Đế Yến

Chương 40: nhật nguyệt 3

Mặc Vũ

12/11/2017

Mạnh Hiền khẽ giật mình, trong lòng thầm nói Nhật Nguyệt ca nếu thật có tác dụng tiên tri, tiểu tử ngươi như thế nào lại không biết cách dùng? Y đảo mắt một cái, hỏi: “Cuốn sách này… vẫn còn trên người Thu huynhchứ?”. Thấy Thu Trường Phong gật đầu, Mạnh Hiền hỏi dò: “Quyển sách này, Thu huynh đương nhiên đã xem qua?”

Thu Trường Phong lập tức lắc đầu nói: “Không có, Thượng Sư không cho ta xem sách, ta đương nhiên sẽ không lật xem”, rồi cười mà như không cười nhìn Mạnh Hiền nói: “Chẳng lẽ là Mạnh Thiên hộ muốn xem?”

Mạnh Hiền vội vàng lắc đầu, cười nói: “Thu huynh không xem, tiểu đệ lại càng không dám”. Trong lòng y lại thầm mắng to, Thu Trường Phong ngươi còn ở chỗ này ra vẻ đáng thương, quyển sách kia ở trên người của ngươi, ngươi ở trong phòng lâu như vậy, nói không chừng đã lật nát sáchrồi, lại còn nói là chưa xem qua?

Trong lòng y mặc dù mắng chửi, nhưng vẫn không từ bỏ ý định, nói: “Thu huynh không xem quyển sách kia, chẳng lẽ nói… có gì kiêng kị sao?”

Diêu Tam Tư lý giải: “Hẳn là như vậy, nghe nói loại Thần Thư như thế này, có lẽ tốt nhất là không xem, nếu xem chỉ sợ sẽ có tai họa”. Lời hắn vừa dứt thì đã nghe một tiếng “Phanh” lớn.

Mạnh Hiền sợ tới mức suýt chút nữa nhảy dựng lên, y vốn cảm thấy lời của Diêu Tam Tư là vô căn cứ, thật không ngờ chỉ nói giỡn thôi ai dè thựcsự có tai họa đến thăm .

Chẳng lẽ nói Nhật Nguyệt ca thực sự có loại lực lượng kinh thiên địa, khiếp quỷ thần này?

Mạnh Hiền quay đầu nhìn lại, sắc mặt hết xanh rồi trắng, hết trắng rồi đỏ, cuối cùng khôi phục dáng vẻ nịnh nọt, khoanh tay đứng dậy.

Trước cửa chính của khách điếm có một người đang đứng, bất ngờ đó chính là Công Chúa Vân Mộng.

Bên trái Công Chúa Vân Mộng là Vệ Thiết Y, bên phải là Diệp Vũ Hà, côsớm đã không còn thần sắc chật vật như lúc trước, thoạt nhìn thần thái sáng láng, khuôn mặt rạng rỡ, nhưng trên trán có một một vết thương hồng hồng, không khỏi có chút không được hoàn mỹ.

Chưởng quỹ của khách điếm nhìn thấy cửa chính gần như sắp đổ, cuống quít chạy ra nghênh tiếp, vừa thấy khí thế của Công Chúa Vân Mộng lại thấy ngoài khách sạn không biết lúc nào đã tụ tập mấy chục quan binh, mặt mày trở nên xám ngắt, cuống quít nói: “Khách quan muốn nghỉ trọ hay là ăn cơm?”

Bình thường hắn vốn nói là nghỉ trọ hay ở trọ, nhưng thấy người đến cóđịa vị cao thế này cũng không trông mong bọn họ ở lại.

Công Chúa Vân Mộng bật cười nói: “Ta ở trọ. Thế nào, ngươi không chào đón à?”

Chưởng quỹ kia thầm kêu khổ không ngớt, đáp: “Hoan nghênh hoan nghênh… Mời vào trong. Nhưng quán nhỏ nên phòng cũng không nhiều lắm…”

Công Chúa Vân Mộng ngắt lời: “Vậy đem mọi người đuổi đi hết là được rồi.”Chưởng quỹ kia khẽ giật mình, khó xử nhìn ba người Thu Trường Phong, trực giác cảm thấy ba người này cũng không dễ chọc, hắn như thế nào dám đuổi bọn Thu Trường Phong đi?



Không ngờ Công Chúa Vân Mộng đột nhiên cười một tiếng, ánh mắt rơi vào trên người Thu Trường Phong, “Thu Trường Phong, trùng hợp nha, thế mà lại gặp được ngươi”, quay sang chưởng quỹ nói: “Mấy người này không cần đuổi đi”. Cô nói như vậy, cho dù Diêu Tam Tư cũng nghe ra Công Chúa Vân Mộng muốn giải hòa với Thu Trường Phong.

Thu Trường Phong chậm rãi đứng lên, chắp tay nói: “Tham kiến côngchúa điện hạ, bất quá ty chức không cần công chúa đuổi, cũng sắp chuẩn bị khởi hành.”

Công Chúa Vân Mộng khẽ giật mình, bộ dáng tươi cười đột nhiên biến mất, quát lên: “Thu Trường Phong, đừng trách ta không giữ thể diện cho ngươi.”

Thu Trường Phong đạm mạc nói: “Mặt mũi ty chức cho dù ít ỏi cũng là của mình, không nhọc công chúa điện hạ giữ giùm”, dứt lời liền xoay người lên lầu trở về phòng, phân phó: “Mạnh Thiên hộ, Diêu Tam Tư, chuẩn bị lên đường.”Công Chúa Vân Mộng tức đến đỏ mặt, Mạnh Hiền cuống quít cười làm lành, âm thầm nháy mắt với Công Chúa Vân Mộng rồi đi theo Thu Trường Phong lên lầu.

Thu Trường Phong đơn giản thu thập vài thứ rồi xuống lầu đợi, Diêu Tam Tư đột nhiên chạy lại, lo lắng nói: “Thiên hộ đại nhân, không tốt rồi, Mạnh Thiên hộ bị bệnh rồi.”

Thu Trường Phong giật mình, đi vào phòng Mạnh Hiền, thấy hắn đang ôm bụng, thần sắc đau đớn nằm lăn qua lăn lại trên giường. Thu Trường Phong nhíu mày, tiến tới một bước nói: “Mạnh Thiên hộ, ngươi làm saovậy?”

Mạnh Hiền nằm tại góc tường, rên rỉ nói: “Thu huynh…Ta…Ta đau đụng”.

Thu Trường Phong khó hiểu nói: “Thật là hay, sao lại đột nhiên đau bụng thế?”

Mạnh Hiền run giọng nói: “Thu huynh có điều không biết, ta từ nhỏ đã mắc căn bệnh, cứ mỗi khi mệt nhọc thì sẽ đau bụng. Mấy ngày này luôn luôn đi đường, vậy nên bệnh cũ lại tái phác”. Thấy Thu Trường Phong nhíu mày, Mạnh Hiền nói: “Thu huynh, ta biết rõ ngươi đang trốn côngchúa, ngươi sợ nàng làm khó dễ ngươi, bởi vậy nên mới phải đi, nhưng ta thật sự đi không được, vậy ngươi cứ lên đường trước cũng được.”

Thu Trường Phong nhướng mày, thản nhiên nói: “Ta sợ nàng? Buồn cười.”

Diêu Tam Tư vừa nghe lập tức nói: “Đúng vậy, Thu Thiên Hộ sao lại sợ công chúa chứ. Chúng ta cùng đi, bỏ ngươi lại một mình thì lỡ đâu có chuyện gì sẽ xảy ra?”, lại nhìn sang Thu Trường Phong, khẩn thiết nói: “Thu đại nhân, ngươi nhanh chóng rời đi, chi bằng ta ở lại chiếu cố cho Mạnh Thiên hộ a?”Cửa vào có người nhẹ nhàng nói: “Thu đại nhân thân là Cẩm Y Vệ, công việc bề bộn, hoàn toàn không có khả năng chiếu cố được cho thủ hạ. Các ngươi tốt hơn hết là tự chúc phúc cho mình đi.”

Thu Trường Phong không cần quay đầu lại cũng biết Diệp Vũ Hà ở trước cửa, hắn giống như bị lời Diệp Vũ Hà kích thích, ngược lại cười nói: “Diệp Bộ đầu sai rồi, ta hiện tại không có gì vội. Tam Tư, ngươi đi mời đại phu, ta tới chăm sóc Mạnh Thiên hộ.”

Mắt Mạnh Hiền lộ vẻ cảm kích, thở dài: “Thu huynh, ngươi đối xử với tiểu đệ như vậy, thật là làm tiểu đệ vô cùng cảm kích.”Diêu Tam Tư rất vui mừng, thầm nghĩ Thu đại nhân này ngày thường bộ dáng lạnh như băng, nhưng đối xử với thủ hạ thật khó nói hết. Diêu Tam Tư cuống quít chạy đi tìm đại phu, bận rộn đến nửa đêm thì cơn đau bụng của Mạnh Hiền cũng bớt chút ít, nhưng mỏi mệt không chịu nổi, hiển nhiên cũng không thể đi lại, miệng không ngừng tạ lỗi với Thu Trường Phong.

Thu Trường Phong ngược lại an ủi tốt Mạnh Hiền, đợi Mạnh Hiền nằm xuống mới quay lại phòng mình, đốt đèn lên, chậm rãi ngồi xuống, đôi mắt lộ ra vẻ trầm ngâm, dường như đang suy nghĩ chuyện gì đó.Đột nhiên cửa phòng vang lên tiếng gõ cửa, Thu Trường Phong run lên, đi ra mở cửa phòng, nhìn thấy chưởng quỹ vẻ mặt nịnh bợ đang đứng ở cửa ra vào, sau lưng còn có hai tên tiểu nhị khiêng theo một cái thùng lớn, trong thùng gỗ chứa đầy nước ấm.

Thu Trường Phong kinh ngạc hỏi: “Làm gì vậy?”



Chưởng quỹ cười lấy lòng nói: “Vị khách họ Diêu kia nói đại nhân khổ cực, bảo ta chuẩn bị nước ấm cho đại nhân tắm rửa.”

Thu Trường Phong có chút dở khóc dở cười, không ngờ Diêu Tam Tư tâm tư cẩn thận như vậy, không đành lòng từ chối hảo ý, gật đầu nói: “Mangnước vào đây đi.”

Tiểu nhị khiêng thùng nước vào phòng, sau đó cùng chưởng quỷ rời đi.

Thu Trường Phong nhìn thùng nước ấm đang bốc hơi kia, trong nội tâm đột nhiên có chút cảm giác ấm áp. Nhưng hắn chỉ ngồi trước bàn, cũng không cởi áo ra.

Tiếng trống canh vang lên, Thu Trường Phong sờ tay vào ngực, móc Nhật Nguyệt ca ra.

Dưới ngọn đèn mờ tỏ, quyển Nhật Nguyệt ca kia tựa như tỏa ra ánh sángthần bí, trong ánh mắt Thu Trường Phong cũng có phần thần bí, nhưng cuối cùng cũng không hề lật ra xem. Hắn cũng không nói dối Mạnh Hiền, hắn chưa từng lật xem quyển Nhật Nguyệt ca kia.

Tuy quyển sách gần trong gang tấc, nhưng mỗi lần nhìn thấy Nhật Nguyệt ca, Thu Trường Phong không thể ngăn được cảm giác hồi hộp, cảm giác nếu lật ra xem thì sẽ xảy ra chuyện khó có thể khống chế.

Hắn cũng không biết tại sao lại có cảm giác này, lại càng ngạc nhiên sự quỷ dị của Nhật Nguyệt ca.Không biết bao lâu, tiếng gõ cửa phòng lại vang lên, Thu Trường Phong đột ngột cất sách vào trong ngực, lách mình đến trước cửa, thầm nhíu mày, rốt cuộc cũng mở cửa phòng ra, ánh mắt lộ ra vẻ kinh ngạc.

Đứng trước cửa chính là Công Chúa Vân Mộng.

Công Chúa Vân Mộng vẫn một thân quần áo đỏ rực như lửa như trước, gò má như ngọc ửng chút sắc hồng, thấy Thu Trường Phong nhìn sang, bỗng dưng cúi đầu xuống, thần sắc có vài phần xấu hổ, nhẹ giọng nói: “Thu…Ngươi còn chưa ngủ sao?”

Đêm khuya như vậy, Thu Trường Phong thấy công chúa đến đây, ý là ...Trong lúc kinh ngạc, thấy công chúa nhăn nhó, lại thấy khuôn mặt công chúa đỏ bừng, ngạc nhiên một hồi lâu hắn mới hỏi: “Công chúa điện hạ có việc gì?”

Công chúa Vân Mộng đột nhiên ngẩng đầu lên, ánh mắt long lanh nhưng lại như đang giấu cái gì, “Ta … ta … không ngủ được.”

Màn đêm thăm thẳm, một cô gái tuyệt mỹ đột nhiên tới gian phòng đàn ông nói câu này làm cho người đàn ông khó mà không có ý nghĩ trong đầu. Thần sắc Thu Trường Phong vẫn bình tĩnh bảo: “Công chúa không ngủ được thì tốt nhất hãy tìm đại phu, không cần phải nửa đêm canh batới gõ cửa phòng ta.”

Vốn tưởng công chúa Vân Mộng sẽ giận tím mặt, Thu Trường Phong chuẩn bị chịu sự hỉ nộ vô thường của công chúa nhưng thật không ngờ công chúa rõ ràng không tức giận mà chỉ nhìn Thu Trường Phong một cách u oán. Cô khẽ cắn cặp môi đỏ mọng rồi thốt lên: “Ta biết … ngươi xem thường ta.”

Thu Trường Phong nhíu mày, nói: “Công chúa nghĩ nhiều rồi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Yến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook