Đế Yến

Chương 92: Mặt rồng 2

Mặc Vũ

14/11/2017

Công chúa Vân Mộng thấy mặt Dương Sĩ Kỳ không còn hột máu nào thì hào khí nổi lên, lập tức nói: “Phụ hoàng, tất cả những điều này do nữ nhi tự mình nghĩ ra, không liên quan tới Dương học sỹ.” Nàng cho rằng mình phải gánh trách nhiệm này, không để cho Dương Sĩ Kỳ dẫm vào vết xe đổ của Giải Tấn.Chu Lệ không nói gì, dường như vẫn ngắm cảnh ngoài điện. Hoàng hôn buông xuống làm trời tối dần, lặng lẽ không để người nào chú ý, đến khi giật mình nhìn ra trời đã tối đen.

Cung đăng ngoài điện đã được thắp lên càng làm tăng vẻ u ám của điện Hoa Cái (Cung đăng: đèn trong cung)

Chu Lệ bỗng nói: “Thu Trường Phong, ngươi thấy chuyện này thế nào?”

Dù là Hán Vương cũng không nhịn được liếc Thu Trường Phong một cái. Bất kỳ ai cũng không nghĩ rằng sự tình vòng vo hồi lâu lại rơi vào đầu Thu Trường Phong.Chu Lệ muốn hỏi ý kiến của Thu Trường Phong?

Chẳng lẽ một tên Cẩm Y Vệ nho nhỏ có thể làm gì đó trong cuộc đấu của Thái tử và Hán Vương sao?

Thái tử vẫn im lặng như bóng đêm từ đầu tới giờ nghe thấy Chu Lệ hỏi lập tức trả lời: “Bẩm Thánh Thượng, thần cảm thấy việc này rất không đơn giản như vậy.”

Mọi người đều giật mình, không hiểu Thu Trường Phong có ý gì? Thu Trường Phong muốn ủng hộ Thái tử hay muốn quay đầu nhập vào phe Hán Vương?Công chúa Vân Mộng giật mình nhưng vẫn mong Thu Trường Phong có thể nghĩ đến giao tình trước kia mà nói điều có lợi cho Thái tử. Nhưng nghĩ kĩ thì trước đó quan hệ hai người mỏng hơn cả giấy đến giờ phút nước sôi lửa bỏng như bây giờ lại càng không đủ.

Chu Lệ ngồi yên, đầu cũng không cử động.

Thu Trường Phong thấy thế nói tiếp: “Mấy tháng trước, ở Phổ Đà phát sinh án mạng, ở vùng duyên hải có tới mười bảy quan viên trong triều bị sát hại, chuyện này kinh động tới triều đình, chuyển giao cho quan địa phương phải phá án theo hạn đề ra.”Mọi người lộ rõ vẻ kỳ quái, hiển nhiên không hiểu tại sao Thu Trường Phong lại nhắc tới chuyện này?

Thánh Thượng để Thu Trường Phong phân tích vụ Ninh Vương gặp chuyện và vụ yểm bùa Thái tử dẫn tới sự tranh giành của Thái tử và Hán Vương mà sao Thu Trường Phong lại lạc đề cả ngàn dặm, đưa ra chuyện án mạng ở Phổ Đà?

Án mạng ở Phổ Đà mặc dù quan trọng, nhưng Thánh Thượng ghét nhất nói nhảm, từng có kẻ trong triều vì nói vấn đề thừa thãi mà bị Thánh Thượng khiển trách. Nhưng lần này Thánh Thượng nghe Thu TrườngPhong nói nhảm lại trầm mặc không phản ứng.



Mọi người đang khó hiểu lại nghe Thu Trường Phong nói tiếp: “Án mạng ở Phổ Đà đã phá nhưng vụ “Nhật Nguyệt Ca” lại rất kì quái. Bởi vậy thần nghe lệnh thượng sư, tới Thanh Điền tìm kiếm “Nhật Nguyệt Ca” nhưng vô tình phát hiện có nhẫn giả Đông Doanh tham gia tranh đoạt “Nhật Nguyệt Ca” đồng thời có thể có quan hệ tới vụ án mạng ở Phổ Đà.”

Ngừng lại chốc lát, Chu Lệ vẫn im lặng, Thu Trường Phong mới nói không nhanh chậm: “Từ Phổ Đà đến Thanh Điền, từ Thanh Điền tới Kim Lăng, chuyện gì cũng có bóng dáng đám Nhẫn Giả đó. Khi thần và thượngsư đàm luận về “Nhật Nguyệt Ca” và án mạng ở Phổ Đà còn phát hiện nếu như “Nhật Nguyệt Ca” nói thật thì ngoài những tên Nhẫn Giả từ bên ngoài tham dự vào còn có một người khác không tránh khỏi liên can!”

Hắn nói tới đây thì im lặng nửa ngày không nói tiếp.

Chu Lệ lạnh nhạt nói:’”Liên quan tới người nào?”

Thu Trường Phong cẩn thận nói: “Thần không dám nói.”

Chu Lệ chậm rãi đáp:’Ngươi cứ nói đi, tất cả những gì ngươi nói hôm nay trẫm đều xá tội!”Mọi người giật mình, không ngờ Chu Lệ lại khoan dung độ lượng với Thu Trường Phong nhứ thế, đã lâu lắm rồi Chu Lệ mới đối đãi với một người như vậy.

Thu Trường Phong không dám chần chừ vội nói:’”Theo thượng sư đoán thì tất cả mọi chuyện có lẽ có quan hệ với Kiến Văn Đế Chu Duẫn Văn. Mọi chuyện xảy ra rất có thể cho Chu Duẫn Văn âm thầm thao túng!”

Công chúa Vân Mộng kinh hô: “Sao có thể như vậy được? Đường huynh quay lại sao?” Giọng nàng đầy vẻ thê lương, kinh hãi, rõ ràng không thể tin được.Không khí trong điện Hoa Cái đang đông cứng dường như sống lại, mấy nhánh cây ngoài điện bị gió lay động, dưới ánh đèn tựa như đang giương nanh múa vuốt đầy quỷ dị.

Chu Duẫn Văn là cháu của Chu Nguyên Chương, chất tử của Chu Lệ và đương nhiên cũng là Đường huynh của Công chúa Vân Mộng!

Nhưng ấn tượng của Công chúa Vân Mộng với vị đường huynh này sót lại rất ít, bởi lúc nhỏ nàng nghe kể khi phụ hoàng đưa binh áp sát thành Nam Kinh thì đường huynh đã bỏ chạy theo đường thủy, không biết tung tích đâu nữa.Nghe Thu Trường Phong nói Thái tử kinh ngạc, Dương Sĩ Kỳ cúi đầu còn Hán Vương nghe được mắt tăng thêm một phần lạnh lẽo nhưng bớt một phần dọa người.



Chu Lệ vốn đang đứng lãnh đạm trước cửa sổ khi nghe thấy tên Chu Duẫn Văn tay áo cũng lau động, không biết do gió thổi hay do lòng không yên.

“Nói tiếp!” Chu Lệ lại nói, lần này giọng nói đã mang theo vài phần ngưng trọng.

Mắt Thu Trường Phong cũng tăng thêm vài phần ngưng trọng, chuyệnnày quả thực rất khó tưởng tượng lại cực kỳ trọng đại, hắn không thể không chau chuốt mỗi từ mỗi câu thật cẩn thận.

Nhìn qua bóng lưng khó dò kia, Thu Trường Phong nói: “Như thượng sư phỏng đoán về “Nhật Nguyệt Ca”, năm xưa Chu Duẫn Văn chạy trốn theo đường biển, lòng đầy căm hận dù đã mười năm trôi qua nhưng hôm nay rất có thể hắn đã mượn sức Nhẫn Giả Đông Doanh hòng tái khởi.” Thu Trường Phong dùng từ cẩn thận, không dám nói Chu Duẫn Văn muốn tranh đoạt ngôi vị đế vương nhưng mọi người cũng hiểu rõ ý của hắn.

Công chúa Vân Mộng càng nghe càng giật mình, nàng không nghĩ rằngviệc Nhẫn Giả làm loạn lại ẩn chứa âm mưu khó lường, đáng sợ như thế.

Chu Lệ vẫn nhìn ra ngoài cửa sổ như trước rồi đột nhiên nở nụ cười.

Trong tiếng cười nghe rõ sự mỉa mai, trào phúng cũng như sự tức giận khó có thể che giấu.

“Năm xưa Chu Duẫn Văn còn trẻ, không biết xây dựng giang sơn gian nan, không biết Thái Tổ suy nghĩ vất vả mà nghe lời nịnh thần, giết hại công thần, cốt nhục tương tàn, làm cho dân chúng lầm than, bách tính ai oán. Trẫm bất đắc dĩ không thể ngồi chờ chết mới thuận theo ý trời khởi sự “Tĩnh Nan”, kiểm quân vượt sông xuôi xuống Giang Nam. Dù tính làtrẫm tiến binh vào thành Nam Kinh, cũng chỉ là muốn thanh trừ lũ loạn thần tiểu nhân, trả lại thanh tịnh cho Đại Minh ta, làm sao còn nghĩ tới việc chiếm lấy đế vị của hắn.”

Chu Lệ hiếm khi nào nói từ tốn như vậy nhưng khi ông nói thì không thể ngừng lại. Đơn giản vì những lời này ông đã chôn sâu dưới đáy lòng nhiều năm, nhất thời xúc động không thể trầm mặc được nữa.

Mọi người nghe xong cũng run sợ nhưng không dám nhiều lời.

Chu Lệ hơi chút ngừng lại rồi nói tiếp: “Nhưng Chu Duẫn Văn lại dùng dạ tiểu nhân đo lòng quân tử, trẫm đã nhiều lần bày tỏ tâm ý dưới thànhnhưng hắn không dám mở thành gặp trẫm. Khi đó trẫm thuận lòng dân, có trăm vạn hùng binh, nếu muốn công thành thì hắn có thể ngăn cản được sao? Trẫm không công thành chỉ vì không muốn sinh linh đồ thán, trẫm chỉ muốn Chu Duẫn Văn giao loạn thần ra nhưng hắn không nghe trẫm nói mà đốt cung trốn theo đường thủy chẳng cần biết hậu quả ra sao. Bao nhiêu năm tâm huyết của Thái Tổ gần như bị hắn hủy hoại trong chớp mắt! Chu Duẫn Văn trốn mất, nước không thể một ngày không có vua, trẫm bất đắc dĩ tới Thái Miếu tạ tội với Thái Tổ rồi đăng cơ xưng đế.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Yến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook