói Hán Vương làm việc, tự có đạo lý, Cẩm Y Vệ không có quyền nhúngtay, bằng không sẽ xử chém."

Hán Vương Chu Cao Hú nghe đến đó, trong lòng thầm nghĩ, ngươi tâng bốc Bản Vương lên cao chỉ là vì tìm lối thoát cho mình mà thôi.

Y cho rằng đã rõ tâm tư của Thu Trường, chậm rãi nói: "Vậy bây giờ. . .ngươi có dự liệu gì không?"

Thu Trường Phong trầm giọng nói: "Ty chức hưởng bổng lộc của vua, chỉ theo mệnh lệnh mà làm. Hôm nay, chuyện của mấy tên tạo phản này ty chức không có quyền hỏi đến. . ."Bọn Giang Nam Phi thấy Thu Trường Phong cùng Hán Vương giằng co, mạng sống cùng hy vọng đều đặt ở Thu Trường Phong, nay nghe thấy lời này của hắn, tâm tro như chết.

Thu Trường Phong rồi nói tiếp: "Nhưng nếu có một ngày Thiên Tử hỏi đến, ty chức sẽ bẩm lại đúng sự tình."

Hán Vương khóe miệng vừa mới lộ ra dáng tươi cười, cứng đờ lại. Một lúc sau, Hán Vương chậm rãi nói: "Ngươi dám uy hiếp Bản Vương?"

Thu Trường Phong nói: "Không dám, ty chức bất chỉ theo nếp mà làm việc." Hắn lúc trước cũng nói "Theo nếp làm việc", nhưng giờ phút nàynói ra càng thêm ý vị thâm trường.

Hán Vương biến sắc, không đợi y mở miệng, ngay bên cạnh một thanh âm như như sấm rền phẫn nộ quát: "Thu Trường Phong, ngươi chán sống rồi sao."

Người nọ vẫn còn trên không trung đã rút đao ra, không có nhiều lời, chém bảy nhát đao. Gã xuất đao cực nhanh, phát lực rất là mãnh liệt, Mạnh Hiền thấy vậy cũng không khỏi âm thầm kinh hãi.

Bị đánh bất ngờ nhưng Thu Trường Phong vẫn nhanh chân tránh được Thất Đao lui về sau, Thu Trường Phong dưới chân vẽ vòng tròn, quay tạichỗ, trầm giọng nói: "Hán Vương, thủ hạ của Ngài vô cớ động thủ với Cẩm Y Vệ, thật là vô lý, kính xin bảo gã ngưng lại."

Hán Vương tay vuốt chòm râu, lạnh nhạt nói: "Gã chỉ theo nếp mà làm việc thôi." Y thấy Thu Trường Phong đối với mình có vẻ coi thường trong lòng đã chán ghét. Bọn thủ hạ của y ra tay, y cũng không quát bảo ngưng lại, chính là muốn nhìn xem Thu Trường Phong sẽ theo nếp làm việc xử lý ra sao.

Y không tin Thu Trường Phong dám ở trước mặt mình xuất đao.

Cho dù Thu Trường Phong có là Cẩm Y Vệ đi nữa nhưng dám công nhiênrút đao trước mặt Hán Vương, thì y có hàng trăm cái cớ để đưa Thu Trường Phong vào chỗ chết. Nhưng Thu Trường Phong nếu không rút đao, thì làm sao chống đở được đám thủ hạ của y, như nước thủy triều công kích?

Hán Vương nghĩ tới đây, khóe miệng không khỏi cười lạnh, nhưng chợt ngưng lại.

Ánh đao chợt hiện, bay thẳng lên trời.

Không phải Thu Trường Phong rút đao, mà là tên mãnh tướng có giọng nói như sấm rền rút đơn đao Phi Thiên.Tên nọ đao bổ ra, chỉ cảm thấy thủ đoạn có chút tê rần, lại không thể khống chế năm ngón tay đơn đao đã rời tay bay ra, gã mặc dù tự phụ vậy mà không hiểu Thu Trường Phong làm thế nào đánh mình bị thương, gã thậm chí cho rằng, chính mình bất quá là dùng lực quá mạnh, dẫn phát tay chân tê liệt mà thôi.

Đơn đao mặc dù rời tay của tên mãnh tướng, nhưng gã lại không buông tha Thu Trường Phong, gào to hai tiếng, hai tay dang ra, muốn bóp chết Thu Trường Phong tại chỗ.

Gã cao hơn Thu Trường Phong một đầu, hai tay mở ra như tay gấu, đoạnquát một tiếng giống như Hổ gầm, Sư tử hống, uy lực không tưởng.



Nhưng mà gã mới giơ hai tay, tiếng quát chưa dứt, đã bị Thu Trường Phong bắt lấy cổ áo, quăng ra ngoài.

"Bình" một tiếng vang lớn, gã ngã xuống boong thuyền, âm thanh chấn động làm màng nhĩ mọi người rung động.

"Sát" tiếng đơn đao lúc này mới rơi xuống đất, cắm ở bên cạnh Thu Trường Phong cách ba thước phía trên boong tàu, âm thanh rung rung phát ra cực kỳ nhỏ.Thu Trường Phong vẫn đứng tại chỗ cũ, hơi thở bình hòa, dường như việc vừa xảy ra đối với hắn không liên quan. Hắn đánh bay đơn đao, đánh bay tên mãnh tướng với động tác nhanh như điện xẹt, nhưng sau đó lại coi như không có gì xảy ra, bên trong lại như nham thạch đang dồn ứ sắp phun ra.

Trên thuyền lập tức yên lặng. Mọi người khó có thể tin nổi đều nhìn qua Thu Trường Phong, Hán Vương trong mắt cũng có vài phân kinh ngạc, không muốn để cho Thu Trường Phong đánh bại Thiên Sách vệ của mình-Kinh Chập .Quân đội Đại Minh được chia thành Vệ, đến Vĩnh Lạc Đại Đế Chu Lệ cùng lúc sở hữu bảy mươi hai vệ, mà mỗi vệ cũng có hơn vạn binh mã. Trăm vạn hùng binh này chẳng những bảo vệ Thuận Thiên và Ứng Thiên 2 phủ mà còn phụ trách Bắc Phạt cùng Thủ Vệ Biên Thùy, và một vùng duyên hải rộng lớn.

Ba con trai của Chu Lệ là Thái Tử, Hán Vương, Triệu Vương cũng có tam vệ thủ hạ, nhưng quân binh chỉ có Thiên Tử cùng Binh Bộ trực tiếp điều động. Chu Lệ thích nhất là Hán Vương Chu Cao Hú, đến nỗi cho y có quyền chỉ huy điều quân và ban thưởng Thiên Sách vệ cho Hán Vương.Hán Vương được Thiên Sách vệ bảo vệ, thực lực tăng nhiều; mặc dù không phải Thái Tử, nhưng nếu luận thực lực đã vượt qua Thái Tử. Bảo vệ Hán Vương trên sông Tần Hoài chính là Thiên Sách vệ.

Thiên Sách vệ gồm hơn vạn người, lợi hại nhất là hai mươi bốn tiết. Không phải hai mươi bốn Tiết Khí*, mà là hai mươi bốn người, nhưng mà hai mươi bốn người đều dùng Tiết Khí để dặt tên.

Hai mươi bốn người cùng với đám người kỳ nhân dị sĩ Hán Vương lôi kéo khiến cho đám người ủng hộ Thái Tử rất là đau đầu.

(như Lập Xuân, Thanh Minh, Đông Chí...một năm có 24 tiết khí)Vừa rồi ra tay với Thu Trường Phong là Kinh Chập trong hai mươi bốn tiết.

Người này thân kinh bách chiến, chính là thủ hạ dũng mãnh nhất của Hán Vương, Hán Vương dùng người này giáo huấn Thu Trường Phong, vốn nghĩ là dùng dao mổ trâu giết gà, nhưng không ngờ lại bại dưới tay Thu Trường Phong.

Kinh Chập vừa ngã xuống boong tàu liền ngẩng đầu lên, sắc mặt cuồng nộ quát lên: "Chùy" Gã vốn tung hoành khắp chiến trường, không coi ai ra gì, hôm nay bị một tên Thiên Hộ Cẩm Y Vệ nho nhỏ đánh ngã, thật sựkhó có thể chịu được.

Lập tức có đại Chùy đưa tới tận tay Kinh Chập. Đại Chùy dài đến hơn một trượng, đầu chùy giống như một quả bí đỏ loại lớn, không dưới trăm cân.

Kinh Chập ngươi còn muốn liều mạng sao! Ánh mắt Hán Vương mang vài phần suy tư nhìn gã.

Đúng lúc này, trên mặt sông đột nhiên có một tiếng chiêng vang lên, sau đó sông Tần Hoài yên tĩnh trở lại. Hán Vương khoát tay chặn ngăn Kinh Chập ra tay, ánh mắt hướng ra xa nhìn về phía mặt sông, trong mắt có phân kinh ngạc kèm sự phẫn nộ.Sau tiếng chiêng, chợt nghe trên thuyền hoa có người dùng âm thanh run rẩy nói: "Có. . . Công tử tặng Điền Tư Tư cô nương hoàng kim ngàn lượng, Minh Châu trăm viên. . ."

Nghe nói như thế, mọi người đều lộ ra thần sắc cổ quái, Thu Trường Phong nhíu mày có phần ngoài dự liệu.

Rõ ràng là bọn Vinh Công tử đang giẫm phải tổ ong vò vẽ, rắc rối với Hán Vương chưa giải quyết xong lại gặp chuyện này, dù là người lạc quan nhất cũng không dám nghĩ tới kết cục tốt đẹp. Hai bờ sông Tần Hoài đám công tử rất giàu có, bách tính tuy là không muốn đợi, nhưng không làmđược gì đành phải chờ đợi.

Không muốn đợi Hán Vương, chỉ có chờ chết!

Nhưng vào lúc khẩn yếu này, lại có người không màng sống chết người đưa tặng Tần Hoài Bát Diễm tiền thưởng, thật sự làm cho người khác không ngờ được.

Người này rốt cuộc là ai?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Yến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook