Đế Yến

Chương 39: nhật nguyệt 2

Mặc Vũ

12/11/2017

Mạnh Hiền trong nội tâm cười khẩy, thầm nghĩ tên Diêu Tam Tư này cũng không phải quá ngốc, cũng không dám bình luận Thái Tổ đúng sai.

Kỳ thật tất cả mọi người đều cho rằng, năm đó Hồ Duy Dung mặc dù có thể có tâm tạo phản, nhưng cũng không thực sự tạo phản, Chu NguyênChương bất quá là mượn vụ án Hồ Duy Dung nhằm diệt trừ các công thần, vì chuẩn bị cho đứa cháu Chu Duẫn Văn thuận lợi đăng cơ mà thôi.

Thu Trường Phong nói: “Thành Ý Bá bị Hồ Duy Dung ghen ghét, chỉ sợ rước họa vào thân, cho nên đã cáo lão hồi hương. Mạnh Thiên hộ nói đúng một việc, thời Thái Tổ Thành Ý Bá tính toán như thần, đã được truyền tụng vô cùng kỳ diệu, có người thậm chí còn nói, hắn có…”, chưa nói xong câu đó, Thu Trường Phong đã chuyển chủ đề, “Theo như đồn đãi… Thái Tổ mấy lần gặp nạn, có lẽ chính là dựa vào Thành Ý Bá giải cứu… Đương nhiên, những điều này đều do người ta đồn đãi. Thành Ý Bá trước khi bệnh chết, đã đem sở học cả đời ghi lại trong hơn mười cuốnsách, rồi dặn con trai Lưu Liễn đợi sau khi Hồ Duy Dung chết thì đem những cuốn sách kia dâng cho Thái Tổ.”

Mạnh Hiền liền hỏi: “Những cuốn sách kia…hiện tại nằm trong tay Thánh thượng sao?” Thái Tổ Chu Nguyên Chương đã sớm băng hà, bây giờ Chu Lệ cai quản thiên hạ, Mạnh Hiền suy đoán những cuốn sách kia lọt vào tay Chu Lệ cũng hợp tình hợp lý.

Thu Trường Phong lắc đầu đáp, “Không có”, ngừng một chút rồi nói: “Thành Ý Bá có lẽ không ngờ rằng, con trai ông Lưu Liễn không nghe lời ngài, lúc Hồ Duy Dung còn đương chức, đã vào kinh đem sách dâng lên.Nhưng Lưu Liễn còn chưa kịp gặp Thái Tổ, trước tiên đã thấy Hồ Duy Dung, sau đó Lưu Liễn nhảy giếng tự tử, mà những cuốn sách kia cũng chẳng biết đi đâu, chắc hẳn đều bị Hồ Duy Dung đem đốt rồi.”

Mạnh Hiền trầm tư nói: “Lưu Liễn đã chết, chẳng lẽ bởi vì những cuốn sách kia sao? Hồ Duy Dung là người có dã tâm quyền lực rất nặng, đương nhiên cũng sẽ suy nghĩ cho đời sau, chắc là nghe được phong thanh, sợ hậu nhân Lưu gia nhờ sách được thế, cho nên mới làm như vậy, kỳ thực cũng không tính là gì.” Y tự lấy bản thân suy xét, cũng đoán ra được bảy tám phần tâm tư của Hồ Duy Dung.Thu Trường Phong liếc nhìn Mạnh Hiền, nói: “Không sai, hoàn toàn chính xác cái này không tính là gì. Nhưng Hồ Duy Dung sau đó không lâu cũng chết đi, mấy cuốn sách kia biến mất không còn ai biết. Tuy nhiên, Hồ Duy Dung chỉ sợ cũng không nghĩ tới, lúc trước Lưu Liễn dâng sách, có một quyển còn sót lại, rơi vào tay thư đồng của Lưu Liễn.”

Mạnh Hiền linh cơ chớp động, giật mình hỏi: “Thư đồng của Lưu Liễn, không lẽ chính là Lưu Thái Tức? Quyển sách kia chính là Nhật Nguyệt ca sao?”

Thu Trường Phong chậm rãi gật đầu, rót đầy chén rượu nói: “Một điểmcũng không sai.”

Mọi người đều im lặng. Mạnh Hiền, Diêu Tam Tư rốt cuộc đã biết lai lịch của Nhật Nguyệt ca, nhưng vẫn không rõ Nhật Nguyệt ca có gì đáng giá để người ta tranh nhau cướp đoạt.

Thu Trường Phong nói: “Lưu Thái Tức năm đó theo Lưu Liễn đến Kinh thành, trước ngày Lưu Liễn chết, hắn biết không ổn, nên đã trốn về quê, mang theo bản Nhật Nguyệt ca kia.”

Mạnh Hiền nghĩ đến vấn đề mấu chốt, nghi ngờ hỏi: “Lưu Bá Ôn chết đã vài chục năm rồi, Nhật Nguyệt ca này nếu có giá trị thật sự, làm sao vẫncòn lưu lại trên tay Lưu Thán Tức?”

Thu Trường Phong giải thích: “Lưu Thán Tức xưa nay nhát gan, trên tay tuy có Nhật Nguyệt ca nhưng cũng không dám nói với người khác, bởi vậy quyển sách này chưa bao giờ được người ta biết đến. Thượng Sư không biết từ đâu biết được việc này, cho nên mới sai ta tới đây, không ngờ… chuyện này thoạt nhìn lại có không ít người biết, thật sự là kỳ quái.”



Mạnh Hiền trong nội tâm cũng cảm thấy kỳ quái, Diêu Tam Tư bên cạnh cũng hỏi đến vấn đề muốn biết nhất: “Nhật Nguyệt ca bất quá chỉ là mộtcuốn sách, không phải bản đồ kho báu, không không phải căn phòng chất đầy vàng bạc, đến cùng nó có chỗ tốt gì đáng để những tên thần bí kia đến tranh đoạt vậy?” Vừa nghĩ đến thủ đoạn quỷ dị của những người kia, Diêu Tam Tư không đánh mà run.

Cho dù là Mạnh Hiền cũng không nhịn được phải vểnh tai lắng nghe, sắc mặt Thu Trường Phong đột nhiên trở nên cực kỳ quái dị, hắn chỉ nhìn chén rượu mà không nói gì. Mạnh Hiền đợi hoài không chịu được, lúc y hết kiên nhẫn chịu đựng thì vừa nghe Thu Trường Phong nói: “Các ngươi có tin vào số mệnh không?”Trong khách sạn đột nhiên có trận gió thổi qua, làm rối mái tóc của Thu Trường Phong, sắc mặt hắn tựa hồ có chút tái nhợt, dưới ánh đèn ánh lên vẻ thập phần quỷ dị.

Đã đến giờ lên đèn, cái khách điếm này có vẻ sinh ý cũng không tốt lắm, ngoại trừ ba người Thu Trường Phong cũng không có người ngoài ở lại.

Mạnh Hiền chẳng hiểu tại sao trong lòng có chút lạnh cả người, cười lớn nói: “ Cái này… thật đúng là khó nói. Chẳng lẽ Thu huynh tin sao?”

Thu Trường Phong lắc nhẹ chén rượu trong tay, như có điều suy nghĩ nói: “Ăn một miếng, uống một chén, tất cả đều do quá khứ xếp đặt. Tatin con người có số mệnh định sẵn…”, ngừng lại một chút rồi nói tiếp: “Thật ra không phải chỉ con người mới có số mệnh, mọi thứ trong trời đất cũng đều có vận mệnh, cho dù là giang sơn… chỉ sợ cũng là như thế.”

Diêu Tam Tư kinh ngạc hỏi: “Giang sơn cũng có vận mệnh?”. Bỗng dưng nghĩ đến rất nhiều truyền thuyết cổ xưa, Diêu Tam Tư cũng cảm thấy không khí xung quanh trở nên quỷ dị.

Ánh mắt Thu Trường Phong chợt lóe, chậm rãi nói: “Không sai, giang sơn cũng có vận mệnh, mà Nhật Nguyệt ca nói đến chính là --- Bí mậtcùng vận mệnh của giang sơn Đại Minh!”

Một lời nói ra, Mạnh Hiền cùng Diêu Tam Tư cùng liếc nhìn nhau, khó nén nổi vẻ khiếp sợ trong lòng.

Nhật Nguyệt ca nói về bí mật cùng vận mệnh của giang sơn Đại Minh? Rốt cuộc là có ý gì?

Một lúc lâu sau, Mạnh Hiền mới nói: “Quyển Nhật Nguyệt ca này, chẳng lẽ ghi lại lúc Lưu Bá Ôn còn sống nói…cái bí mật.. kia?” Y cho rằng Nhật Nguyệt ca ghi lại bí mật riêng tư của Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương, nếu không thì Thượng sư Diêu Nghiễm Hiếu cũng không phái Cẩm Y Vệtìm lại. Suy đoán của hắn rất hợp tình hợp lý, nhưng không hiểu nổi vì sao còn có người có hứng thú với quyển sách này?

Không ngờ Thu Trường Phong trầm mặc hồi lâu mới nói: “Nghe nói quyển sách này ghi lại chính là những bí mật phía sau của Thái Tổ.”



Mạnh Hiền như lạc vào trong mây mù, thầm nghĩ Lưu Bá Ôn chết trước Thái Tổ, làm sao lại ghi lại được những bí mật sau lưng của Thái Tổ? Đây quả thực là buồn cười.

Diêu Tam Tư đột nhiên vỗ đầu nói: “Ta nghe người ta nói Thành Ý Bá thần thông quảng đại, biết được năm trăm năm trước cũng như nămtrăm năm sau. Chẳng lẽ nào… Hắn ghi lại trong Nhật Nguyệt ca chính là dự đoán việc đời sau sao?”

Mạnh Hiền không nhịn được cười, giễu cợt nói: “Ngươi thật đúng là có những suy nghĩ viển vông, làm gì có những chuyện đó trên đời?”, đột nhiên thoáng nhìn khuôn mặt tái nhợt của Thu Trường Phong, Mạnh Hiền rốt cuộc cười không nổi nữa, gượng gạo nói: “Thu huynh, ngươi…”

Thu Trường Phong trầm giọng nói: “Ta cũng không biết trên đời thực có người như vậy hay không, nhưng ta biết rõ… lời tiên đoán trong Nhật Nguyệt ca đã bắt đầu trở thành hiện thực…”Tuy đang là mùa hè, nhưng chẳng hiểu sao Mạnh Hiền cảm thấy lạnh cả người. Không biết bao lâu sau, y mới khàn giọng hỏi: “Thu huynh rốt cuộc là có ý gì?”

Thu Trường Phong ngưng trọng nói: “Truyền thuyết nói Thành Ý Bá hiểu được Thiên Ý, sớm đã dự đoán hướng đi vận mệnh của giang sơn Đại Minh, và ghi lại trong Nhật Nguyệt ca. Vốn ai cũng nói đó là lời nói vô căn cứ, nhưng Thượng sư lại phát hiện, lời tiên đoán trong Nhật Nguyệt ca đã bắt đầu trở thành hiện thực …”

Mạnh Hiền thần sắc có không tin cùng chút kích động, trong kích độnglại xen lẫn sợ hãi, Diêu Tam Tư cũng như vậy.

Chuyện này nghe như không tưởng, không ngờ lại thực sự tồn tại.

Một lúc lâu sau, Mạnh Hiền lại hỏi: “Lời tiên tri nào bắt đầu trở thành hiện thực?”

Thu Trường Phong lắc lắc đầu nói: “Cái này… ta cũng không biết được. Nhưng Thượng sư đã thận trọng nói như thế, có thể biết việc này không phải nói bừa.”

Diêu Tam Tư khó hiểu nói: “Cho dù Nhật Nguyệt ca có thể biết trướctương lai của Đại Minh, ta nhìn cũng không ra nó có tác dụng gì.”

Mạnh Hiền mỉm cười nói: “Ngươi đương nhiên nhìn không ra. Quyển sách này nếu linh nghiệm như vậy, tác dụng cực kỳ to lớn đó nha…”, đảo mắt một cái, thấp giọng nói: “Thu huynh đương nhiên biết rõ tác dụng của nó?”, trong nội tâm y đột nhiên nghĩ đến gì đó, tràn đầy phấn chấn.

Thu Trường Phong lại uống một chén rượu rồi nói: “Ta không biết.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Yến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook