Đế Yến

Chương 109: Huyền cơ 4

Mặc Vũ

14/11/2017

Ánh mắt vị trụ trì Vô Pháp trở nên trầm trọng, trong lúc chiếu vào người Diêu Nghiễm Hiếu hiện lên vài phần lạnh lùng tàn nhẫn.

Thu Trường Phong vừa trông thấy, hầu như đã sắp ra tay. Hắn đã nhìn ra, đó là sát cơ, vị trụ trì Vô Pháp đó có ý xấu với Diêu Nghiễm Hiếu!Mặc dù chưa được tận mắt thấy vị trụ trì đó ra tay, nhưng hắn vẫn biết rõ, nếu lão ta mà ra tay, đương nhiên sẽ kinh thiên động địa.

Nhưng Thu Trường Phong vẫn không ra tay, mà chỉ thở phào nhẹ nhõm. Bởi vì chỉ trong chốc lát, sát cơ trong mắt vị trụ trì Vô Pháp đã tiêu tan, chuyển ngay thành khẽ bùi ngùi, không còn chút sát khí.

Trụ trì Vô Pháp quan sát Diêu Nghiễm Hiếu, đột nhiên nói: "Mười năm. Lại mười năm trôi qua."

Ánh mắt Diêu Nghiễm Hiếu chưa từng liếc qua phía trụ trì Vô Pháp, mà vẫn dán vào bức sơn thủy đồ giang sơn vạn dặm trên vách tường, lão lẩmbẩm nói: "Đúng vậy, lại mười năm trôi qua."

Ánh mắt vị trụ trì Vô Pháp đang bùi ngùi đột nhiên thấp thoáng lóe lên hào quang, giống như là ánh sáng mặt trời sắp tắt lúc chiều tà, lạnh nhạt nói: "Mười năm rồi, với tâm trí của ngươi mà vẫn còn không nghĩ ra huyền cơ của bức họa đồ này hay sao?"

Đột nhiên Diêu Nghiễm Hiếu nở nụ cười, trong lời nói vui vẻ ẩn giấu ý tứ giễu cợt, "Ngươi thì sao? Có từng nghĩ ra chưa?"

Trụ trì Vô Pháp nhìn vào bức giang sơn đồ đó hồi lâu, rốt cục lắc đầu thở dài một hơi. Trong tiếng thở dài đó mang ý vị thê lương khôn tả.Mọi người đều bị ảnh hưởng bởi nỗi lòng đó của vị trụ trì, trong lúc nhất thời đều thấy áp lực trong lòng, nhưng thủy chung vẫn không tìm hiểu ra được, rốt cục bức họa trên tường kia có huyền cơ gì.

Chẳng phải Diêu Nghiễm Hiếu tới phá giải bí ẩn《Nhật Nguyệt Ca》đấy sao? Vì sao lại có phần hứng thú đối với bức họa đồ vạn dặm giang sơn trên tường đó?

Liệu có chắc bức họa đồ đó chính là câu lưu kệ gì đó?

Ánh mắt vẫn trầm trọng không thay đổi nhìn bức họa đó, Trụ trì Vô Pháp đột nhiên hỏi: "Nhưng hôm nay ngươi đến đây, chắc hẳn lại có tâmđắc gì nữa rồi?"

Nửa cười nửa không, Diêu Nghiễm Hiếu hờ hững trả lời: "Ta không có tâm đắc gì cả, nhưng lại đưa đến một người. Ta rất mong chờ hắn có thể nhìn ra được một điều gì đó."

Trụ trì Vô Pháp di chuyển ánh mắt, chiếu thẳng vào người Thu Trường Phong, hàng lông mi trắng khẽ nhướng lên, hỏi: "Là hắn?"



Trong điện có không ít người, nhưng vị trụ trì Vô Pháp này lại nhìn trúng ngay vào Thu Trường Phong. Chân chính Tướng quân sẽ có bản lĩnh của một vị tướng quân, có con mắt nhìn người. Trụ trì Vô Pháp cóđôi mắt của một vị tướng quân, đương nhiên biết rõ người nào chân chính có năng lực!

Diêu Nghiễm Hiếu nở nụ cười, ném trở lại hai từ, "Không tệ!"

Mọi người trầm mặc. Công Chúa Vân Mộng không kìm được tức giận, không hiểu nổi tại sao những người này đều coi trọng Thu Trường Phong như vậy. Nhưng nàng cũng biết, mỗi câu mỗi từ sắp được nói ra đều có thể có liên quan đến đến “Nhật Nguyệt Ca”, đành phải dỏng tai lên lắng nghe.

Trụ trì Vô Pháp quan sát Thu Trường Phong một lúc lâu, rồi chậm rãi lắcđầu nói: "Chỉ sợ hắn không làm được, hắn còn quá trẻ."

Diêu Nghiễm Hiếu không nói, Thu Trường Phong chỉ cười cười. Chưa bao giờ vì những việc thế này mà bọn họ nổ ra tranh luận vô ích. Bởi vì bọn họ đều tự biết rõ, muốn chứng minh chính mình, không thể chỉ dựa vào miệng lưỡi.

Bên cạnh một người cười nói: "Tuổi trẻ chưa hẳn đã là chuyện xấu, ít nhất ra vẫn còn có nhuệ khí. Hơn nữa. . . Người trẻ tuổi, cũng chưa hẳn là không biết đến chuyện xưa."

Mọi người kinh ngạc, nhìn về phía người vừa lên tiếng, thấy đó chính làngười luôn mang vẻ mặt thản nhiên - Diệp Hoan.

Trong mắt đột nhiên hiện lên vẻ mờ mịt, trụ trì Vô Pháp hạ giọng hỏi: "Ngươi biết chuyện xưa nào?"

Ánh mắt vụt lướt qua mọi người, rồi cũng dán vào bức họa đồ vạn dặm giang sơn, Diệp Hoan mỉm cười đáp lại: "Ít nhất ta cũng biết được, bức họa này nguyên bản là do Minh Thái Tổ sai người vẽ!"

Tay áo Diêu Nghiễm Hiếu khẽ lay động. Ánh mắt trở nên nghiêm trọng, trụ trì Vô Pháp gằn giọng hỏi lại: "Tại sao ngươi lại biết? Thực ra ngươi là ai?" Giống như lúc trước, câu gằn giọng đó lại làm cho mọi người ongong chấn động màng nhĩ, trong lòng sinh ra hoảng hốt.

Ngay cả Vệ Thiết Y cũng nổi lên lòng hiếu kỳ đối với hòa thượng đó, không hiểu tại sao chùa Kim Sơn lại do một hòa thượng thế này làm chủ trì.

Nhờ vậy mới biết trụ trì Vô Pháp và Diệp Hoan căn bản là không hề quan biết, trong lòng mọi người cảm thấy nghiêm trọng. Đám người Vệ Thiết Y đè tay lên chuôi đao, hết sức cảnh giác chăm chú nhìn Diệp Hoan.



Mặc dù lâm vào tình trạng bị mọi người coi như kẻ địch, nhưng Diệp Hoan vẫn có thể trấn tĩnh như thường. Gã thản nhiên nhìn sang Diêu NghiễmHiếu, nói: "Vị đạo hữu ... này chắc hẳn hiểu rõ, ta là ai không đáng bận tâm, có thể phá giải huyền cơ của bức họa đồ vạn dặm giang sơn này mới là điều trọng yếu nhất!"

Ánh mắt từ từ lướt qua Diệp Hoan, vẻ mặt vẫn đờ đẫn như cũ, Diêu Nghiễm Hiếu gật đầu đáp lại: "Đúng vậy, bức họa này đã khiến ta nhiều năm khó ngủ. Nếu ngươi có thể phá giải, thỏa mãn được tâm nguyện của ta, ta cần gì phải biết ngươi là ai? Vô Pháp, ta cũng đâu cần biết ngươi là ai, đúng không?"

Trụ trì Vô Pháp thản nhiên cười, thong thả nói: "Ngươi nói không sai! Vụcông án phức tạp này đã làm cho ta và ngươi hao tốn thời gian nhiều năm. Cuộc đời này, nếu không thể phá giải được, sẽ là việc hối hận cả đời. Nếu đã như vậy, cần gì quản nhiều đến điều đó?" Ánh mắt lóe lên, chiếu vào Diệp Hoan, trụ trì Vô Pháp đột nhiên chắp tay trước ngực nói: "Không biết vị thí chủ này, đến cùng là có cao kiến gì đối với bức họa đồ này?"

Vừa rồi lão ta hùng hổ dọa người, khí chất kiêu hùng bá đạo lộ ra ngoài, giờ khắc này lại đột nhiên bình tĩnh hòa ái, giống hệt một vị hòa thượng tu hành theo đúng chuẩn mực.Diệp Hoan cười cười, nhìn Thu Trường Phong, từ tốn nói: "Lúc trước từ biệt bên sông Tần Hoài, Diệp mỗ cực kỳ thán phục phương pháp suy đoán của Thu huynh. Với khả năng của Thu huynh, đương nhiên có thể nhìn ra bức tranh này đã có từ nhiều năm."

Thu Trường Phong mỉm cười, ngắn gọn trả lời: "Bức tranh này, ít nhất đã có từ hai mươi năm trước." Hắn có thể phán đoán xác chết đã chết mấy canh giờ, nên cũng có thể nhìn ra một bức họa thực sự đã có từ bao nhiêu năm trước. Nghe thì giống như thần thoại, nhưng khả năng đầu tiên chẳng qua chỉ là tinh hoa rút ra từ phương pháp khám nghiệm tử thi của ngỗ tác; còn khả năng thứ hai thật ra là dựa theo tinh hoa trong kỹnghệ mà giới thương nhân đồ cổ vẫn tự hào.

Trong Càn Khôn sách chú trọng đến đạo Càn Khôn Thiên Địa, đương nhiên tam giáo cửu lưu, đủ loại phương pháp kỹ xảo cái gì cũng có.

Nhưng chân chính có thể thông hiểu được đạo lí, suy một ra ba, chắc chắn không phải là một sớm một chiều là có thể làm được.

Diệp Hoan dựng ngón cái lên, tán thưởng: "Thu huynh quả nhiên bất phàm! Tại hạ nghe được tin đồn, bức tranh này vốn dĩ do Thái tổ âm thầm ra lệnh cho người vẽ lên trên tường trước khi lâm chung vài năm, hơn nữa còn phong tỏa chùa Kim Sơn. Lần đó chùa Kim Sơn chẳng nhữngtuyệt tích du khách, ngay cả hòa thượng cũng không trông thấy." Gã kể lại chuyện cũ hết sức ly kỳ. Mọi người ngơ ngác nhìn nhau, hiển nhiên không ai biết hóa ra còn có câu chuyện xưa như thế này.

Nhưng Diêu Nghiễm Hiếu lại thật sự giống như đã biết trước những chuyện cũ năm xưa đầy màu sắc như thế, trong ánh mắt lão hiện ra vẻ lơ đãng. Ban đầu kinh ngạc, nhưng chẳng mấy chốc trụ trì Vô Pháp đã trấn tĩnh lại, tập trung tinh thần lẳng lặng lắng nghe.

Diệp Hoan tiếp tục nói: "Chuyện này được che giấu hết sức bí mật, hầu như không ai biết đến. Về sau Chu Duẫn Văn kế vị hiệu là Kiến Văn Đế.Ngay sau khi lên ngôi, ngài đã cấp tốc mở cửa lại toàn bộ chùa Kim Sơn. Bởi vậy chùa Kim Sơn mới trở thành thắng địa du lịch. Rất nhiều người hết sức kỳ quái đối với bức sơn thủy đồ đột nhiên xuất hiện trong chùa, nhưng toàn bộ không một ai biết lai lịch của nó. Lâu dần, mọi người đều đã quên lãng đi điều đó, nên càng không hiểu bức họa này thực sự là biểu hiện ý nghĩa gì."

Trong lòng mọi người đều thấy quái lạ, một phần là quái lạ việc Chu Nguyên Chương tại sao phải phong tỏa chùa để vẽ tranh; một phần là quái lạ nếu việc này đã được che giấu bí mật, tại sao Diệp Hoan lại biết tỏ tường?Dừng lại một chút, Diệp Hoan lại nói tiếp: "Kế tiếp chính là 'Tĩnh Nan chi dịch". Sau khi Trung Nguyên náo loạn bốn năm, Kiến Văn Đế mất tích, Vĩnh Lạc Đại Đế đăng cơ. Đảo mắt lại hơn mười năm trôi qua, bức sơn thủy đồ chùa Kim Sơn vẫn trơ trơ tồn tại, nhưng có rất ít người biết được lai lịch của bức tranh này. Nhưng theo đồn đãi, bức tranh này có liên quan đến một bí mật động trời -- bí mật của Thái tổ."

Công Chúa Vân Mộng không nhịn được, xen ngang hỏi: "Bí mật gì? Tại sao ta chưa từng nghe nhắc tới?"

Diệp Hoan cười cười, trong nụ cười ẩn ước mang theo bí hiểm khôn tả.Nhìn khắp qua mọi người một lượt, gã từ tốn nói: "Nghe nói bên trong bức họa đồ vạn dặm giang sơn này cất giấu bí mật của Kim Long quyết!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Yến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook